tripgether.com

9 คาเฟ่นครศรีธรรมราช บรรยากาศน่ารัก เที่ยวเสร็จต้องแวะเช็คอิน กินเมนูหรอยๆ

284,506 ครั้ง
7 ก.พ. 2562

 

นครศรีธรรมราช หรือ เมืองคอน อีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวบรรยากาศดี ที่ยังคงทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมที่น่าหลงไหลได้เป็นอย่างดี จังหวัดแห่งนี้ถึงจะเป็นเมืองรอง แต่บอกเลยว่าเป็นเมืองรองที่กวาดรายได้อันดับหนึ่งในปี 2018 มีที่เที่ยว จุดเช็คอิน และร้านอาหาร รวมถึงคาเฟ่ต่างๆ ที่ดีไม่แพ้ที่ไหน และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็ได้คัดคาเฟ่เด็ดๆ จาก 3 อำเภอสุดฮิตได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอลานสกา และอำเภอท่าศาลา มาแนะนำกันกับ 9 คาเฟ่นครศรีธรรมราชบรรยากาศน่ารัก ไว้สำหรับใครได้มีโอกาสมาเยือนที่นี่ จะได้เผื่อเวลาไว้สำหรับไปชิลล์กัน…อย่าลืมเก็บภาพมาฝากกันด้วยหล่ะ 


1.เรโทร คาเฟ่, อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
(Retro cafe)

เปิดตัวด้วยร้านคาเฟ่ลับๆ ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว ที่แฝงตัวอยู่ในใจกลางเมืองได้อย่างน่าสนใจ เรโทร คาเฟ่ ตัวร้านมาในดีไซน์สุดน่ารักเป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่ดัดแปลงให้เป็นคาเฟ่ ที่ประดับกระจกบานใหญ่ให้ชมวิวกัน ภายในมาสไตล์เรทโทรสมชื่อร้าน มากมายด้วยไอเทมเก่าๆ ที่ชวนทำให้นึกถึงอดีตที่หอมหวาน มีมุมน่ารักๆ ให้นั่งชิลล์ทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์อากาศเย็นสบาย ท่ามกลางเฟิร์นนานาพันธุ์ ส่วนเมนูที่เรโทร คาเฟ่ ก็มีเสริฟทั้งอาหารจานเดี่ยว เมนูทานเล่น ของหวาน และเครื่องดื่มเด็ดๆ ก็มีให้เลือกกันหลายสิบเมนู

retro cafe_1

retro cafe_1

Location: 74/2 ซ.อู่นิคม ถ.ท่าโพธิ์ ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 9.00-18.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)
Phone: 083 239 1973
Facebook: เรโทร คาเฟ่ l Retro Cafe


2.พิกเซล คาเฟ่, อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
(Pixzel Caffe)

ถัดเข้าเมืองมาอีกนิด เยื้องหน้าวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ยังมีอีกหนึ่งคาเฟ่น่ารักในบรรยากาศเก่าๆ ให้มาชิลล์กันด้วย พิกเซล คาเฟ่ ที่นี่โดดเด่นด้วยตัวร้าน ที่เป็นบ้านไม้หลังเก่าทรงสวยสุดเอกลักษณ์ ที่รีโนเวทใหม่ให้เป็นคาเฟ่เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน ด้านในดูโมเดิร์น ที่ยังคงกลิ่นอายความเป็นไทยผ่านกระจกสี ช่องลม และไม้สีสวยจากเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มีบาร์กลิ่นหอมและมุมนั่งให้เลือกมากมาย หรือหากใครอยากสงบขึ้นมาหน่อย ก็มีชั้นโซนสองที่มาพร้อมงานศิลปะและหนังสือให้อ่านเพียบ ส่วนเมนูก็ไม่น้อยหน้า มีทั้งอาหารใต้แบบฟิวชั่น แบบอินเตอร์ รวมถึงเครื่องดื่มและกาแฟเด็ดที่อิมพอร์ตจากต่างประเทศกันเลย

pixzel cafe_3

pixzel cafe_3

Location: 558 ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น.
Phone: 086 682 5471
Facebook: พิกเซล คาเฟ่ l PixZel Caffe


3.โอทู คาเฟ่, อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
(O2 Cafe nst.)

โอทู คาเฟ่ ร้านกาแฟน้องใหม่ บรรยากาศสุดกรีนใต้ต้นไม้ใหญ่และสนามหญ้าสีเขียว ที่คอยให้ออกซิเจนเหมือนกับชื่อร้าน ส่วนตัวร้านก็โดดเด่นสะดุดตาไม่เบา เป็นบ้าน Glass House หลังใหญ่ทรงจั่วดูน่าค้นหา ภายในมาสไตล์แบบวินเทจแบบยุโรป ที่มีความเท่ด้วยกำแพงอิฐสีแดง และผสมสผานกับความหรูหราด้วยไอเทมต่างๆ มากมายด้วยมุมนั่งสวยๆ ทั้งบาร์และโต๊ะ ซึ่งจากทุกมุมจะได้วิวด้านนอกกันแบบเต็มๆ แต่ถ้าหากใครชอบอากาศอบอุ่นและแสงแดด ก็มีมุมสวนสวยบรรยากาศเงียบสงบให้มานั่งอยู่กับตัวเองด้วย ปิดท้ายด้วยเมนูอร่อยที่นี่ก็บริการทั้งเบเกอรี่และเครื่องดื่ม แต่คาดว่าอีกไม่นานคงมีอาหารให้ชิมกันด้วย

02 cafe_1

02 cafe_1

Location: 1242/61 ซ.ราชดำเนิน 17 ถ.บ่ออ่าง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 8.30-20.00 น.
Phone:090 993 8080
Facebook: โอทู คาเฟ่ l O2 CAFE nst.


4.คอเร็ทโต, อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
(Corretto)

มาชิลล์กันต่อกับร้านคาเฟ่เล็กๆ สไตล์มินิมอล เอาใจสายฮิปคอกาแฟกันที่ร้าน คอเร็ทโต ตัวร้านเป็นทาวน์โฮม ที่ดัดแปลงชั้นล่าง ที่สำคัญเพิ่งรีโนเวทจัดแต่งร้านใหม่ได้ไม่นาน ภายในมีในโทนสีขาวสุดเรียบง่าย มีบาร์เครื่องดื่มที่ส่งกลิ่นหอมฟุ้งจ้อนรับแทนคำว่าสวัสดี โดยรอบมากมายด้วยต้นไม้สีเขียวและมุมนั่งสวย ที่คัดสรรค์เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋มาให้เราได้ชิลล์กัน ส่วนเมนูร้านนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา มีทั้งกาแฟ มัทฉะ และชาสมุนไพร นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่แบบโฮมเมดที่จะสลับหมุนเวียนให้แวะชิม ส่วนเมนูซิกเนเจอร์ที่ต้องไม่พลาด ก็คือ พายฟักทอง เนื้อนุ่มแคลลอรี่ต่ำ รับรองว่าถูกใจวัยรุ่นอย่างเราแน่นอน

correctto_4

correctto_4

Location: 17/ 3 ถ.ประตูลอด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 7.30-19.00 น.
Phone: 083 654 0860
Facebook: คอเร็ทโต l Corretto


5.เดล คาเฟ่,  อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
(Dell Cafe)

เปลี่ยนบรรยากาศมาที่อำเภอลานสกา สัมผัสกับโซนที่มีอากาศดีที่สุดในประเทศกันที่ เดล คาเฟ่ ที่ตั้งอยู่โครงการ ดิ เอ็นเล็ซ ที่มีห้องพักบริการด้วย ตัวร้านมาในดีไซน์สุดเท่เป็นบ้านเรือนกระจกหลังสีดำ ที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้และป่าในด้านหลัง บรรยากาศเย็นสบายตลาดทั้งวัน ด้านในมาในโทนสีเข้มรับกับด้านนอก มีกลิ่นอายของความเป็นวินเทจผ่านมุมต่างๆ ส่วนมุมนั่งชิลล์มีให้เลือกกันมากมาย ทั้งโต๊ะเล็ก โซฟานุ่ม รวมถึงบาร์สำหรับคนเหงาก็มีให้ชมวิวกัน ส่วนเมนูนั้นร้านนี้ก็เสริฟครบ ทั้งอาหารไทย อาหารยุโรป เครื่องดื่ม แต่ทีเด็ดนั้นต้องยกให้ของหวาน ที่มีทั้ง เค้ก เครปเย็น ฮันนี่โทสต์ ที่เครื่องแน่เหมือนยกมาทั้งสวนกันเลย

D endless_3

D endless_3

Location: 88/8 อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 10.00-19.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 9.00-19.00 น.
Phone: 099 482 6668
Facebook: ดิ เอ็นเล็ซ l D’endless Alanska Hill


6.ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา, อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
(Little House in the Valley)

และถ้าหากได้มาเยือนลานกา อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดไม่ชิลล์เด็ดขาดนั่นก็คือ ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา คาเฟ่สวยบรรยากาศสุดปัง ที่งตั้งอยู่เหนือป่าสีเขียวและหุบเขา ตัวร้านเป็นบ้านอิฐสีแดงสุดคิวท์ ที่ตั้งอยู่ริมหน้าผา ภายในมากมายโต๊ะนั่ง และมุมวินเทจให้ถ่ายรูปกัน ส่วนมุมไฮไลท์ที่ไม่ว่าใครต่อใครก็ต้องมาชิลล์ก็คือ เปลตาข่าย ที่จากจุดนี้เราจะได้เห็นวิวป่า ลำธาร และสายหมอกกันแบบพาโนรามากันเลย และแน่นอนจะมาชิลล์อย่างเดียวไม่ได้ ต้องลิ้มลองเมนูของหวานและเครื่องดื่มของที่นี่ด้วย เรียกว่าอิ่มทั้งกายอิ่มทั้งใจอย่างแน่นอน

little house_2

little house_2

Location: 189 หมู่ 3 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 9.00-18.30 น.
Phone: 097 345 0134
Facebook: ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา l Little House in the Valley


7.เดอะ คีรีวง วัลเลย์ วิลล่า แอนด์ เรสเตอรองท์, อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
(The Kiriwong Valley Villas & Restaurant)

เขยิบเข้ามาใกล้หมู่บ้านกันอีกสักนิดที่ เดอะ คีรีวง วัลเลย์ วิลล่า แอนด์ เรสเตอรองท์ ใช่แล้วที่นี่มีทั้งห้องพัก ร้านอาหารและคาเฟ่ให้บริการกัน ตัวร้านตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ ที่มาในรูปแบบโมเดิร์นที่เรียงบง่าย ดูกลมกลืนกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับภายในที่เน้นโชว์ผิวปูนเปลือยดูทันสมัย มากมายด้วยมุมนั่งสวยๆ ซึ่งจากด้านในก็สามารถชมวิวผ่านกระจกได้เช่นกัน แต่ถ้าหากใครอยากเห็นลำธารด้วยละก็ ต้องไม่พลาดยืนเสียวกันที่ระเบียงพร้อมแชะภาพสวยๆ ส่วนเมนูที่นี่ก็เด็ดดวงไม่แพ้ใคร มีทั้งอาหารปักษ์ถูกปากคนเมือง เบเกอรี่ และเครื่องดื่มให้ชื่นใจกันอีกเพียบ

The kiriwong_1

The kiriwong_1

Location: 86/1 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 9.00-19.00 น. / เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 8.00-20.00 น.
Phone: 097 126 6888
Facebook: เดอะ คีรีวง วัลเลย์ วิลล่า แอนด์ เรสเตอรองท์ l The Kiriwong Valley Villas & Restaurant


8.เดอะ แลนด์มาร์ค, อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช
(The Landmark)

มาชิลล์กันที่อำเภอท่าศาลากันบ้างที่ เดอะ แลนด์มาร์ค ร้านนี้ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องเห็นชัด กับเหล่าร่มหลากสีสันชวนที่เรียกสายตาชวนให้แวะ เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่กันเลย ตัวร้านเป็นบ้านหลังเล็กๆ ที่ด้านหน้ามีสนามหญ้ากว้าง ที่มาพร้อมกระท่อมเล็กๆ ริมแม่น้ำ พร้อมเบาะนุ่มๆ ให้นอนเหยียดกายแบบเต็มอิ่ม แต่หากใครอยากชมดาวยามค่ำคืนก็มีมุมสนามหญ้าให้ชิลล์กัน ส่วนเมนูที่นี่ก็มีเสริฟครบทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน เมนูทานเล่น รวมถึงเครื่องดื่มทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ที่สำคัญยิงยาวไปถึงเที่ยงคืนกันเลย 

The Landmark_3

The Landmark_3

Location: ถ.ตลาดสด ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 17.00-00.00 น.
Phone: 080 389 5464
Facebook: เดอะ แลนด์มาร์ค l The Landmark


9.เมดิสัน เบด แอนด์ คาเฟ่, อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช
(Madison Bed & Cafe)

ปิดท้ายกันที่คาเฟ่สุดชิค เมดิสัน เบด แอนด์ คาเฟ่ ที่นี่เป็นทั้งที่พักสไตล์โฮสเทล และมีคาเฟ่เล็กๆ บริการในชั้นล่าง แต่ที่ถึงแม่จะขนาดกระทัดรัด แต่ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ทำให้ร้านนี้ไม่ธรรมดา ตัวร้านเป็นตึกดีไซน์สุดเก๋ ที่ด้านหน้ามีสวนหย่อมและพันธุ์ไม้มากมายปกคลุมได้บรรยากาศ ด้านในนั้นก็มากมายด้วยดอกไม้แห้งที่ห้อยมาจากเพดานเหมือนพาหลุดเข้ามาในอีกมิติ ส่วนมุมนั่งอาจจะมีไม่มากนัก แต่บอกได้เลยว่าสวยชิลล์ทุกมุม ต่อด้วยเมนูเห็นร้านเล็กๆ แบบนี้ แต่มีเสริฟทั้งอาหารจานเดียว เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ที่มีให้เลือกกว่า 10 เมนูกันเลย เป็นอีกร้านที่สาวๆ ไม่ควรพลาด ต้องแวะกันให้ได้สักครัง

madison bed_3

madison bed_3

Location: 19/1 หมู่ 12 (ตรงข้ามโรงเรียนท่าศาลาประสิทธิ์ศึกษา) ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 7.30-18.30 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 075 355 988
Facebook: เมดิสัน เบด แอนด์ คาเฟ่ l Madison Bed & Cafe


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ