tripgether.com

น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี จุดเช็คอินนอนเต็นท์ เล่นน้ำคลายร้อนฉ่ำๆ

69 ครั้ง
5 ต.ค. 2567

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า แลนด์มาร์กยอดฮิตของ สระบุรี ที่นี่เป็นทั้งจุดกางเต็นท์สุดชิลล์ใกล้กรุงเทพ เส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ และถ้ามาเที่ยวถึงที่นี่แล้วก็ต้องห้ามพลาด น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี จุดเช็คอินนอนเต็นท์ เล่นน้ำคลายร้อนฉ่ำๆ ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลย


น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี จุดเช็คอินนอนเต็นท์ เล่นน้ำคลายร้อนฉ่ำๆ

น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี จุดเช็คอินนอนเต็นท์ เล่นน้ำคลายร้อนฉ่ำๆ


น้ำตกเจ็ดคต เป็นหนึ่งในน้ำตกบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติของ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยจะมีการแบ่ง น้ำตกเจ็ดคต ออกเป็น 4 แห่งด้วยกัน แต่ละแห่งก็จะมีชื่อเรียกต่างกันไป คือ เจ็ดคตเหนือ เจ็ดคตกลาง เจ็ดคตใต้ และเจ็ดคตใหญ่

น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี

วิธีเข้าไปเที่ยวชม น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี ใช้วิธีเดินเท้าบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ

ตลอดการเดินศึกษาธรรมชาตินั้น ข้างทางเต็มไปด้วยความร่มรื่น รายล้อมไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ตัวเล็กๆ และดอกไม้น่ารักๆ สีสันแปลกตาให้ชมตลอดทาง บรรยากาศดีมาก

โดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวมักจะเดินทางมารับความชุ่มฉ่ำที่ น้ำตกเจ็ดคตเหนือ เพราะเส้นทางจะเดินง่าย และไม่ใช่น้ำตกขนาดใหญ่ สามารถนั่งเล่นเอาเท้าจุ่มน้ำ แชะภาพสวยๆ ได้เพลินๆ เลย สำหรับใครที่จะเดินทางไปเช็คอินน้ำตกเจ็ดคตเหนือสามารถเดินไปได้โดยไม่ต้องมีพี่เจ้าหน้าที่ก็ได้ แต่ก่อนที่จะเข้าไปเที่ยวน้ำตกต้องแจ้งเจ้าหน้าก่อนนะ เพื่อป้องกันคนหลงป่า

น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี

น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี

น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี

และสำหรับใครอยากไปครบทุกน้ำตก แนะนำว่าต้องให้พี่ๆ เจ้าหน้าที่นำทางเข้าไปน๊าเพื่อความปลอดภัย

ถัดลงไปทางตอนใต้จะเป็นน้ำตกเจ็ดคตกลาง น้ำตกเจ็ดคตใต้ และน้ำตกเจ็ดคตใหญ่ ตามลำดับ

ในช่วงฤดูฝนจะ น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี แต่ละแห่งจะมีน้ำมาก และสำหรับช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศดีจะมากเย็นสบาย เหมาะแก่การเดินป่าชมธรรมชาติสุดๆ  โดยเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่นี่จะแบ่ง เป็น 3 เส้นทางด้วยกัน

น้ำใสไหลเย็นมาก ฟิน~

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของ เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า คือ ที่นี่มี ลานกางเต็นท์ริมทะเลสาบ โลเคชั่นเเคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพฯ ที่โอบล้อมไปด้วยผืนป่าเขียวขจี บริเวณลานกางเต็นท์จะเป็นผืนสนามหญ้านุ่มๆ ริมน้ำ บรรยากาศดีเป็นธรรมชาติเหมาะแก่การมานอนพักผ่อนชาร์จแบตร่างกายเป็นที่สุด

เรียกได้ว่าเป็นการเที่ยวที่คุ้มค่ามากๆ เพราะได้ชมธรรมชาติแบบใกล้ชิด แถมอยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯด้วยนะ หน้าหนาวปีนี้ บอกเลยว่าต้องชวนแก๊งค์เพื่อนมาแคมป์ปิ้ง ชมพระอาทิตย์ตกพร้อมกินหมูกระทะด้วยกันฟินๆ ตื่นเช้ามาจิบกาแฟชมพระอาทิตย์ขึ้นด้วยกันที่ น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี จุดเช็คอินนอนเต็นท์ เล่นน้ำคลายร้อนฉ่ำๆ


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี จุดเช็คอินนอนเต็นท์ เล่นน้ำคลายร้อนฉ่ำๆ สำหรับใครที่สนใจอยากเดินป่าศึกษาธรรมชาติ แนะนำรีวิวนี้เลย เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า สระบุรี เดินป่ากางเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศฟิ๊นฟิน พร้อมแจกพิกัดที่สายธรรมชาติต้องเลิฟ กับ 8 เส้นทางศึกษาธรรมชาติ เดินทางท่ามกลางป่าเขาเขียวขจี สายลุยห้ามพลาด!


ผู้เขียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ