tripgether.com

หัวหิน 3 วัน 2 คืน นอนหรูอยู่สบาย กินอร่อย บรรยากาศพักผ่อนใกล้ๆ กรุงเทพ

99,431 ครั้ง
7 มิ.ย. 2561

หัวหินอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ แถมเมืองนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ให้เราได้เช็คอินกันแบบไม่รู้เบื่อ รีวิวนี้เราเลยหาเรื่องแว้บไปพักผ่อนนอนชิลล์ๆ ริมทะเลกับทริปที่เรียกเน้นนอนหรู อยู่สบาย กินอร่อย กันแบบ 3 วัน 2 คืนที่หัวหิน จะมีที่ไหนน่านอน น่าไปเช็คอินต้องตามไปดูกันในรีวิวนี้เลย


Day 1 : เราออกเดินทางกันช่วงหลังเลิกงาน ซึ่งจากกรุงเทพจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงหน่อยๆ แบบรถไม่ติด ก็มาถึงหัวหินกันแล้ว สำหรับวันแรกมาถึงก็เกือบจะมืดค่ำ เลยขอเข้าที่พักกันก่อนที่ กรีน แกลอรี่ หัวหิน ที่พักสีขาวบรรยากาศสุดชิลล์ในซอยหัวหิน 51 

นอกจากที่นี่จะมีที่พักสวยๆ ริมทะเลให้เราได้นอนพักแบบสบายใจ ยังมีร้านอาหารบรรยากาศดีริมทะเลให้เช็คอินชิลล์ๆ กันที่ห้องอาหาร ลิฟวิ่งรูม บริสโตร อีกด้วย ซึ่งร้านนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่เช้าไปจนค่ำ แต่ถ้าอยากชิลล์ริมทะเลในโซนเอ้าท์ดอร์แนะนำให้มาช่วงเย็นๆ ค่ำๆ ได้ฟีลลิ่งโรแมนติกสุดๆ 

สำหรับเมนูอาหารที่ร้านจะเป็นสไตล์ฟิวชั่นมีให้เลือกสั่งกันหลายเมนูทีเดียว มีเมนูแนะนำเป็น Living Room Platter, ห่อหมกทะเลในลูกมะพร้าว, ยำส้มโอปูนิ่มทอด ส่วนเครื่องดื่มก็มี Green Gallery, Dutvmie Boy และตบท้ายด้วยเมนูขนมหวานอย่าง ฮันนี่โทสกล้วยทอดกับไอศกรีม

หลังจากอิ่มอร่อยกับมื้อดินเนอร์สุดโรแมนติก ก็ถึงเวลาพักผ่อน เอาแรงไว้ลุยกิน ลุยเที่ยวหัวหินกันต่อในวันพรุ่งนี้


Day 2: นอนฟังเสียงคลื่นกันเพลิน ตื่นมาอีกทีก็ได้เวลาอาหารเช้า ซึ่งที่นี่จะเสิร์ฟเมนูอาหารเช้าแบบเซ็ตเมนู และไลน์บุฟเฟ่ต์ข้าวต้ม ผลไม้ เครื่องดื่ม ชา กาแฟ และขนมปัง หากใครกลัวไม่อิ่มจะนั่งกันต่อยาวๆ ที่นี่ก็มีร้านคาเฟ่เบเกอรี่ให้บริการความอร่อย

ก่อนที่จะถึงเวลาเช็คเอ้าท์ ขอรีแลกซ์ไปกับการพักผ่อน ว่ายน้ำเล่นชิลล์ๆ ที่สระส่วนกลางของรีสอร์ท หรือถ้าใครมาแล้วอยากได้ห้องพักพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวที่นี่ก็มีเช่นกัน แต่สำหรับทริปนี้ขอใช้สระส่วนกลางพื้นที่กลางๆ ว่ายน้ำให้ได้เหงื่อกันสักหน่อย

สนุกกันจนเต็มอิ่มก็ถึงเวลาที่ต้องเช็คเอ้าท์กันแล้ว จากที่พักเราจะแวะไปเช็คอินกันต่อที่ร้านชิบะอินุคาเฟ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนแนบเคหาสน์ซอย8 ร้านนี้เป็นร้านคาเฟ่น้องหมาพันธุ์ชิบะที่จะออกมาต้อนรับด้วยความน่ารัก และยังมีเมนูอร่อยๆ ให้เราได้ลิ้มลองกันทั้งเมนูอาหารคาวและเมนูขนมหวานพร้อมเครื่องดื่ม

นั่งเล่นกันจนเพลิน แถมได้รูปสวยๆ มาจนเมมเต็มก็ขอเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนกลิ้งกับที่พักแห่งใหม่กันที่ สุภัทรา รีสอร์ท หัวหิน ที่พักเก๋ๆ ที่มาพร้อมกับพูลวิลล่าส่วยตัวสไตล์บูติกรีสอร์ท 

ภายในที่พักร่มรื่นไปด้วยต้นไม้และจากที่พักไปไม่ไกลจะเป็นชายหาดเขาตะเกียบ ที่มีหาดทรายทอดยาวและสะอาด สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ หรือถ้าใครอยากนอนรับลม ชมวิวทะเลเพลินๆ ที่พักก็มีเตียงผ้าใบริมสระว่ายน้ำเลียบริมทะเลให้บริการ

บรรยากาศภายในห้องพักพูลวิลล่า

บรรยากาศสบายๆ ทำให้เผลอหลับไปเมื่อไหร่ไม่รู้ ตื่นมาอีกทีก็เกือบเย็น เลยขอแวะไปเดินเล่นชายหาด และเลยไปเช็คอินร้านคาเฟ่ริมทะเลสสุดชิลล์ที่ สกู๊ปบีชกันต่อ ซึ่งจากที่พักตั้งอยู่ถัดไปอีกไม่ไกล สามารถเดินถึงกันได้

หลังจากเช็คอินที่สกู๊ปบีช ก็ขอไปหาที่ต่อแบบยาวๆ กันที่ตลาดชิคาด้า พื้นที่ชิลล์เอ้าท์ของคนชอบเสพย์งานศิลป์ และยังมีมุมเช็คอินของกินอร่อยเพียบอีกด้วยนะ สำหรับตลาดชิคาด้าจะเปิดให้บริการเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์เท่านั้น

มุมศิลปินกับภาพเหมือน ภาพล้อเลียนก็มีให้เลือกซื้อเพียบ 

งานแฮนด์เมดมีให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกันเพียบ

หากใครยังไม่หนำใจกับของกินที่ชิคาด้า มาต่อกันที่แทมมารีน มาเก็ต ตลาดนัดน้องใหม่ที่รวบรวมร้านของกินไว้ได้อย่างมากมาย

มีโต๊ะให้นั่งกินแบบสบายๆ แถมยังมีดนตรีสดมาขับกล่อมเพลงเพลินๆ อีกด้วย

หลังจากอิ่มหนำสำราญก็ขอเดินทางกลับที่พัก ไปนอนพักผ่อนเอาแรงไว้ลุยหาที่กินใหม่ๆ ในวันพรุ่งนี้กันต่อ


Day 3: เช้านี้เราตื่นกันแต่เช้า เพื่อเตรียมตักบาตรเพราะริมทะเลหน้ารีสอร์ท ซึ่งประมาณ 6.30 – 7.00 น. สำหรับชุดตักบาตรเราสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทให้หาจัดเตรียมไว้ให้ได้ในราคาชุดละ 150 บาท หรือถ้าใครอยากหาซื้อของมาถวายเองก็ได้เช่นกัน

หลังจากตักบาตรเติ่มอุ่นกันจนผ่องใส ก็ได้เวลาอาหารเช้าพอดี ซึ่งที่นี่จะมีเซ็ตอาหารเช้าให้เราได้เลือกรับประทาน และยังมีไลน์อาหารให้เลือกเติมกันแบบเกินอิ่มอีกหลายเมนูทีเดียว

หลังจากอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารเช้าก็ขอเข้าห้องพักผ่อน แช่ตัวในอ่างจากุชซี่กันสักหน่อย หรือถ้าใครอยากว่ายน้ำที่นี่ก็มีสระว่ายน้ำส่วนกลางเลียบริมทะเลวิวสวยให้เลือกพักผ่อนกันอีกด้วย 

พักผ่อนกันแบบเต็มที่จนถึงเวลาเช็คเอ้าท์ แต่ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพ ขอแวะเช็คอินร้านชิลล์ๆ หามุมถ่ายรูปกันอีกสักหน่อย สำหรับร้านแรกขอแวะไปที่ปากน้ำปราณ เช็คอินเท่ๆ กันที่ร้านชาบาร์คอฟฟี่ ร้านคาเฟ่ริมทะเล บรรยากาศสุดชิลล์

เมนูอาหารที่ร้านมีให้เลือกไม่เยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องดื่มต่างๆ กาแฟ ชา สมู๊ทตี้ และเบเกอรี่เบาๆ

จากชาบาร์คอฟฟี่เราแวะมาที่อุทยานราชภักดิ์กันต่อ เพื่อชมความยิ่งใหญ่ของวีรกษัตริย์ไทย 7 พระองค์ ก่อนที่จะเตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพ

สำหรับมนุษย์ออฟฟิศอย่างเราๆ ที่กำลังมองหาที่พักผ่อนสำหรับรีชาร์ตพลังงาน มาแล้วไม่ต้องทำกิจกรรมให้เหนื่อย เน้นนอน กิน และเช็คอินเพลินๆ ทริปหัวหินทริปนี้เป็นอีกหนึ่งแพลนที่เราอยากแนะนำ และที่สำคัญยังเดินทางไม่เหนื่อยจนเกินไปอีกด้วยกับทริป 

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ