tripgether.com

One Day Trip: 1 วันสุดอันซีนที่ลำปาง กับเส้นทางแห่งศรัทธา ณ วัดเฉลิมพระเกียรติลำปาง

52,871 ครั้ง
19 ก.ค. 2561

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์มีหนึ่งที่เที่ยวที่เรียกได้ว่าอิ่มทั้งใจอิ่มทั้งบุญมาฝากเพื่อนๆ ทุกคน รับรองว่าสวยงามและบรรยากาศดีมากๆ และที่นั่นก็คือ วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือชื่อเดิมเรียกว่า “วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง” หรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า “วัดเฉลิมพระเกียรติลำปาง” ซึ่งตั้งอยู่ที่ อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง กิมมิคของวัดนี้ก็คือเจดีย์เล็กๆ สีขาวที่สร้างอยู่บนภูเขาที่สูงเสียดฟ้า ล้อมรอบไปด้วยทิวเขาสูง ซึ่งเป็นภาพที่ดึงดูดให้ใครหลายคนอยากเดินทางไปสักครั้ง และแน่นอนวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็ได้ไปเก็บภาพบรรยากาศมาฝากทุกคนด้วย บอกเลยว่าต้องมาให้ได้สักครั้ง…

900

 

เมื่อเดินทางมาถึง วัดเฉลิมพระเกียรติลำปาง ก็จะมีเจ้าหน้าที่ยืนโบกมือให้เลี้ยวเข้าไปยังลานจอดรถของที่นี่และต้องเดินเท้าต่อไปอีกประมาน 500 เมตร เพื่อไปยังจุดบริการนักท่องเที่ยว ทุกคนจะต้องซื้อบัตรโดยสารขึ้นรถโฟร์วีลของที่นี่เท่านั้นและไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นไป เนื่องจากทางขึ้นที่นี่ค่อนข้างสูงชันจึงต้องมีเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญเส้นทางขับรถพาเราขึ้นไป ที่สำคัญราคาค่ารถไป – กลับ เพียง 70 บาทเท่านั้น ที่นี่เปิดบริการตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. และ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 06.30 – 16.00 น. 

Watchareamphakietlampang_52

Watchareamphakietlampang_51

และแล้วเราก็นั่งรถขึ้นมาถึงจุดแรก รถจะจอดและส่งเราลงตรงนี้เพื่อที่จะเดินต่อไปยังชั้นบนสุดซึ่งเป็นเจดีย์ของวัด จุดนี้มีร้านกาแฟเล็กๆ อยู่ด้วย บอกเลยว่าอากาศข้างบนค่อนข้างเย็นสบายเลยทีเดียว และการเริ่มต้นของการเดินเท้าก็มาถึงงง!! ที่นี่มีป้ายบอกทางอยู่ตลอดเส้นทางและไม่ต้องกลัวว่าจะหลงอย่างแน่นอน 

Watchareamphakietlampang_47

Watchareamphakietlampang_49

ทางขึ้นของที่นี่ค่อนข้างลาดชันเลยทีเดียว ก่อนจะมาอยากแนะนำให้เพื่อนๆ เตรียมร่างกายมาให้พร้อมก่อนสักนิด เพราะต้องเดินเท้าขึ้นไปประมาน 1 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินประมาน 40 นาที สองข้างทางขึ้นจะเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์มากๆ บรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้สูงใหญ่และ ทุกคนต้องช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะ 

Watchareamphakietlampang_6

Watchareamphakietlampang_8

Watchareamphakietlampang_7

ระหว่างทางจะมีป้ายคอยให้กำลังใจเราอยู่ เป็นป้ายภาษาเหนือน่ารักๆ เห็นแล้วก็อดยิ้มไม่ได้ 

Watchareamphakietlampang_5

และเราก็เดินทางมาถึงยอดเขาด้านบนของวัด ซึ่งเป็นชั้นสุดท้ายและจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือฝั่งทางขวาจะได้ขึ้นไปนมัสการองค์พระธาตุ ซึ่งจะต้องเดินขึ้นบันไดเล็กๆ ชันๆ แต่วิวข้างบนบอกได้เลยฟินสุดๆ เพราะจะทำให้เราเห็นวิวของอำเภอแจ้ห่มแบบไกลสุดสายตา และวิวด้านล่างของวัดเฉลิมพระเกียรติที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ 

Watchareamphakietlampang_10

Watchareamphakietlampang_27Watchareamphakietlampang_42

ส่วนอีกฝั่งจะเป็นศาลาที่เรียกกันว่าศาลาสวดมนต์ จุดนี้ก็สามารถเข้ามากราบไหว้ได้เช่นกัน 

Watchareamphakietlampang_36

Watchareamphakietlampang_13

และที่อเมซิ่งที่สุด ซึ่งบอกได้เลยว่านี่คือจุดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ นั่นก็คือเจดีย์สีขาวที่เรียงรายอยู่บนยอดเขา ความสวยงามทางธรรมชาติของที่นี่ไม่ต้องพูดถึงเลยเพราะวัดเฉลิมพระเกียรติได้รับการจดบันทึกให้เป็น 10 อันดับ Unseen Thailand ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว 

Watchareamphakietlampang_28

Watchareamphakietlampang_33

บอกได้เลยว่าทริปนี้ได้ทั้งอิ่มใจและอิ่มบุญ เพราะวิวที่นี่สวยงามและยิ่งใหญ่มากๆ แถมยังได้มาสักการะพระธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย รับรองว่าจะประทับใจทุกคนจนลืมความเหนื่อยไปเลย ใครที่กำลังวางแผนเที่ยว ถ้ายังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนลองมาเที่ยวที่วัดเฉลิมพระเกียรติลำปาง กันเลย

 

Location: หมู่บ้านทุ่งทอง ม. 7 ถ.แจ้ห่มเมืองเหนือ ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง 52120
Fee: ค่ารถของเจ้าหน้าที่ ขึ้น – ลง 70 บาท (ไม่อนุญาตให้เอารถส่วนตัวขึ้น) 
Open-Close: จันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 16.00 น. และ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 06.30 – 16.00 น. 
Phone: 054 271 270

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ