tripgether.com

7 จุดเช็คอินในเมืองลพบุรี เที่ยวง่ายเดินทางสะดวก เก็บไม่ครบเหมือนมาไม่ถึงลพบุรี

24,109 ครั้ง
17 ต.ค. 2561

ลพบุรี อีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวทางภาคกลาง ที่มากมายด้วยสถานที่ท่องเที่ยว จุดเช็คอินสวย ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นสายวัฒนธรรม สายคาเฟ่ หรือสายธรรมชาติ ลพบุรีก็ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยได้มีโอกาสรวบรวมกับ 7 จุดเช็คอินภายในตัวเมืองลพบุรี  ที่เที่ยวง่ายเดินทางสะดวก มีวันเดียวสามารถเช็คอินได้ครบทั้ง 7 ที่ แบบนี้สิถึงจะเรียกว่ามา ลพบุรี อย่างแท้จริง ว่าแล้วหนาวก็ใกล้จะเข้ามารีบวางแผนดูวันหยุดไปเนิ่นๆ แล้วออกไปเที่ยวลพบุรีกันดีกว่า…


1.ศาลพระกาฬ
( Phra Kan Shrine )

เริ่มต้นกันที่ศาลคู่บ้านคู่เมืองแห่งจังหวัดลพบุรี ไม่ว่าใครที่ได้โอกาศแวะมาลพบุรีก็ต้องแวะมาไหว้ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ศาลพระกาฬ เดิมทีเป็นเทวสถานเก่าสมัยขอม แต่เกิดอุบัติเหตถจนทำให้พังลงมา ซึ่งปัจจุบันได้ซ่อมแซมจนกลายเป็นศาล ด้านในประดิษฐานองค์พระนารายณ์ เทพผู้ปกปักรักษาประจำเมือง รอบๆ ศาลแห่งนี้จะมีน้องลิงที่มาคอยรออาหารที่ชาวบ้านนำมาแก้บนตลอดทั้งวัน พอจะเด่าได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์และความผูกพันธ์ต่อที่นี่

Pangsamyod_5

Pangsamyod_5

Pangsamyod_5

Pangsamyod_5

Location: ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี


 2.ปรางค์สามยอด
( Prang Sam Yod )

ถัดมาอีกฝั่งถนน พระปรางค์สามยอด อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่เรียกว่าเป็นภาพจำของเมืองลพบุรี ปราสาทแห่งนี้สร้างด้วยหินศิลาแลง เป็นลักษณะทรงขอมแบบศิลปะบายน สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 หรือราวปี พ.ศ. 1724 อายุประมาณ 840 ปี เป็นอีกหนึ่งจุดที่คนชอบมาแวะให้อาหารและถ่ายรูปกับน้องลิง ภายในปราสาทสามารถเดินเข้าไปได้ ด้านในเงียบสงบ มีพระพุทธและวัตถุโบราณต่างๆ ให้กราบไหว้

Pangsamyod_18

Pangsamyod_18

Pangsamyod_18

Pangsamyod_18

Location: ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดให้เข้าชมทุกวัน 08.00-18.00 น.
Fee: ค่าบริการชาวไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 30 บาท


3.พระนารายณ์ราชนิเวศน์ หรือ วังนารายณ์
( King Narai’s Palace )

วังนารายณ์ อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของลพบุรี ที่มีทั้งความรู้และจุดให้พักผ่อนกัน จุดสังเกตุคือด้านนอกจะเป็นรั้วป้อมปราการสีขาวโดดเด่นอยู่กลางเมือง ด้านในบรรยากาศร่มรื่นแวดล้อมด้วยต้นไม้และสนามหญ้า มากมายด้วยซากสถาปัตยกรรมเก่าๆ ให้เราชมและถ่ายรูป แถมที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่เล่าเรื่องประวัติศาสตร์ของเมืองลพบุรีไว้อย่างครบถ้วน ขอบอกว่าเป็นอีกจุดที่ใช้ถ่ายทำละครเรื่องบุพเพสันวาสด้วย ใครจะมารอยออเจ้าก็ไม่น่าพลาด

Phanarai Musuem_7

Phanarai Musuem_7

Phanarai Musuem_7

Phanarai Musuem_7

Location: ถ.สรศักดิ์ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี
Open-Close: โซนภายนอกเปิดให้บริการทุกวัน 8.30-16.30 น. ส่วนพิพิธภัณฑ์หยุดทุกวันจันทร์และอังคาร
Fee: โซนด้านนอกเข้าชมฟรี ส่วนพิพิธภัณฑ์มีค่าบริการชาวไทย 30 บาท
Phone: 036 411 458
Facebook: พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สมเด็จพระนารายณ์


 4.กระเพรา & คอฟฟี่
( Kraprao & Coffee )

เปลี่ยนอารมณ์มาแนวชิคๆ กันบ้าง กระเพราะ & คอฟฟี่ ร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนทุ่งดอกดาวกระจายสีเหลืองกว่า 15 ไร่ ในฉากหลังเขาจีนแล บรรยากาศสุดอันซีน ภายในร้านบรรยากาศใช้ได้ มีทั้งโซนห้องแอร์และโซนโอเพ่นให้รับลมกัน ส่วนเมนูก็เด็ดทั้งกาแฟและกะเพราตามชื่อร้าน แต่ก็มีเมนูอื่นๆ ให้เลือกมากมาย ส่วนโซนส่วนก็บรรยากาศดี มีสะพานไม้และบ้านหลังเล็กๆ ที่ให้ฟีลลิ่งแบบฝรั่งให้ถ่ายรูปกัน แนะนำว่าให้แต่งตัวกันมาสวยๆ ได้รูปกลับไปแบบเม็มเต็มแน่นอน

Kapaoandcoffee_60

Kapaoandcoffee_60

Kapaoandcoffee_60

Kapaoandcoffee_60

Location: 9/6 หมู่ 6 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00-17.30 น. ครัวเปิด 10 โมง
Fee: มีค่าเข้าชมสวนดอกไม้คนละ 20 บาท
Phone: 081 901 7495
Facebook: กระเพรา & coffee


 5.ทุ่งทานตะวันบานเขาจีนแล
( Khao Chin Lae Sunflower Field )

อีกหนึ่งจุดเช็คอินสไตล์ทุ่งดอกไม้ ที่อยู่ไม่ไกลจากจุดเดิม ทุ่งทานตะวันบานเขาจีนแล ที่นี่ก็เหลืองไม่แพ้กันเพราะเป็นทุ่งทานตะวันขนาดใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 1,400 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณเขาจีนแล ใกล้วัเวฬุวัน โดยดอกทานจะวันที่นี่จะบานช่วงเดือนธันวาคมหรือช่วงวันพ่อของทุกปี บรรยากาศช่วงฤดูหนาวค่อนข้างดี แนะนำให้มาช่วงเช้าหรือเย็นจะไม่ร้อนมาก แถมช่วงนั้นยังมีของขาย ซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกเพียบ สามารถติดตามช่วงเวลาบานของทานตะวันได้ทางเฟซบุ๊คด้านล่าง

tawan_2

tawan_2

Location: วัดเวฬุวัน ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี
Facebook: ทุ่งทานตะวันบานเขาจีนแล


 6.เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
( Pa Sak Jolasid Dam )

เขื่อนป่าสักชลสิทธ์ อีกหนึ่งเขื่อนสุดฮิตที่เหล่านักท่องเที่ยวชอบไปเช็คอิน ชมบรรยากาศกันที่นี่ นอกจากจะขับรถส่วนตัวไปกันเองได้แล้ว นักท่องเที่ยวยังนิยมนั่งรถไฟไปชิลล์ โดยรถไฟจะแล่นผ่านกลางเขื่อนและหยุดให้ถ่ายรูปกัน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้สนุกกันอีกมากมาย ทั้งการนั่งรถกอล์ฟชมเขื่อน ชมพันธ์พิพิธภัณฑ์ และจุดขายของฝาก หรือหากอยากพักผ่อนเพิ่มเติมที่นี่ก็มีบ้านพักให้บริการด้วยนะ

dman_3

dman_3

Location: บ้านหนองบัว ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 08.00 – 20.00 น.
Phone: 036 494 291
Facebook: เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์


7.สวนสัตว์ลพบุรี
( Lopburi Zoo )

ปิดท้ายกันที่ สวนสัตว์ลพบุรี ใครจะคิดว่าจังหวัดขนาดกลางอย่างลพบุรีก็มีจุดเช็คอินแบบนี้ด้วย แต่ถ้าพูดถึงเจ้าบูบู้ ลิงอุรังอุตังสุดน่ารัก หลายคนก็ต้องร้องอ๋อออกมา ถึงจะไม่ใช่สวนสัตว์ที่โดดเด่น แต่ก็มีสัตว์น่ารักๆ และการแสดงสนุกๆ ให้เราชมมากมายตลอดทั้งวัน แถมยังมีกิจกรรมที่ให้เราได้ใกล้ชิดกับสัตว์มากมาย ทั้งป้อนนมแพะ ขี่ม้า เป็นอีกจุดเช็คอินที่เหมาะกับกลุ่มครอบครัว ที่มาลพบุรีทั้งทีก็ไม่ควรพลาด

zoo_1

zoo_1

Location: ซ.ศรีสุริโยทัย วงเวียนสระแก้ว ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 08.00 – 18.00 น.
Phone: 036 413 551
Facebook: สวนสัตว์ลพบุรี

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ