tripgether.com

5 ร้านอาหารบรรยากาศน่านั่งแม่กลอง อัมพวา หน้าไม่ง้อคอไม่หักเป็นปลาทูแน่นอน

131,836 ครั้ง
8 พ.ค. 2561

ถ้าพูดถึงจังหวัดสมุทสงคราม ของดีของเด็ดก็คงหนีไม่พ้น เจ้าปลาทูหน้าง้อคอหัก แน่นอนว่าถ้ามาแล้วไม่ได้ทานก็ถือว่ามาไม่ถึง เราจะพาไปบุก 5 ร้านบรรยากาศดี วิวสวย นอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว ยังได้ทานอาหารรสชาติอร่อยๆ ที่รับรองว่าพอไปถึงร้านแล้ว หน้าไม่ง้อ คอไม่หัก เป็นปลาทูแม่กลองแน่นอนจ๊ะ 5 ร้านเด็ดจะมีร้านไหนบ้าง จะเป็นร้านที่คุณแอบปักไว้อยู่รึเปล่า ตามมาดูกันเลยจ้า


1.รัญจวน อัมพวา
( Runjuan Aumphawa )

ร้านรัญจวนเป็นร้านอาหารไทยในอัมพวา เป็นร้านน้องใหม่ที่พึ่งเปิดสดๆ ร้อนๆ กันเลยทีเดียว ร้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการทานอาหารในวัยเด็ก ความใส่ใจในการปรุงอาหาร และรสชาติอาหารที่กลมกล่อมชวนให้คิดถึงวัยเด็ก โดยร้านตกแต่งสไตส์ Natural Style ตกแต่งได้น่ารัก มีมุมถ่ายรูปเยอะแยะ นอกจากร้านจะสวยแล้ว รสชาติอาหารก็เลิศ เมนูเด็ดของร้านที่ถือว่าถ้าไม่สั่งจะพลาดมาก กุ้งแม่น้ำเผา ข้าวแห้งเป็ด น้ำพริกกะปิปลาทูทอด แกงคั่วหอยแมลงภู่ยอดมะพร้าว ยำมะเขือยาว หากใครคิดถึงรสชาติอาหารในวัยเด็ก ต้องไม่พลาดกับ ร้านรัญจวน 





Location: 62/1 ถ.เลียบแม่น้ำแม่กลอง ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 11:00 – 21:00 น.
Phone: 086 388 6897, 099 242 6566
Facebook: รัญจวน อัมพวา


2.ร้านอาหารขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ แม่กลอง
( Khuntavee By The Legend Meaklong )

“ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ แม่กลอง” ตั้งอยู่ภายใน เดอะเลจเจนด์ รีสอร์ท ซึ่งร้านจะติดริมน้ำให้คุณได้นั่งรับลมเย็นๆ ที่ร้านมีทั้งโซนมีหลังคา และแบบเปิดโล่ง เมนูเด็ดส่วนใหญ่เป็นเมนูที่ทำมาจากเจ้าปลาทูหน้าง้อคอหักทั้ง ปลาทูต้มเซี้ยะ ปลาทูทอดน้ำพริกกะปิ หมึกผัดกะปิ นอกจากได้ทานอาหารสดๆ แล้วยังได้นั่งชิลล์ริมแม่น้ำ แต่โต๊ะริมน้ำจะเป็นโต๊ะเตี้ย ที่ต้องนั่งพื้นหากใครนั่งพื้นลำบากก็แนะนำ  ด้านในเป็นเก้าอี้ให้คุณได้ชิลล์ไปอีกแบบ

Location:  ถ.ปทุมมาลัย ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 11:00 – 23:00 น.
Phone: 034 701 121
Facebook:  ร้านอาหารขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ แม่กลอง


3.ข้าวใหม่ปลามัน
( Kaomai Plamun )

ร้านอาหารดีไซน์น่ารักที่ทำด้วยไม้ไผ่ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ กลางน้ำที่ถูกล้อมด้วยทุ่งนา บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากๆ นอกจากนี้ยังได้อิ่มเอมกับอาหารสดอีกกด้วย โดยทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีในชุมชน ข้าวก็เป็นข้าวที่ปลูกเอง ปลาก็เป็นปลาที่เลี้ยงเองในบ่อ จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน “ข้าวใหม่ปลามัน” ที่ร้านรับประกันความสดใหม่ของอาหารทุกจานจริงๆ เมนูเด็ดของทางร้านได้แก่ ปูไข่นึ่งนมสด แกงอ่อมกรรณเชียงปู ยำปลาสลิดทอด ใครอยากทานอาหารสดๆ ต้องมาลองที่ร้านนะคะ

Location: 6/9 ม.6 ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น. *หยุดทุกวันจันทร์ที่ 2 ของเดือน
Phone: 084 971 7293
Facebook: ข้าวใหม่ ปลามัน


4.เพลินวิว ชิวพุง
( Plernview Chillpung )

ร้านอาหารท่ามกลางสวนมะพร้าว โดยที่ร้านประยุกต์ที่นั่งให้อยู่ระหว่างร่องมะพร้าว ที่จะทำให้คุณได้นั่งย่อนเท้าชิลล์ๆ มองวิวเพลินๆ  นอกจากจะเพลินวิวแล้ว คุณยังอิ่มพุงไปพร้อมกับอาหารรสชาติเลิศ อาหารที่ร้านจะเป็นเมนูอาหารไทย และอาหารอีสานรสชาติจัดจ้าด เมนูแนะนำของทางร้านที่พลาดไม่ได้เลย คือ ส้มตำหมูตกครก ยำสามกรอบ หมูทอดเพลินวิว และซุปเปอร์ตีนไก่ บอกเลยว่าเด็ดดวงสุดๆ ราคาก็ชิลล์ๆ สบายกระเป๋านะจ๊ะ

Location: ต.คลองเขิน อ.แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น. *ร้านปิดทุกวันอังคาร
Phone: 097 234 0067
Facebook: เพลินวิว ชิวพุง


5.ห้องอาหารอสิตา อีโค รีสอร์ท
( Asita Eco Resort )

ร้านอาหาร ที่ตั้งอยู่ภายใน “อสิตา อีโค่ รีสอร์ท” ที่ห้องอาหารเน้นใช้วัตถุดิบที่ปลอดสารเคมีเพื่อสุขภาพที่ดี เพื่อให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ของทาง “รีสอร์ท อสิตา อีโค” โดยมีอาหารไทย และนานาชาติ เมนูเด็ดก็เป็นอาหารทะเลสดๆ จากฟาร์ม ที่นำปรุงเมนูอาหารหลากหลายเมนู นอกจากบรรยากาศที่ดีแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย เมนูแนะนำของทางร้านก็จะมี ชุดปลาทูนิ่งทอดพร้อมน้ำพริกกะปิและผักนึ่ง ห่อหมกปลา ปูผัดผงกะหรี่ ข้าวผัดปลาทู คนรักสุขภาพต้องไม่พลาดนะจ๊ะ

Location: 33/3 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 21.30 น.
Phone: 034 767 333
Facebook:
อสิตา อีโค รีสอร์ท

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ