tripgether.com

อัปเดต 7 คาเฟ่น่านั่งโซนเมืองเก่าอยุธยา ไหว้พระแล้วน่าแวะมาเติมพุงด้วยของอร่อย

23,244 ครั้ง
8 ก.พ. 2562

อยุธยา เมืองเก่าน่าเที่ยว ที่ไม่ว่าจะมากี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ยังคงจะพบความน่ารักและความประทับใจให้เก็บใส่เมมโมรี่กันอยู่เสมอ แต่วันนี้ขอพักเรื่องเที่ยวเอาไว้ก่อน ทริปเก็ทเตอร์จะพามาชิลล์กับคาเฟ่ให้มาเก็บความประทับใจใส่ไว้ในท้อง ผ่านเมนูอร่อยๆ และบรรยากาศสุดชิลล์ กับ 7 คาเฟ่น่านั่งโซนเมืองเก่าอยุธยา คัดมาหลากรูปแบบ หลายโลเคชั่น จะเลือกชิลล์สักร้านสองร้านก่อนกลับ หรือเก็บเรียบในวันเดียวสาย Bar Hopping ก็ทำได้แบบสบายๆ

900x600-02 2


1.เดอะ ซัมเมอร์ เฮาส์, จ.อยุธยา
(The Summer House)

เปิดฉากกันแบบสดใสซาบซ่า กับความสุดชิลล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดอะ ซัมเมอร์ เฮาส์ ตัวร้านเป็นบ้านหลังสวยที่สุดส่วนตัว ที่เนรมิตรมุมชั้นล่างให้เป็นคาเฟ่ ที่มาในสไตล์วินเทจโมเดิร์น ที่แฝงความสนุกสนานผ่านลวดลายซัมเมอร์ได้อย่างน่ารัก ร้านนี้มีข้อดีคือพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ดังนั้นเลยจะมากมายด้วยมุมนั่งที่ไม่ค่อนข้างชิลล์และเป็นส่วนตัว ส่วนมุมเด็ดยอดฮิตก็ต้องไม่พลาดกับสนามหญ้าสีเขียวริมน้ำ ที่มาพร้อมเสื่อและเบาะนุ่มๆ ให้นอนเอกเขนกเอนกายฟังเสียงดนตรีบรรเลง ส่วนเมนูร้านนี้ก็ไม่ธรรมดา มีบริการทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม รวมถึงยังมีกุ้งเผาตัวโตๆ ให้ลิ้มลองถึงรสชาติของอยุธยาอย่างแท้จริง

The Summer house_4

The Summer house_4

Location: 71/1 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 10.00 – 21.30 น.
Phone: 094 224 2223
Facebook: เดอะ ซัมเมอร์ เฮาส์ l The Summer House


2.บุษบา คาเฟ่ แอนด์ มีล, จ.อยุธยา
(Busaba Cafe & Meal)

มาต่อกันที่คาเฟ่สวยน้องใหม่มาแรง ที่พึ่งเปิดให้ครบปีช่วงต้นปีที่ผ่านมา บุษบา คาเฟ่ แอนด์ มีล ร้านนี้โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่มาในรูปแบบมินิมอล ที่แฝงความน่ารักผ่านหน้าต่างและหลังคาสีฟ้าประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่พบเจอ ภายในตกแต่งสวยมากมายด้วยมุมนั่ง ที่โดยรอบมีงานอาร์ตและดีไซน์ให้ชมและช้อปกันแบบเพลินๆ ส่วนเมนูร้านนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา นำของดีของอยุธยาอย่างสายไหม มาครีเอทใส่ในเมนูต่างๆ ทั้งของคาว ของหวาน รวมถึงเครื่องดื่ม ได้อย่างลงตัวไร่ที่ติ แนะนำว่าต้องมาลองชิมด้วยตัวเองให้ได้สักครั้ง 

busaba cafe_1

busaba cafe_1

Location: ถ.อู่ทอง ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 9.00 – 21.00 น.
Phone: 061 449 4282
Facebook: บุษบา คาเฟ่ แอนด์ มีล l Busaba Cafe & Meal


3.เดอะ ไวน์ อยุธยา, จ.อยุธยา
(The Wine Ayudhya)

เดอะ ไวน์ อยุธยา อีกหนึ่งร้านคาเฟ่บรรยากาศกรีนๆ ทีซ่อนตัวอยู่กลางสวนสีเขียวและต้นไม้ใหญ่ แถมยังอยู่ติดกับริมน้ำโชเคชั่นชั้นยอดชิลล์ไม่แพ้ที่ไหน ส่วนตัวร้านก็ไม่ธรรมดา มาในดีไซน์แบบทรงสีเหลี่ยมที่ใช้ไม้ขัดกันสูงขึ้นไปได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ ส่วนด้านในก็มามายด้วยมุมนั่ง และต้องสะดุดตากับบันไดเกลียวสุดหรูที่เชื่อมต้อกับชั้นลอย การันตีความงามผ่านการลงหนังสือมาอย่างโชกโชน ปิดท้ายกันที่เมนู ที่นี่ก็มีบริการทั้งอาหาร ขนม ที่มาในรูปแบบไทย รวมถึงยังมากมายด้วยเครื่องดื่มทั้ง ชา กาแฟ รวมถึงไวน์ก็มีให้สังสรรค์กันด้วย

the wine_2

the wine_2

Location: 42/1 หมู่ 4 ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 11.00 – 22.00 น
Phone: 081 942 1666
Facebook: เดอะ ไวน์ อยุธยา l The Wine Ayudhya


4.ปรางค์วิว คาเฟ่, จ.อยุธยา
(Prang View Cafe)

สำหรับใครที่เป็นสายคัลเจอร์อยากได้วิวสวยแบบเก่าๆ ต้องไม่ควรพลาดร้านนี้ ปรางค์วิว คาเฟ่ ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านน้องใหม่ ที่พึ่งเปิดตัวในช่วงกลางปี 2018 นี้เอง ส่วนตัวร้านก็ดีไวน์เก๋ไม่เบา มาในรูปแบบตึกสีขาวสุดเพียว ที่ประดับจกใสรอบเกือบทั้งหลัง ภายในมาในโทนสีขาวรับกับด้านนอก มากมายด้วยมุมนั่ง ซึ่งความพิเศษก็คือจากด้านในร้าน เราจะสามารถชมวิวของพระปรางค์ของวัดราชบูรณะได้นั่นเอง และอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดก็คือเหล่าเมนูของหวาน ที่ยกมาเสริฟกันเป็นจัดเต็ม มีทั้งโฮมเมดเค้ก บิงซู วาฟเฟิล รวมถึงยังมีอาหารและเครื่องดื่มให้อิ่มหนำกันอีกเพียบ 

prang view_2

prang view_2

Location: 22/13 ถ.นเรศวร ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 9.30 – 20.00 น (Last Order 19.40 น.)
Phone: 089 801 0138
Facebook: ปรางค์วิว คาเฟ่ l Prang View Cafe


 5.บ้านข้าวหนม, จ.อยุธยา
(Baan Kao nhom)

ถ้าหากมาอยุธยาอีกหนึ่งของดีที่จะลืมกันไม่ได้ก็คือ ขนมไทย และร้านเด็ดขนมอร่อยก็ต้องยกให้กับร้านนี้เท่านั้น บ้านข้าวหนม ร้านนี้เป็นบ้านหลังเก่าขนาดกระทัดรัด ที่ด้านหน้าจัดแต่งโซนให้เป็นสวนหย่อมเล็กๆ บรรยากาศสุดชักชวน ส่วนภายในมาดีไซน์ที่มีกลิ่นอายของความเป็นวินเทจในแบบยุโรป เน้นโชว์ผิวอิฐสวย สีของเนื้อไม้ผ่านเฟอร์นิเจอร์ และลงตัวด้วยดอกไม้ในแจกัน ส่วนเมนูที่บ้านข้าวหนม ก็ต้องเป็นเมนูขนมหวานแบบไทยๆ อย่างแน่นอน ซึ่งก็มีให้เลือกกันกว่า 20 ชนิด มีทั้งตะโก้ หม้อแกง ขนมถ้วย หรือจะจัดรวมเป็นเซตหลายๆ อย่างก็มีให้เลือกกัน นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องดื่มทั้งชา กาแฟ ให้ตัดความหวานกันด้วย เรียกว่าถูกใจสาวๆ สายกินอย่างแน่นอน

baan kao nhom_2

baan kao nhom_2

Location: 2/10 ถ.อู่ทอง(ตรงข้ามการประปา) ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 8.00 – 18.00 น. / เสาร์-อาทิตย์  9.00 – 18.30 น.
Phone: 097 921 9465
Facebook: บ้านข้าวหนม l Baan kao nhom


6.ขาวละออ, จ.อยุธยา
(Kaow La-or)

ขาวละออ อีกหนึ่งร้านสวยบรรยกาศดี ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทั้งผืนหญ้า ต้นไม้ และแม่น้ำ ที่ให้ฟีลลิ่งเหมือนพาหลุดเข้ามาในอีกโลเคชั่นกันเลย ตัวร้านเป็นบ้านสีขาวหลังสวยที่หยิบยกดีไซน์ของบ้านเรือนไทย มาผสมกับความโมเดิร์นได้อย่างทันสมัย ส่วนด้านในสไตล์ทวินเทจแบบยุโรป มีความหรูหราและรู้สึกผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน ส่วนมุมสำหรับผ่อนคลายก็มีให้เลือกทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์รับลมเย็นๆ ยามบ่าย ส่วนเมนูอร่อยที่ขาวละออก็มีทั้ง อาหารที่มีให้เลือกทั้งแบบไทยแท้และฟิวชั่น รวมถึงมีเบเกอรี่และเครื่องดื่มให้ตบท้ายกันอีกหลายเมนู 

khawlaor_2

khawlaor_2

Location: 11/4 หมู่ 6 ซ.วัดธรรมาราม ต.บ้านป้อม ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน  9.30 – 21.00 น. (หยุดทุกอังคารที่ 2 และ 4 ของเดือน)
Phone: 092 252 2650
Facebook: ขาวละออ l Khaw La-or


 7.คาเฟ่ รีทรีต, จ.อยุธยา
(Cafe Retreat)

ปิดท้ายกันที่คาเฟ่สไตล์ไทยๆ ให้สมกับการมาเยือนอยุธยาอย่างแท้จริง คาเฟ่ รีทรีต ตัวร้านเป็นบ้านเรือไทยทรงสวย ที่ตั้งเรียงรายเหมือนเป็นหมู่บ้านเล็กๆ แวดล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ และใจกลางมีสระบัวขนาดใหญ่และมีน้ำพุเพิ่มคอยช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น พื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง มากมายด้วยมุมนั่งทั้งโต๊ะ บาร์ รวมถึงศาลาเล็กๆ แบบส่วนตัว ส่วนมุมสวยสำหรับถ่ายรูปก็ไม่น้อยหน้า มีทั้งท่าเรือ เปลนอน และมุมต่างๆ ของบ้านให้สวมวิญญาณแม่หญิง ชิลล์กันแล้วก็ถึงเวลาชิม ที่นี่บริการทั้งเมนูของคาว ของหวาน ที่เสริฟกันมาอย่างน่ารักใช้วัสดุธรรมชาติ ส่วนเครื่องดื่มก็เด็ดดวงไม่แพ้กัน มีทั้งกาแฟ น้ำผลไม้สดชื่นๆ ที่สำคัญราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด เรียกว่าอยู่ชิลล์ตลอดทั้งวันได้แบบสบายทั้งใจและกระเป๋า

cafe retraet_2

cafe retraet_2

Location: วัดป้อมใหญ่ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน  9.00 – 20.30 น.
Phone: 080 394 8133
Facebook: คาเฟ่ รีทรีต l Cafe’Retreat

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ