tripgether.com

10 ร้านคาเฟ่เมืองจันท์ หลายสไตล์ หลายบรรยากาศ มีทั้งริมน้ำ ในสวน รวมถึงเปิดใหม่สดๆ ซิงๆ

149,732 ครั้ง
30 พ.ย. 2561

จันทบุรี บอกเลยชื่อนี้ไม่ได้มีดีแค่ทะเลเท่านั้น ยังมากมายด้วยุจดเช็คอินสวย ร้านอาหารอร่อยๆ รวมถึงคาเฟ่น่านั่งบรรยากาศดีๆ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดเมืองหลวงของคาเฟ่เลย จะมองไปทางไหนก็มีแต่สวย ที่รอให้เราไปชิม ไปชิลล์ ลิ้มลองเมนูใหม่ๆ ในทุกพิกัด และวันนี้ก็ถึงเวลาของทริปเก็ทเตอร์ที่จะมาแนะนำกับ 10 ร้านคาเฟ่เมืองจันท์ หลากสไตล์หลายบรรยากาศ คัดมาแบบครบๆ ทั้งวิวป่า วิวแม่น้ำ รวมถึงยังมีร้านเปิดใหม่ รับรองว่าต้องมีถูกใจกันหลายพิกัดอย่างแน่นอน


1.บางเวลา กาแฟและแกลเลอรี่, จันทบุรี
( Sometime Coffee )

บางเวลา กาแฟและแกลเลอรี่ ร้านคาเฟ่น่านั่งบรรยากาศดีในดีไซน์สุดคิวท์ฟีลญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ในย่านชุมชนริมน้ำจันทบูร ภายในถึงขนาดกระทัดรัด แต่ดูอบอุ่นมากมายด้วยสตอรี่ที่ผ่านผลงานการ์ตูนน่ารักๆ ส่วนมุมนั่งก็มีให้เลือกทั้งอินดอร์ และมุมเอาท์ดอร์หน้าร้าน และมุมระเบียงจากชั้น2 และที่พลาดไม่ได้เช่นต้องลองเมนูอร่อยๆ ซึ่งที่นี่ก็มีทั้งเครื่องดื่ม และของหวานน่ารักๆ อย่างเครปเย็น ฮันนี่โทส และไอติมเย็นๆ ที่สำคัญที่นี่ยังเป็นแกลเลอรี่ มีงานอาร์ตๆ ให้ชม แถมยังสามารถซื้อของฝากพวกโปสการ์ด ติดไม้ติดมือกลับไปด้วย 

bang_2

bang_2

bang_2

bang_2

Location: 235 ถ.สุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: เปิดบริการ ตั้งแต่ 9.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 096 183 8516
Facebook:
บางเวลา กาแฟและแกลเลอรี่


2.แฮปปี้ เบิร์ด เดย์ คอฟฟี่, จันทบุรี
( Happy Bird Day Coffee )

แฮปปี้ เบิร์ด เดย์ คอฟฟี่ ร้านกาแฟสีน้ำเงินท่ามกลางสวนสีเขียวบรรยากาศเหมาะแก่การมาพักผ่อน ตัวร้านเป็นบ้านทรงสวยขนาด 2 ชั้น ที่ชั้นล่างเป็นเป็นโซนห้องแอร์ มีบาร์เครื่องดื่มกลิ่นหอมและมุมโต๊ะนั่งน่ารักๆ ส่วนชั้นบนเป็นแบบโอเพ่นรับลม และที่นั่งแบบญี่ปุ่น และที่สำคัญด้านเมนู ร้านนี้โดดเด่นด้วยเบเกอรี่สไตล์โอมเมดที่มีให้เลือกมากมายหลายสิบเมนู ที่นอกจากหน้าตาจะหน้ารักฟรุ้งฟริ้งจนไม่กล้ากินแล้ว รสชาติยังเข้มข้นหวานพอดี เป็นอีกหนึ่งร้านที่สาวๆ ไม่ควรพลาดต้องลองมาแวะชิมกันสักครั้ง

hap_3

hap_3

hap_3

hap_3

Location: 1/56 หมู่ 9 ถ.รักศักดิ์ชมูล ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 9.00 – 18.00 น.
Phone: 092 616 5906
Facebook:
แฮปปี้ เบิร์ด เดย์ คอฟฟี่ – Happy Bird Day Coffee


3.เลเกลือ คาเฟ่, จันทบุรี
( Lay Gleua Cafe )

คาเฟ่น้องใหม่ ในโลเคชั่นสุดแปลกริมนาเกลือ เรียกว่าเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในจันทบุรี เลเกลือ คาเฟ่ ที่นี่พึ่งเปิดให้บริการเมื่อกลางเดือนพฤศจิกานี้เอง ตัวร้านเป็นบ้านหลังสีขาวทรงหน้าจั่ว ที่ด้านหน้ามีกระจกใสบานใหญ่ ต้อนรับแสงแดดที่ทะเข้ามาในร้านทำให้ดูผ่อนคลายสบายตา ส่วนมุมนั่งจะเลือกอินดอร์แบบแอร์เย็นๆ หรือระเบียงด้านนอกก็มีทั้งโต๊ะและเปลตาข่ายให้ชิลล์กัน ส่วนเมนูก็มีทั้งเมนูกาแฟ ชา และโซดาต่างสุดซ่าบซ่า ที่สำคัญในช่วงเย็นยังมีวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าให้ถ่ายรูปกันแบบชิคๆ ด้วยนะ

lay_1

lay_1

lay_1

lay_1

Location: (ก่อนถึงมหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี) อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 18.30 น.
Phone: 086 843 6688
Facebook:
เลเกลือ คาเฟ่ – Lay gleua cafe


4.ลาเต้ คอฟฟี่เฮาส์, จันทบุรี
( Latte Coffee House )

ลาเต้ คอฟฟี่เฮาส์ ร้านนี้สายชิคบอกเลยว่าไม่ควรพลาด ตัวร้านเป็นบ้านสีขาวทรงแปลกตา ภายในตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ดูมินิมอลเล็กๆ เน้นวัสดุไม้สีสบายตา ส่วนมุมนั่งก็มีให้เลือกเยอะทั้งอินดอร์แอร์เย็น เอาท์ดอร์ในสวยสวน และมุมไฮไลท์ที่พึ่งเปิดแบบสดๆ ร้อนๆ บ้าน GlassHouse สุดชิค และมุมหย่อนขาริมน้ำสุดชิลล์ ส่วนเมนูที่นี่ก็เสริฟครบ ทั้งเมนูคาวหลากเชื้อชาติ ของหวานน่ารัก และเครื่องดื่มเย็นๆ ที่ช่วยดับความฮอตได้เป็นอย่างดี

latte_3

latte_3

latte_3

latte_3

Location: 88 ถ.มหาราช ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 – 24.30 น.
Phone: 094 162 6299
Facebook:
Latte Coffee House – ลาเต้ คอฟฟี่เฮาส์


5.หอมจันท์ คาเฟ่, จันทบุรี
( Homchan Cafe )

หอมจันท์ คาเฟ่ ร้านกาแฟดีไซน์เท่สไตล์วินเทจ เหมาะแก่การจิบกาแฟกันแบบหล่อๆ ตัวร้านเป็นบ้านปูนกึ่งไม้หลังสวย ที่ตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนน ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องสังเกตุ ภายในเน้นโชว์ผิวอิฐสีแดงเท่ๆ และมีมุมนั่งที่โต๊ะทุกตัวได้รับการคัดสรรค์มาเป็นอย่างดี แถมด้านบนยังเป็นหลังคาแบบใส ช่วยทำให้ร้านดูสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนด้านเมนูก็มีทั้งกาแฟหอมๆ เบเกอรี่และอาหารทานเล่นเมนูง่ายๆ ให้ชิลล์กัน นอกจากนี้ที่นี่ยังกิจกรรมให้ทุกคนมาทำงานศิลปะร่วมกัน เรียกว่ามครบทุกความสุขจริงๆ

homjun_2

homjun_2

homjun_2

homjun_2

Location: 24 ถ.เทศบาล 2 ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 9.00 – 18.00 น.
Phone: 087 712 3627
Facebook:
หอมจันท์ คาเฟ่


6.ซี.เอ.พี, จันทบุรี
( C.A.P )

ต่อกันที่ร้านกาแฟเล็กๆ บรรยากาศสุดฮิป ซี.เอ.พี ซึ่งร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ตั้งอยู่ในย่านชมชนริมน้ำจันทบูร ภายในร้านบรรยากาศดี สะดุดตาด้วยโคมไปดีไซน์เก๋ๆ เพิ่มความอบอุ่น มีบาร์กลิ่นกาแฟหอมกรุ่น แต่ก็มีเมนูเด็ดๆ ให้เลือกอย่างน้ำสมุรไพร อิตาเลี่ยนโซดา และเมนูชาต่างๆ ส่วนมุมนั่งก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งอินดอร์มีเพลงคลอเบาๆ หรือถ้าหากอยากเป็นส่วนตัว ก็ต้องด้านนอกมุมสวนเล็กๆ นั่งชมวิถีชีวิตคนผ่านไปผ่านมา ขอแค่กาแฟสักแก้วกับหนังสือดีๆ สักเล่มเพียงแค่นี้ก็มีควมสุขแล้ว

cap_4

cap_4

cap_4

cap_4

Location: 161/2 ถ.สุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี 
Open-Close: เปิดบริการ ตั้งแต่ 9.00 – 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 085 499 6266
Facebook:
ซี.เอ.พี. – C.A.P


7.WHEE, จันทบุรี

และอีกหนึ่งร้านคาเฟ่สุดคิวท์ที่มากด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ WHEE ร้านนี้ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่โดดเด่นด้วยเมนูเบเกอรี่แบบโฮมเมด ที่คัดสรรค์แต่วัตถุดิบที่ดี แถมยังดีไซน์ได้อย่างเป็นศิลปะ ให้ฟีลเหมือนร้านเค้กสไตล์เกาหลีเบาๆ ภายในตกแต่งได้อย่างน่ารัก ประดับตกแต่งด้วยตุ๊กตาไปทั่วทั้งร้าน สวนเมนูเด็ดที่นอกจากเค้กแล้ว ก็ต้องลิ้มลองกับเมนูสมูตตี้ ที่ทางร้านก็ทำกันแบบสดๆ และมีสูตรเฉพาะตัว เรียกว่าหากินที่อื่นไม่ได้ต้องที่นี่เท่านั้น

whee_3

whee_3

whee_3

Location: 81/3 ถนนมหาราช ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 20.00 น. 
Phone: 062 464 5614
Facebook:
WHEE


8.เทคโฮม คาเฟ่, จันทบุรี
( Take Home Café )

และอีกหนึ่งคาเฟ่เปิดใหม่ ที่มาในคอนเซ็ป เพราะที่นี่…คือ บ้าน เทคโฮม คาเฟ่ ร้านนี้มีดีที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำจันท์ และมีวิวสะพานกิจจานนท์ให้ชม ภายในร้านตกแต่งได้อย่างน่ารัก มีบาร์ให้นั่งชมวิวแบบชิลล์ ส่วนมุมเอาท์ดอร์ก็อากาศดี แวดล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว และมีลมพักผ่านตลอดทั้งวัน ส่วนมุมไฮไลท์เรียกแขกก็ต้องไม่พลาดกับ เปลตาข่าย เหมาะแก่การมาปลดปล่อยความรู้สึกทิ้งไปกับบรยากาศ ที่สำคัญก็ต้องไม่พลาดกับเครื่องดื่มเย็นๆ เมนูเด็ด น้ำแตงโมสองสี สุดชุ่มฉ่ำ รับกับบรรยากาศสุดๆ

take_4

take_4

take_4

take_4

Location: (บริเวณหัวสะพานกิจจานนท์) 33/101 หมู่ 7 อ.เมือง จ.จันทบุรีฅ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 9.00 – 21.00 น.
Phone: 099 428 2953
Facebook:
เทคโฮม คาเฟ่ – Take Home Café


9.ไฟน์เดย์, จันทบุรี
( Fineday )

ไฟน์เดย์ ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะร้านนี้โดดเด่นในเรื่องของกาแฟ มีเมนูให้เลือกชิมกันเยอะแยะทั้งร้อนและเย็น รวมถึงเมนูแปลกๆ ที่ทางร้านสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ ส่วนเรื่องดีไซน์ก็เด็ดไม่แพ้กัน มาในฟีลแบบดิบเท่ โชว์เนื้ออิฐสีเข้มตัดกับผนังสีขาว ดูเข้ากันอย่างลงตัว ส่วนมุมนั่งถึงอาจมีไม่มี แต่ก็มีข้อดีตรงที่เราจะได้พูดคุยกัน ถือว่าเป็นการพบปะเพื่อนใหม่ และนอกจากนี้ยังมีของหวานๆ อย่างวาฟเฟิล ฮันนี่โทสต์ ให้ฟินกันอีกด้วยนะ

fine_1

fine_1

fine_1

fine_1

Location: 461 ซ.ท่าแฉลบ 8 ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 9.00 – 20.00 น.
Phone: 062 369 4236
Facebook:
ไฟน์เดย์ – Fineday


10.ร๊อค เอส เพรสโซ่, จันทบุรี
( Rock S Presso )

ปิดท้ายกันที่กาแฟเท่ๆ สไตล์ลอฟท์กันบ้าง ร๊อค เอส เพรสโซ่ ร้านนี้บอกเลยว่าพิเศษสุดๆ เพราะว่ามีสุดยอดของเครื่องชมกาแฟที่มีราคาหลังล้าน แถมยังมีเพียง 9 ตัวในโลกเท่านั้น ดังนั้นเรื่องรสชาติและวัตถุดิบจึงดีงามไม่ต้องพูดถึง ส่วนตัวร้านก็เก๋ไม่แพ้กัน แปลกตาด้วยทรงสวยโชว์ผิวปูนขัดและตั้งอยู่ท่ามกลางสวน อากาศเย็นสบาย ภายในก็แต่งสวยได้ฟีลเท่ๆ มากมายด้วยมุมนั่งทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ และเมนูอร่อยก็มีทั้งของคาวสไตล์ยุโรป และของหวานฉ่ำๆ ให้เพิ่มความสุขกันแบบจัดเต็ม

rock_1

rock_1

rock_1

Location: 99/9 ม.6 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 7.00 – 20.00 น.
Phone: 039 324 999
Facebook: 
ร๊อค เอส เพรสโซ่ – Rock S Presso Chanthaburi

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ