tripgether.com

บ้านธารกล่อม เชียงดาว โฮมสเตย์สุดชิคกลางป่า มีลำธารน้ำใสตลอดทั้งปี

23,646 ครั้ง
5 มิ.ย. 2561

ก้าวเข้าสู่ฤดูฝนเต็มรูปแบบแล้ว จะทำกิจกรรมอะไรแค่คิดก็ดูจะชื้นแฉะไปหมด แถมอากาศแบบนี้จะไปไหนรถก็ติดสุดๆ พูดแล้วก็เซ็ง! วันนี้เลยขอเอาตัวไปขังไว้กลางป่ากันสักคืน เปลี่ยนที่นอนฟังเสียงธรรมชาติกันแบบเพลินๆ กับที่พักที่ตอบโจทย์ความขี้เกียจ ได้ดี เพราะเป็นบ้านพักในป่าเงียบสงบติดริมธาร กลางคืนยังมีหิ่งห้อยให้นอนดูเป็นอะไรที่โคตรชิลล์ พร้อมแล้วก็เก็บกระเป๋าไปกันเลย ที่ “บ้านธารกล่อม เชียงดาว”

“บ้านธารกล่อม” ที่พักบรรยากาศดีท่ามกลางหุบเขา ในอำเภอเชียงดาว จังหวัดชียงใหม่ การเดินทางก็อาจจะยากนิดหนึ่งนะคะ เพราะเป็นทางขึ้นเขาแต่ก็ไม่ได้ลำบากถึงขั้นเข้าไปไม่ได้ เส้นทางอาจจะแคบ ต้องขับรถแบบระมัดระวังกันหน่อย เมื่อเดินเข้ามาภายในก็แบบอยู่กลางเขาจริงๆ นอกจากนั้นยังมีเสียงจิ้งหรีดร้องระงมต้อนรับเราตลอดเวลา ซึ่งเป็นมันเป็นอะไรที่ธรรมชาติมากๆ 

“บ้านธารกล่อม” ชื่อนี้มีที่มาจากที่บ้านติดริมน้ำตกแล้วเราจะได้ยินเสียงน้ำไหลตลอดเวลา เหมือนเป็นเสียงกล่อมให้เราผ่อนคลายตลอดเวลา ที่นี่เปิดมาแล้ว 3 ปี มีห้องพักทั้งหมด 4 แบบ คือแบบ บ้านไม้, กระโจม, บ้านไม้ไผ่, บ้านหลังใหญ่ ซึ่งที่พักมีทั้งแบบติดริมน้ำ และตั้งอยู่กลางสวน ทำให้คุณได้นอนฟังเสียงน้ำไหลได้ตลอดเวลา

มาที่นี่ใครไม่ลงเล่นน้ำที่ลำธารถือว่าพลาดมากๆ 

บ้านหลังแรกที่เราจะไปชมบรรยากาศกันคือบ้านหินอาบจันท์ ภายในบ้านจะมีเตียงกับพัดลมเท่านั้นนะคะ ไม่มีทีวี ตู้เย็น หรือเครื่องปรับอากาศ เป็นการพักผ่อนอยู่ก้บธรรมชาติแบบจริงๆ แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะร้อน เพราะตอนกลางคืนที่นี่ยิ่งดึกยิ่งหนาว แต่อาจจะมีแมลงเยอะนิดหนึ่ง ซึ่งทางที่พักก็มียากันยุง ยากันแมลงให้ใช้ หรือจะนอนกางมุ้งที่นี่ก็มีให้บริการทุกห้องพัก

ห้องน้ำก็เป็นแบบโอเพ่น มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ใช้ มีสบู่ ยาสระผม และผ้าเช็ดตัว สำหรับห้องน้ำแบบโอเพ่นจะมีเฉพาะห้องนี้ห้องเดียวเท่านั้น  สำหรับห้องนี้สามารถพักได้ 2 คน ราคา 2,000 บาท หากใครมา 3 คนก็สามารถเสริมเตียงได้ในราคา 500 บาท รวมอาหารเช้า

ถัดไปไม่ไกลจะเป็นบ้านกระโจมเพียงน้ำ ที่ตั้งอยู่ชิดติดลำธาร ภายในกระโจมมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน มีเตียงนอนนุ่มให้เราได้ซุกตัวนอนฟังเสียงธรรมชาติกันแบบเพลินๆ ด้านหน้าบ้านพักก็มีระเบียงให้เราได้นั่งชิลล์ ทำกิจกรรมทั้งฟังเพลง อ่านหนังสือเล่มโปรดได้แบบไม่รู้เบื่อทีเดียว

แม้จะเป็นห้องพักแบบกระโจมแต่ก็มีห้องน้ำในตัวให้ และยังมีเครื่องทำน้ำอุ่น พร้อมสุขภัณฑ์อย่างดีอีกด้วย

บ้านหลังสุดท้าย บ้านไม้ไผ่ บ้านพักทรงครึ่งวงกลมที่ออกแบบได้อย่างลงตัว ตั้งอยู่บนเนินปลายสุดของที่พัก ที่สามารถชมวิวภูเขาและน้ำตกเล็กๆ ของรีสอร์ทได้อย่างเพลินตา แถมภายในที่พักก็ตกแต่งได้อย่างน่านอน มีที่นอน หมอน มุ้ง ไว้ให้อย่างครบครัน

ส่วนห้องน้ำ ห้องนี้จะมีอ่างอาบน้ำให้เราได้นอนแช่ชมวิวธรรมชาติ ผ่านกระจกใสได้อีกด้วย และยังมี Rain Shower พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นไว้อำนวยความสะดวกอีกด้วย ราคาห้องนี้จะอยู่ที่ 2,500 บาท พักได้ 2 คน ราคานี้รวมอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว

ที่”บ้านธารกล่อม” ยังมีส่วนของร้านอาหารไว้คอยบริการสำหรับคนที่ขี้เกียจออกไปข้างนอกก็สามรถสั่งมานั่งกินได้เลย มีทั้งอาหารเหนือและอาหารจานเดียว โดยอาหารที่นี่คุณแม่ของพี่ติ๋มเจ้าของที่พักจะค่อยจัดเตรียมให้กับลูกค้าผู้มาเยือน รสชาติอาหารจึงออกมาในสไตล์เหนือแท้ๆ 

เมนูอาหารแนะนำก็มี น้ำพริกหนุ่มไส้อั่ว, ปูอ่อง, แกงอ่อมไก่บ้าน, ไก่บ้านนึ่ง ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ เป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆ ใครที่มาทางเหนือทั้งทีก็ต้องมาลิ้มรสชาติอาหารเมืองนะคะ ยิ่งได้ทานในบรรยากาศดีๆ ยิ่งทำให้ทานได้มากขึ้นไปอีก 

นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มชื่นใจอีกหลายเมนูทั้งน้ำเสาวรสปั่น น้ำสตรอวเบอรี่ปั่นที่ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวดื่มได้เพลินๆ เลยทีเดียว 

ส่วนมื้อเย็นก็พลาดไม่ได้กับเมนูหมูกระทะ ที่มาแบบจัดเต็มเพียงชุดละ 199 บาท สามารถทานได้ 2 คน สำหรับเมนูหมูกระทะ กับบรรรยากาศกลางป่าแบบนี้เป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ 

ส่วนมื้อเช้าทางรีสอร์ทก็มีเมนูอาหารจัดเตรียมไว้ให้เราได้กินแบบเต็มอิ่มอีกรอบ โดยเป็นเมนู American Breakfast เสิร์ฟพร้อมกับชา กาแฟ โอวัลติน

หากใครกำลังมองหาที่พักบรรยากาศดี มานอนฟังเสียงธรรมชาติแบบติดริมธารน้ำตก ”บ้านธารกล่อม” เป็นอีกหนึ่งที่พักบรรยากาศสงบๆ ที่ให้ฟีลลิ่งการพักผ่อน เหมาะจะมารีชาร์ตพลังงานดีๆ ให้เราได้พร้อมกับไปสู้ ลุยงานหนักได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Location: ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
How to go: https://goo.gl/maps/LnjAv9trefq
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,300 – 2,500 บาท/คืน/ราคานี้รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 095 690 1827
Website: บ้านธารกล่อม เชียงดาว


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ