tripgether.com

10 จุดเช็คอินน่าเที่ยวจันท์-ระยอง 2 จังหวัดทางเดียวกัน มาเที่ยวทั้งที ต้องเก็บให้ครบ!!

20,624 ครั้ง
29 ต.ค. 2561

ถ้าพูดถึงจังหวัดท่องเที่ยวโซนภาคตะวันออก 3 อันดับแรก ที่เราจะนึกถึงก็คงไม่พ้น ชลบุรี จันทบุรี และ ระยอง แต่ชลบุรีคาดว่าทุกคนก็คงจะเที่ยวกันครบทุกซอกทุกมุมกันแล้ว วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยขอพาไปรู้จักกับ 10 จุดน่าเที่ยว จันทบุรี-ระยอง อีกสองเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตที่อยู่ติดกัน เราเลยเช็คลิสต์โลเคชั่นที่อยู่ใกล้ๆ เผื่อใครจัดทริปจะได้ไม่พลาดจุดเช็คอินสวยๆ ตามสโลแกน…มาแล้วต้องเก็บใครครบ


l จันทบุรี – CHANTABURI l

1.จุดชมวิวเนินนางพญา อ.นายอาม
( Noen Nangphaya Viewpoint )

เร่ิมต้นกันที่ จุดชมวิวเนินนางพญา ที่นี่นับว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในภาคตะวันออกเลย จากจุดนี้เราจะเห็นถนนทางโค้งเลียบชายทะเล ซึ่งถนนตรงจุดนี้จะทาด้วยสีแดงตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าดูงดงามสุดๆ ด้านบนบรรยากาศเย็นสบาย มีลมพัดพากลิ่นไอทะเลมากระทบหน้าเราทั้งวัน ที่สำคัญยังมีมุมให้เลือกถ่ายรูปเยอะ แนะนำให้มาช่วงเย็นบรรยากาศจะไม่ค่อยร้อน ไฟถนนสวย แถมยังมีพระอาทิตย์ตกให้ชมกันด้วย

noen_3

noen_3

noen_3

Location: หมู่ที่ 7 บ้านท่าแคลง ตำบลสนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี


 2.ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อ.ท่าใหม่
( Kung Krabaen Bay Royal Development Study Center )

จากจุดชมวิวนางพญาไม่ไกล ก็มีอีกหนึ่งที่เที่ยวกรีนๆ ที่ไม่ควรพลาดแวะมาพักผ่อน ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน ที่นี่ก่อตั้งตามพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9  เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้ประชาชนท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ โดยที่นี่จะมีเส้นทางเดินให้ศึกษาพื้นพันธุ์ต่างเป็นระยะทาง 1.6 กิโลเมตร และมีจุให้ความรู้เป็นศาลาทั้งหมด 10 จุด ที่สำคัญช่วงปลายสะพานยังมีศาลาริมน้ำ ที่ถ้าหากว่าโชคดีเราจะได้เห็นพะยูนแหวกว่ายหาอาหารกันด้วย อันชีนสุดๆ

kung_2

kung_3

Location: ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
Open: เปิดให้เข้าชมทุกวัน 8.30 – 16.30 น.
Phone: 039 311 578


 3.จุดชมวิวสะพานบ้านหัวแหลม อ.นายายอาม
( Baan Hualam Bridge Viewpoint)

ชมวิวจากมุมสูงแล้ว ขอลงมาชมวิวริมทะเลกันบ้าง จุดวิวชมสะพานบ้านหัวแหลม จุดนี้นับเป็นอีกหนึ่งโซนที่สวยไม่แพ้กัน โดยที่นี่จะเป็นโขดหินขนาดน้อยใหญ่ และมีสะพานเก๋ๆ ทอดยาวออกไปกลางอ่าวคุ้งกระเบน ระยะทางประมาณ 50 เมตร ซึ่งปลายสุดของหินจะมีเจดีย์สีขาว ที่เป็นจุดยึดเหนี่ยวของชาวประมงก่อนออกทะเล และที่สำคัญยังเป็นอีกจุดชมวิวที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ในที่เดียว จะมาช่วงเช้าหรือช่วงค่ำก็ฟิน ได้ภายสวยๆ กลับไปอย่างแน่นอน

hualam_1

hualam_1

hualam_1

Location: ท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม หมู่ 7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี


 4.อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล อ.เมือง
( ChanthaburiCathedral )

อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดโรมัน ที่นี่ด้านหน้าติดริมแม่น้ำจันบุรี ส่วนตรงข้ามเป็นชุมชนเก่าริมน้ำที่มากด้วยประวัติศาสตร์กว่า 300 ปี ด้านนอกวิหารสวยงามมาก สร้างในศิลปะแบบโกธิค ซึ่งจะเน้นความสูงโปร่ง สามารถมองเห็นได้จากมุมไกลๆ ส่วนภายในเงียบสงบ โดยรอบวิหารประดับด้วยกระจกสีลวดลายเกี่ยวกับคริสตศาสนา ที่มีอายุรวมกว่า 100 ปี ที่นี่เป็นศาสนสถานที่สามารถแวะไปเที่ยวชมได้ แต่ต้องให้เกียรติโดยการแต่งกายสุภาพและไม่ส่งเสียงดัง

roman_3

roman_3

Location: 110 หมู่ 5 .จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open: เปิดให้เข้าชมทุกวัน 8.30 – 16.30 .
Phone: 039 311 578
Facebook: อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จันทบุรี


 5.ตลาดริมน้ำจันทรบูร อ.เมือง
( Chantabun Market )

และไม่ไกลจากโบส์วักพระแม่ ตลาดริมน้ำจันทบูร ที่นี่เป็นชุมชนเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 ที่อยู่ติดริมแม่น้ำจันทรบุรี มากมายด้วยประวัติศาสตร์และวีถีชีวิตที่หลากหลาย โดยตึกสองฝั่งจะเป็นดีไซน์ในร่วมสมัย มีความผสมผสานระหว่างไทยและตะวันตกได้อย่างเข้ากัน ภายในตลาดมากมายด้วยร้านค้าของชาวบ้าน ที่มีขายทั้งขนมพื้นบ้าน ของที่ระลึกต่างๆ รวมถึงมีคาเฟ่เล็กๆ ให้ได้นั่งชิลล์ พักเหนื่อยจากการเดินทางมากมาย

Talad_2

Talad_2

Talad_2

Location: ถ.สุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี


 l ระยอง – RAYONG l

6.ทุ่งโปรงทอง อ.แกลง
( Thung Prong Thong )

ข้ามมาฝั่งระยองกันบ้าง ทุ่งโปรงทอง ที่นี่เรียกว่าเป็นจุดท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่ให้มากกว่าธรรมชาติและอากาศดีๆ ที่นี่ตั้งอยู่ริมทะเล บนพื้นที่กว่า 6000  ไร่ ซึ่งเดิมที่เคยเสื่อมโทรมและเสียหาย จนชาวบ้านมาช่วยรักษาจนเป็นที่เที่ยวในปัจจุบัน ภายในเป็นป่าโกงกาง มีเส้นทางเป็นสะพานไม้ทอดยาว 1 กิโลเมตร ให้ชมและศึกษาชีวิตของพันธุ์ไม้ต่างๆ ที่สำคัญยังมีจุดชมวิวและมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สุดอันซีนของระยองเลยก็ว่าได้

Pongthong_1

Pongthong_1

Pongthong_1

Location: หมู่ 7 .ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง
Open: เปิดให้เข้าชมทุกวัน 08:00 – 18.00 น.
Phone: 038 655 420-1, 038 664 585


7.น้ำตกเขาชะเมา อ.แกลง
( Khao Chamao Water Fall )

ต่อกันที่น้ำตกสุดสวยที่อำเภอแกลง น้ำตกเขาชะเมา ซึ่งน้ำจากที่นี่เป็นน้ำที่ไหลมาจากยอดเขาชะเมา โดยน้ำตกถูกแบ่งออกเป็น 8 ชั้น ซึ่งในแต่ละชั้นก็มีความสวยงามแตกต่างกันออกไป ซึ่งชั้นไฮไลท์จะอยู่ที่ชั้น 2 วังมัจฉา จุดนี้จะมีสะพานให้ถ่ายรูปและมีปลาพวกแหวกว่ายรออาหาร ธรรมชาติที่นี่ถือว่าค่อนข้างอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก เหมาะแก่การพาครอบครัวมาปิกนิกช่วงวันหยุด 

khaochamao_1

khaochamao_1

cr: GreenHeart_KasemBundit

Location: หมู่ 7 .ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง
Open: เปิดให้เข้าชมทุกวัน 06:00 – 16.00 น.
Fee: ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก(อายุต่ำกว่า 15 ปี) และนักเรียน นักศึกษา 20 บาท
Phone: 038 894 378


8.ตลาดน้ำเกาะกลอย อ.เมือง
( Ko Kloi Floating Market )

ขอเขยิบเข้ามาโซนในเมืองกันบ้าง ใครจะรู้ว่าเมืองระยองก็มีตลาดน้ำ ให้เที่ยวและช้อปปิ้งแบบชิลล์ๆ กันด้วย ตลาดน้ำเกาะลอย ทีนี่อยู่ไม่ไกลจากเซ็นทรัลระยองมานัก เดินทางสะดวกสบาย ภายในสไตล์วินเทจเน้นวัสดุไม้ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนตรอกในย่านชุมชนเก่าๆ มากมายด้วยร้านค้าที่เห็นแล้ว ชวนนึกถึงอดีตสุดๆ มีทั้งขนมโบราณ ของเก่าวินเทจ รวมถึงร้านขายของแฮนด์เมด และอาหารอร่อยๆ หาทานได้ยาก นับเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินสวยที่ได้ทั้ง ช้อป ชิม ชิลล์ ครบทุกความต้องการ

Location: 65/3 หมู่ 3 ถนนเลี่ยงเมือง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง
Open: เปิดให้เข้าชมทุกวัน 10.00 – 21.00 น.
Phone: 0 3861 1021 – 3 ต่อ 113, 089 834 4141
Facebook: ตลาดน้ำเกาะกลอย


9.หาดแม่รำพึง อ.เมือง
( Mae Ram Phueng Beach )

และมาเที่ยวระยองทั้งทีจะไม่ให้เที่ยวทะเลเลยก็กะไร หาดแม่รำพึง ชื่อนี้เรียกว่าคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินอย่างแน่นอน หาดแก่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ทะเลที่นี่จึงค่อนข้างขาวสะอาด สวยงาม และไม่ค่อยมีขยะ จะมาเล่นน้ำ เดินชิลล์ริมหาด หรือพักกินอาหารช่วงกลางวันก็มีร้านอาหารมากมายที่ราคาไม่แพง แถมยังมีที่พักสวยๆ เหมาะจะมานอนค้างสักคืน

TheVille_Jomtein_LR35-3

TheVille_Jomtein_LR35

TheVille_Jomtein_LR35-4

Location: ตำบลเพ อำเภอเมือง จ.ระยอง


 10.ย่านเมืองเก่า ถนนยมจินดา
( Yomjinda Road )

ปิดท้ายกันที่เมืองเก่าไว้สำหรับมาเดินชิลล์ยามเย็นก่อนปิดทริปที่ ถนนยมจินดา ที่นี่เป็นถนนที่ขนานยาวไปกับแม่น้ำระยอง ซึ่งบรรยากาศภายในสโลว์ไลฟ์สุดๆ ตึกโดยรอบสองฝั่งยังคงอนุรักษ์ความโบราณได้อย่างครบถ้วน เป็นอีกหนึ่งสเนห์และเอกลักษณ์ของที่นี่ นอกจากจะเป็นร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ที่นี่ก็มีพิพิธภัณฑ์ในเราได้รับรู้ถึงความเป็นมาของถนนแห่งนี้ เป็นอีกจุดเช็คอินดีๆ ไม่ควรพลาดแวะมารื้อฟื้นความทรงจำเก่าๆ ในอดีตร่วมกัน

Rayong_Watermark1

Rayong_Watermark23

Rayong_Watermark7

Location: ถ.ยมจินดา ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง
Open: เปิดให้เข้าชมทุกวัน 10.00 – 20.00 น. ช่วงเสาร์-อาทิตย์มีถนนคนเดิน 18.00 – 22.00 น.
Phone: 0814291326
Facebook: ถนนยมจินดา ระยอง

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ