tripgether.com

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ นอนบ้านทาร์ซาน ฟินลมหนาว ชมวิวภูเขาแบบชิลล์ๆ

36,016 ครั้ง
31 ต.ค. 2561

ทองผาภูมิ อีกหนึ่งอำเภอในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ใครที่ชอบอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่นี่ก็มีสถานที่ทางธรรมชาติมากมายให้เลือกมาสัมผัสกัน วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ เลยขอมาเปิดวาร์ปที่พักใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ อย่าง บ้านทาร์ซาน อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ สายเที่ยวธรรมชาติ สายลุย เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปกันเลย 

900-01


อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตั้งอยู่ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่นี่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มากๆ และร่มรื่นไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ และที่สำคัญมีที่พักสำหรับบริการนักท่องเที่ยวไว้ให้เข้าพักแบบใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ และบ้านพักที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คือ บ้านทาร์ซาน บ้านบนต้นไม้ที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาได้ไกลสุดสายตา 

Thongphaphumcenter_59

เมื่อเราเข้ามาที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เราก็ต้องมาติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวกันก่อน ด้านในจะมีเจ้าหน้าที่คอยทำการต้อนรับ

Thongphaphumcenter_59

Thongphaphumcenter_59

ป้ายด้านหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจะมีนกเงือกตัวใหญ่คอยต้อนรับด้วยเช่นกัน 

 Thongphaphumcenter_59

เมื่อรับกุญแจบ้านพักเสร็จเราก็ขับรถเข้ามาภายในอุทยาน ภายในอุทยานจะมีป้ายบอกทางให้เรา แบบไม่ต้องกลัวว่าจะหลง ที่นี่มีบ้านพักหลายแบบและหลายโซนให้เราเลือกทั้ง บ้านปูน แบบส่วนตัวและ บ้านทาร์ซาน บ้านพักบนต้นไม้สุดชิลล์ที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาและรับลมหนาวได้อย่างเต็มที่ 

Thongphaphumcenter_24 

บ้านทาร์ซาน บ้านพักบนต้นไม้ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ตัวบ้านสร้างขึ้นด้วยไม้เพื่อให้กลมกลืนกลับธรรมชาติ และยังหันหน้าออกไปหาวิวสุดยิ่งใหญ่ของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิอีกด้วย

 Thongphaphumcenter_59

Thongphaphumcenter_59

บรรยากาศรอบๆ บ้านทาร์ซานเต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่และอุดมสมบูรณ์สุดๆ 

 Thongphaphumcenter_59

เมื่อขึ้นมาด้านบนบ้านทาร์ซาน ด้านหน้าก็จะมีระเบียงไว้ให้นั่งชมวิวแบบชิลล์ๆ เรียกได้ว่านั่งมุมนี้จะต้องฟินแน่นอนเพราะนอกจากจะได้เห็นวิวภูเขาแล้ว ยังได้เห็นวิวเขื่อนวชิราลงกรณ์อีกด้วย 

 Thongphaphumcenter_59

Thongphaphumcenter_59

หรือใครที่อยากนอนแบบบ้านพักธรรมดาที่นี่ก็มี บ้านปูน ให้เลือกอีกด้วยตัวบ้านพักปูนตั้งอยู่ห่างจากบ้านทาร์ซานไม่ไกลและยังหันหน้าออกสู่วิวธรรมชาติเช่นกัน

 Thongphaphumcenter_16

Thongphaphumcenter_15

ภายในบ้านก็มีพื้นที่ขนาดกระทัดรัดและมีห้องน้ำในตัว เหมาะกับการมากับครอบครัวหรือแก๊งค์เพื่อนสุดๆ 

Thongphaphumcenter_14

ด้านข้างบ้านพักปูนก็จะมีระเบียงไว้ให้ออกมาสูดโอโซนหรือชมวิวกันแบบชิลล์ๆ 

Thongphaphumcenter_19

ที่สำคัญที่นี่มีจุดชมวิวที่อยู่ไม่ไกลจากตัวบ้านพักอีกด้วย คือ จุดชมวิวเนินช้างเผือก และ จุดชมวิวเนินกูดดอย จุดชมวิวที่สามารถเห็นวิวของภูเขาและป่าไม้ที่ยิ่งใหญ่ของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

 Thongphaphumcenter_59

โดยจุดชมวิวจะเป็นระเบียงไม้แข็งแรง ยื่นออกไปจากเขา มีวิวเขาช้างเผือกและทะเลหมอกให้ดูกันแบบ 180 องศา รับรองว่าได้ภาพสวยไปอวดโซเชียลกันมากมาย 

Thongphaphumcenter_59

Thongphaphumcenter_59 

อ้าแขนรับลมมุมนี้ก็ได้ฟีลลิ่งไปอีกแบบ

 Thongphaphumcenter_59

ระหว่างทางเดินก็จะเจอมอสสีเขียวๆ เกาะอยู่ตามทางเดินและต้นไม้ แต่ต้องระวังลื่นกันด้วยนะ 

 Thongphaphumcenter_59

Thongphaphumcenter_59

หรือจะมานั่งเล่นที่โต๊ะมุมนี้ก็ชิลล์ไปอีกแบบ แถมยังได้รูปสวยๆ ไปอัพลงเฟสบุ๊คแบบเก๋ๆ อีกนะเออ

 Thongphaphumcenter_59

Thongphaphumcenter_59

ต้องบอกก่อนเลยนะว่าที่นี่ เปิด-ปิด ไฟเป็นเวลา ทางอุทยานจะปิดไฟเวลา 21.00 น. จนถึง 06.00 น. เพราะที่นี่ใช้ระบบไฟแบบโซลาเซลล์และที่สำคัญต้องหาเสบียงไปให้พร้อม รับรองว่าได้ฟินและอินกับธรรมชาติสุดๆ อย่างแน่นอน เป็นอย่างไงกันบ้างกับที่พักในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิอย่าง บ้านทาร์ซาน บ้านพักบนต้นไม้บรรยากาศดี ที่จะต้องลองมาพักกันให้ได้สักครั้ง แถมยังมีจุดชมวิวและมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ

 

Location: อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Price: ราคา 1,200 บาท (กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้าอีกครั้งตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 น.)
Phone: 081 382 0359

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ