tripgether.com

10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์

226 ครั้ง
11 ก.ย. 2567

สิงคโปร์ จัดว่าหนึ่งในประเทศยอดฮิตที่คนไทยชอบไปเที่ยวกันมากที่สุด ด้วยความที่เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากบ้านเรา นั่งเครื่องไปสองชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว เที่ยวด้วยตัวเองได้สบายๆ เดินทางสะดวก อาหารการกินก็อร่อย มุมถ่ายรูปก็สุดปัง! วันนี้ทริปเก็ทเตอร์มี 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์ มาฝากเผื่อไว้ให้ทุกคนได้ไปลอง ซึ่งแต่ละอย่างถือเป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดเลยก็ว่าได้


10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์

10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์


1.เก็บจุดเช็คอินในสนามบิน Changi Airport

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์ อย่างแรกเลยก็คือ เก็บจุดเช็คอินในสนามบิน Changi Airport ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกติดต่อกันหลายปีมากๆ โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดล้ำ หรูหราทันสมัยทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งยังมี 3 จุดเช็คอินไฮไลท์ที่ห้ามพลาด คือ Jawel Changi Airport ห้างสรรพสินค้าสุดอลังด้วยเป็นที่ตั้งของน้ำตกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง The Rain Vortex จุดที่ 2 เป็น The Wonderfall น้ำตกดิจิทัลที่ไหลลงมาเหนือก้อนหิน และ Dreamscape สวนดิจิทัลสุดล้ำสมัยถ่ายรูปสวยเหมือนจริงมาก เรียกได้ว่าเริ่มเที่ยวได้ตั้งแต่สนามบินยันเข้าเมืองเลยล่ะ

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์


2.ถ่ายรูปกับแลนด์มาร์กดังสิงคโปร์

แน่อนว่าหนึ่งในสิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์ จะต้องมี ถ่ายรูปกับแลนด์มาร์กดังสิงคโปร์ ที่บอกเลยว่ามีเยอะมาก ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ เพราะมีจุดเช็คอินปังๆ แลนด์มาร์กเลิศๆ เกิดขึ้นมาใหม่ตลอดเวลา จนตามเก็บแทบไม่ทัน อย่างเช่น Merlion Park แลนด์มาร์กฮิตที่คนนิยมมาแชะภาพคู่กับ Merlion รูปปั้นสิงโตกึ่งปลาเป็นสัญลักษณ์ที่ตะโกนว่าสิงคโปร์!! นอกจากนี้ก็ยังมี Old Hill Street Police Station อาคารสีรุ้งแสนสดใสสะดุดตาถ่ายรูปสวยจึ้ง และแลนด์มาร์กอื่นๆ อีกเพียบ! รับรองว่าถูกใจทุกวัยทุกสไตล์แน่นอน

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์

 


3.กินบักกุ๊ดเต๋ร้านดังในตำนาน

มาถึงสิงคโปร์ทั้งที ต้องไม่พลาดเมนูอร่อยอย่าง บักกุ๊ดเต๋ (Bak kut teh) อาหารจีนฮกเกี้ยนและจีนแต้จิ๋ว โดยจะเป็นซี่โครงหมูอ่อนที่ตุ๋นในน้ำซุปสมุนไพรและเครื่องเทศนานหลายชั่วโมง จนได้ซี่โครงหมูที่เปื่อยนุ่ม รสชาติอร่อยเข้าเนื้อ สำหรับร้านบักกุ๊ดเต๋สิงคโปร์ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่นิยมกันก็คือ ร้าน Song Fa Bak Kut Teh ร้านดังในตำนานที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1969 การันตีความอร่อยได้จากแถวของลูกค้าหน้าร้านที่มักจะมีคิวยาวอยู่เสมอ และมีหลายสาขามากในสิงคโปร์ ทั้งยังมีมาเปิดสาขาที่ไทยด้วยนะ

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์


4.ไหว้พระวัดสิงคโปร์เสริมดวง

สิงคโปร์ถือเป็นประเทศที่มีความหลากหลายด้านเชื้อชาติ วัฒนธรรม และศาสนามากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นเวลาไปเที่ยวสิงคโปร์เราจะได้เห็นกับความงดงามของสถาปัตยกรรม ศิลปะ ที่ผสมผสานกันอย่างหลากหลาย ทั้งวัดจีน วัดพุทธนิกายต่างๆ และวัดฮินดู ทั้งยังเป็นศูนย์รวมความศักดิ์สิทธิ์และความสิริมงคลที่ทั้งสายบุญและสายมูเตลูนิยมเดินทางมา ไหว้พระวัดสิงคโปร์เสริมดวง ในเรื่องต่างๆ โดยแต่ละวัดก็จะมีความเชื่อเกี่ยวกับการขอพรที่แตกต่างกัน อย่างเช่น ถ้าอยากขอพรเรื่องการงานและสุขภาพต้องไปที่ วัด Kwan Im Thong Hood Cho หรือถ้าขอพรโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัยให้ไป วัด Siang Cho Keong นั่นเอง ถือเป็นลิสต์ สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์ ที่สายมูพลาดไม่ได้เด็ดขาด

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์


5.เดินเที่ยวย่านสุดชิค

อีกหนึ่ง สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์  นั่นก็คือ เดินเที่ยวย่านสุดชิค ชมบรรยากาศสัมผัสเสน่ห์ของผู้คนในย่านต่างๆ ทั้งชาวฮินดู คริสเตียน มุสลิมและพุทธ บอกเลยว่าแต่ละย่านมาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น ย่าน Kampong Glam, ย่าน Bugis Little India และ Chinatown เดินเลาะ แบบสบายๆ ถ่ายรูปกับสตรีตอาร์ทเท่ๆ ได้ตลอดทาง

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์


6.ตามล่าหาพิกัดบาร์ลับ

และนอกจากไปเดินเล่นชมเมือง เก็บจุดเช็คอินสวยๆ แล้ว อีกหนึ่ง สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์ คือ ตามล่าหาพิกัดบาร์ลับ ที่มักจะซ่อนตัวอยู่ในตรอกซอกซอย อาคารเก่าๆ สไตล์วินเทจ อย่างเช่นที่ 28 Hong Kong Street บาร์ค็อกเทลพิกัดนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นลับสุดๆ เพราะตั้งอยู่ในตึกเก่าๆ ที่ไม่มีป้ายร้านบอกทางเลย Bar Cicheti ร้านอาหารอิตาเลียนมู้ดดีที่มาพร้อมบาร์นั่งชิลล์ และอีกหนึ่งพิกัดที่ต้องมาตำ! คือ Stay Gold Flamingo คาเฟ่ บาร์สิงคโปร์ ที่จัดแสงให้มีความดิสโก้ฟังก์เบาๆ บรรยากาศเงียบสงบ ถ่ายรูปเก๋มาก

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์


7.ตะลุยกิน Street Food ใน Hawker Centre

มาเที่ยวสิงคโปร์บอกเลยว่า แค่เดินเที่ยว ถ่ายรูปเช็คอินไม่พอ! ต้องจัด ตะลุยกิน Street Food ใน Hawker Centre ที่รวบรวมร้านอาหารมิชลินไกด์ไว้มากมาย สำหรับใครกำลังสงสัยว่า Hawker Center คืออะไร จริงๆ แล้วก็คือ ร้านอาหารริมทาง ร้านหาบเร่ หรือร้านสตรีทฟู้ดรถเข็นนั่นเอง แต่ที่สิงค์โปร์เค้าจะมีการจัดระเบียบร้านค้าให้มาอยู่ในพื้นเดียวกันกลายเป็นศูนย์อาหาร มีการแบ่งล็อกขายในแต่ละร้านอย่างชัดเจนและเรียงติดกันยาวตลอดแนว อาหารมีความหลากหลายอย่างมาก แถมราคาไม่แพงอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่เดียวตะลุยกินได้ครบทุกสไตล์แน่นอน สำหรับ Hawker Centre ที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวและชาวสิงคโปร์มากๆ ก็คือ Maxwell Food Centre, Lau Pa Sat, Amoy Street Food Centre 

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์


8.ชมวิวสิงคโปร์มุมสูง ถ่ายรูปคู่ต้นไม้ยักษ์

ชมวิวสิงคโปร์มุมสูง ถ่ายรูปคู่ต้นไม้ยักษ์ สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์ โดยจุดนี้จะอยู่ที่ OCBC Skyway ทางเดินลอยฟ้า ความยาวประมาณ 128 เมตร สามารถเดินเล่นดูวิวเมืองสิงคโปร์ และสวน Gardens by the Bay ได้เพลินๆ บอกเลยว่าวิว 2 ฝั่งจากความสูง 22 เมตร สวยมาก มีลมพักดย็นสบาย ใจฟู~ แถมยังได้ถ่ายรูปคู่กับ ต้นไม้ยักษ์ หรือ Supertree Grove ต้นไม้โครงเหล็กขนาดยักษ์สีชมพูสด ที่มีความสูง 25 – 50 เมตร เทียบเท่ากับตึก 8 – 16 ชั้น เลยทีเดียว รับรองว่าตื่นตาตื่นใจแน่นอน

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์


9.ลุยย่านช้อปปิ้งแบรนด์เนมสิงคโปร์

มาถึงสิงคโปร์ทั้งทีต้องไม่พลาดตามหาของต้องมี ลุยย่านช้อปปิงแบรนด์เนมสิงคโปร์ นั่นก็คือที่ ย่าน Orchard Road ถนนสายช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดของสิงคโปร์ซึ่งรวบรวมแบรนด์เนมของสิงคโปร์แท้ๆ ดีไซน์เก๋ ราคาย่อมเยาว์ ราคาย่อมเยาว์ ไว้เพียบ! แนะนำเลยว่าใครมาเที่ยวสิงคโปร์ต้องซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม เพราะเสื้อผ้ารองเท้า กระเป๋า ของฝากที่นี่น่ารักน่าซื้อจนต้องซื้อกลับไปเพียบเลยล่ะ

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์


10.ลองชิมเมนูยอดนิยมของชาวสิงคโปร์ที่โด่งดังไปทั่วโลก

และสำหรับ สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์ อีกหนึ่งอย่างที่พลาดไม่ได้ คือ ลองชิมเมนูยอดนิยมของชาวสิงคโปร์ที่โด่งดังไปทั่วโลก อย่าง Chilli Crab หรือ ปูผัดซอสพริก ซึ่งเมนูนี้ถือเป็นหนึ่งในเมนูประจำชาติสิงคโปร์ ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ซอสเข้มข้น ออกเผ็ดหวาน ไม่เค็มมาก คนสิงคโปร์มักนิยมกินคู่กับข้าวสวยหรือหมั่นโถวทอด ใครมาเที่ยวสิงคโปร์ต้องไม่พลาดจานเด็ดจานนี้

สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์


มาเที่ยวสิงคโปร์ทั้งทที ต้องไม่พลาด กับ 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์ รับรองได้เก็บความใจฟูกลับมาแบบล้นๆ หรือถ้าใครกำลังวางแพลนไปเที่ยวต่างประเทศอยู่ เราก็มี 4 ทริปเที่ยวต่างประเทศงบหลักหมื่น ใกล้ไทย เดินทางง่าย กินอยู่สบาย พร้อมด้วย 6 สิ่งต้องทำ เมื่อมาฮอยอัน เมืองมรดกโลก


ผู้เขียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ