tripgether.com

9 จุดเช็คอินเกาะล้านห้ามพลาด ไปแล้วต้องเก็บให้ครบ!!

99,310 ครั้ง
4 ก.ค. 2561

https://youtube.com/watch?v=0SE5UkaVgoU


เกาะล้าน อีกหนึ่งเกาะสวยน้ำใสใกล้ๆ กรุงเทพ ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะนอกจากการเดินทางที่สะดวกสบายแล้ว บนเกาะล้านยังมากมายไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ร้านคาเฟ่ชิลล์ริมทะเลก็มากมาย รีวิวนี้เลยจะพาเพื่อนๆ ไปเช็คอินเกาะล้านแบบครบๆ ที่ไปแล้วห้ามพลาดเด็ดขาดกับ 10 จุดเช็คอินเกาะล้าน มาแล้วต้องเก็บไม่ครบ!!


1.สำนักสงฆ์แสนล้าน, เกาะล้าน
(Sanlard Point)

“สำนักสงฆ์แสนล้าน” จุดชมวิวที่อยู่ระหว่างหาดตาแหวนของเกาะล้าน ซึ่งคุณสามารถเดินชมความงามได้แบบ 180 องศาทางขึ้นค่อนข้างชันนิดหน่อยนะคะ แต่ไม่ต้องกังวลไปคุณอาจจะต้องขี่รถแบบระมัดระวังหน่อยนะคะ เมื่อมาถึงด้านบนจะเป็นที่นั่งชมวิวบนชะง่อนหิน ซึ่งคุณจะสามารถมองหาดตแหวนได้แบบชัดแจ๋ว นอกจากจะเห็นน้ำทะเลสุดลูกหูลูกตาแล้ว ยังจะเห็นความอุดมสมบรูณ์ของต้นไม้ด้วยนะคะ








2.จุดชมวิวกังหันลม, เกาะล้าน
(Wind Turbine View Point)

“จุดชมวิวกังหันลม” เป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจนอกจากจะเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงามแล้ว เจ้ากังหันลมพวกนี้แหล่ะที่ใช้ผลิตไฟฟ้า เพื่อใช้ภายในเกาะล้าน ตั้งเรียงรายเต็มไปหมด โดยด้านบนสุดยังมีระเบียงทางเดินรอบทิศ ที่จะให้คุณเดินชมวิวหาดนวลและหาดแสมได้แบบเต็มที่ การเดินทางอาจจะต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบระมัดระวังหน่อยนะคะ เพราะทางค่อนข้างชัน








3.หาดตาแหวน, เกาะล้าน
(Tawean Beach)

“หาดตาแหวน” เป็นชายหาดที่มีน้ำทะเลใสที่สุด เหมาะกับการเล่นน้ำมากๆ เลยนะคะ โดยหาดตาแหวนมีท่าเรือด้วยจึงสะดวกต่อการมาเล่นน้ำ ซึ่งหาดมีความยาวประมาณ 800 – 900 เมตร มีทรายที่ขายสะอาดและนุ่มเท้าสุดๆ ดังนั้นบริเวณนี้จึงมีนักท่องเที่ยวชาติต่างชาติทั้ง จีน เกาหลี ไต้หวัน จะเยอะเป็นพิเศษ








4.หาดทองหลาง, เกาะล้าน
(Thong Lang Beach)

“หาดทองหลาง” เป็นหาดที่ติดกับหาดตาแหวน แต่ก่อนเคยมีทางเชื่อมติดกับหาดตาแหวน แต่ปัจจุบันทางเสียหายไปเยอะพอสมควรแต่สามารถเดินไปได้นะคะ แต่ต้องระมัดระวังสักหน่อย ใครที่ชอบบรรยากาศที่เงียบสงบ คนไม่พลุกพล่านต้องมาที่หาดนี้เลย  ซึ่งหาดนี้จะสามารถมองเห็นเกาะสากได้แบบชัดแจ๋วเลยนะ 




5.หาดเทียน, เกาะล้าน
(Tien Beach)

“หาดเทียน” ติดอยู่กับกาดแสม ตรงทางเข้าหาดจะมีสะพานไม้เล็กๆ ให้คุณเดินข้ามไปไม่สามารถนำมอเตอร์ไซค์เข้าไปได้นะคะ ที่หาดเทียนจะมีทรายสีขาวละเอียดนุ่มเท้า และมีภูเขาเป็นฉากหลังที่สวยงาม อีกทั้งน้ำทะเลก็ใสกริ๊งจนมองเห็นพื้นทรายด้านล่างได้เลย และที่สำคัญคนไม่เยอะเท่าหาดตาแหวนด้วยนะคะ คุณสามารถใส่บิกินี่ตัวดปรดมาเล่นน้ำและนอนอาบแดดชิลล์ๆ ได้เลย








6.หาดแสม, เกาะล้าน
(Samae Beach)

“หาดแสม” เป็นหาดที่มีความยาวเกือบ 1 กิโลเมตร แต่ก็ไม่ยาวเท่าหาดตาแหวนนะคะ แต่ที่นี่ก็เป็นที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเช่นกัน เพราะสามารถเล่นน้ำได้และมีกิจกรรมให้ทำครบครัน อีกหนึ่งไฮไลทืสำคัญคือ ทางเดินไม้ที่สร้างขึ้นมาให้สามารถเดินไปดูโขดหินใหญ่ และเป็นจุดถ่ายรุปเก๋ๆ ได้อีกด้วยนะคะ








7.หาดหน้าบ้าน, เกาะล้าน
(Nabaan Beach)

“ท่าหน้าบ้าน” เป็นท่าที่เป็นทางเข้าหลัก ที่เป็นที่นิยมเพราะที่ท่าหน้าบ้าน มีที่พักที่เป็นที่นิยมมากมาย และมีมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ ร้านค้า และร้านอาหาร ซึ่งเวลากลางวันจะคึกคักมากเพราะมีนักท่องเที่ยวมาบริเวณนี้ ถ้าเรายืนอยู่ตรงท่าเรือจะสามารถมองเห็นฝั่งพัทยาได้แบบชัดเจน








8.หาดตายาย, เกาะล้าน
(Tayai Beach)

“หาดตายาย” เป็นหาดที่อยู่ปลายเกาะล้านเลย และเป็นหาดขนาดเล็กที่สามารถเดินเล่นจากอีกฝั่งไปอีกฝั่งได้ จุดเด่นคือน้ำทะเลสีใส มีโขดหินอยู่ที่ปลายฝั่ง นักท่องเที่ยวไม่เยอะวุ่นวาย เพราะยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าหาดตาแหวนและหาดแสม ใครที่ชอบความเงียบสงบ บรรยากาศชิลล์เหมาะสำหรับนอนอาบแดด ต้องมาที่หาดตายายเลยนะคะ








9.หาดนวล, เกาะล้าน
(Nuan Beach)

“หาดนวล” เป็นหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบและมีโขดหินเยอะมาก จึงไม่ค่อยเหมาะกับคนที่อยากเล่นน้ำทะเลเท่าไหร่ แต่เหมาะกับคนที่อยากนอนอาบแดดชิลล์ๆ หรือนอนอ่านหนังสือเล่มโปรด เพราะที่นี่มีเตียงผ้าใบให้บริการด้วยนะ หากจะมาที่นี่อย่าลืมพกกล้วยมาจ่ายค่าที่ ให้เจ้าลิงน้อยที่อาศัยอยู่ที่นี่ด้วยนะคะ







 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ