tripgether.com

10 จุดเช็คอินหัวหินน่าเที่ยว ที่ต้องรีบปักหมุดไว้แล้วตามเก็บให้ครบ!!

86,274 ครั้ง
5 มิ.ย. 2561

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ ขออาสาพาเที่ยวที่หัวหิน กับสถานที่ท่องเที่ยวสุดเด็ดที่จะพามาอัพเดตกันมากมายทั้ง แบบกลางวัน และยามค่ำคืน เรียกได้ว่าเมืองหัวหินเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหลเลยก็ว่าได้ มนต์สเน่ห์อีกอย่างของหัวหินคือความคลาสิกของบ้านเมืองที่ยังคงรักษาไว้ การเดินทางก็สะดวกสบาย เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียว ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย หากมีเวลาแค่วันเสาร์ – อาทิตย์ก็สามารถเที่ยวได้ 10 จุดเช็คอินที่เมื่อมาถึงหัวหินต้องลองไม่พลาดที่จะตามไปเช็คอินนะคะ


1.สถานีรถไฟหัวหิน
( Hua Hin Trian Station )

“สถานีรถไฟหัวหิน” ที่เป็นที่นิยมตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน โดยเอกลักษณ์ของที่นี่คือการรักษาโครงสร้าง ตัวอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้แบบสมัยก่อนไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งรูปแบบสถานีรถไฟหัวหิน ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมแบบวิคทอเรีย จึงมีรายละเอียดที่สวยงามต่างจากสถานีรถไฟฟ้าอื่นๆ และอีกสิ่งที่ทำให้เป็นที่นิยมคือ “พลับพลาพระมงกุฏเกล้า” ที่ตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟ โดยสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดนะคะ

Location: ถ.พระปกเกล้า ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
How to go: https://goo.gl/maps/wjAnmBcBd822
Phone: 022 337 010, 022 237 020


2.เพลินวาน
( Plearnwan )

“เพลินวาน” ตลาดจำลองตลาดไทยสมัยก่อนช่วงปี 2499 ทั้งอาคารสถานที่ ร้านค้า ร้านอาหาร ของที่ระลึกของฝาก ร้านขายของเล่นนอกจากนั้นยังมี สวนสนุก หนังกลางแปลง ชิงช้าสวรรค์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่หาได้ยากในสมัยนี้ แต่คุณสามารถหาได้ที่นี่เลยนะคะ ต้องเรียกว่าเป็นตลาดย้อนยุค ที่เหมือนยกเอามาจากอดีตเลยก็ว่าได้ ใครที่หลงสเน่ห์ความคลาสสิกโบราณต้องไม่พลาดที่นี่นะคะ

Location: 4/90-95 ถ.เพชรเกษม ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
How to go: https://goo.gl/maps/kmLqFBwQpb62
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 09.00 – 21.00 น.
Phone: 032 520 311
Facebook: เพลินวาน


 3.ตลาดแทมมารีน หัวหิน
( Tamarind Market Hua Hin )

“ตลาดแทมมารีน” ตลาดกลางคืนแห่งหนึ่งของหัวหิน บรรยากาศสุดชิลล์ ภายในตลาดก็มีมีร้านค้าเยอะแยะ ทั้งร้านอาหาร ร้านขายของจุกจิก ร้านขายของฝาก และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีดนตรีสดเล่นด้วยนะ เดินช็อป เดินเที่ยว เดินกิน พร้อมฟังเพลงเพราะๆ ไปด้วยเป็นอะไรที่สบายสุดๆ แต่ถ้าใครไม่ชอบเดินกินอยากนั่งทานแบบสบายๆ ที่นี่ก็มีลานไว้สำหรับนั่งทานแบบชิลล์ๆ พร้อมฟังเพลงเพราะๆ ระหว่างกินข้าวไปด้วย 





Location: 123/61 ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
How to go: https://goo.gl/maps/cRSBvaKLqcr
Open-Close: เปิดให้บริการเฉพาะวันศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์ 17.00 -23.00 น.
Phone: 088 611 1644
Facebook: ตลาดแทมมารีน หัวหิน


4.วัดเขาตะเกียบ
( Khao Takiap Temple )

“วัดเขาตะเกียบ” ตั้งอยู่บริเวณเขาตะเกียบติดกับหาดหัวหิน มีลักษณะเป็นเขาที่ยื่นออกไปในทะเล มีโขดหินสวยงาม ด้วยความโค้งของชายหาด จึงเหมาะแก่การชมวิวรอบชายหาดหัวหิน มีตำนานเล่าขานมาจากนิทาน เรื่องตาม่องล่าย โดยบริเวณของวัดเขาตะเกียบนั้นตั้งอยู่บนเขาที่มีน้ำทะเลล้อมรอบ ต่อมาชาวบ้านช่วยกันถมทางเป็นถนนขึ้นไปบนวัด ซึ่งเป็นเส้นทางที่ชาวบ้านช่วยกันทำจนสำเร็จ ด้านบนก็จะเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางห้ามญาติ ขนาดใหญ่หันออกสู่ทะเล นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่สามารถมองวิวทั่วชายหาดได้เลยนะคะ

Location: ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
How to go: https://goo.gl/maps/AJxzpdXs4Ks
Phone: 032 536 064


5.อุทยานราชภักดิ์
( Rajabhakti Park )

“อุทยานราชภักดิ์” เป็นอุทยานประวัติศาสาตร์ ตั้งอยู่ตำบลหนองแก อำเภอหัวหินซึ่งเป็นที่ตั้งพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระมหากษัตริย์ ในอดีต 7 พระองค์ โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานชื่อว่า “อุทยานราชภักดิ์” จุดประสงค์ที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ 7 พระองค์ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหง, สมเด็จพระนเรศวร, สมเด็จพระนารายณ์, สมเด็จพระเจ้าตากสิน, พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก (ร.1), พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4), พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) ใครที่ได้มาอย่าลืมเข้าไปไหว้ขอพรได้นะ

Location: ถ.เพชรเกษม ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
How to go: https://goo.gl/maps/SdPusMxdMWw
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 08.00 – 18.00 น.
Phone: 032 900 607


6.ตลาดโต้รุ่งหัวหิน
( Hua Hin Night Market )

“ตลาดโต้รุ่งหัวหิน” ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับแรกๆ ของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหารอร่อยมากมาย ร้านขายสิค้าแฟนชั่น ของแต่งบ้าน ของที่ระลึกของฝาก และสินค้าแฮนด์เมดให้คุณได้เลือกซื้อตามความชอบ คุณอาจจะเดินเพลินจนตลาดปิดเลยก็ได้นะ เรียกว่าเป็นสีสันยามค่ำคืนได้เลยนะคะ

Location: ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ซ.หัวหิน 72 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
How to go: https://goo.gl/maps/kmZXQHjEgZ52
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 18.00 – 23.00 น.


7.สกู๊ป บีช หัวหิน
( Skoop Beach Hua Hin )

“Skoop Beach Hua Hin” คาเฟ่สุดชิคริมทะเลหัวหิน หลายคนคงคุ้นชื่อดีสำหรับคาเฟ่แห่งนี้ เพราะเป็นคาเฟ่ที่เก๋ ที่ชิคและมีมุมถ่ายรูปเยอะแยะ นอกจากมุมถ่ายรูปจะเยอะแล้ว เมนูอาหารก็น่ารักน่าเลิฟเสียจริง จุดเด่นของที่นี่อีกอย่างคือสามารถสั่งชุดเบรคฟาสได้ทั้งวันนะคะ ใครที่ชอบทานเบรคฟาสเป็นชีวิตจิตใจต้องหลงเลิฟฟแน่นอน ไฮไลท์อีกอย่างคือเมนูขนมหวานทั้งหลาย นอกจากช่วยร้อนแล้วยังตกแต่งมาซะน่ารัก จนไม่กล้ากินกันเลยทีเดียว ใครที่เป็นพวกเสพติดความหวานที่นี่น่าจะโดนใจใช่เลยนะคะ

Location: .หมู่บ้านตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
How to go: https://goo.gl/maps/CVJBiyGRq4n
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 09.00 – 20.00 น.
Phone: 098 250 6881
Facebook: สกู๊ป บีช หัวหิน


8.น้ำตกป่าละอู
( Pa La U Waterfall )

“น้ำตกป่าละอู” น้ำตกที่เป็นแหล่งดูผีเสื้อที่สำคัญของประเทศไทยเลย นอกจากชมผีเสื้อแล้วคุณยังจะได้สัมผัสกับน้ำตกที่มีถึง 15 ชั้น แต่คุณสามารถเดินขึ้นไปได้ถึงแค่ชั้น 7 นะคะเพราะชั้นที่อยู่ถัดไปจะค่อนข้างอันตรายและขึ้นไปลำบาก น้ำตกสามารถเล่นได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่นิยมมากที่สุดคือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน นอกจากผีเสื้อที่เยอะแล้ว ที่นี้ยังนกหายากหลากหลายชนิดด้วยนะคะ ถือว่าครบทีเดียว

Location: ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
How to go:  https://goo.gl/maps/7CfuCnCPSgt
Phone: 098 743 9538


9.ฟาร์มแกะดำ
( Black Sheep Farm)

“ฟาร์มแกะดำ” ถือว่าเป็นฟาร์มแกะในร่มแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย โดยมีไอเดียสุดเก๋ว่า ฟาร์มแกะในร่ม ไม่ร้อนทั้งคนทั้งแกะ ฟาร์มแกะดำแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ 15 ไร่ ภายในฟาร์มคุณจะเจอกับบรรดาแกะทั้งหลายคอยต้อนรับอยู่ คุณสามารถจับและให้อาหารแกะได้ นอกจากแกะแล้วยังมี กระต่าย กวาง ไก่งวง หลังจากให้อาหารบรรดาสัตวืเรียบร้อย ยังมีกิจกรรมสะพานเชือก รถบัสกี้ ให้คุณได้เล่นท้าทายความสามารถด้วยนะคะ

Location: 150 ม.7 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
How to go: https://goo.gl/maps/6urdHPoDkaM2
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 08.00 – 17.00 น.
Phone: 088 760 2804
Facebook: ฟาร์มแกะดำ


 10.วัดห้วยมงคล
( Wat Huay Mongkol )

ปิดท้ายด้วยการไหว้พระขอพรที่ “วัดห้วยมงคล” ซึ่งเป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เดิมมีชื่อว่าวัดห้วยคต เพราะตั้งอยู่ในชุมชนบ้านห้วยคต แต่ต่อมาภายหลัง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานให้ใหม่เป็น “มงคล” แทน “คต” จึงเปลี่ยนเป็นห้วยมงคลตั้งแต่นั้นมา และหลวงพ่อทวด องค์ใหญ่นี้เกิดจากพลเอก วิเศษ คงอุทัยกุลรองสมุห ราชองครักษ์ต้องการสร้างเพื่อถวายเป็นพระราชกุศุล เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ รวมถึงการเป็นที่เคารพบูชา และเป็นที่พึ่งทางใจของประชาชนทั่วไป

Location: ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
How to go: https://goo.gl/maps/6urdHPoDkaM2
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 08.00 – 16.00 น.
Phone: 081 858 6661
Facebook: วัดห้วยมงคล

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ