tripgether.com

5 ที่พักเล็กๆ บรรยากาศโคตรแจ่ม ที่ยังไม่ดังแต่น่าไปสุดๆ 

104,151 ครั้ง
25 เม.ย. 2561

เค้าว่าปีนี่เป็นปีที่มีวันหยุดเยอะกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา ถ้าเป็นแบบนี้แล้วเรามาวางแผนหาที่เที่ยว พักผ่อนกันสักหน่อยไหม แต่ถ้าให้จะไปที่ดัง คนเที่ยวเยอะวันพักผ่อนอาจจะไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ รีวิวเลยเราจึงได้รวบรวมโฮมสเตย์ รีสอร์ท ที่พักสุดชิลล์ ที่ยังไม่ค่อยผ่านตาใครหลายๆ คนมาฝากกันจะมีที่ไหนบ้างตามไปส่องกันในรีวิวนี้เลยจ้า


1.แฮปปี้ ซี โฮมสเตย์,ก้นอ่าว หาดแม่รำพึง ระยอง
(Happy Sea Homestay)

แฮปปี้ ซี โฮมสเตย์ โฮมสเตย์เล็กๆ ตั้งอยู่ที่ก้นอ่าว หาดแม่รำพึง เป็นบ้านพักสไตล์ชาวเล ไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหรา แต่ก็มาพร้อมกับธรรมชาติดีๆ น้ำทะเลใสๆ และที่สำคัญยังเป็นจุดที่สามารถตกปลา ตกหมึก จับปูได้จากหน้าโฮมสเตย์ และด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ที่นี่จึงเป็นจุดจอดเรือของชาวบ้าน ที่คุณสามารถขอซื้ออาหารทะเลสดๆ มาปิ้งย่างได้ แต่ต้องหาซื้อถ่านมาเอง ส่วนอุปกรณ์เครื่องครัวที่นี่มีให้พร้อม หรือถ้าใครอยากตกปลาก็ให้เตรียมอุปกรณ์มาเองเช่นกัน สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนจะเป็นช่วงปลายตุลาคม-กุมภาพันธ์ น้ำทะเลจะขึ้นในช่วงกลางวัน ทำให้สามารถลงเล่นน้ำได้ และที่สำคัญน้ำจะนิ่งใสแจ๋วกว่ากระจกเลยเธอ ช่วงเวลาอื่นๆ ก็สามารถมาเที่ยวได้เช่นกัน

Location: ก้นอ่าว หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง
Price: ราคาเริ่มต้น 500 (ห้องพัดลมนอนได้ 2 คน), 1,000 บาท (ห้องแอร์นอนได้ 2 คน), 2,000 – 2,500 บาท (ห้องแอร์นอนได้ 4-5 คน)
Phone: 088 334 7755
How to go: การเดินทางสามารถใช้ Google Map นำทางได้เลย เส้นทางจะซับซ้อนนิดหน่อยเพราะต้องขับรถบนหาดผ่านหมู่บ้านชาวประมง ไม่ต้องกลัวว่ารถจะจมทราย เพราะชาวบ้านใช้เส้นทางนี้กันเป็นประจำ ยกเว้นช่วงมรสุมหรือหน้าฝนที่การเดินทางจะลำบากหน่อย ให้สอบถามทางรีสอร์ทก่อนเดินทาง


2.สวีทโฮม โฟลทติ้ง เฮ้าส์, เขื่อนศรีนครินทร์ กาญจนบุรี
(Sweet Home Floating House)

สวีทโฮม โฟลทติ้ง เฮ้าส์ ที่พักแพลอยน้ำบนเกาะส่วนตัว กลางเขื่อนศรีนครินทร์ ที่มาพร้อมกับความส่วนตัวเพราะห้องพักของที่นี่มีเพียง 4 ห้องเท่านั้น สามารถรองรับได้ไม่เกิน 10 คน อีกทั้งยังเป็นที่พักที่เหมาะจะมานั่งนิ่งๆ สูดโอโซนดีๆ หรือถ้าใครอยากทำกิจกรรมที่นี่ก็มีเรือคายัค สระว่ายน้ำธรรมชาติให้คุณได้โดดลงน้ำกันอย่างสบายใจ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกของที่นี่อาจจะไม่มากมายนัก และยังมีไฟฟ้าให้ใช้อย่างจำกัดอีกด้วย

Location: เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาห้องละ 890 บาท/พักได้ 2 คน, ราคาเหมาหลัง 3,500 บาท/พักได้ 8 คน, มาคนเดียวคิด 500 บาท/ห้อง
Phone: 090 649 2829
Facebook: สวีทโฮม โฟลทติ้ง เฮ้าส์, กาญจนบุรี


3.เลอบาแซง รีสอร์ท,กาญจนบุรี
(Le Bassin)

เลอบาแซง ที่พักเล็กๆ แต่อบอุ่น ท่ามกลางบรรยากาศที่ถูกโอบล้อมด้วยขุนเขาและลมเย็นๆ จากริมแม่น้ำแคว ทำให้เลอบาแซงเป็นอีกที่พักที่เหมาะกับการหลีกหนีความวุ่นวาย และเข้ามาชาร์ตพลังแบบชิลล์ๆ ส่วนบ้านพักของที่นี่ก็มีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ และที่สำคัญยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอีกเพียบ ใครที่กำลังมองหาที่พักบรรยากาศดี เดินทางง่ายๆ และยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของกาญจนบุรีต้องไม่พลาดจดที่นี่ไว้ในลิสต์

Location: 35 หมู่ 1 ต.ท่ากระดาน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2,000 – 3,800 บาท/หลัง/รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 092 617 5111
Facebook: เลอ บา แซง, กาญจนบุรี


4.โพเมโล่ อัมพวา เดอะ โลคัล เรสซิเดนซ์, อัมพวา
(Pomelo Amphawa The Local Residence)

โพเมโล่ อัมพวา ที่พักเล็กๆ บรรยากาศดีอยู่ติดแม่น้ำแม่กลอง มาพร้อมกับห้องพักสีสันสดใสน่านอน ตกแต่งและออกแบบได้อย่างสวยงามผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและโมเดิร์นได้อย่างลงตัว อีกทั้งภายในที่พักยังแวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่ให้ร่มเงา ทำให้ที่นี่มีมุมพักผ่อนชิลล์ๆ หลายจุดทีเดียว หรือถ้าใครอยากนอนกลิ้งอยู่ในห้องพัก ก็มากมายและครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดี ส่วนด้านนอกก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างสระว่ายน้ำกลางแจ้งให้คุณได้ออกกำลังกายแบบเพลินๆ และยังมีโซนบาร์และอาหารริมน้ำให้คุณได้นั่งเอกเขนกรับลมแบบชิลล์ๆ

Location: 99 หมู่ 7 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Price: ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 034 711 992, 092 505 9992


5.เสถียรวารี โอมสเตย์, เกาะแสมสาร
(Satianvalee Homestay)

เสถียรวารี โฮมสเตย์ ที่พักเล็กๆ ในบรรยากาศเป็นกันเอง ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับท่าเรือเขาหมาจอ บ้านพักมีทั้งแบบห้องแอร์และโฮมสเตย์บนทะเลติดกับสะพานปลา เน้นความเรียบง่ายแต่ใช้สอยพื้นที่ได้คุ้มค่าเป็นหลัก คุณสามารถเช่าเบ็ดตกปลาจากทางที่พักได้ เพราะช่วงกลางคืนที่ปลายสะพานนั้นเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการตกหมึกมาย่างกินกับเพื่อนๆ ร่วมแก๊งค์ หรือจะเช่าเรือออกไปตกกันบริเวณหน้าอ่าวแบบเป็นกลุ่มก็สามารถทำได้โดยติดต่อพี่เจ้าของห้องพักล่วงหน้า

Location:  บ้านสถาทิพย์ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี (ทางเข้าที่พักอยู่บริเวณสามแยกไปพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติทางทะเลและท่าเรือสินธ์รุ่งฟ้า ให้เลี้ยวซ้ายไปท่าเรือสินธ์รุ่งฟ้า ทางเข้าบ้านพักจะอยู่ขวามือ ห่างจากสามแยกประมาณ 10 เมตร)
Price: ราคาเริ่มต้น 800-1,500 บาท/หลัง/2 คน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้าก่อนเดินทางหรือจองห้องพัก)
Phone: 061 480 8665, 082 499 3068
Line ID: satianvalee
Facebook: เสถียรวารี รีสอร์ท

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ