tripgether.com

อุทยานเขาแหลมหญ้า เส้นทางศึกษาธรรมชาติสุดคูล มุมถ่ายรูปสุดฮิป สไตล์ระยองฮิ! ที่อยากให้มา

22,205 ครั้ง
2 ก.ค. 2561

อุทยานเขาแหลมหญ้า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คนนิยมแวะเช็คอินในจังหวัดระยอง หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมที่เขาแหลมหญ้าถึงได้เป็นที่นิยม เนื่องจากตรงบริเวณเขาแหลมหญ้านั่น สามารถมองออกเห็นหาดแม่รำพึงได้อย่างชัดเจน แถมยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติทางทะเล ที่มุมถ่ายรูปสวยๆ หลายจุดทีเดียว ว่าแต่มันจะสวยงามแค่ไหนต้องตามมาชมกันเลย

เมื่อเรามาถึงบริเวณเชิงเขาด้านล่าง ตรงบริเวณนี้เราก็จะสามารถมองเห็นวิวเกาะเสม็ดและอ่าวพร้าวได้ บริเวณโดยรอบเขาแหลมหญ้ามีทิวทัศน์ที่สวยงาม และยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่คุณจะเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติระหว่าง 2 ข้างทางได้ทั้งฟีลลิ่งภูเขาและฟีลลิ่งทะเล

ลานกางเต็นท์ในอุทยานเขาแหลมหญ้า สามารถค้างแรมได้

จากบริเวณลานกางเต็นท์ไปไม่ไกลจะเป็นอีกหนึ่งจุดแลนมาร์คสำคุญของอุทยานเขาแหลมหญ้า คือสะพานที่ยื่นลงไปกลางทะเล ซึ่งหากสังเกตุดูจะเห็นสะพานเ่าอยู่บริเวณด้านขวามือ ซึ่งปัจจุบันก็เริ่มพุพังลงเรื่อยๆ ส่วนบริเวณด้านซ้ายจะเป็นสะพานท่าเรียบเรือใหม่นั่นเอง

นอกจากสะพานท่าเทียบเรือแล้วยัง มีอีกหนึ่งมุมถ่ายรูปเก๋ๆ กับหอคอยสีขาวริมทะเลสุดชิค

โดยบริเวณเขาแหลมหญ้าจะเป็นภูเขาเตี้ยๆ ติดทะเล ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และเป็นจุดกางเต็นท์สำหรับชาวค่ายที่อยากใกล้ชิดกับธรรมชาติ สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาแหลมหญ้าจะมีสะพานไม้ทอดยาวให้เราได้เดินกันแบบสบายๆ

ไม่ต้องกลัวว่าจะลื่นตกเพราะมีราวจับตลอดทาง

โดยเส้นทางศึกษาธรรมชาติมีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร  ระหว่างทางเดินก็จะมีจุดพักเป็นจุดๆ ไว้ให้คุณได้ยืนถ่ายรูป และศึกษาธรรมชาติไปแบบเพลินๆ

แต่ก็แนะนำให้ติดน้ำมาดื่มกันด้วย เพราะอากาศร้อนมาก 

เมื่อเดินเข้ามาได้สักพักจะผ่านบริเวณเนินเขาซึ่งเป็นที่มาของชื่อเขาแหลมหญ้า ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเช็คอินอยู่กลางทุ่งสะวันนา

สำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมาหรือมีแพลนกำลังจะไปเที่ยวเกาะเสม็ด อยากได้ที่เช็คอิน มุมถ่ายรูปชิคๆ ต้องไม่พลาดที่เขาแหลมหญ้า รับรองว่าเมื่อมาถึงคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน แถมได้รูปกลับไปเปลี่ยนโปรไฟล์กันอีกเพียบแน่นอน

 

Location: 79 หมู่ 1 บ้านก้นอ่าว ถ.หาดแม่รำพึง-เพ ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง
Fee: คนไทย/ผู้ใหญ่ 40 บาท,เด็ก 20 บาท และชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 200 บาท, เด็ก 100 บาท
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.
Phone: 038 653 034

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ