tripgether.com

5 คาเฟ่บรรยากาศชิลล์ใจกลางเมืองแพร่ อีกหนึ่งโลเคชั่นน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่านอีกต่อไป

18,216 ครั้ง
1 พ.ย. 2561

แพร่ อีกหนึ่งจังหวัดสุดชิลล์โซนภาคเหนือตอนบน ที่หลายคนนั้นคิดว่าเป็นแค่เมืองทางผ่าน ไม่ค่อยมีที่เที่ยวหรือร้านอะไรให้แวะมากนัก นั้นก็บอกเลยละกันว่าคุณคิดผิด ในตัวเมืองแพร่มากมายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทั้งวัดวา สภาปัตยกรรมต่างๆ รวมถึงวิถีชีวิตที่ยังคงเรียบง่ายและมีเสน่ห์ไม่แพจังหวัดอื่น ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาปันจักรยานชมรองเมืองกันตลอดทั้งปี และที่สำคัญขอบอกว่าคาเฟ่เยอะมาก กระจายอยู่ทุกตรอกซอย เลยวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ 5 คาเฟ่บรรยากาศดี ทีตั้งเด่นในตัวเมือง หากใครมีโอกาสแวะมาปั่นจักรยาน ก็ดีไม่น้อยถ้าจะนั่งพักกัน…


1.สโลปคอฟฟี่ บ้านเบ้ววว
( SlopeCoffe BaanBaew )

เริ่มที่ร้านกาแฟอันดับ 1 เมืองแพร่ สโลปคาเฟ่ บ้านเบ้วว ค่ำว่าเบ้ววว นี้ไม่ได้ใส่ ว.แหวน เกินแต่อย่างใด แต่ทางร้านอยากให้ได้ออินเนอร์แบบชาวเหนือแท้ๆ ซึ่งตัวร้านนั้นก็เบี้ยวจริงสมชื่อ มีความเอนไปทางด้านหลัง เหมือนพร้อมที่จะพักผ่อนตลอดเวลา ภายในร้านตกแต่งได้อย่างน่ารัก ประดับประดาด้วยไอเทมวินเทจ ของเล่นเก่าที่มองแล้วกชวนนึกถึงความหลังครั้งวัยเยาว์ แล้วถัดมาจะเป็นโซนสวน ที่มากมายด้วยมุมสวย บรรยากาศดี ส่วนเมนูที่นี่ก็มีบริการทั้งเบเกอรี่และเครื่องดื่มหลายสิบเมนู และเริ่มต้นที่ 35 บาท เท่านั้น

Slopcafe-7

Slopcafe-7

Slopcafe-7

Slopcafe-7

Location: 11/1 เส้นกาดกองเก่า ตรงข้ามวัดพงษ์สุนันท์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 17.00 น. 
Phone: 084 043 4373
Facebook: สโลปคอฟฟี่ บ้านเบ้ววว


2.นาอิน คาเฟ่
( Na-in Cafe )

นาอิน คาเฟ่ ร้านกาแฟและเบเกอรี่สุดคิวท์ที่ซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้าน ที่ตำบลวังหงส์ ในตัวเมืองแพร่ บรรยากาศสุดเงียบสงบ ด้านในรายล้อมด้วยดอกไม้และแปลงผักสวนครัว ส่วนตัวร้านเป็นบ้านสีฟ้าขาวหลังเล็ก ที่ภายในตกแต่งได้อย่างน่ารัก มีบาร์กลิ่นหอมรับแขกได้อย่างประทับใจ ส่วนมุมนั่งก็กระจายไปทั่วบริเวณ มีทั้งห้องแอร์ ศาลาริมบ่อปลา และที่นั่งแบบโต๊ะญี่ปุ่นพร้อมเบาะนุ่มๆ ส่วนเมนูเด็ดก็คือ ลาเต้เย็น และอินดิโก้บลูชีสเค้ก ที่ใช้วัตถุดิบในสวนอย่าง ดอกอัญชัญ มาสร้างสรรค์เมนูได้อย่างน่ารัก แถมยังอร่อยอีกด้วย

Naincafe_3

Naincafe_3

Naincafe_3

Naincafe_3

Location: 190 หมู่ 3 ซ.23 ต.วังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 19.00 น. 
Phone: 094 687 9994
Facebook: นาอิน คาเฟ่


3.ชูการ์ ไบท์ คาเฟ่ แอนด์ แอนด์เมด เบเกอรี่
( Sugar Bites Café & Homemade Bakery )

ชูการ์ ไบท์ คาเฟ่ แอนด์ แอนด์เมด เบเกอรี่ ร้านคาเฟ่สีครามสวย กลางเมืองม่อฮ่อม ตัวร้านเป็นบ้านหลังสองชั้นที่ชั้นล่างถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นร้านสวย ที่ภายในผสมผสานความโมเดิร์นที่ดูทันสมัย เข้าร่วมกันกับความวินเทจด้วยเนื้อไม้สีเก่า บรรยากาศดูอบอุ่น มากมายด้วยมุมนั่งทั้งโซนอินดอร์ในห้องแอร์ และด้านนอกซึ่งก็เย็นสบายไม่แพ้กัน ส่วนจุดเด่นอีกอย่างของร้านนี้ก็คือโฮมเมดเค้ก ที่มีให้เลือกกว่า 10 เมนู ซึ่งทำกันแบบกันเองไม่หวงของ ที่สำคัญยังราคาไม่แพง น่าจะเป็นอีกร้านที่วัยรุ่นอย่างเราไม่ควรพลาด

sugar_3

sugar_3

sugar_3

sugar_3

Location: 43 ถ.บ้านใหม่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 17.00 น. 
Phone: 090 994 9487, 083 216 8898
Facebook: ชูการ์ ไบท์ คาเฟ่ แอนด์ แอนด์เมด เบเกอรี่


4.ชาลอต ฮัท คอฟฟี้ แอนด์ ที บาร์
( Charlotte Hut Coffee & Tea Bar )

ชาลอต ฮัท คอฟฟี้ แอนด์ ที บาร์ ร้านคาเฟ่สีขาวดีไซน์ฮิป ที่เป็นเหมือนแกลอรี่ศิลปะ มากมายด้วยมุมสวยๆ และงานอาร์ต งานคราฟให้เราไปเสพ เซลฟี่กันแบบเต็มอิ่ม มุมไฮไลท์ขวัญใจต้องยกให้หน้าต่างกลมน่ารักๆ ที่อยู่ในสวนสีเขียวบรรยากาศสุดร่มรื่น ส่วนเมนูร้านนี้เค้าก็โดดเด่นเรื่องเบเกอรี่และเมนูชา ที่มีเสริฟทั้งร้อนและเย็น ที่ความน่ารักและรสชาติไม่ต้องพูดถึง หวานหอมถูกใจแบบว่าต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปอีกหลายชิ้น

Charlottehut_07

Charlottehut_07

Charlottehut_07

Charlottehut_07

Location: 8/1 ถ.เหมืองหิต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.แพร่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 9:00 – 18:00 น.
Phone: 054 511 838
Facebook: ชาลอต ฮัท คอฟฟี้ แอนด์ ที บาร์


5.โฮ๊ะ : เบค คราฟ คาเฟ่
Ho: BAKE & CRAFT CAFE’

ปิดท้ายกันที่คาเฟ่บ้านไม้หลังเก่า ที่ปรับปรุงดีไซน์และเปิดเป็นร้านคาเฟ่สุดชิค โฮ๊ะ : เบค คราฟ คาเฟ่ ซึ่งคำว่า โฮ๊ะ ในภาษาเหนือนั้นแหละว่า รวม ซึ่งที่นี่ได้รวมทุกความสุขไว้ มีทั้งมุมชิลล์ที่เหมาะแก่การมานั่งอ่านหนังสือ นอนตากแอร์ยามบ่าย รวมถึงยังมากมายด้วยเมนูที่สุดจะแฮปปี้ มีทั้ง ชูครีม โฮมเมดเค้ก และเมนูเติมสุขอย่าง ชาไข่มุก ที่นี่ก็มีพร้อมทันสมัย เป็นอีกหนึ่งร้านขวัญใจที่มาแพร่เมื่อไหร่ ก็ต้องแวะทุกครั้ง

ho_1

ho_1

ho_1

ho_1

Location: ซ.รอบเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.แพร่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 9.30 – 17.00 น.
Phone: 082 659 2453
Facebook: โฮ๊ะ : เบค คราฟ คาเฟ่

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ