tripgether.com

ไปมาแล้ว! 5 จุดเช็คอินบ้านจ่าโบ่ ปางมะผ้า มาเยือนทั้งทีต้องเก็บให้ครบ

24,292 ครั้ง
14 ม.ค. 2562

บ้านจ่าโบ่ อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านน่าเที่ยวน้องใหม่มาแรง ที่นับเป็นจุดหมายของใครหลายๆ คนในฤดูหนาวนี้ หมู่บ้านแห่งนี้น่าอิจฉาสุดๆ ยังคงธรรมชาติไว้ได้อย่างครบ ทุกทิศถูกโอบล้อมด้วยภูเขาเล็กใหญ่ สลับกัน อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และวิถีชีวิตก็ยังคงความเรียบง่ายไม่ต่างจากเดิม เรียกว่ามีการปรุงแต่งที่น้อยมาก มีเสน่ห์สุดๆ และครั้งนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็อยากจะมาแนะนำที่เที่ยวต่างๆ กับ 5 จุดเช็คอินบ้านจ่าโบ่ มาให้ทำความรู้จักกันก่อน ว่าแล้วก็รีบไปดูแล้ววางแผนทริปกันเลยดีกว่า…

900x600-02 2


1.ลานกางเต็นท์จ่าทอ, บ้านจ่าโบ่
( Jato Campground )

สำหรับที่พักในบ้านจ่าโบ่นั้นก็มีมากมายให้เลือก ส่วนมากจะเป็นโฮมสเตย์ของชาวบ้านซะส่วนใหญ่ แต่ถ้าหากใครอยากได้ได้ฟีลแบบธรรมชาติก็ต้องยกให้ ลานกางเต็นท์จ่าทอ ที่นี่ตั้งอยู่บนเนินเขาเรียกว่าน่าจะเป็นที่พักที่อยู่สูงที่สุดในหมู่บ้าน บริการทั้งลานกางเต็นท์ และบ้านไม้ไผ่ ซึ่งครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็น มีไฟฟ้า เครื่องทำน้ำอุ่น รวมถึงร้านอาหาร ที่สำคัญยังสามารถผิงไฟปิ้งย่างพร้อมชมดาวนับล้านดวงยามค่ำคืน ส่วนช่วงเช้าเราจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นจากหน้าเต็นท์กันเลย สวยงามสุดๆ

Jatohhomestay-14

Jatohhomestay-14

Jatohhomestay-14

Jatohhomestay-14

Jatohhomestay-14

Location: 1226 บ้านจ่าโบ่ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
Price: บ้านไม้ไผ่ราคาและเต็นท์(พร้อมเครื่องนอน) 500 บาท/พัก 2 คน, นำเต็นท์มาเองคนละ 100 บาท,อ าหารเย็นคนละ 100 บาท
Phone: 098 790 0292, 064 095 6202
Facebook: ลานกางเต็นท์จ่าทอ l Jato Campground


2.ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาจ่าโบ่, บ้านจ่าโบ่
( Hoika Noodle Baanjabo )

และมาบ้านจ่าโบ่ทั้งทีก็ต้องไม่พลาดกับ ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาจ่าโบ่ ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน ตัวร้านเป็นบ้านไม้ที่ตั้งอยู่ริมเนินเขา ภายในแบ่งออกเป็น 2 ชั้นมีมุมนั่งให้เลือกนั่งเพียบ ทั้งมุมโต๊ะ บาร์ห้อยขา และเปลตาข่าย ช่วงหน้าหนาวบรรยากาศฟินสุดๆ มีทะเลไอหมอกและแสงอาทิตย์ให้ความอบอุ่น ส่วนเมนูจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู มีทั้งน้ำใสและต้มยำ และเส้นที่มีให้เลือกครบทั้งเส้นเล็ก เส้นหมี่ เส้นใหญ่ และเส้นพิเศษอย่าง มาม่าหยก ที่ทางร้านทำเอง แถมราคายังเป็นมิตร 40 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟให้เลือกจิบอีกด้วยนะ

Hoikanoodle-14 

Hoikanoodle-14

Hoikanoodle-14

Hoikanoodle-14

Hoikanoodle-14

Location: 1226 บ้านจ่าโบ่ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 7.00 – 16.00 น.
Phone: 096 195 2685
Facebook: ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่ l Hoika Noodle BaanJabo


3.ถ้ำผีแมน, บ้านจ่าโบ่
( Peeman Cave )

หากพูดถึงกิจกรรมน้อยคนนักจะรู้ว่าที่บ้านจ่าโบ่แห่งนี้ก็มีทริปเดินป่าให้ลุยกันด้วย ซึ่งก็มีทั้งเส้นทางที่ต้องใช้ไกด์ชาวบ้าน และเส้นทางที่เราสามารถเดินไปเองได้ สำหรับ ถ้ำผีแมน ถ้ำนี้จะอยู่บริเวณกลางหมู่บ้าน มีทางเดินเล็กๆ ผ่านทุ่งดอกไม้ ซึ่งจะไม่มีป้ายบอก เราต้องอาศัยการถามจากชาวบ้าน ตัวถ้ำจะอยู่ใต้ผาหิน มีสะพานที่ไต่ไปตามแนวเขา ภายในก็เป็นหินสลับซับซ้อน อาจไม่มีอะไรมาก แต่มาแล้วก็ต้องมาสัมผัสกันสักครั้ง

BaanjaboVillage-31

BaanjaboVillage-31

BaanjaboVillage-31

BaanjaboVillage-31

Location: ก่อนถึงด่านทหารจ่าโบ่ ซอยข้ายโฮมสเตย์สกาวเดือน ณ ชายขอบ


4.ดอยภูผาหมอก, บ้านจ่าโบ่
( Doi Phuphamok )

ตะลุยกันต่อที่ ยอดดอยภูผาหมอก ดอยแห่งนี้จะอยู่บริเวณก่อนถึงหมู่บ้านเล็กน้อย เป็นภูเขาและป่าที่เราจะต้องเดินขึ้นตามเส้นทาง ที่มีไกด์คอยนำ ซึ่งเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่ในทุกๆ เช้า เส้นทางค่อนข้างชันพอสมควร มีระยะทางประมาณ 500 แต่ก็ไม่อยากจนเกินไปเด็กเล็กก็สามารถขึ้นได้แบบสบายๆ ด้านบนเป็นโขดหินให้นั่งพัก จากมุมนี้เราจะได้เห็นวิวแบบ 360 องศา ทะเลหมอกและแสงแรกยามเช้าได้ก่อนใคร 

Phupamok-1

Phupamok-1

Phupamok-1

Phupamok-1

Location: ก่อนถึงบ้านจ่าโบประมาณ 100 เมตร
Open-Close: เร่ิมเดินขึ้นช่วงตี 5 
Price: ราคาคนละ 100 บาท
Phone: สามารถติดต่อได้ที่ลานกางเต็นท์จ่าทอ และ 098 790 0292 


5.เด็กดอยคอฟฟี่, บ้านจ่าโบ่
( Dekdoi Coffee )

ปิดท้ายกันที่ เด็กดอยคอฟฟี่ ร้านคาเฟ่เล็กๆ แต่ไม่ลับใจกลางหมู่บ้าน ตัวร้านเป็นบ้านไม้แบบชาวเขาลังเดิม ที่ดัดแปลงให้เป็นคาเฟ่ ภายในหอมกลิ่นกาแฟฟุ้ง ตกแต่งดูเรียบง่ายแฝงด้วยความวินเทจนิดๆ ด้วยกล้องฟิล์มและรูปภาพเก่าๆ มากมายด้วยมุมนั่งสวยๆ บรรยากาศชิลล์ ส่วนเมนูร้านนี้เขาเด็ดเรื่องกาแฟ มีทั้งมอคค่า ล้าเต้ อเมริกาโน่ แต่ถ้าหากใครไม่ชอบกาแฟก็มี ชา โกโก้และเมนูโซดาอร่อยๆ ให้เลือกอีกเพียบ ราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาท 

Dekdoicoffee-10

Dekdoicoffee-10

Dekdoicoffee-10

Dekdoicoffee-10

Dekdoicoffee-10

Location: 69/1 ม.4 บ้านจ่าโบ่ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 8.00 – 16.00 น.
Phone: 097 948 8346
Facebook: เด็กดอย คอฟฟี่ l Dekdoi Coffee

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ