tripgether.com

5 ที่พักใกล้ตลาดน้ำดำเนินสะดวก บรรยากาศสุดชิลล์ น่าไปบวกความสุขในช่วงวันหยุด

45,490 ครั้ง
30 ม.ค. 2562

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดน้ำคู่บ้านคู่เมืองของเมืองไทยตั้งแต่รัชกาลที่ 4 สืบสานวิถีชีวิตอันมีเสน่ห์และเอกลักษณ์จนถึงวันนี้ก็มีอายุร่วม 100 ปีแล้ว ซึ่งตลาดแห่งนี้ก็มากมายด้วยสินค้า อาหาร ของฝาก ที่ชาวบ้านนั้นต่างนำมาขายกันบนเรือ เป็นภาพจำที่ใครหลายคนอยากมาเห็นกันสักครั้ง แต่วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ไม่ได้มาชวนเที่ยวตลาดเพียงอย่างเดียว มีที่พักมาฝากเช่นเคยกับ 5 ที่พักสวยใกล้ตลาดน้ำดำเนินสะดวก มาให้เพื่อนไๆ ด้มานอนพักผ่อนกันสักคืน บอกเลยว่าบรรยากาศดีสุดๆ ที่สำคัญเดินทางเพียงแค่ชั่วโมงกว่า ก็ได้ชิลล์กันแล้ว เป็นอีกตัวเลือกที่ถึงแม้จะเก่า แต่เก๋าไม่เคยทำให้ผิดหวังกันเลย

900x600-02 2


 1.คุ้มดำเนิน รีสอร์ท, ราชบุรี
(Khum Damnoen Resort)

เริ่มต้นกันที่ รีสอร์ทสวยสไตล์ไทยตะวันตก บรรยากาศสุดไพรเวท กลางสวนมะพร้าวและท้องร่องได้ฟีลแบบดำเนินสะดวกแท้ๆ คุ้มดำเนิน รีสอร์ท ที่นี่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ผสมผสานความหรูหราแบบตะวันตก และความเรียบง่ายแบบไทยได้อย่างลงตัว ห้องพักมีทั้งแบบตึก 33 ห้อง และแบบวิลล่าอีก 14 ห้อง ซึ่งใจกลางมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ให้เล่นจากหน้าห้องกันเลย ภายในตกแต่งสวย เน้นโชว์เนื้อไม้ สีสันสบายตาเหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆ นอกจากนี้ยังมีบริการคาเฟ่ และห้องอาหาร ที่สำคัญยังอยู่ห่างจากตลาดน้ำดำเนินสะดวกเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น

Khumdamneon_3

Khumdamneon_3

Location: 50/1 หมู่7 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
Price: เริ่มต้น 2,400 – 4,900 บาท / พัก 2 คน (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 032 241 444
Facebook: คุ้มดำเนิน รีสอร์ท l Khum Damnoen Resort


2.บ้านคลอง รีสอร์ท, ราชบุรี
(Baanklong Resort)

และสำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักชิลล์ๆ โลเคชั่นริมน้ำอากาศเย็นสบาย บ้านคลอง รีสอร์ท ที่นี่แฝงตัวตัวอยู่ในสวนมะพร้าว และป่าสีเขียว บรรยากาศเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ด้านห้องพักมาในรูปแบบบ้านเดี่ยว จำนวน 8 หลัง ที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านพักตากอากาศ ภายในตกแต่งได้อย่างเรียบง่าย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย จะมาเป็นคู่หรือแบบครบครัวที่นี่ก็มีรองรับเพียงพอ รอบๆ มากมายด้วยมุมสวย ทั้งสวนดอกไม้และสะพานให้ถ่ายรูปกัน นอกจากนี้ในช่วงเช้าตรู่ยังมีกิจกรรมตักบาตรริมน้ำ ให้ได้สบายใจอีกด้วย

baanklong_1

baanklong_1

Location: 34 หมู่ที่ 1 ถ.บางแพ-สมุทรสงคราม ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
Price: เริ่มต้น 1,200 – 1,500 บาท (ราคามีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 080 944 9441
Facebook: บ้านคลอง รีสอร์ท l Baanklong Resort


3.ไม้แก้วดำเนิน รีสอร์ท, ราชบุรี
(Maikaew Damnoen Resort)

ต่อกันที่ ไม้แก้วดำเนิน รีสอร์ท อีกหนึ่งที่พักสวยขนาดกว้างขวาง ที่ซ่อนตัวอยู่กลางสวนผลไม้และสวนปาล์ม สำหรับใครที่ชอบธรรมชาติบอกเลยว่าถูกใจ ที่นี่โดดเด่นในดีไซน์ที่มาในรูปแบบโมเดิร์น ที่ผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ ในส่วนของห้องพักมีทั้งหมด 65 ห้อง มีให้เลือกกันถึง 4 แบบ ใจกลางมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ให้เพลิดเพลินกัน ส่วนกิจกรรมไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาด ก็คือ ทริปล่องเรือ ที่มีให้เลือกทั้ง เที่ยวตลาดน้ำ ไหว้พระขอพร และชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหาร และคาเฟ่ให้มาชิลล์ บอกเลยว่าครบทุกความต้องการ พักคืนเดียวอาจไม่พอ

maikeawdamneon_1

maikeawdamneon_1

Location: 333 หมู่ 9 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
Price: เริ่มต้น 1,200 – 3,000 บาท (ราคามีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 032 245 120-1
Facebook: ไม้แก้วดำเนิน รีสอร์ท l Maikaew Damnoen Resort


4.บ้านสายน้ำ รีสอร์ท, ราชบุรี
(Baansainam Resort)

บ้านสายน้ำรีสอร์ท อีกหนึ่งที่พักสวยบรรยากาศดี ที่ตั้งอยู่บนโลเคชั่นสุดปัง กลางสวนสีเขียวและด้านหลังเป็นคลอง อากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ตัวที่พักมาในรูปแบบวิลล่าสุดน่ารักสไตล์ยุโรป มีทั้งหมดเพียง 6 หลัง สีสันสดใจเรียงรายกันได้อย่างได้อย่างน่าประทับใจ ส่วนภายในก็แต่งสวยมีกลิ่นอายความเป็นวินเทจ ที่ลงตัวกับลวดลายดอกไม้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้านหลังมีระเบียงกว้างให้นั่งชิลล์รับลม ชมวิวริมคลองกัน หรือใครอยากจะพายเรือก็มีให้ชิลล์กัน ที่สำคัญยังนั้นยังต้อนรักสัตว์เลี้ยงอีกด้วยนะ

Baansainam_2

Baansainam_2

Location: 18 หมู่ 4  ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
Price: เริ่มต้น 1,200 – 1,500 บาท (ราคามีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 092 726 8880
Facebook: บ้านสายน้ำรีสอร์ท l Baansainam Resort


 5.เดอะ พีซ คาเฟ่ แอนด์ โฮสเทล, ราชบุรี
(The Peace Cafe & Hostel)

ขอปิดท้ายกันด้วยที่พักแบบโฮสเทลเอาใจวัยรุ่นกันบ้าง เดอะ พีซ คาเฟ่ แอนด์ โฮสเทล ใช่แล้วที่นี่มีทั้งคาเฟ่และที่พักให้บริการ ชั้นล่างมีบาร์กลิ่นหอมฟุ้ง และมุมนั่งชิลล์ๆ หลากหลายมุม ส่วนโฮสเทลจะอยู่ถัดบริเวณชั้นบน ให้บริการทั้งหมด 7 ห้อง มีให้เลือกทั้งแบบคู่ แบบครอบครัว และแบบดอร์มห้องรวมเตียง 2 ชั้น ซึ่งภายในตกแต่งได้อย่างโมเดิร์น ใส่ใจกันทุกรายละเอียด มีพื้นส่วนกลาง ทั้งครัวเล็กๆ และโต๊ะให้นั่งพักผ่อน ที่มาพร้อมขนมให้เลือกกินกันแบบฟรีๆ หรือใครอยากมาชิลล์กับคาเฟ่ด้านล่าง ก็มีเสริฟทั้ง ของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มอร่อยๆ ที่สำคัญอยู่ใกล้ตลาดมาก สามารถเดินไปกลับได้แบบสบายๆ

the peace hostel_5

the peace hostel_5

Location: 408/11 หมู่ 9 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
Price: เริ่มต้น 360 – 1,600 บาท
Phone: 032 910 262
Facebook: เดอะ พีซ คาเฟ่ แอนด์ โฮสเทล l The Peace Cafe & Hostel


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ