tripgether.com

9 จุดเช็คอินโซนทองผาภูมิ ป่า หมอก น้ำตก มีให้เช็คอินกันแบบครบๆ ไปแล้วรับรองไม่มีเบื่อ!!

83,866 ครั้ง
12 ก.ย. 2561

ทองผาภูมิ อีกหนึ่งอำเภอในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มากด้วยแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากมาย ถึงแม้พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นภูเขาและป่า แต่ก็ยังแฝงด้วยจุดเช็คอินสวยๆ มากมายให้เลือกมาสัมผัสกัน แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่สไตล์ธรรมชาติเท่านั้น ขอบอกว่าโซนนี้ ก็มีโลเคชั่นเก๋ๆ ให้มาเก็บภาพมากมาย อย่างเช่น บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก พอได้ยินชื่อแล้ว หลายๆ คนคงเริ่มจะนึกภาพออกกันบ้างแล้วใช่มั้ย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยขอมารวบรวม กับ 9 จุดเช็คอินสวยในโซนทองผาภูมิ ขอบอกว่ามาทั้งที ต้องก้าวไปเก็บให้ครบ

900x600-02 2


1.อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ, ทองผาภูมิ
( Thong Pha Phum National Park )

เริ่มต้นกันที่จุดเช็คอินสุดกรีนที่ต้องแวะมาดื่มด่ำบรรยากาศดีๆ นอนพักผ่อนค้างคืนสักครั้ง ที่อุทยาแห่งชาติทองผาภูมิ มีห้องพักหลายหลัก หลายรูปแบบ ทั้งบ้านต้นไม้ บ้านชมดอย อละอีกมามาย ให้ทุกคนมานอนใช้ชีวิตกลางป่าแบบสโลว์ไลฟ์ ฟังเสียงน้ำค้างตกกระทบหลังคายามค่ำคืน หรือจะกางเต็นท์ฟินๆ แบบใกล้ชิดธรรมชาติก็มีให้เลือกกัน 

Thongphaphumcenter_59

Thongphaphumcenter_57

Thongphaphumcenter_32


2.จุดชมวิวเนินกูดดอย-เนินช้างศึก, ทองผาภูมิ
( Nern Kood Doi – Noen Chang Puak View Point )

จุดชมวิว 2 จุดนี้ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ สำหรับใครที่ไม่ได้มาพัก ก็สามารถเข้าชมวิว เช็คอินกันได้แบบเต็มอิ่มเช่นกัน เส้นทางต้องเข้ารถเข้าไปกลางอุทยาน และเดินต่อตามเส้นทางสุดน่ารัก ที่รายล้อมด้วยต้นไม้และเหล่ามอสสีเขียวๆ  อีกประมาณ 100 เมตร โดยจุดชมวิวจะเป็นระเบียงไม้แข็งแรง ยื่นออกไปจากเขา มีวิวเขาช้างเผือกและทะเลหมอกให้ดูกันแบบ 180 องศา รับรองว่าได้ภาพสวยไปอวดโซเชียลกันมากมาย

Nern_4

Nern_4

Nern_4


3.บ้านอีต่อง, ทองผาภูมิ
( Etong Village )

บ้านอีต่อง อีกหนึ่งเช็คอินยอดฮิตในอำเภอทองผาภูมิ ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็อยากจะมาสัมผัสกันสักครั้ก ที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กมีแผงด้วยเสห่น์ และวิถีชีวิตระหว่างชาวไทยและพม่าที่เป็นเอกลักษณ์ จุดแรกจะพบกับวิวที่พักสุดน่ารักที่เรียงราย เรียบทางอ่างเก็บน้ำ ทางเข้ามีสะพานไม้และซุ้มที่แขวนด้วยไม้ ให้เช็คอินเป็นที่ระลึกกัน ที่สำคัญยังมีที่พักเยอะ แถมยังราคาเบาๆ ควรมานอนชิลล์สักคืนสองคืน รับรองว่าไม่ผิดหวัง

Baanetong_86

Baanetong_86

Baanetong_86


4.เหมืองปิล๊อก, ทองผาภูมิ
( Pilok Mine )

เหมืองเก่าสุดอันซีน ที่ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านอีต่อง เดินไปถึง 1 นาทีก็ได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตเหมืองกันแล้ว ปากทางเข้ามีซุ้มทางเดิน มีบ้านหลังใหญ่ทรงสวยริมน้ำ ที่ชาวบ้านเล่าว่าเป็นบ้านพักของเจ้าของสัมปทาน เดินเข้ามาด้านในจะพบกับเครื่องจักรเก่าที่ถูกปลดระวางเรียงรายได้อย่างเท่ ส่วนโซนในสุดนั้นจะเป็นบ่อน้ำและน้ำตกเล็กๆ มีปลาคาร์ฟตัวใหญ่ แหวกว่ายอย่างอิสระ ดูแล้วแฮปปี้สุดๆ

Baanetong_77

Baanetong_77

Baanetong_77


5.ช่องมิตรภาพ-เนินเสาธง, ทองผาภูมิ
( Chong Mitrapap – Nern Sao Thong )

จุดเช็คอินนี้ จะอยู่ทางด้านบนของบ้านอีต่อง จะขับรถส่วนตัวไปหรือเดินชิลล์ๆ จากที่พัก ก็เรียกเหงื่อได้ดี โดยช่องมิตรภาพ ไทย-พม่า และเนินเสาธง จะอยู่ห่างกันประมาณ 100 – 200 ด้านหน้า ความพิเศษคือ จากมุมนี้เราจะมองเห็นชุมชนที่อยู่ในเขตประเทศพม่าได้ด้วยตาเปล่า แต่ถ้าหากวันไหนหมอกลงจัดก็จะได้บรรยากาศที่ฟิน หนาวๆไปอีกแบบ

Noensaothong_5

Noensaothong_5

Noensaothong_5


6.เหมืองแร่สมศักดิ์ บ้านป้าเกล็น, ทองผาภูมิ
( Somsak Mining – Baan Pa Glen )

เหมืองแร่สมศักดิ์ หรืออีกชื่อนึงที่เรารู้จักคือ บ้านป้าเกล็น จุดนี้เดิมทีเป็นเหมืองเก่าที่รุ่งเรือง เกิดจากความรักของคุณสมศักดิ์และป้าเกล็น จนผ่านเวลาหลายปี เหมืองก็ซบเซาและลุงสมศักดิ์ก็ได้เสียชีวิตลง เหลือแต่เพียงป้าเกล็นกับความรักที่ยังคงอยู่ จนตอนนี้ที่นี่ เปิดเป็นโฮมสเตย์และจุดเช็คอิน สามารถแวะมาทานเค้กอร่อยๆ ฝีมือป้าเกล็นได้ ที่สำคัญขอบอกว่ามุมถ่ายรูปสสวยๆ เพียบทั้งน้ำตก ลำธาร และป่ากรีนๆ (อ่านบทความเพิ่มเติม คลิ๊ก)

Jaenee_51

Jaenee_51

Jaenee_51


7.น้ำตกจ๊อกกระดิ่น, ทองผาภูมิ
( Chokkradin Waterfall )

น้ำตกสุดอันซีน หนึ่งเดียวในโซนอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตั้งอยู่บนเส้นทางระหว่างอุทยาน-บ้านอีต่อง ต้องขับรถเข้าไปอีกประมาณ 10 นาที ด้านหน้ามีลานจอดรถกว้างขวาง เดินเข้ามาตามเส้นทางด้านใน ผ่านป่าและลำธารเข้ามาราวๆ 100-200 เมตร จะพบกับมุมสะพานและน้ำตกจ๊อกกระดิ่น ตัวน้ำตกมีความสูงถึง 34 เมตร เป้นน้ำที่ไหลผ่านแร่ธาตุ น้ำจึงใสกิ๊ง จะเล่นหรือถ่ายรูปชิลล์ก็สดชื่น รับละอองกันแบบเต็มๆ

Jokkadin_62

Jokkadin_62

Jokkadin_62


8.จุดชมวิวเนินช้างศึก, ทองผาภูมิ
( Noen Chang Suek View Point ) 

จุดชมวิวเนินช้างศึก อีกโซนเช็คอินยอดฮิต ที่หากมาพักบ้านอีต่องแล้ว ต้องหาโอกาสแวะมาให้ได้ พื้นที่จะเป็นลานกว้าง มีฐานปฎิบัติการทางทหารฟีลเท่ๆ ให้ถ่ายรูป จากจุดนี้สามารถชมวิวเขาช้างเผือกและฝั่งประเทศพม่า ได้แบบ 180 องศา แนะนำให้มาช่วงวันที่ไม่มีฝน จะได้ไม่เจอกับหมอก ชมวิวกันแบบเน้นๆ เต็มอิ่มอย่างแน่นนอน

Noenchangsuk_2

Noenchangsuk_2

Noenchangsuk_2


9.จุดชมวิวกิโลเมตรที่ 12 หรือจุดชมวิวทางขึ้นเหมืองปิล๊อก, ทองผาภูมิ
( Km.12 View Pioint )

ปิดท้ายกันที่จุดเช็คอินเล็กๆ ระหว่างเส้นทางมาบ้านอีต่อง หากมาถึงจุดนี้แล้วก็เตรียมดีใจกันได้เลย ทีนี่เป็นจุดพักรถที่มีห้องน้ำและลานกางเต็นท์ให้บริการ สามาถพักร่างกายกันก่อนชมบรรยากาศกันก่อน ถึงวิวอาจจะไม่ได้ว้าว แต่ก็ให้ความรู้สึกที่เย็นสบาย ปรับสภาพก่อนไปเจออากาศเย็นได้ดีทีเดียว ที่สำคัญสัญญาณโทรศัพท์ยังแน่นทุกเครือข่าย เช็คอินอวดกันไปพลางๆ ได้อย่างสบาย

Baanetong_22

Baanetong_22

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ