tripgether.com

ครัวพวงพยอมเกาะล้าน บรรยากาศโรแมนติก กินกับใครก็อร่อย

14,337 ครั้ง
16 พ.ค. 2561

มาถึงเกาะล้านทั้งที เราก็อยากทานอาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ให้มันหนำใจกินกันจนจุก เป็ดน้อยอยากจะชวนคุณมาทานร้านเด็ดในตำนานที่เปิดมายาวนานเป็นเวลา 10 ปี ระยะเวลาก็สามารถบอกได้ถึงรสชาติและคุณภาพของอาหารได้ดีทีเดียว ถ้าไม่เด็ดดวงไม่เก๋ไม่เลิศจริง คงอยู่ได้ไม่นานขนาดนี้ นอกจากอาหารทะเลจะสดแล้ว วิวทะเลก็มองเพลินด้วยนะคะ นั่งชมวิวเพลิน ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง พร้อมทานอาหารรสชาติดีๆ เท่านี้ก็เป็นอะไรที่ฟินฟุดๆ


“ร้านครัวพวงพยอม” อยู่เกือบสุดหาดจะอยู่ติดกับร้านระเบียงรักเลย โดยที่ร้านจะตกแต่งด้วยสีฟ้าสีขาวเป็นหลัก ร้านอยู่ติดกับริมทะเลเลย เราจะสามารถมองเห็นวิวเมืองพัทยาแบบสุดลูกหูลูกตา ที่ร้านมีโต๊ะให้คุณเลือกนั่งมากมาย คุณจะได้รับลมเย็นๆ จากทะเล ที่ร้านมีด้านบนด้วยแต่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้บริการนะคะ

วิวเมืองพัทยา พอเริ่มมืดเมืองพัทยาจะเปิดไฟสวยมากๆ


ช่วงเวลา 6 โมงเย็นคนก็จะนิยมมาเยอะเป็นพิเศษ เพราะจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกลงทะเลแบบชัดเจน และทางร้านจะจุดไฟตะเกียงบนโต๊ะ การกินข้าวใต้แสงเทียนโรแมนติกสุดๆ  

อาหารจานแรกมาแล้วนะคะ เป็นจานเด็ดประจำร้านเลย หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดฉ่า รสชาติเผ็ดร้อนถึงเครื่องเข้มข้น หอยตัวใหญ่ๆ เต็มคำ บอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่ฟินฟุดๆ คนที่ชอบทานหอยจะเข้าใจดี ส่วนเรื่องราคาก็น่ารักกรุบกริบ ไม่แพงจนโอเว่อร์ หรือถูกจนเกินจริงโดยจานนี้ราคาเพียง 200 บาทเท่านั้น

จานต่อมาก็ถือว่าเป็นเมนูเด็ดไม่แพ้กัน หอยเชลล์อบเนยทอดกระเทียม โดยในเปลือกหอยเชลล์ 1 ฝามีหอยถึง 4 ตัวให้คุณได้กินแบบเต็มคำไปเลย รสชาติจะออกหวานๆ เค็มๆ และมีกลิ่นหอมของเนยซึ่งถ้าทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เป็นอะไรที่เข้ากันมากราคาเพียง 150 บาท


ให้ทายว่าจานนี้เป็นอะไร ?? หลายคนคงจะนึกว่าเป็น ทอดมันปลากรายแต่ไม่ใช่นะคะเพราะจานนี้คือ ห่อหมกทะเลทอด ขอลองซะหน่อย ปกติเราจะเคยทานแต่ห่อหมกแบบนึ่ง ถ้าเป็นแบบทอดรสชาติจะเป็นอย่างไรบ้าง รสชาติออกหวานๆ กรอบๆ ซึ่งใครที่ชอบของทอดน่าจะชอบจานนี้ทานเล่นเปล่าๆ ก็อร่อยนะคะจานนี้ราคาก็น่ารักอีกแล้วเพียง 150 บาท  

อาหารเมนูสุดท้ายมาเสริฟแล้ว โดยหม้อนี้เป็นเมนูแนะนำอีกเช่นเคยนะคะ แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ซึ่งไข่ปลาเรียวเซียวเป็นอาหารขึ้นชื่อของเกาะล้านเช่นกัน โดยไข่ปลาเรียวเซียวจะลักษณะเป็นลูกกลมๆ ใสๆ ลูกใหญ่พอสมควรรสชาติก็จะกรุบๆ มันๆ ใครที่ชอบทานไข่ปลาน่าจะชอบเมนูนี้ รสชาติจะออกหวานๆ เผ็ดๆ แล้วมีรสเปรี้ยวตัดนิดหน่อย ซดตอนร้อนๆ คล่องคอมากๆ เลยนะคะ ราคาก็มีตั้งแต่ 200 – 300 บาท ไข่ปลาเน้นๆ 

การได้ทานอาหารรสชาติถูกปากกับคนถูกใจ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ นี้เป็นอะไรที่ดีต่อใจมากๆ เลยนะคะ วันหยุดเสาร์ อาทิตย์คุณก็สามารถหาเวลามาเที่ยวได้ง่ายๆ เพราะเกาะล้านก็ใช้เวลาเดินทางเพียงนิดเดียว จะไปกลับยังได้เลย หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศมานอนพักที่เกาะล้าน ก็ถือว่าได้ฟีลไปอีกแบบนะคะ ปิดท้ายด้วยดินเนอร์สุดโรแมนติกราคาไม่แรง ก็เป็นอะไรที่ฟินแล้วนะ ครัวพวงพยอมเปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด มาลองทานได้นะคะ

Location: 202/1 ม.7 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 12:00 – 21:45 น.
Phone:  081 377 0874
Website: ครัวพวงพยอม
Facebook: ครัวพวงพยอม

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ