tripgether.com

5 เมืองเล็กๆ บรรยากาศสโลว์ไลฟ์ น่าหนีความวุ่นวายไปใช้ชีวิตแบบบ้านๆ

160,988 ครั้ง
2 ก.ค. 2561

 เวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน รีวิวนี้จะขอพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวพักผ่อนแบบหยุดเวลากับที่เที่ยว ที่พักบรรยากาศสุดชิลล์ 5 หมู่บ้านเล็กๆ บรรยากาศน่าหนีไปสโลว์ไลฟ์จะมีที่ไหนบ้างตามไปส่องกันเลย รับรองว่าเห็นแล้วต้องอยากยื่นใบลาไปพักผ่อนกันอย่างแน่นอน


1.เชียงคาน, เลย
( Chiankhan )

“เชียงคาน” เมืองเล็กๆ บรรยากาศน่ารักๆ ติดริมแม่น้ำโขง ที่บอกว่าน่ารักเพราะว่าเชียงคาน ยังคงรักษาวัฒนธรรมและความเรียบง่ายแบบบ้านๆ ตัวบ้านก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นวินเทจให้ดูมีชีวิตชีวา ซึ่งถือว่าเป็นสน่ห์ที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว ด้วยความที่เป็นเมืองเล็กๆ จึงสามารถทำให้คุณเดินเล่นได้เรื่อยๆ โดยไม่มีเบื่อ คุณสามารถดูที่พักเชียงคานได้ตามลิงค์ข้างล่าง

แนะนำที่พักบรรยากาศดีเชียงคาน คลิ๊กเลย


2.บ้านอีต่อง, กาญจนบุรี
( Baan E-Tong )

“บ้านอีต่อง” เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางหุบเขาตั้งอยู่ในอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีหมู่บ้านที่มีอยู่ท่ามกลางสายหมอกเลยนะ ชาวบ้านที่นี้ก็จะมีทั้งชาวไทยและชาวพม่านะคะ คุณจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมทั้ง 2 แบบ ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์อันน่ารักที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามา โดยชื่อหมู่บ้านอีต่องยังมีรูปแบบดั้งเดิมที่ตัวบ้านเป็นไม้ หลังคามุงสังกะสี เรียกว่าคงความดั้งเดิมไว้เกือบหมดเลยก็ว่าได้นะคะ หากสนใจสามารถดูตามลิงค์ข้างล่างได้เลยนะคะ

แนะนำที่พักบ้านอีต่องบรรยากาศชิลล์ๆ คลิ๊กเลย


3.บ้านรักไทย, แม่ฮ่องสอน
( Banrakthai )

“บ้านรักไทย” หมู่บ้านเล็กๆ น่ารักๆ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนซึ่งหมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านของชาวจีนยูนาน ที่ถูกแวดล้อมด้วยภูเขาและต้นไม้นานาชนิด ซึ่งมีความอุดมสมบรูณ์ จึงถูกใจนักท่องเที่ยวที่อยากมาลองใช้ชีวิตง่ายๆ แบบบ้านๆ ที่นี่มีเกสท์เฮ้าส์ที่ดูแลโดยชาวบ้าน จึงทำให้คุณได้ความรู้สึกเหมือนเป็นคนในหมู่บ้านจริงๆ ที่สำคัญเมื่อมาที่นี่ต้องลองทานขาหมู่หมั่นโถว ที่เรียกว่าเป็นอาหารขึ้นของชาวยูนานเลยนะคะ ถ้าไม่ทานถือว่ามาไม่ถึงนะ

แนะนำที่พักบรรยากาศดีน่าพักผ่อนหมู่บ้านรักไทย


4.หมู่บ้านคีรีวง, นครศรีธรรมราช
( Baan Kiriwong )

“หมู่บ้านคีรีวง” ชุมชนเก่าแก่ในอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งหมู่บ้านที่ยี่ยังรักษาวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ที่ยังทำสวนผลไม้เป็นหลัก หากคุณสนใจลองหนีวิถีชีวิตชุมชนเมือง มาลองเป็นชาวไร่ชาวสวนดู ที่สำคัญชุมชนคีรีวงยังได้รางวัลต้นแบบการจัดธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ประจำปี 2554 การันตีด้วยรางวัลแบบนี้ คุณลองเคลียงานแล้วหาเวลาว่างๆ มาเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านที่เรียบง่ายดู

แนะนำที่พักหมู่บ้านคีรีวงสุดชิลล์ใกล้ลำธาร


5.บ้านสะปัน, น่าน

“บ้านสะปัน” ชุมชนเล็กๆ แสนสงบท่ามกลางธรรมชาติของภูเขาและต้นไม้สีเขียวขจี ที่อยู่ในอำเภอบ่อเกลือจังหวัดน่าน ซึ่งต้องบอกว่าเป็นชุมชนที่สวยมากทีเดียว ยิ่งเป็นช่วงฤดูฝนที่เป็นช่วงทำนา คุณจะมองเห็นต้นข้าวกำลังอุ้มท้องเขียวขจีเต็มไปหมด พร้อมรับกับอากาศสดชื่นหลังฝนตก นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายทั้ง ภูเขา ลำธาร บรรยากาศชิลล์สุดๆ

แนะนำที่พักน่านชิลล์ๆ บรรยากาศสโลว์ๆ

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ