tripgether.com

วัดปากน้ำ อัมพวา วัดดังริมน้ำแม่กลอง ไหว้พระนอนเสริมสิริมงคล

189 ครั้ง
10 ต.ค. 2567

พาทุกคนไปกราบพระพุทธไสยาสน์ พระนอนที่ใหญ่ที่สุดใน จ.สมุทรสงคราม กันที่ วัดปากน้ำ อัมพวา วัดดังริมน้ำแม่กลอง ไหว้พระนอนเสริมสิริมงคล และนอกจากจะอิ่มบุญอิ่มใจแล้ว ที่วัดแห่งนี้ยังมีไฮไลท์มีสะพานแขวนหน้าตาคล้ายสะพานพระราม 8 ที่ย่อส่วนลงมาอีกด้วยนะ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า เดินทางไปเช็คอินกันเลย!


วัดปากน้ำ อัมพวา วัดดังริมน้ำแม่กลอง ไหว้พระนอนเสริมสิริมงคล

วัดปากน้ำ อัมพวา วัดดังริมน้ำแม่กลอง ไหว้พระนอนเสริมสิริมงคล


วัดปากน้ำ หรือ วัดอมรวิมลจันทร์ ตั้งอยู่ริมคลองแควอ้อมและแม่น้ำแม่กลอง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เป็นวัดโบราณสมัยอยุธยา อายุประมาณ 300 ปี เรียกได้ว่าเป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่ชาวแม่กลองมาอย่างยาวนานเลยล่ะ

วัดปากน้ำ อัมพวา

วัดปากน้ำ อัมพวา

วัดปากน้ำ อัมพวา

วัดปากน้ำ อัมพวา ถือเป็นอีกหนึ่งวัดที่เต็มไปด้วยคุณค่าและความเก่าแก่ และยังมีโบราณสถาน โบราณวัตถุที่ได้รับการจดทะเบียนของกรมศิลปากรหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น วิหารน้อยที่มีพระพุทธรูปเก่าแก่ ศาลาการเปรียญ และเรือนไม้สักทรงปั้นหยาที่มีความสวยงามวิจิตร

บริเวณวัดมีความกว้างขวาง ร่มรื่น และเงียบสงบ

ด้านใน วัดปากน้ำ อัมพวา มีจุดไหว้ขอพรเสริมศิริมงคลอยู่หลายจุดเลยทีเดียวเริ่มตั้งแต่บริเวณด้านหน้าทางเข้าวัดที่มีวิหารพระพุทธไสยาสน์ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน พระนอนที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดสมุทรสงคราม

พระนอนที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดสมุทรสงคราม

ทั้งยังมีวิหารรอยพระพุทธบาทจำลอง พระพุทธฉาย

พระพุทธฉาย

และบริเวณริมแม่น้ำบริเวณหน้าวัดยังมีหลวงพ่อทันใจ ที่จำลองมาจากเทพทันใจของวัดที่พม่า และศาลเจ้าแม่กวนอิมให้กราบสักการะ

หลวงพ่อทันใจ วัดปากน้ำ อัมพวา

ศาลเจ้าแม่กวนอิม วัดปากน้ำ อัมพวา

ทำบุญไหว้พระขอพรอิ่มบุญอิ่มใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ต้องไม่พลาดที่จะมาเก็บไฮไลท์ วัดปากน้ำ อัมพวา นั่นก็คือ สะพานแขวนวัดปากน้ำ ที่มีหน้าตาคล้ายสะพานพระราม 8 เพียงแต่ย่อส่วนลงมาเท่านั้น ทอดยาวผ่านแม่น้ำให้ได้เดินรับลม หามุมถ่ายรูป รวมทั้งชมวิวและวิถีชีวิตสองฝั่งน้ำได้อีกด้วย

สะพานแขวนวัดปากน้ำ

สะพานแขวนวัดปากน้ำ

ถือเป็นจุดชมวิวแม่น้ำ เดินเล่นถ่ายภาพ ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก

วัดปากน้ำ อัมพวา

  • Location: ต.แควอ้อม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/R4SWTNMmG5BWk9nx6
  • Open-Close: เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.

ใครผ่านมาเที่ยวอัมพวาแนะนำว่าห้ามพลาด วัดปากน้ำ อัมพวา วัดดังริมน้ำแม่กลอง ไหว้พระนอนเสริมสิริมงคล เที่ยวสบายๆ นั่งรถชิลล์ๆ ไม่ไกลกรุงเทพฯ กับ 12 ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ปักหมุดตลาดต้องไป แวะไหว้พระวัดดัง พร้อมด้วยพิกัด 11 ร้านอาหาร คาเฟ่อัมพวา แม่กลอง สมุทรสงคราม พิกัดเด็ดริมน้ำ อิ่มอร่อยหลายสไตล์ สำหรับใครที่อยากนอนค้างสักคืนทริปเก็ทเตอร์ขอแนะนำ 10 ที่พักริมน้ำสมุทรสงคราม รวมโซนอัมพวาและคลองโคน บรรยากาศสุดชิลล์


ผู้เขียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ