tripgether.com

5 ทริปหนีเมืองกรุงไปลงพุง กับ 5 เมืองที่สายกิน เน้นของอร่อยแบบจุกๆ ห้ามพลาด!

6,865 ครั้ง
29 ส.ค. 2561

มาแล้วจ้า สำหรับที่เที่ยวเอาใจสายกิน กับ 5 ที่เที่ยวหนีกรุงไปลงพุง ที่วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ เน้นเอาแต่ของอร่อยแบบจุกๆ มาฝากเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นบุพเฟ่ต์ริมทะเลแบบฟินๆ ส้มตำนัวๆ หรือจะเป็นคาเฟ่ชิคๆ เราก็ไม่พลาด บอกเลยว่านอกจากจะได้เที่ยวยังได้กินแต่ของอร่อยๆ แบบจัดหนักจัดเต็ม ชนิดที่เรียกได้ว่า สายกินไม่ควรพลาด! ตามมาดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปลุยเลย!


1.หนีกรุงไปลงพุงที่ จันทบุรี 

จันทบุรี เมืองนี้มีแต่ของอร่อยๆ ขับรถจากกรุงเทพฯ ไม่กี่ชั่วโมง มานอนกลางทะเลสักคืนแล้วกินบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดกันแบบเน้นๆ ใครที่กำลังมองหาทริปน่าเที่ยวสำหรับวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ จันทบุรีเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เที่ยวได้แบบชิลล์ๆ ไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน จะมาคนเดียวก็ชิลล์ดี จะมากับแฟนก็ฟินสุดๆ จะมากับกลุ่มเพื่อนหรือมากันทั้งครอบครัวก็รับรองว่าห้ามพลาด และที่กินที่เราเอามาฝากเพื่อนๆ นั้นก็คือ โรงไม้ ณ บางซัน คันทรี่โฮม ที่นี่เป็นโฮมสเตย์ บรรยากาศดีๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดๆ ที่กินจนอิ่มกันแบบไม่อั้นกันเลยทีเดียว 

Chanthaburi_22

โรงไม้ ณ บางซัน คันทรี่โฮม ที่พักแห่งนี้จะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะเป็นที่พักสร้างใหม่ในสไตล์คันทรี ตัวบ้านพักใช้ไม้เก่า ไม้พาเลทในการสร้างเป็นส่วนใหญ่ ดีไซน์ที่พักแห่งที่จึงโดดเด่น ที่ถ่ายรูปมุมไหนก็ชิค และมีกิจกรรมทางน้ำอย่างแพเปียกให้เราได้ไปสูดอากาศกันถึงกลางทะเลกันเลย นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลให้กินแบบจุกๆ 3 ทั้งมื้อกันเลย

Chanthaburi_27

Chanthaburi_27

อิ่มไม่อั้นกับซีฟู้ดมื้อเย็น ที่มีทั้งกุ้งตัวใหญ่ๆ ปูตัวโตๆ และอาหารทะเลสดๆ อีกมากมาย ที่รอเพื่อนๆ มากินกันแบบเน้นๆ ริมทะเล บอกได้คำเดียวเลยว่าฟินสุดๆ  

Chanthaburi_43

Chanthaburi_43

Chanthaburi_43

Chanthaburi_43

เป็นอย่างไงกันบ้างกับ หนีกรุงไปลงพุงที่ จันทบุรี ถ้าเพื่อนๆ สนใจเข้าไปส่องต่อที่นี่ จันทบุรี 2 วัน 1 คืน กันได้เลย


Location: หมู่บ้านไร้แผ่นดิน ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 2,000 – 2,300 บาท/คน/รวมอาหาร 3 มื้อ/กิจกรรมล่องแพเปียก
Phone: 062 879 1799


 2.หนีกรุงไปลงพุงที่ อัมพวา

อัมพวา เป็นเมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำ ที่เหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อนแบบสั้นในช่วงวันหยุดและที่สำคัญอัมพวายังตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ สามารถใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงนิดๆ ก็ได้มาพักผ่อนชิลล์ๆ ริมน้ำกันแล้ว และวันนี้เราจะพาไปเช็คอินร้านอร่อยๆ ที่มาอัมพวาแล้วต้องห้ามพลาด! ว่าแล้วก็มาเริ่มกันกับร้านแรกที่เราเอามาฝากเพื่อนๆ นั้นก็คือ ร้านรัญจวน ร้านอาหารเก๋ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากตลาดน้ำอัมพวา ที่ภายในร้านตกแต่งด้วยสไตล์รัสติก ที่มีอาหารอร่อยๆ รสชาติฝีมือคุณยาย 

Amphawa2d1n_109

Amphawa2d1n_109

Amphawa2d1n_100

โดยมีเมนูแนะนำคือ กุ้งแม่น้ำเผา, ข้าวแห้งเป็ด, น้ำพริกกะปิปลาทูทอด, แกงคั่วหอยแมลงภู่ยอดมะพร้าว และ ยำมะเขือยาว 

Amphawa2d1n_109

 กินของคาวอิ่มกันไปแล้ว มาต่อกันที่ เอกเขนกคาเฟ่ คาเฟ่เล็กๆ ที่มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ร้านตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ผสมกับไม้พาเลท และของตกแต่งเก่าๆ สไตล์วินเทจ ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่เราก็ได้รูปสวยๆ เพียบ

 Amphawa2d1n_3

Amphawa2d1n_3

ต่อกันที่ร้านอาหารซีฟู้ดรสเด็ดกับร้าน ข้าวใหม่ปลามัน ร้านตกแต่งอย่างทันสมัยที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ และมีเมนูอร่อยๆ แนะนำคือ ปูทะเลไข่นึ่ง, น้ำพริกกะปิเสิร์ฟคู่ชะครามและปลาหมอเทศ, ปลาทูแดดเดียว, แกงรัญจวน, แกงคั่วหอยขม และแกงอ่อมกรรเชียงปูชะคราม ทั้งอิ่มและอร่อยสุดๆ อย่างแน่นอน

 Amphawa2d1n_75

Amphawa2d1n_75

Amphawa2d1n_75

อัมพวายังมีที่พัก ร้านอาหารอีกเพียบ สำหรับใครที่อยากไปอัมพวา ทริปเก็ทเตอร์ มีทริป ที่ยวอัมพวา 2 วัน 1 คืน ทริปตัวอย่างมาให้เพื่อนๆ ลองไปเที่ยวตามด้วยนะ 


3.หนีกรุงไปลงพุงที่ เกาะล้าน 

เกาะล้าน ที่เที่ยวสุดฮิตที่พูดถึงแล้วคงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่เสน่ห์ของน้ำใสๆ และทรายขาวๆ ของที่นี่ก็ยังดึงดูดผู้คนให้เข้ามาเที่ยวอย่างมากมาย และที่สำคัญเกาะล้านยังเดินทางจากกรุงเทพฯ สะดวกและใช้เวลาไม่นาน และยังมีร้านอาหารอร่อยๆ และคาเฟ่เก๋ๆ ให้เราได้ไปเช็คอินกันเพียบ!

Sea Space คาเฟ่กึ่งร้านอาหารชื่อดังของ เกาะล้าน ซึ่งร้านตกแต่งด้วยสไตส์ลอฟท์น่ารักๆ มี 2 โซนคือโซนอินดอร์และโซนเอ้าท์ดอร์ แต่โซนเอ้าท์ดอร์เหมาะกับนั่งเล่นช่วงเย็นๆ หรือดึกๆ และเมนูแนะนำของที่นี่ก็คือเมนูอาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำรวมมิตรทะเล, ข้าวอบสัปปะรด, กุ้งอบวุ้นเส้น และของหวานอย่าง บิงซู ก็อร่อยไม่แพ้กัน

Seaspace_3

Seaspace_3

Seaspace_3

บอกแล้วว่ารีวิวนี้เราเน้นอิ่มแบบลงพุง เราเลยมาต่อกันที่ร้าน ระเบียงรัก ร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศดีๆ ที่มีเมนูอร่อยๆ ให้เลือกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ยำตะไคร้กุ้งสด, แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว, ผัดฉ่าปลากระพง รสชาติจัดจ้านโดนใจ ยิ่งตอนค่ำๆ บรรยากาศยิ่งดี กินไปรับลมทะเลไปก็ฟินไปอีกแบบ

Rabiengrak_10

Rabiengrak_16

และมาต่อกันที่ร้านของหวานอย่างร้าน โซลสวีท คาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่มีพร้อมทั้งอาหารคาวและหวานคือมาทีเดียวจบ ต้องบอกเลยว่าเราโดนความน่ารักของร้านดึงดูด ให้เราต้องเดินเข้ามาภายในร้าน โดยร้านก็ตกแต่งด้วยสีเหลืองตัดเขียวสดใส และมีน้องหมีเต็มร้านไปหมด 

 Soulsweet_4

Soulsweet_4

Soulsweet_4

และมาปิดท้ายลงพุงกันที่ร้าน พวงพยอม ร้านอาหารที่อยู่คู่กับเกาะล้านมานานแล้ว ภายในร้านมีสีฟ้าสดใสกับบรรยากาศริมชายหาดที่สดชื่น และมีเมนูแนะนำคือ หอยเชลล์อบเนยทอดกระเทียม, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดฉ่า, ห่อหมกทะเลทอดและแกงส้มไข่ปลาเรียวเซียวมะพร้าวอ่อน บอกเลยว่าอร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ 

 Puangpayom_14

Puangpayom_14

จบไปแล้วสำหรับ หนีกรุงไปลงพุงที่ เกาะล้าน และนี่ ทริปเกาะล้าน 3 วัน 2 คืน ทริปเกาะล้านที่ ทริปเก็ทเตอร์ มาเอาฝากเพื่อนๆ ที่เอาไว้ให้เพื่อนๆ ไปอิ่มลงพุงแบบจุกๆ 


 4.หนีกรุงไปลงพุงที่ เขาใหญ่ 

เขาใหญ่ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เราสามารถไปเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งเขาใหญ่ยังเป็นเมืองพักตากอากาศที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่บรรยากาศดีๆ ให้เราได้เช็คอินความฟินอีกด้วย วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ เลยพามาลงพุงกับร้านอาหารเด็ดๆ แห่งเขาใหญ่ ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามมาเล๊ย

มาเริ่มกันที่ร้านแรกร้าน จันผา เขาใหญ่ ร้านอาหารอร่อยๆ ที่เป็นร้านขึ้นชื่อของที่นี่ ที่ใครๆ มาแล้วก็ต้องมาแวะลิ้มรสชาติความอร่อยของร้านนี้ ร้านนี้มีทั้งโซนห้องแอร์และโซน Open ให้เลือก เมนูแนะนำของร้านนี้คือ ปลาช่อนเผาแม่ลา, ปูหลน , ปลาดุกฟูผัดไข่เค็ม, ผัดกระเพราเห็ดรวม, ต้มยำรวมมิตร, ปลาแรดทอดกระเทียม และยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย 

 Khaoyai_7

Khaoyai_7

Khaoyai_1

 ต่อกันที่ The Birder’s Lodge cafe คาเฟ่ที่มีมุมถ่ายรูปชิคๆ เพียบ ภายในร้านตกแต่งอย่างน่ารักและมีหลายโซนให้เลือกนั่งและถ่ายรูปได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นโซนดาดฟ้า หรือโซนเรือนกระจก ที่ใครก็ไม่พลาดมุมนี้ 

 Khaoyai_76

Khaoyai_76

Khaoyai_76

ปิดท้ายกันที่ร้านอาหารอีสานสุดแซ่บอย่างร้าน เป็นลาว ร้านอาหารอีสานขึ้นชื่อของเขาใหญ่ ที่มีหลายสาขาแต่วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ มาลองชิมรสชาติกันที่สาขาสวนน้ำ ภายในร้านสูงโปร่งอากาศถ่ายเทสะดวก ภายในร้านตกแต่งด้วยสีแดงร้อนแรง และเมนูที่ห้ามพลาดถ้ามาร้านนี้จะต้องสั่งนั้นก็คือ เมนูส้มตำ, ไก่ย่าง, เมี่ยงคำทอด และอีกหลายเมนูที่อร่อยจนต้องยกนิ้วโป้ง

 Khaoyai_86

Khaoyai_86

Khaoyai_86

เพื่อนๆ คนไหนสนใจอ่านทริปตัวอย่างได้ต่อได้ที่นี่เลยจ้า ทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน เน้นเรื่องกิน ฟินเรื่องที่พัก


 5.หนีกรุงไปลงพุงที่ เชียงคาน

เชียงคาน เมืองเล็กๆ ริมโขงที่อยากชวนไปเที่ยวไปเช็คอิน เพราะเมืองนี้ไม่ได้มีแค่บ้านเรือนสุดชิคริมน้ำ แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายให้เราได้เช็คอิน ที่รับรองว่าได้ไปแล้วจะต้องตกหลุมรักเมืองเล็กๆ แห่งนี้อย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปส่องที่กินลงพุงของเมืองน่ารักๆ แห่งนี้กันเลย แน่นอนว่าใครที่มา เชียงคาน จะต้องไม่พลาดกับ ถนนคนเดิน ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่และยังเป็นแหล่งรวมอาหารอร่อยๆ มากมายไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทยโบราณ, กุ้งแม่น้ำโขงเสียบไม้ย่าง, หมูยอนึ่งพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด และของกินอร่อยๆ อีกหลากหลายให้เพื่อนๆ ได้เดินชิมกันเพลินๆ จนลมเวลาเลยล่ะ

 Chiangkhan_37

Chiangkhan_37

Chiangkhan_37

Chiangkhan_37

และอีกหนึ่งร้านห้ามพลาดคือ ร้านอาหารเช้า ซอยซาว ที่มีมื้อเช้าอร่อยๆ ให้เลือกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเปียกเส้น, ข้าวต้ม, ไข่กระทะ, หมูปิ้งและโจ๊ก บอกเลยว่าฝากท้องไว้กับร้านนี้นอกจากจะอร่อยถูกปากแล้ว ยังได้ชมวิถีชีวิตยามเช้าของเมืองเชียงคานอีกด้วย  

 Chiangkhan_37

Chiangkhan_37

Chiangkhan_37

เพื่อนๆ คนไหนสนใจทริปเชียงคานแบบจัดหนักจัดเต็ม อ่านต่อได้ที่ เชียงคาน 3 วัน 2 คืน เช็คอินเมืองน่ารักริมโขง 


 

 

 

 

  


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ