tripgether.com

5 ร้านเด็ดอาหารฮาลาล ดีไซน์เก๋ไก๋ บรรยากาศน่านั่ง เปลี่ยนฟีลมากินเมนูอร่อยในสไตล์อิสลาม

52,266 ครั้ง
14 ธ.ค. 2561

เข้าช่วงท้ายปีเดือนธันวามากด้วยวันหยุดแบบนี้ หลายครอบครัวก็คงเตรียมแหลนหาร้านอร่อยเพื่อนัดเจอบ้างแล้วใช่มั้ย วันนี้ทริปเก็ตเตอร์ยากจะชวนมาเปลี่ยนบรรยากาศพามาแนะนำกับร้านอาหารฮาลาลของพี่น้องชาวอิสลาม ที่ต้อนรับให้ทุกไปลองชิมเมนูอร่อยๆ กับ 5 ร้านอาหารฮาลาลในกรุงเทพ คัดมาแบบหลากโลเคชั่นหลายบรรยากาศ บอกเลยว่าฟีลดีทุกที่อยากให้ลอง รับรองว่ามาครั้งแรกและต้องมีครั้งต่อๆ ไปอย่างแน่นอน…


1.วูดู คาเฟ่, หนองจอก
( Voodoo Cafe )

เปิดมาแบบชิคๆ ได้อารมณ์หรูหราในแบบยุโรปกันที่ วูดู คาเฟ่ ร้านนี้บอกเลยน่าจะถูกใจสาวๆ เป็นพิเศษ ตัวร้านเป็นบ้านสีดำทรงเท่ ที่แวดล้อมด้วยสวนแบบอังกฤษ มีลำธารเล็กๆ และสะพานให้เดินชิลล์ เรียกว่าจะโพสต์จากมุมไหนก็สวย ส่วนภายในก็สวยงามไม่แพ้กัน บรรยากาศเหมือนถูกต้องมนต์ ซึ่งที่นี่ก็มีทั้งโซนร้านและอาหารและโซนคาเฟ่ จะมาชิลล์กับของหวานและเครื่องดื่ม หรือจะเต็มอิ่มก็เมนูฮาลาลอร่อยๆ ก็ครบ ซึ่งเมนูจะเสริฟในสไตล์อิสลามฟิวชั่น ทั้งไทยและเทศ ที่สำคัญยังเมนูสุดแซ่บแบบอีสาน ให้มาเปลี่ยนบรรยากาศลืมเมนูฮาลาลแบบเดิมๆ กันด้วย

Voodoo_Cafe-28

Voodoo_Cafe-28

Voodoo_Cafe-28

Voodoo_Cafe-28

Voodoo_Cafe-28

Location: 44/7 ม.10 ซ.มิตรไมตรี 6 เขตหนองจอก กรุงเทพ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 7.30-20.00 น.
Phone: 064 935 9901
Recommend: ข้าวผัดเนยกระเทียม ปลาแซลมอลรมควันเทอริยากิ, ข้าวหมกวูดู และสมูทตี้แคนตาลูป
Facebook: วูดู คาเฟ่ l Voodoo Cafe


2.เดอะ ทรี เฮ้าส์, หนองจอก
( The Tree House )

เดอะ ทรี เฮาส์ ร้านอาหารอิสลามและคาเฟ่ที่ตั้งอยู่บนโลเคชั่นสุดกรีนย่านชานเมือง บรรยากาศแสนสงบ ถูกโอบล้อมด้วยสวนสุดกรีน แถมยังขนานกับคลองแสนแสบที่ยังคงความสะอาดได้อย่างสุดอันซีน เดินเข้ามาภายในอากาศเย็นสบายเหมือนถูกผลักเข้ามาในอีกมิติ ใจกลางร้านมีบ้านต้นไม้หลังน่ารัก ที่เราสามารถขึ้นไปชมวิวร้านได้แบบเต็มตา ส่วนมุมนั่งก็กระจายไปตามุมต่างๆ เน้นความเรียบง่ายเหมือนมากินข้าวที่บ้านญาติอันแสนอบอุ่น ส่วนเมนูจะเสริฟเน้นเป็นสไตล์ไทยในแบบฉบับฮาลาล รสชาติเข้มข้น มีความหอมเฉพาะตัว และนอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรี่แบบอารมณ์ดีให้เลือกฟินกันอีกหลายสิบรายการ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด น่าจะไว้ในลิสต์ที่สุด

The_tree_House-42

The_tree_House-42

The_tree_House-42

The_tree_House-42

The_tree_House-42

Location: 20 ถ.มิตรไมตรี แขวงคู้ฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กรุงเทพ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00-20.00 น.
Phone: 089 810 7576
Recommend: ซุปเปอร์ไฮโซ (ต้มยำทะเล), ไก่ผัดซอสโหระพา, บลูฮาวายโซดา
Facebook: เดอะ ทรีเฮ้าส์ หนอกจอก l The Treehouse Nongchok


3.อัล ซาราย, สีลม
( Al Saray )

ต่อกันที่ร้านสวยบรรกาศหรูหรากันบ้าง อัล ซาราย ร้านนี้มีความพิเศษกว่าร้านอื่นก็เพราะ เสริฟอาหารฮาลาลในสไตล์เลบานีสและอินเดีย ที่ถูกปรับรสชาติให้ถูกกับปากคนไทย ที่สำคัญตัวร้านตกแต่งได้อย่างหรูหรา ได้ฟีลเหมือนอยู่ในเมืองทางเอเชียตะวันออกสุดๆ เพราะว่าเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างในร้านล้วนอิมพอร์ทมาจากเลบานอน มากมายด้วยมุมสวยๆ ที่ไม่ว่าจะโพสต์จากมุมไหนคุณก็สามารถเป็นเศรษฐีอาหรับได้อย่างง่ายดาย ทางด้านเมนูมากมายด้วยจานอร่อย ที่คัดสรรค์วัตถุดิบชั้นเริศ ดีไซน์แต่ละจานได้อย่างสวยงาม มีทั้งของคาวและของหวานให้ลิ้มลอง ซึ่งเมนุเด็ดๆ ที่มาเยือนก็ต้องยกให้กับเหล่าเมนู แป้งนาน กลิ่นหอม จิ้มกับซอสเครื่องเทศสูตรลับ บอกเลยว่าฟิน

alsaray_2

alsaray_2

alsaray_2

alsaray_2

alsaray_5

Location: 60/2 สีลม ซอย 2/1 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 24.00 น.
Phone: 0 2234 4988
Facebook: อัล ซาราย l Al Saray


4.ไพลมอล กริลล์, พระราม 9
( Primal Grill )

ไพลมอล กริลล์ อีกหนึ่งร้านอาหาลฮาลาลบรรยากาศเยี่ยมยอด ที่ตั้งอยู่แถวพระราม 9 อีกหนึ่งชุมชนที่มากด้วยผู้คนชาวอิสลาม ร้านนี้พึ่งเปิดบริการได้เพียงไม่นาน ตัวร้านมาในดีไซน์แบบโมเดิร์น มาในโทนสีขาวผสมผสานกับสีเอิร์ธโทนจากอิฐและปูน แถมแวดล้อมด้วยกระจกรอบทั้งร้าน ชมวิวยานเย็นได้แบบเต็มๆ ส่วนเมนูที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่องเนื้อที่อิมพอร์ทจากทั่วโลก ทั้งออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และอาร์เจนตินา ย่างในแบบโบราณด้วยไม้โอ๊คกลิ่นหอม และเสริฟแบบ Find Dining คัดแต่วัตถุดิบชั้นดี นอกจากนี้ยังมีของหวาน เครื่องดื่ม และม็อกเทลสไตล์ฮาลาลให้ลองชิมอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งร้านอันซีนที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

primal_3

primal_3

primal_3

primal_3

primal_3

Location: ถนน พระราม9 ซอย 49 แยก 3 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 22.00 น.
Phone: 02 046 5332
Facebook: ไพลมอล กริลล์ l Primal Grill


5.ระเบียงบัง, รามคำแหง
( The Bung Terrace )

ระเบียงบัง ร้านอาหารฮาลาลและซีฟู้ดดีไซน์สุดฮิป ตัวร้านตกแต่งได้สุดวินเทจสไตล์วัยรุ่น มาในรูปแบบตึกหลังสวยที่รอบทั้งร้านล้อมรอบด้วยกระจกใส เข้ากันกับผิวปูนเปลือยและอิฐเท่สีแดงได้อย่างลงตัว ด้านมีสวนสีเขียวคอยต้อนรับแบบเย็นสบาย ส่วนภายในบรรยากาศกาศค่อนข้างเป็นกันเอง มากมายด้วยโต๊ะหลากมุมหลายขนาด จะมาเป็นคู่หรือยกมาแบบครบครัวใหญ่หลายสิบคนก็รองรับได้สบาย ด้านเมนูร้านนี้จะเด็ดเรื่องความสดของอาหารทะเล มีทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา แบบว่ายกมาทั้งทะเล พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดที่เป็นเอกลักษณ์ ที่สำคัญยังรองรับปาร์ตี้ ทั้งวันเกิด รับปริญญา รวมถึงงานแต่งด้วยนะ

 Rabiangbung_3

Rabiangbung_3

Rabiangbung_3

Rabiangbung_3

Rabiangbung_3

ภาพจาก : ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Location: ถ.รามคำแหง 24 แยก 2 (ปากทางอุโมงค์ฝั่งหลังราม) เขตสวนหลวง แขวงสวนหลวง กรุงเทพ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 23.00 น.
Phone: 081 666 0739, 080 550 4747
Facebook: ระเบียงบัง l The Bung Terrace

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ