tripgether.com

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรอง กินเที่ยวครบงบหลักพัน

58 ครั้ง
30 ส.ค. 2567

ทริปนี้พาทุกคนเดินทางไปที่เมืองสองแคว หรือ จังหวัดพิษณุโลก เมืองรองอันแสนสงบ เช็คอินกินเที่ยวปล่อยใจจอยๆ ค่อยๆ ใช้ชีวิตช้าๆ เก็บแลนด์มาร์กสำคัญทั้งในเมืองและนอกเมือง รับรองว่าทุกคนสามารถมาเที่ยวตามรอยกันได้สบายๆ เลยล่ะ ที่สำคัญไม่ต้องลางาน วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ก็มาได้กับทริปสั้นๆ เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรอง กินเที่ยวครบงบหลักพัน ตามไปใจฟูด้วยกันกับทริปเก็ทเตอร์เลย


เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรอง กินเที่ยวครบงบหลักพัน

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรอง กินเที่ยวครบงบหลักพัน


Day 1

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

การเดินทางของทริปเก็ทเตอร์เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง…เราแพ็คกระเป๋าออกเดินทางจากกรุงเทพมหานครกันแต่เช้า มุ่งหน้าสู่เมืองพิษณุโลก คำนวณเวลาแล้วว่าน่าจะถึงจุดเช็คอินแรกกันช่วงเที่ยงพอดี โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง ก็จะถึงโลเคชั่นแรกของทริป เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน นั่นก็คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่มักเรียกกันว่า วัดใหญ่ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธชินราช พระพุทธรูปที่ว่ากันว่าสวยที่สุดในประเทศไทย ตามคำขวัญของจังหวัดที่ว่า “พระพุทธชินราชงามเลิศ ถิ่นกำเนิดพระนเรศวร สองฝั่งน่านล้วนเรือนแพ หวานฉ่ำแท้กล้วยตาก ถ้ำและน้ำตกหลากตระการตา”

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

 ไม่มีหลักฐานว่าวัดแห่งนี้สร้างขึ้นตอนไหน แต่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นก่อนสมัยสุโขทัย ตามไปดูข้างในกันเลย

เมื่อใครมาถึงที่วัดใหญ่แห่งนี้ก็มักจะตรงเข้าไปสักการะพระพุทธชินราชที่ประดิษฐานอยู่ในพระวิหารหลวงกันก่อนเป็นอันดับแรก พระพุทธชินราช หรือ หลวงพ่อใหญ่ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยศิลปะสุโขทัย หล่อด้วยทองสำริด มีความสวยงามอ่อนช้อย ชายผ้าสังฆาฏิแยกเป็นเขี้ยวตะขาบ พระขนงโก่ง พระเกตุมาลาเป็นเปลวเพลิง พระหัตถ์มีปลายนิ้วทั้งสี่เสมอกัน ซึ่งด้วยความงดงามโดดเด่นนี้ พระพุทธชินราชจึงได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในประติมากรรมพุทธศิลป์ชั้นสูงสุดของเมืองไทยนั่นเอง

ลวดลายที่เป็นเหมือนแสงสว่างล้อมรอบองค์พระพุทธชินราชเรียกว่า ซุ้มเรือนแก้ว ซึ่งทำด้วยไม้แกะสลักอย่างงดงาม

กราบสักการะขอพรพระพุทธชินราชแล้ว ภายในวัดยังมีอีกหลายๆ จุดที่อยากจะแนะนำให้เข้าไปชมและสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกัน อย่างเช่น พระพุทธชินสีห์ พระศรีศาสดา พระเหลือ หลวงพ่อดำ พระเจ้าเข้านิพพาน หลวงพ่อโต พระอัฏฐารส และรอยพระพุทธบาท เชื่อกันว่าถ้าได้มากราบขอพรที่นี่จะช่วยให้ชีวิตนั้นเเคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

  • Location: 92/3 ถนนพุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/AjS3usNdbKXTzx7A9
  • Open-Close: เปิดทุกวัน เวลา 06.30-18.00 น.

หลังจากทำบุญไหว้พระเสริมศิริมงคลกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราเดินมากินก๋วยเตี๋ยวร้านดังที่คนในพื้นที่แนะนำมาบอกเลยว่าของแท้! นั่นก็คือ ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน่าน ตั้งอยู่ติดกับวัดเลยเดิน 1 นาทีถึง ที่นี่มีจุดเด่นอยู่ตรงสูตรก๋วยเตี๋ยวต้มยำแท้ๆ จากสุโขทัย และมีไฮไลท์คือการนั่งห้อยขากินก๋วยเตี๋ยว เรียกได้ว่าถ้าหากมาเยือนวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร พิษณุโลก ต้องห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

สั่งทีเด็ดมาของร้านมาเลย! เส้นเล็กต้มยำสุโขทัย ราคา 45 บาท

และเมนูที่ทางร้านแนะนำก๋วยเตี๋ยวต้มยำห้อยไข่ ราคา 60 บาท เส้นจันท์ผัดไทย กุ้งสด ราคา 70 บาท นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้วที่ร้านยังมีของกินเล่นอย่างเกี๊ยวทอดกรอบ เต้าหู้ทอด ขนมปังหน้าหมูและอื่นๆ อีกมากมาย ของหวานก็มีนะทั้งขนมถ้วยโบราณ 5 ถ้วย 30 บาท ข้าวเหนียวมะม่วงชุดเล็ก 70 บาท รวมถึงเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจอีกเพียบ!! ที่สำคัญคือราคาไม่แพงด้วย

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

  • Location: 5/4 ถนนพุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/QghKyJqP2ogXf99Q7
  • Phone: 055 245 569, 090 894 2394
  • Open-Close: เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 16.30 น.

อิ่มท้องแล้วก็ออกเดินทางต่อได้~ ทริปเที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน เราพักกันที่ จัมทรา แคมป์ปิเนส (Jumtla Campiness) อ.เนินมะปราง ใช้เวลาขับรถจากตัวเมืองประมาณ 50 นาที สำหรับที่พักที่เราเลือกมาในครั้งนี้บอกเลยว่าทำเลดีมากๆ ตั้งอยู่ใกล้ที่เที่ยวสวยๆ มากมายเลยล่ะ ไว้เก็บของเสร็จแล้วตามไปดูกัน

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

พาทุกคนมาทัวร์ที่พักแห่งนี้กันก่อนสำหรับ จัมทรา แคมป์ปิเนส ที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งตั้งอยู่ภายใน View Camp ขุนเขารักไทย บริเวณริมหน้าผา ท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ สามารถมองเห็นวิวภูเขาได้จากหน้าที่พักเลย บรรยากาศร่มรื่นมาก โดดเด่นด้วยเต็นท์กระโจมสุดชิคที่มาพร้อมหลังคารูปเพชรเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกด้วย

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

ด้านในจัดตกแต่งน่ารักมาก แถมใช้สอยประโยชน์ได้หมดเลย

นั่งชมวิวปล่อยใจไปกับสายลม เปิดเพลงโปรดคลอเบาๆ ใจฟูมาก

ได้จัดของพร้อมกับนั่งพัก Cool down ร่างกายชิลล์ๆ เสร็จแล้ว เราไปเช็คอินให้ใจฟูกันต่อที่ ภัคดีฟาร์ม สวนกวาง วังทอง ฟาร์มกวางแห่งเดียวในจังหวัดพิษณุโลก ตั้งอยู่บนเนื้อที่เกือบ 50 ไร่ มีกวางกว่า 4 สายพันธุ์ มากกว่า 130 ตัว อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรอีกด้วยนะ

ตอนที่เรามาเป็นช่วงเย็นพระอาทิตย์กำลังจะตกดินบรรยากาศดีมาก ฟาร์มแห่งนี้โอบล้อมไปด้วยทุ่งหญ้าและขุนเขา ให้อารมณ์เหมือนกันอยู่สวิตเซอร์แลนด์เลยล่ะ นอกจากจะมีกวางให้เราได้ชมและป้อนอาหารแล้ว ภายในภักดีฟาร์มยังมีคาเฟ่ที่มาพร้อมเมนูเครื่องดื่ม อาหารเด็ดๆ และลานกางเต็นท์ก็มีน๊า

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

น้องกว้างน้อย^ ^

ภัคดีฟาร์ม สวนกวาง วังทอง

  • Location:8/2 ม.9 บ้านซำตะเคียน ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/JzK3LcUrZe1LqVxh8
  • Phone: 081 845 2993
  • Price: เข้าชมฟาร์มฟรี (ค่าอาหารกวาง 50 บาท)
  • Open-Close: เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 18.00 น.
  • Facebook: ภักดีฟาร์ม

ภัคดีฟาร์มกับที่พักของเราห่างกันแค่เพียง 2 กิโลเมตรนิดๆ เท่านั้น ขับรถประมาณ 5 นาทีถึง ซึ่งพอมาถึงที่พักเราก็จัดมื้อเย็นกันเลยจ้า โดยทางที่พักมีบริการเซ็ทชาบูหม้อไฟ พร้อมชุดผักที่สามารถเติมได้แบบไม่อั้น!! บรรยากาศยามเย็นกับการซดน้ำซุปร้อนๆ รสชาติกลมกล่อมเป็นอะไรที่ดีต่อใจสุดๆ

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน จบ Day 1 ไปอย่างประทับใจ ทริปเก็ทเตอร์ขอกล่าวคำว่าราตรีสวัสดิ์

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

จัมทรา แคมป์ปิเนส (Jumtla Campiness)

  • Location: หมู่บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/NvxwLrzKqhta7XAZ6
  • Phone: 081 806 5444
  • Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: Jumtla Campiness

Day 2

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรอง กินเที่ยวครบงบหลักพัน

เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น…เราตังใจตื่นก่อนฟ้าสางเพื่ออกไปชมเเสงแรกของวันที่ จุดชมวิวบ้านเผ่าไทย ขับรถจากที่พักประมาณ 10 นาที ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่อยู่ภายในวัดเผ่าไทย ว่ากันว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของ อ.เนินมะปรางเลยล่ะ เพราะเมื่อเดินลัดเลาะมาถึงบนนี้เราก็จะได้เห็นวิวอันกว้างใหญ่ของทะเลหมอกที่ล่องลอยปกคลุมไปทั่วทิวเขา มองลงไปด้านล่างก็จะเห็นทุ่งนาสีเขียวทอดยาวสุดลูกหูลูกตา

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

 แสงแรกต้อนรับ Day 2 จ้า สวยราวกับภาพวาดเลย

ถ้ามาในช่วงปลายฝนต้นหนาวอากาศจะเย็นสบายมากๆ แถมยังมีจุดกางเต็นท์และบ้านพักสำหรับใครอยากค้างคืนแล้วตื่นมาชมวิวทะเลหมอกในยามเช้าด้วยนะ

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

พระอาทิตย์ขึ้นมาทำหน้าที่เรียบร้อยแล้ว เริ่ม Day 2 ของ ทริปเที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรองกันเลย! ก่อนอื่นเราต้องกลับมาเก็บของ กินอาหารเช้าเติมพลังและเช็คเอาท์จากที่พัก เพื่อไปยังจุดเช็คอินต่อไปซึ่งอยู่ห่างจาก อ.เนินมะปราง แห่งนี้ประมาณ 100 กิโลเมตรนิดๆ

จุดชมวิวบ้านเผ่าไทย

ขับรถฟังเพลง ชมวิวเพลินๆ ร่วมกว่าชั่วโมงก็มาถึงที่ ลานหินปุ่ม ความสวยงามแห่งธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ตัวลานหินจะตั้งอยู่ริมหน้าผา ลักษณะคือจะเป็นลานหินผุดขึ้นเป็นปุ่มไล่เลี่ยกันอย่างสวยงาม ซึ่งเกิดจากการสึกกร่อนตามธรรมชาติ โดยเราจะต้องเท้าเข้ายังลานหินปุ่มใช้ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร จากที่ทำการอุทยานฯ แนะนำว่าให้มาช่วงเช้าๆ เพราะเวลาเดินเข้าไปจะได้ไม่ร้อนมากนัก และเตรียมน้ำดื่มเข้าไปกันด้วยนะ แก้กระหายน้ำระหว่างทาง

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

ระยะทางตลอดการเดินนั้นไม่ค่อยเหนื่อยมาก เดินได้สบายๆ

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

และจะได้จะพบกับต้นไม้หลากหลายชนิด เนินสวยๆ รวมถึงผาต่างๆ เช่น ผานาคราช ผาหัวใจหินที่มีลักษณะสวยงามแปลกตา สามารถแวะพักถ่ายรูปเล่นกันชิลล์ๆ ได้

เมื่อขึ้นมาข้างบนลานหินปุ่มแล้วขอบอกว่าสวยงามมาก ถ่ายรูปกันแบบฉ่ำๆ แถมยังได้ชมวิวสวยๆ จากมุมสูงแบบ 360 องศาด้วย ลมเย็นดีมากและเมื่อดื่มด่ำบรรยากาศและได้รูปสวยกันจนพอใจแล้ว เราก็เลยไปกันต่อที่ ผาชูธง ชึ่งเป็นหน้าผาที่ห่างจากลานหินปุ่มประมาณ 500 เมตร เป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถชมทัศนียภาพงามๆ ได้แบบสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว

มีธงชาติไทยอยู่บนยอดเสาด้วย

สำหรับลานหินปุ่ม โลเคชั่นนี้ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กทางธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดพิษณุโลก แนะนำเลยว่าต้องมาเดินชมธรรมชาติ ถ่ายรูปที่นี่กันสักครั้ง!!

 ลานหินปุ่ม

ขากลับเราแวะกินข้าวกลางวันกันที่ ร้านฝาชี ร้านอาหารรสเด็ดแห่งเมืองสองแคว บรรยากาศดีมาก พอเข้ามาถึงก็จะเห็นได้เลยว่าดีไซน์ร้านที่นี่โดดเด่นมากเป็นโถงกว้างตกแต่งโดยใช้โทนสีดำ น้ำตาลจากอิฐ และไม้ผสมผสานกัน มีความวินเทจเบาๆ ให้ความรู้สึกเหมือนมานั่งกินข้าวที่บ้านญาติเลยล่ะ

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

ในส่วนของเมนูอาหารทางร้านก็จะเป็นอาหารไทยพื้นบ้านมีให้เลือกหลากหลายเมนูเลยไม่ว่าจะเป็นต้ม ผัดแกง ทอด ยำ พล่า รวมถึงน้ำพริกแบบที่เราสั่งมาคือ น้ำพริกปลาทูทอด ชุดใหญ่พร้อมเครื่องเคียง พร้อมด้วยเมนูแนะนำของทางร้านอย่าง แกงมัสมั่นไก่เสิร์ฟคู่กับแป้งโรตี กินคู่กันอร่อยลงตัวสุดๆ ถัดมาเป็นเมนูแกงส้มไหลบัว ผัดเผ็ดเนื้อใบยี่หร่า

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน

และห้ามพลาดกับเมนูแสนเรียบง่ายแต่ทางร้านบอกว่าถ้ามาแล้วไม่สั่งถือว่ามาไม่ถึง นั่นก็คือ ไข่เจียวฝาชี หมูสับเน้นๆ ไข่ฟูๆ อร่อยจึ้ง!

สั่งเครื่องดื่มมาเติมความสดชื่นกันสักหน่อย

ปิดท้ายด้วยของหวานแสนอร่อย จัดเต็มมื้อกลางวันแบบจุกๆ

ถือเป็นโลเคชั่นปิดทริป เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรอง กินเที่ยวครบงบหลักพัน ที่น่าประทับใจสุดๆ ใครมาพิษณุโลกต้องลองแวะมาฝากท้องที่ร้านฝาชีกันดูนะ

ร้านฝาชี อาหารไทยพื้นบ้าน


และทั้งหมดนี้ก็คือ เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรอง กินเที่ยวครบงบหลักพัน เป็นทริปที่ถึงจะมีเวลาแค่วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ แต่ก็ได้เที่ยวแบบเต็มอิ่ม แถมยังได้ตะลุยเก็บจุดเช็คอินดัง ไหว้พระทำบุญรับพลังงานดีๆ นอนพักผ่อนฮีลใจกับที่พักบรรยากาศเฟรชๆ ตื่นตาตื่นใจไปกับธรรมชาติสุดอัศจรรย์ แถมยังได้ลิ้มรสอาหารไทยดั้งเดิมจัดเต็มความอร่อยแบบจุกๆ ช่วงวันหยุดนี้ใครยังหาที่เที่ยวไม่ได้แนะนำปักหมุดตามรอยทริปเก็ทเตอร์มาเลย

เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรอง กินเที่ยวครบงบหลักพัน

สรุปค่าใช้จ่ายเที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรอง กินเที่ยวครบงบหลักพัน
Day : 1

  • ค่าอาหารและเครื่องดื่มก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน่าน พิษณุโลก = 192.50 บาท (หาร 2 จากราคา 385 บาท)
  • ค่าที่พัก Jumtla Campiness = 750 บาท (หาร 2 จากราคา 1,500บาท)
  • ค่าอาหารกวางที่ภัคดีฟาร์ม สวนกวาง = 50 บาท

Day : 2

  • ค่าอาหารและเครื่องดื่มร้านฝาชี = 626 บาท (หาร 2 จากราคา 1,252 บาท)

รวมค่าใช้จ่ายต่อคน = 1,618.50 บาท (ค่าใช้จ่ายยังไม่รวมค่าน้ำมันและของฝาก)


จบแล้วเป็นที่เรียบร้อยกับ เที่ยวพิษณุโลก 2 วัน 1 คืน สัมผัสเสน่ห์เมืองรอง กินเที่ยวครบงบหลักพัน ถ้ายังไม่เต็มอิ่มก็ลงใต้ไปลุยต่อกับ ทริปเขื่อนเชี่ยวหลาน 2 วัน 1 คืน นอนแพ แลธรรมชาติน้ำใส เขาสวย และ One day trip บางแสนหน้าฝน เปียกฉ่ำแต่ยังสนุกอยู่ สำหรับคนไม่อยากเดินทางไกลมากนัก


ผู้เขียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ