tripgether.com

5 เส้นทางน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพ บรรยากาศฟินๆ แถมเที่ยวง่ายไม่ต้องวางแผนเยอะ

62,585 ครั้ง
21 ธ.ค. 2561

จะเที่ยวแต่ละทีกว่าจะนัดวันตรงกับเพื่อนได้บางทีรอกันเป็นเดือน แถมบางครั้งตั้งต้องวางแผนนู่นนี่ พอถึงใกล้ๆ วันจริงก็กลับไม่ว่างซะงั้น น่ารำคาญใจสะเสียจริง แต่ไม่ต้องกลัววันนี้ทริปเก็ทเตอร์ผู้เชี่ยวชาญกับการโดนเทมานักต่อนัก จะมาแนะนำกับ 5 ที่เที่ยวบรรยากาศฟินๆ เที่ยวง่ายไม่ต้องวางแผนเยอะ ขอแค่มีตังค์ เวลาสักสองวัน กับเพื่อนสักคน ไม่ต้องแพลนนู่นนี่มากมาย รีบออกเดินทางกันเถอะ…


1.สังขละบุรี, จ.กาญจนบุรี
( Sangkhlaburi, Kanchanaburi)

ออกสตาร์ทกันที่ สังขละบุรี หนึ่งโซนมีเหมือนถูกต้องมนต์มากด้วยเสน่ห์ที่ไม่เหมือนที่ไหน ที่นี่เป็นชุมชนที่รวบรวมเอาวัฒนธรรมถึง 3 ชนชาติร่วมเข้าหากัน มีทั้งไทย มอญ และพม่า ซึ่งผสมผสานกันได้อย่างลงตัว มีแม่น้ำซองกาเรียสายใหญ่คอยหล่อเลี้ยงสร้างอาชีพ และมีสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ สะพานมอญ คอยเชื่อมวิถีชีวิตเข้าหากัน ที่นี่มากมายด้วยที่เที่ยวสุดอันซีน มีทั้ง วัดจมน้ำ และโบถส์วัดสมเด็จ ที่เราต้องนั่งเรือไปชมให้เห็นกับตาสักครั้ง แถมยังมี วัดพุทธคยา ที่จำลองมาได้อย่างสวยงามให้สักการะกันด้วย ที่สำคัญในสังขละบุรีแห่งนี้ยังมากมายด้วยที่พักสวยๆ ทั้งสไตล์รีสอร์ท โฮมสเตย์ และยังมากมายด้วยคาเฟ่น่ารักๆ ให้พักผ่อนกัน และอีกหนึ่งข้อดีคือระหว่างทางมายังสังขละบุรี ยังมีที่เช็คอินให้แวะมากมายทั้ง น้ำตกเกริงกระเวีย และบ่อน้ำผุร้อนดินดาด ให้พักผ่อนกันด้วย จะมานอนสัก 2 วัน 1 คืนก็ประทับใจ แต่ถ้าให้ดีตียาวไปสัก 2 คืนคือแจ่มมาก

a_1

a_1

a_1

a_1

อ่านทริปรีวิวฉบับเต็ม : ทริปสังขละบุรี 2 วัน 1 คืน เที่ยวดินแดนสองวัฒนธรรมไทย-มอญ มนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำและขุนเขา


2.บางปะกง, ฉะเชิงเทรา
( Bangpakong, Chachengsao )

บางปะกง อีกหนึ่งพื้นที่น่าเที่ยวในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่อยู่ไม่ไกลจากรุงเทพมากนัก ใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงกว่าๆ เราก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติสีเขียวและวิถีชีวิตเก่าๆ ได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญมีแม่น้ำบางปะกงที่เป็นชีวิต คอยให้อากาศดีๆ และอาชีพมากมาย และข้อดีของการที่อยู่ริมน้ำก็คือ ที่นี่จะมากมายด้วยของอร่อย ทำให้มีร้านอาหารและคาเฟ่บรรยากาศดีๆ ให้เลือกนั่งมากมาย ส่วนเมนูเด็ดๆ ของบางปะกงก็จะเป็นพวกกุ้งแม่น้ำ ปลาน้ำจืด และพวกผลไม้ต่างๆ ที่หอมหวานไม้แพ้ที่ไหน ส่วนที่พักก็มีให้เลือกเยอะหลากสไตล์ที่นิยมกันก็จะเป็นมุมริมน้ำ ชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็น และระหว่างทางขากลับก็ต้องไม่พลาดแวะวัดสวยที่ วัดโพรงอากาศ วัดสมานรัตนาราม และวัดพลวงพ่อโสธร เพื่อความเป็นสิริมงคล

b_2

b_2

b_2

b_2

อ่านรีวิวคาเฟ่บางปะกง : 5 คาเฟ่ริมแม่น้ำบางปะกง วิวดี โลเคชั่นเก๋ อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพ น่ามาชิลล์รับลมยามเย็น


3.บางสเร่ ,ชลบุรี
( Bangsarae, Chonburi )

บางสเหร่ ทะเลน่าเที่ยวสุดฮิต ที่ตั้งอยู่ในโซนสัตหีบไม่ไกลกรุงมากนัก แต่ความพิเศษของที่นี่คือบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ที่นี่เป็นชุมชนแบบชาวประมงริมทะเล มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเราจะได้สัมผัสวีถีชีวิตที่เรียบงายได้แบบเต็มๆ ด้านที่พักทีบางสเหร่มีให้เลือกตั้งแต่โฮมสเตย์ราคาหลักร้อย ไปถึงที่พักโมเดิร์นหรูราคาหลักพัน ซึ่งส่วนมากนักท่องเที่ยวก็จะเน้นมานอนริมทะเล ฟังเสียงคลื่น ตกหมึก ตกปลาเพลินๆ และกิจกรรมที่นอกจากการเล่นน้ำตามหาดต่างๆ ก็ต้องไม่พลาดขี่จักรยานยามเย็นสุดชิลล์ เก็บภาพสวนในมุมต่างๆ และนอกจากนี้ยังมากมายด้วยร้านคาเฟ่และร้านอาหารริมทะเลให้พักผ่อน กินเมนูซีฟู้ดสดๆ ที่ยกมาจากเรือ เป็นอีกหนึ่งทริปแนะนำสำหรับคนมีเวลาน้อยจะมานอนสักคืน และไปต่อแสมสารหรือสัตหีบได้น่าสนใจ

k_3

k_3

k_3

k_3

อ่านรีวิวที่พักบางเสร่ : 5 ที่พักบางเสร่-สัตหีบ ชิลล์ๆ ริมระเบียง กับวิวทะเลสุดฟิน


4.อัมพวา, สมุทรสงคราม
( Amphawa, Samut Songkhram )

อัมพวา ชื่อนี้แค่ได้ยินความสุขก็ลอยมาแล้ว อีกหนึ่งโซนท่องเที่ยวสุดฮิตที่เป็นที่นิยม ที่ไม่ว่าใครมาแล้วก็ต้องหลงรักไปสะหมด ที่นี่เป็นชุมชนริมน้ำที่ยังคงความมนสเน่ห์แบบโบราณไว้อย่างน่ารัก ทั้งสถาปัตยกรรม อาหารการกิน และวิถีชีวิต ที่ผสมผสานกับความทันสมัยในบางมุมได้อย่างลงตัว มีสะพานสวยและทางเดินเชื่อมเส้นทางไปยังมุมต่างๆ มากมายด้วยร้านค้าของที่ระลึกในแบบพื้นบ้านให้เลือกช้อป และโดยรอบยังมากมายด้วยร้านอาหารอร่อยๆ ที่มีรสชาติในแบบอัมพวาให้ชิลล์มากมาย ซึ่งของเด็ดของอัมพวาแห่งนี้ก็คือกุ้งเผาและปูไข่ตัวโตๆ แถมยังมากมายด้วยคาเฟ่ริมน้ำบรรยากาศน่ารักๆ ให้ฟินอีกหลายที่ ส่วนที่พักก็มีหลายรูปแบบแต่ส่วนมากจะเน้นความเรียบง่ายแบบธรรมชาติ และก็มีสีสันเฉพาะในแบบอัมพวา 

c_2

c_2

c_2

c_2

อ่านทริปรีวิวฉบับเต็ม : เที่ยวอัมพวา 2 วัน 1 คืน ไปพักผ่อนนอนริมคลองแบบชิลล์ๆ กับเน้นเช็คอินหาของกินอร่อยๆ
อ่านรีวิวที่พักอัมพวา : 10 ที่พักสวยริมน้ำอัมพวา พาคนรักมาพักผ่อน นอนฝันกันแบบชิลล์ๆ


5.แก่งกระจาน, เพชรบุรี
Kaeng Krachan Petchburi )

ปิดท้ายกันที่ แก่งกระจาน อีกหนึ่งโซนท่องเที่ยวที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งผืนป่าของไทยที่ยังคงความสมบูรณ์ได้อย่างดีเยี่ยม แวดล้อมด้วยขุนเขา แม่น้ำ และทะเลหมอก ทำให้ที่นี่อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี บรรยากาศไม่แพ้โซนภาเหนือกันเลย และนอกจากความเนเจอร์แล้ว ที่นี่ก็ยังมีจุดเช็คอินชิคๆ ให้พักผ่อนมากมายทั้ง ตลาดน้ำกวางโจว กินของอร่อยๆ เขื่อนแก่งกระจาน กับสะพานไม้ให้แอคท่า และ แคมป์บ้านกร่างที่จะมีฝูงผีเสื้อมากินดินโป่งในช่วงหน้าแล้ง ส่วนที่พักหากมาถึงแก่งกระจานก็ต้องไม่พลาดกับรีสอร์ทริมน้ำที่มีให้เลือกตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ มีบริการล่องแก่งให้มันส์กัน หรือจะมานอนแบบชิลล์ๆ ก็มากมายด้วยแคมป์น่ารักๆ ให้เลือกนอนกันเพียบ 

l_3

l_3

l_3

l_3

อ่านรีวิวที่พักอัมพวา : อัพเดต 20 ที่พักสวยริมน้ำแก่งกระจาน ทั้งสายชิลล์ สายบันเทิง สายปิ้งย่าง บ้านพักเหมาหลัง

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ