tripgether.com

5 ร้านริมน้ำฉะเชิงเทรา บรรยากาศน่านั่ง ชวนมาเช็คอิน กินอร่อยแบบไม่ไกลกรุงเทพ

112,409 ครั้ง
27 มิ.ย. 2561

~บางปะกงน้ำขึ้นขึ้น ลงลง ใจอนงค์ ไหลขึ้นก็จืดก็จาง~ เกริ่นมาด้วยเนื้อเพลงขนาดนี้ ก็น่าจะรู้เลยนะคะว่า บังเอิญพาเดินทาง จะพาทุกคนไปที่ไหน เวลาพูดถึงบางปะกงเมื่อไหร่ เนื้อเพลงนี้ก็จะลอยเข้ามาในหัวตลอดเวลาเลยใครเป็นบ้างเอ่ย แต่เราไม่ได้จะพาคุณไปร้องเพลงหรอกนะคะ ถ้าเจอกับบังเอิญพาเดินทาง เมื่อไหร่แน่นอนว่าต้องเป็นเกี่ยวกับเรื่องกิน 5 ร้านอาหารริมน้ำอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ ราคาไม่แรงมาก วันหยุดนี้ลองชวนสายกินมาลองกินดูพร้อมแล้วก็มาเลย…..


1.นั่งจ้อ
( Nung Jor )

“นั่งจ้อ” ร้านอาหารสุดชิคบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำบางปะกง ร้านก็ตกแต่งได้อย่างเก๋ ที่มีกลิ่นอายความเป็นอาร์ทผสมอยู่ ยามค่ำคืนก็จะมีไฟประดับตามต้นไม้โรแมนติกสุดๆ นอกจากแสงไฟจากจากสายไฟแล้ว ยังจะได้แสงไฟจากเจ้าหิ่งห้อย พร้อมเสียงดนตรีสดคลอเบาๆ เป็นอะไรที่ชวนให้กินข้าวอร่อยมากขึ้นอีกนะคะ อาหารก็มีหลากหลายให้เลือกบอกเลยว่าอิ่มจนพุงกางแน่นอน

Location: ถ.ทางหลวงชนบท ฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11:30 – 23:30 น.
Phone: 086 786 9094
Facebook: นั่งจ้อ


2.บ้านไม้ริมน้ำ
( Baanmairimnam )

“บ้านไม้ริมน้ำ” ร้านสไตล์วินเทจคลาสสิกติดริมแม่น้ำบางปะกง ตัวร้านอยู่ในรูปแบบบ้านไม้สองชั้น ที่รีโนเวทใหม่ให้เป็นร้านอาหาร แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมแบบเดิมของบ้านไม้ไว้ ต้องบอกว่ามันเป็นอะไรที่คลาสสิก นั่งทานอหารรสชาติดีๆ พร้อมมองวิวความเก่าแก่ผ่านตึกเก่าเป็นอะไรที่สบายสุดๆ วันหยุดนี้ลองชวนคนข้างๆ มานั่งกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา แล้วพูดคุยกระชับความสัมพันธ์กันซะหน่อยนะคะ

Location: 19-21 ถ.พานิช ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11:00 – 23:00 น.
Phone: 038 512 064
Facebook: บ้านไม้ริมน้ำ


3.บ้านโพธิ์ ริเวอร์ไซด์
( Banpho Riverside )

“บ้านโพธิ์ ริเวอร์ไซด์” ร้านอาหารอร่อยบรรยากาศดีๆ ราคาไม่แรงจนเกินเบอร์ ติดริมแม่น้ำบางปะกง มีที่จอดรถกว้างขว้างสะดวกสบาย โดยร้านก็แต่งแบบเรียบง่ายและเปิดโล่ง ให้ความรู้สึกโล่งสบายและได้รับลมเย็นๆ ตลอดเวลา นอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว อาหารก็รสชาติดีไม่แพ้บรรยากาศร้านเลยนะคะทั้ง ปูผัดผงกระหรี่ กุ้งเผาตัวอวบๆ ฉู่ฉี่ปลาทู แค่พูดน้ำย่อยในท้องก็เริ่มทำงานแล้วนะคะ 

 

Location: 99 ม .6 ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10:00 – 21:00 น.
Phone: 086 843 5858
Facebook: บ้านโพธิ์ ริเวอร์ไซด์


4.กินลมชมปลา
( Kinlomchompla )

“กินลมชมปลา” ร้านบรรยากาศดี พร้อมให้คุณได้กินอาหารสดๆ ชมวิวสวยๆ ติดริมแม่น้ำบางปะกง ที่เน้นความสดเหมือนยกขึ้นจากน้ำแล้วปิ้งเลย บอกเลยว่าสดจริงๆ เนื้อเด้งดึ้งๆ ในปากกันเลยนะคะ อาหารก็จะเป็นอาหารไทยเป็นส่วนใหญ่ รสชาติจัดจ้านถึงเครื่องถึงรส เมนูก็เยอะมากจนเลือกไม่ถูกเลยว่าจะจิ้มอันไหนดี ใครที่ชอบทานอาหารไทยรสชาติดี บรรยากาศสบายๆ ต้องปักหมุดที่นี่ไว้แล้วชวนครอบครัวมาเลยนะจ๊ะ

Location: 95/7 ถ.สรรค์ประศาสน์ ต.หน้าเมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11:00 – 23:00 น.
Phone: 038 817 777
Facebook: กินลมชมปลา


5.ร้านเอกเขนก
( Akanek )

“ร้านเอกเขนก” ร้านบรรยากาศสบายๆ ติดริมแม่น้ำบางปะกง ตัวร้านทำแบบเปิดโล่งให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ยิ่งเป็นช่วงเย็นก็ได้ลมเย็นที่พัดตลอดเวลา เหมาะกับการทานอาหารรสชาติอร่อยๆ เมนูขึ้นชื่อของทางร้านก็คือเมนูกุ้งเผา กุ้งเผาตัวโตๆ กับมันเยิ้มๆ กินพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด แค่พูดน้ำลายก็ไหลแล้ว วันหยุดนี้ต้องไปลองซะหน่อยแล้ว

Location: 32/19 ถ.ศุขประยูร  เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10:30–23:30 น.
Phone: 081 949 1394
Facebook: ร้านเอกเขนก


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ