tripgether.com

10 ที่พักริมน้ำโซนปริมณฑล ขับรถไม่ถึงชั่วโมง น่ามานอนรับความสุขแบบเต็มอิ่ม

71,172 ครั้ง
12 ก.พ. 2562

ถ้าพูดถึง ปริมณฑล หลายคนคงคิดว่าเป็นแค่เพียงจังหวัดทางผ่าน ที่ถึงแม้จะอยู่ใกล้กรุง…แต่ไม่ค่อยมีที่เที่ยวหรือที่พักสวยๆ ให้มาผ่อนคลายกันสักเท่าไหร่นัก แท้จริงแล้วจังหวัดเหล่านี้ก็มีธรรมชาติที่ยังอุมดมสมบูรณ์ไม่แพ้ที่ไหน มีทั้งป่า แม่น้ำ ทะเล รวมถึงอากาศดีๆ ที่สวยงามไม่แพ้เมืองท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดกันเลย และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็ได้ลิสต์มากับที่พักสวยบรรยากาศดี ที่ไม่คิดว่าจะอยู่ใกล้กรุงมาแนะนำกันกับ 10 ที่พักริมน้ำโซนปริมณฑล ขับรถไม่ถึงชั่วโมง น่ามานอนรับความสุขแบบเต็มอิ่ม มาในเพื่อนๆ ได้เลือกไปพักผ่อนกัน เรียกว่าเอาใจคนมีเวลาน้อยอย่างแท้จริง…บอกเลยว่าความสุขอยู่ไม่ไกล


1.บางกอกทรีเฮ้าส์, จ.สมุทรปราการ
(Bangkok Tree House)

ขอเริ่มต้นเปิดด้วยการมาสูดอากาศดีๆ กัน ณ บางกระเจ้าปอดสีเขียวของชาวกรุงที่ บางกอก ทรีเฮ้าส์ ที่นี่มาในคอนเซปแบบกรีนโฮเทลใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตัวที่พักมาในดีไซน์สุดเก๋ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากรังนก ซึ่งก็ใช้ไม้ไผ่มาเป็นวัสดุหลักดูร่มรื่นกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ ด้านห้องพักมีด้วยกัน 4 แบบ 11 ห้อง ภายในมาสไตล์แบบโมเดิร์น ที่ใช้งานคราฟท์มาตกแต่งได้อย่างน่ารัก ด้านบนมีดาดฟ้าที่อยู่สูงเหนือต้นไม้ ให้เราชมวิวป่า แม่น้ำ และเรือที่แล่นไปมาได้มุมมองเดียวกับนกบนรัง นอกจากยังมีร้านอาหารที่เสริฟเมนูแบบออแกนิคให้เลือกชิมกันอีกมากมาย สายเฮลตี้รับรองเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Bangkok_Tree_House-16

Bangkok_Tree_House-16

Bangkok_Tree_House-16

Bangkok_Tree_House-16

Location: 60 หมู่ 1 ซ.บัวผึ้งพัฒนา ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Price: ราคาเริ่มต้น 3,600 – 5,300 บาท (ราคารวมอาหารเช้า) 
Phone: 082 995 1150, 082 996 6520
Facebook: บางกอก ทรี เฮาส์ l Bangkok Tree House 


2.อินทู เดอะ ฟอเรส รีสอร์ท, จ.สมุทรปราการ
(Into the Forest Resort)

และท่าหากคุณมีใจรักในท้องฟ้า ต้นไม้สีเขียว และธรรมชาติจะต้องถูกใจกับที่นี่แน่ๆ อินทู เดอะ ฟอเรส รีสอร์ท บรรยากาศที่นี่เหมือนพาคุณเข้ามาในป่าสมชื่อ แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่นานาพันธุ์ ที่โอบล้อมบ่อน้ำสุดชุ่มฉ่ำไว้ในใจกลาง ส่วนห้องพักมาในรูปแบบวิลล่าทรงกล่องสุดเก๋ ที่ภายในตกแต่งได้อย่างโมเดิร์นหรูหรา สามารถชมวิวน้ำได้จากบนเตียง ทั้งนี้ยังมีระเบียงกว้างนั่งหย่อนขา หรือจะว่ายน้ำในสระ พร้อมชมแสงจันทร์และดวงดาวยามค่ำคืนก็สวีทไม่เบา และที่สำคัญที่นี่ยังมีบริการจัดการงานแต่งและสัมมนาในรูปแบบไพรเวทได้อีกด้วยนะ

in to the forest resort_3

in to the forest resort_3

in to the forest resort_3

in to the forest resort_3

Location: 21/27 ซ.อยู่ทอง(บางนา55) ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
Price: ราคาเริ่มต้น 3,100 – 5,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 02 037 4645
Facebook: อินทู เดอะ ฟอเรส รีสอร์ท l Into the Forest Resort


3.เรือนรงรอง รีสอร์ท, จ.นนทบุรี
(Ruanrongrong Resort)

เรือนรงรอง รีสอร์ท ที่พักสวยสไตล์เรือนไทย ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบบ้านสวน มีท้องร่องและสวนผลไม้ ชวนให้คิดถึงกับความประทับใจในวัยเด็ก ตัวที่พักเป็นบ้านเรือนไม้หลังใหญ่สีน้ำตาลเข้ม ที่ถูกดีไซน์ให้มีกลิ่นอายของความเป็นโมเดิร์นแบบตะวันตกเข้ามาด้วย ด้านห้องพักมีให้เลือกถึง 4 แบบ แบ่งเป็น แสตนดาร์ด สวีท ดีลักซ์ และห้องสูท ที่ตกแต่งได้อย่างน่ารักแฝงความเป็นไทยได้อย่างสนุกสนานไม่จำเจ ที่สำคัญในห้องน้ำยังมีอ่างอาบน้ำทั้งแบบปูน และอ่างไม้ให้นอนแช่ร่างสูดโอโซนของต้นไม้ แบบว่าไม่ต้องหนีไปต่างจังหวัดไกลๆ กันเลย

ruanrongrong_3

ruanrongrong_3

ruanrongrong_3

ruanrongrong_3

Location: 28/2 หมู่2 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 – 4,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Phone: 02 921 8131
Facebook: เรือนรงรอง รีสอร์ท l Ruanrongrong Resort


4.ปาริชาติ บูติค รีสอร์ท (เรือนพฤกษา 2), จ.นนทบุรี
(Parichart Boutique Resort)

มาชิลล์กันต่อกับที่พักสวยสไตล์บูติค ที่ตั้งอยู่ใกล้กรุงเทพสุดๆ แค่โซนปากเกร็ดนี่เอง บรรยากาศที่นี่ถือว่าอลังการสุดๆ แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติจากทุกมุม มีทั้งต้นไม้ใหญ่ บ่อบัวสีสันสดใส แถมยังอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาสายเล็กๆ ที่ยังคงวิถีชีวิตได้อย่างมีเสน่ห์ เช่นเดียวกันที่นี่มาในดีไซน์แบบไทย ที่ใช้ความโมเดิร์นเข้ามาผสมผสานเจือจางได้อย่างลงตัว มีห้องพักให้เลือกกันทั้งแบบตึก และวิลล่าที่บรรยากาศค่อนข้างเป็นส่วนตัว ส่วนมุมเด็ดที่ไม่ควรพลาดมาชิลล์ก็คือ ท่าเรือ ที่จะเป็นทางเดินยาวเลียบแม่น้ำ มีโต๊ะให้นั่งถ่ายรูปโพสต์ท่ากันแบบเต็มอิ่ม แถมยังสามารถสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาฟินกันได้อีก ถ้าหากใครได้มีโอกาสแวะมาเมืองนนท์ก็อย่าลืม ปาริชาติ บูติค รีสอร์ท กันไปหละ

Ruenparichart_3

Ruenparichart_3

Ruenparichart_3

Ruenparichart_3

Location: ซ.วัดสะพานสูง ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 990 – 2,980 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 092 359 6264
Facebook: ปาริชาติ บูติค รีสอร์ท l Parichart Boutique Resort


5.ปานเทวี ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา, จ.นครปฐม
(ParnDhevi Riverside Resort & Spa)

ข้ามฝั่งมาชิลล์กับที่พักสวยริมแม่น้ำนครชัยศรี ปานเทวี ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่นี่เปิดบริการครองใจชาวนครปฐมมาอย่างยาวนานนับ 10 ปี โดดเด่นในเรื่องของธรรมชาติที่แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศท้องร่อง แถมยังถูกปกคลุมไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ อากาศสุดร่มรื่นและเงียบสงบเหมือนหลุดเข้ามาในอีกโลกอย่างแท้จริง ด้านห้องพักมาในรูปแบบวิลล่า จำนวน 15 หลัง ที่นำมนต์เสน่ห์ของล้านนามาออกแบบได้อย่างลงตัว ภายในมีขนาดกว้างขวาง ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย นอกจากนี้ที่นี่ ยังมีบริการสปา ร้านอาหารริมน้ำ รวมถึงคาเฟ่บนแพให้ชิลล์กันอีกด้วย สวยครบขบในที่เดียว

parndhevi_1

parndhevi_1

parndhevi_1

parndhevi_1

Location: 29 หมู่ 3 ถ.พุทธมณฑลสาย 7 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม
Price: ราคาเริ่มต้น 2,200 – 3,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 034 900121-2, 034 312 190
Facebook: ปานเทวี ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา l ParnDhevi Riverside Resort & Spa


 6.ชวาลัน รีสอร์ท, จ.นครปฐม
(Chawalun Resort)

ชวาลัน รีสอร์ท อีกหนึ่งที่พักน่ารักบรรยากาศสุดชุ่มฉ่ำ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ มีทั้งสนามหญ้าสีเขียว ต้นไม้ใหญ่ และใจกลางเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ ให้เพลิดเพลินแบบเป็นส่วนตัว ในส่วนของห้องพักมีให้เลือกกันถึง 7 แบบ มีทั้งแบบอาคารสำหรับกลุ่มสัมมนา และวิลล่าหลังเดี่ยวหลากหลายขนาด สำหรับคู่รักและครอบครัว ที่ยกมาทั้งสไตล์ยุโรเปี้ยน ไทยโมเดิร์น รวมถึงบังกะโลแบบเรียบง่ายเอาใจสายชิลล์ ส่วนกิจกรรมที่นี่ถือว่ามีให้เลือกเยอะ ทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่พร้อมเครื่องเล่น ปั่นเรือถีบ รวมถึงมีสะพานแขวนสวยๆ ให้ถ่ายรูปกันอีกด้วย เรียกว่าตอบโจทย์ทุกความต้องการ เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง

chawala_1

chawala_1

chawala_1

chawala_1

Location: ลียบคลองชลประทาน ต.ลําเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม
Price: ราคาเริ่มต้น 1,800 – 8,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 034 968 345-7  
Facebook: ชวาลัน รีสอร์ท l Chawalun Resort


7.อิงนที รีสอร์ท, จ.ปทุมธานี
(IngNatee Resort) 

และสำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักกรีนๆ บรรยากาศสุดเรียบง่ายต้องไม่พลาดที่นี่ อิงนที รีสอร์ท ที่นี่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติจากรอบด้าน มีทั้งป่าสีเขียว สนามหญ้ากว้างๆ รวมถึงยังขนานกับริมน้ำ มีออกซิเจนให้สูดกันแบบสดชื่นไม่แพ้จังหวัดไกลๆ กันเลย ด้านห้องพักนั้นมาในรูปแบบวิลล่า มีทั้งหมด 10 หลัง เป็นบ้านสีเหลืองนวลที่หลังคาใช้หญ้ามาคลุมดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร ภายในเน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติ และมีสันสีที่ผ่อนคลายน่าพัก บริเวณรอบที่พักมากมายด้วยมุมพักผ่อนและกิจกรรม มีทั้งปั่นจักรยาน โรงเพาะเห็ด ส่วนมุมเด็ดก็คือสระว่ายน้ำเรียบแม่น้ำ ซึ่งช่วงเย็นๆ จะมีวิวพระอาทิตย์ตกให้ชมกันถึงที่ บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ing naterr resort_4

ing naterr resort_4

ing naterr resort_4

ing naterr resort_4

Location: 62 หมู่ 7 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
Price: ราคาเริ่มต้น 2,650 – 4,900 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 029 750 952
Facebook: อิงนที รีสอร์ท l IngNatee Resort


8.บ้านตานิด ริเวอร์ ลอดจ์, จ.ปทุมธานี
(Baan Ta Nid River Lodge)

เปลี่ยนฟีลลิ่งมาพักผ่อนแนวบ้านพักตาก บรรยากาศสุดชิลล์ที่ บ้านตานิด ริเวอร์ ลอดจ์ ตัวที่พักเป็นบ้านไม้หลังสวยสุดวินเทจโทนเขียวขาวแบบพาสเทล ที่ภายในมากมายด้วยมุมน่ารักๆ ที่ตกแต่งด้วยไอเทมเก่าๆ คงความเท่ในแบบโบราณไว้เป็นอย่างดี ด้านห้องพักจะมีบริการเพียง 8 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องก็จะมีเสน่ห์ และวิวที่ต่างกันไป มีทั้งห้องริมสวน ห้องริมตลิ่ง และไฮไลท์เด็ดอย่างห้องริมน้ำ ที่อากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการร้านอาหารริมน้ำที่เป็นท่ายืนออกไป มากมายด้วยมุมนั่งทั้งโต๊ะ และมุมเบาะนุ่มๆ ที่สำคัญอาหารยังเด็ดไม่เบา เสริฟแบบรสชาติไทยแท้ๆ แบบฉบับเมืองปทุม แถมยังมีเมนูเด็ดอย่างกุ้งแม่น้ำให้ฟินกันอีกด้วย

baan ta nid_1

baan ta nid_1

baan ta nid_1

baan ta nid_1

Location: 40 หมู่ 2 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,800 – 2,700 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 835 0660
Facebook: บ้านตานิด ริเวอร์ ลอดจ์ l Baan Ta Nid River Lodge


9.บ้านคุ้งน้ำรีสอร์ท, จ.สมุทรสาคร
(Baan Kung Nam Resort)

แวะมาสัมผัสความเรียบง่ายกันริมคลองสุนัขหอนกันที่ บ้านคุ้งน้ำ รีสอร์ท เช่นเดียวกันที่นี่มีบริการทั้งร้านอาหารริมน้ำ รวมถึงยังมีที่พักสวยให้เลือกนอนกันด้วย บรรยากาศที่นี่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติกว่า 20 ไร่ที่มีความสมบูรณ์ไม่น้อยหน้าใคร ที่พักถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่โซนริมบึง และโซนริมน้ำ ที่มาในรูปวิลล่าหลังกระทัดรัดมีให้เลือกทั้งแบบพักเป็นคู่ ไปจนถึงครอบครัวใหญ่ 6 คน เรียงรายไปยังมุมต่างๆ บรรยากาศค่อนข้างเป็นส่วนตัว ภายในตกแต่งสวยแบบไทยโมเดิร์น สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีบริการห้องประชุม สำหรับหมู่คณะให้มากระชับความสัมพันธ์ท่ามกลางบรรยากาศชิลล์ๆ อีกด้วย

Baan kung nam_1

Baan kung nam_1

Baan kung nam_1

Baan kung nam_1

Location: 56/6 หมู่ 6 ต.บ้านบ่อ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 – 3,500 บาท / เตียงเสริม 300 บาท
Phone: 034 839 261
Facebook: บ้านคุ้งน้ำรีสอร์ท l Baan Kung Nam Resort


10.ชาน’เล รีสอร์ท, จ.สมุทรสาคร
(Chan Lé Resort)

ปิดท้ายกันที่ ชาน เล รีสอร์ท ที่พักริมน้ำสุดพิเศษ บรรยากาศสุดฟินเกินกว่าจะบรรยาย ที่นี่ตั้งอยู่ริมทะเลอ่าวไทยซึ่งอยู่ห่างจากกุรงเทพเพียง 20 นาทีเท่านั้น ตัวที่พักได้รับแรงบันดาลใจมากจากบ้านพักของชาวเล มาในรูปแบบวิลล่าหลังอบอุ่นที่ตั้งเรียงรายขนานกับทะเล โดดเด่นมาในโทนสีขาวและหลังคาสีฟ้า ดูกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับทะเลสุดๆ ภายในมาสไตล์แบบมินิมอล สีขาวสะอาดตา จากบนเตียงเราสามารถชมวิวทะเลได้แบบไม่ต้องไปไหน แต่ถ้ายังชัดไม่พอก็มีระเบียงให้นั่งชิลล์ห้อยขาแก่งไกวรับสายลมกันได้อีก และที่สำคัญยังมีบริการคาเฟ่และร้านอาหารริมทะเล ที่มากมายด้วยเมนูซีฟู้ดอร่อยๆ ซึ่งช่วงเย็นเราสามารถชมวิวแสงตะวันลับของฟ้าได้จากมุมนี้

chan le resort_2

chan le resort_2

chan le resort_2

chan le resort_2

Location: ถ.บ้านรางโคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 2,000 บาท / เตียงเสริม 500 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 081 641 7191
Facebook: ชาน’เล รีสอร์ท l Chan Lé Resort

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ