tripgether.com

5 คาเฟ่สัตว์เลี้ยงน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศสุดคิวท์ น่าแวะมาทำความรู้จักเพื่อนใหม่

8,607 ครั้ง
11 มี.ค. 2562

สัตว์เลี้ยง อีกหนึ่งเพื่อนรักสุดคิวท์ ที่หลายครั้งในเวลาที่เราเหงาๆ..ไม่เหลือใคร ก็มีเจ้าตัวป่วนพวกนี้แหละคอยปลอบใจ สร้างเสียงหัวเราะ และทะเลาะกับเราได้ตลอดทั้งวัน แลัวเชื่อว่าก็ยังมีอีกหลายคนที่อยากเลี้ยงจนใจจะขาด แต่ก็อาจจะติดด้วยเหตุผลหลายอย่างกลัวจะเลี้ยงพวกเค้าได้ไม่ดีพอ แต่ไม่ต้องเศร้าไปหรอกจ้า นี่มันปี 2019 กันแล้ว นอกจากคาเฟ่หมา คาเฟ่แมวแล้ว ยังมีน้องๆ ชนิดอื่นให้เราแวะไปเยี่ยมกันมากมาย และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็มีร้านมาแนะนำเช่นเดิมกับ 5 คาเฟ่สัตว์เลี้ยงน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศสุดคิวท์ ให้เหล่าคนเหงาได้แวะมาทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่กัน


1.ลิตเติ้ล ซู คาเฟ่, กรุงเทพฯ
(Little ZOO Cafe )

เริ่มต้นมาแบ่งยิ่งยกขบวนกันมาแบบย่อมๆ ไม่แพ้สวนสัตว์ ลิตเติ้ล ซู คาเฟ่ ร้านนี้ตั้งอยู่บนโลเคชั่นสุดปังกลางสยามสแควร์ ตัวร้านซ่อนตัวอยู่ในคูหาบนซอย 11 แบ่งออกด้วยกันเป็น 2 โซนได้แก่ชั้นล่างที่เป็นบาร์กลิ่นหอม บริการเครื่องดื่มทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มแก้กระหาย และชั้นบนเป็นมุมนั่งที่มีทั้งโต๊ะสูงและโต๊ะเตี้ยแบบญี่ปุ่น ส่วนเหล่าสัตว์น้อยน่ารักจะอยู่ในห้องกระจก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์แบบ Exotic มีทั้งจิ้งจอง แรคคูน เมียร์แคท และอีกมากมาย ที่จะสลับหมุนเวียนมาโชว์ตัว เรียกว่ามากี่ทีก็ไม่ซ้ำ ถูกใจคนรักสัตว์แปลกๆ หน้าตาจิ้มกันอย่างแน่นอน

little zoo_4

little zoo_2

Location: 420 สยามสแควร์ ซอย 11 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 20.00 น.
Phone: 092 448 1116
Facebook: ลิตเติ้ล ซู คาเฟ่ l Little ZOO cafe


2.ฮาริเนะซูมิ คาเฟ่, เชียงใหม่
(Harinezumi Cafe)

จากผู้หลงรักเม่นและชอบพาออกเดินทาง จนมาได้ไอเดียมาเปิดร้านคาเฟ่ที่เรียกว่าเป็นแห่งแรกในไทยเลยก็ว่าได้ ฮาริเนะซูมิ คาเฟ่ ร้านนี้ตั้งอยู่ในย่านช้างคลาน ไม่ไกลจากตัวคูเมืองมากนัก ตัวร้านเป็นตึกแถวริมถนนใหญ่ ด้านหน้าเป็นกระจกใสส่องทะลุผ่านด้านใน ที่ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องสะดุดกับความน่ารักของเม่น ภายในตกแต่งโมเดิร์น ดูมินิมอลแบบญี่ปุ่นเล็กๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และไอเทมรูปน้องเม่นแบบละลานตา มีมุมนั่งค่อนข้างเยอะ ส่วนเมนูจะเน้นเป็นของหวานและเครื่องดื่มซะส่วนใหญ่ และถ้าสั่งแบบเป็นเซ็ทที่เริ่มต้นเพียง 149 บาท ทางร้านก็จะยกน้องเม่นมาให้อุ้มเล่นกันถึงที่เลย

Harinezuni_5

Harinezuni_5

Harinezuni_5

Location: 48/1 ถ.ศรีดอนไชย ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 21.00 น.
Phone: 084 174 4898
Facebook: ฮาริเนะซูมิ คาเฟ่ l Harinezumi Cafe


3.แรบบิโตะ คาเฟ่, กรุงเทพฯ
(Rabbito Cafe)

มาฟินกันต่อกับคาเฟ่กระต่ายสุดคิวท์ บรรยากาศแบบคาวาอิกันบ้าง แรบบิโตะ คาเฟ่ ร้านนี้ตั้งอยู่โครงการ Di Wavery ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอุดมสุข ตัวร้านเป็นห้องแถวชั้นเดียว ที่แวดล้อมไปด้วยสนามหญ้าและต้นไม้บรรยากาศกรีน ด้านในให้ฟีลลิ่งเป็นญี่ปุ่น เน้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนดูอบอุ่น มีมุมโต๊ะนั่งแบบพร้อมเบาะนุ่มให้นั่งเพลินกับเมนูอร่อย ที่มีทั้งอาหารสไตล์ยุโรป เบเกอรี่ และเครื่องดื่มน่าตาสุดน่ารัก และมุมเด็ดอย่างคอกกระต่ายที่ตั้งอยู่ใจกลาง มีรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ตัว ซึ่งจะสลับกันออกมาวิ่งเล่นอย่างเป็นกันเอง ซึ่งทางร้านก็จะสอนวิธีการอุ้ม การจับ และดูและเรื่องความสะอาดเป็นอย่างดี เป็นตัวเลือกเริ่มต้นสำหรับคนที่กำลังวางแผนเลี้ยงกระต่ายสุดๆ เลย 

rabitto_2

rabitto_2

Location: ปากซอยสุขุมวิท 101/1 ถ.สุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดบริการทตั้งแต่ 12.00 – 19.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 061 632 2365
Facebook: แรบบิโตะ คาเฟ่ l Rabbito  Cafe


4.อินุ คาเฟ่, ประจวบคีรีขันธ์
(Inu Cafe)

ข้ามโซนมาฟินที่หัวหินกับร้านน่านั่งบรรยากาศสุดน่ารัก ที่เปี่ยมไปด้วยความสุขแบบเจแปนแท้ อินุ คาเฟ่ ร้านนี้ซ่อนตัวอยู่ในโซนหัวหิน บนถนนแนวหาสน์ซอย 8 ที่ค่อนข้างจะหายากกันสักเล็กน้อย ตัวร้านเป็นบ้านหลังขนาดกระทัดรัดท่ามกลางบรรยากาศสีเขียว ฟีลลิ่งร้านนี้จะเน้นความเรียบง่าย มีมุมโต๊ะไม่มาก บรรยากาศค่อน้ขางเป็นกันเองเหมือนมาเยี่ยมเพื่อนที่ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นเจ้าตูบสุดน่ารักสายพันธุ์ ชิบะ อินุ ที่นำเข้ามาสายพันธุ์มาจากประเทศญี่ปุ่น ที่มากถึง 13 ตัว มีทั้งสีขาว สีดำ ต่างอายุหลายนิสัยให้ได้สนุกและทำความรู้จัก ส่วนเมนูจะมาในสไตล์โฮมเมด มีทั้งอาหารคาว เมนูทานเล่น และขนม ที่ราคาเป็นมิตรสุดๆ ถือว่าคุ้มค่าน่าขับรถมากันให้ได้สักวัน

inu_3

Location: ถนนแนบเคหาสน์ ซอย 8 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
Open-Close: เปิดบริการทตั้งแต่ 11.00 – 12.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 081 915 8242 (แนะนำให้โทรจองล่วงหน้าเพราะร้านค่อนข้างเล็กๆ)
Facebook: อินุ คาเฟ่ l Inu Cafe’


5.ดิ แอนิมอล คาเฟ่ เรสเตอร์รองท์, กรุงเทพฯ
(The Animal Cafe Restaurant)

มาส่งท้ายกันแบบจัดเต็มอีกสักที่ ณ ดิ แอนิมอล คาเฟ่ เรสเตอร์รองท์ ตัวร้านมาในดีไซน์สุดน่ารักเข้ากับเหล่าสัตว์ เน้นใช้หินในการตกแต่ง ภายในเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เรียกว่าไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็สบายตา ได้ฟีลแบบเจแปนสุดๆ ส่วนมุมนั่งก็กระจายไปยังมุมต่างๆ มีทั้งโต๊ะ และโซนหญ้าเทียมให้นั่งเล่น และความโดดเด่นของร้านนี้ก็น้องสัตว์ ที่ส่วนใหญ่จะเป็น Exotic Pet ที่มีน้อยในเมืองไทย มีทั้งแมวป่าคาราคัล เฟนเนคฟอกซ์ และเหล่านกฮูกตัวยักษ์อีกหลายตัว จนถูกยกให้เป็นคาเฟ่นกฮูกแห่งเดียวของประเทศกันเลย ปิดท้ายกด้วยเมนูอร่อย ที่นี่เป้นทั้งคาเฟ่และร้านอาหารจึงมีครบทั้งคาวสไตล์ยุโรปและฟิวชั่น ของกินเล่นแบบเพลินๆ และเครื่องดื่มอีกหลายสิบเมนู เรียกว่าเพลินกันได้ทั้งวัน

The animal cafe_1

The animal cafe_1

Location: 311/2 ซ.สาธุประดิษฐ์ 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น.
Phone: 02 674 0277
Facebook: ดิ แอนิมอล คาเฟ่ เรสเตอร์รองท์ l The Animal Cafe Restaurant


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ