tripgether.com

เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า สระบุรี พื้นที่พักผ่อน กางเต็นท์ริมน้ำ นอนสูดอากาศดีๆ ฟอกปอดได้ใกล้ๆ กรุงเทพ

65,105 ครั้ง
17 ต.ค. 2561

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่ถูกแยกออกมาให้อยู่ในความดูแลของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่พักแรมสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ริมอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน ที่เป็นสถานที่ที่นิยมสำหรับคนที่รักการแคมป์ปิ้ง โดยเฉพาะไฮไลท์ของที่นี่คือการตามล่าถ่ายภาพเห็ดแชมเปญสีส้มรูปร่างคล้ายแก้วแชมเปญ ใครที่อยากลองเปลี่ยนสายมาเป็นแคมป์เปอร์มือใหม่ต้องมาที่นี่ให้ได้สักครั้ง


เมื่อมาถึง ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า เราต้องเข้าไปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เพื่อติดต่อลงทะเบียน บ้านพัก และ ลานกางเต๊นท์ ซึ่งในส่วนของบ้านพักสามารถโทรติดต่อจองล่วงหน้าได้กับทางอุทยานฯ แต่ที่สำคัญต้องรีบจองกันล่ะ เพราะบ้านพักของที่นี่เต็มเร็วมาก หรือใครที่จะมากางเต๊นท์นอนไม่ต้องโทรจองล่วงหน้า เพราะที่นี่มีพื้นที่สำหรับกางเต๊นท์มากเพียงพอ แต่ต้องเข้ามาติดต่อที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวก่อนเช่นเดียวกัน

 

สำหรับบ้านพักของที่นี่มีหลายแบบ ทั้งแบบพักได้ 2-3 คน และแบบพักได้ 4-5 คน มีทั้งพัดลมและแบบแอร์ให้เลือกอีกด้วย 

ภายในบ้านพักก็มีขนาดกว้างขวางเพียงพอสำหรับพักผ่อน 2-3 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และมีห้องน้ำส่วนตัวภายในห้องอีกด้วย 

 

พื้นที่สำหรับกางเต๊นท์ของที่นี่กว้างขวางและเพียงพอสำหรับผู้ที่จะมากางเต๊นท์พักผ่อน แถมโลเคชั่นยังดีสุดๆ เพราะลานกางเต๊นท์ของที่นี่ติดกับอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน และยังมีวิวภูเขาเป็นฉากหลังอีกด้วย 

หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศมานอนในเต๊นท์แบบชิลล์ๆ ก็ได้ฟีลไปอีกแบบ จะมาทำอาหารกินกันหน้าเต๊นท์ หรือมาหามุมฮิปๆ แบบใกล้ชิดธรรมชาติก็ไม่ผิดหวัง

ในส่วนของบริการที่นี่ก็มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำแยกชายและหญิง และยังมีร้านค้าสวัสดิการ ซึ่งจะเปิดเฉพาะในวันหยุดเท่านั้น หากมาพักผ่อนในช่วงวันธรรมดา จะต้องเตรียมอาหาร เครื่องดื่มมาให้พร้อม หรือจะออกไปรับประทานข้างนอก ก็มีร้านอาหารตั้งอยู่ไม่ไกลจากที่นี่

 

ศาลาริมน้ำ ก็เป็นอีกจุดที่สามารถมานั่งพักผ่อนหรือจะมาถ่ายรูปมุมนี้ก็รับรองว่าได้ภาพสวย ฟีลลิ่งดีๆ กลับไปอย่างแน่นอน 

ถนนริมอ่างเก็บน้ำก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่สวยงามไม่แพ้กัน

บรรยากาศยามเช้าของที่นี่ก็มีหมอกจางๆ ที่ล่องลอยเหนืออ่างเก็บน้ำมาให้เราได้ชมกันแบบ 180 องศา

ก่อนกลับก็ยังมีจุดชมวิวให้ขึ้นไปชมกันได้ ซึ่งจะมองเห็นวิวภูเขาจากมุมสูง แถมยังอากาศดีสุดๆ 

และยังมีน้ำตกเจ็ดคต ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวอุทยานแห่งชาติเจ็ดคตอีกด้วย ไปเอาเท้าจุ่มน้ำเพลินๆ หรือไปโพสต์ท่าถ่ายรูปสวยๆ ไว้ไปอัพลงเฟซบุ๊คแบบชีวิตดีดี๊ได้อีกด้วย

สำหรับมนุษย์ออฟฟิศอย่างเราๆ ที่กำลังมองหาที่พักผ่อนบรรยากาศกรีนๆ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ มาแล้วได้สูดอากาศดี รีชาร์ตพลังงานให้กลับตัวเอง ที่นี่ “ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า” เป็นอีกหนึ่งจุดพักผ่อนที่เราอยากแนะนำ เพราะด้วยระยะทางที่ใกล้ๆ มากแล้ว ที่นี่มีธรรมชาติสวยๆ ให้เราได้พักผ่อนกันแบบสบายๆ อีกด้วย

 

Location: ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด –โป่งก้อนเส้า ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
Price: ราคาห้องพักเริ่มต้น 800 – 1,500 บาท/ห้อง/พักได้ 2 คน, ค่าพื้นที่กางเต็นท์แล้วแต่จะให้เป็นค่าบำรุงสถานที่
Phone: 080 019 2762


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ