tripgether.com

7 คาเฟ่น่านั่งเพชรบุรี-แก่งกระจาน บรรยากาศกรีนๆ ฟินได้ตลอดทั้งปี

111,523 ครั้ง
11 มี.ค. 2562

และถ้าหากพูดถึงสถานที่สำหรับพักผ่อนในหน้าร้อน เพชรบุรี ก็เป็นอีกหนึ่งจัดหวัดท๊อปลิสต์ติดลมบน ที่ใครหลายคนเลือกไปใช้ชีวิตพักผ่อนกันในช่วงวันหยุด อาจเพราะเป็นจังหวัดที่มีอารมณ์หลากหลาย ไม่ว่าจะสายเที่ยวก็มีจุดเช็คอินให้สนุกเพียบ สายกินก็มีร้านอาหารและคาเฟ่ให้อร่อยตลอดเส้นทาง และสายชิลล์รักธรรมชาติ ที่นี่ก็มีทั้งทะเล น้ำตก รวมถึงป่าอย่างแก่งกระจาน ที่ยังคงความสมบูรณ์ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะรวมทุกสิ่งเข้าด้วยกันกับ 7 คาเฟ่น่านั่งเพชรบุรี-แก่งกระจาน บรรยากาศกรีนๆ ฟินได้ตลอดทั้งปี ที่คัดสรรมากันมาแบบกรีนๆ ให้เลือกไปพักผ่อน 7 คาเฟ่น่านั่งเพชรบุรี-แก่งกระจาน บรรยากาศกรีนๆ ฟินได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหนก็รับรองว่าถูกใจ ได้รับการพักผ่อนแบบเต็มอิ่มอย่างแน่นอน…


7 คาเฟ่น่านั่งเพชรบุรี-แก่งกระจาน บรรยากาศกรีนๆ ฟินได้ตลอดทั้งปี


 1.กาแฟบ้านร้อยปี, อ.เมือง จ.เพชรบุรี
(Kafae BaanRoiPee)

ขอเริ่มต้นกับที่ร้านคาเฟ่บรรยากาศขลังๆ มากด้วยเสน่ห์ที่ กาแฟบ้านร้อยปี ที่นี่เป็นเหมือนจุดพักรถ ที่ถึงแม้ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ แต่ภายในบรรยากาศเงียบสงบ เพราะแวดล้อมไปด้วยร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ และสวนสวยสุดร่มรื่น ตัวร้านเป็นบ้านปูนกึ่งไม้หลังเก่าอายุกว่า 100 ปี ที่ถูกรีโนเวทให้เป็นร้านกาแฟสุดชิค แต่ก็ยังคงกลิ่นอายของความวินเทจไว้ผ่านไอเทมต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยมเป็นเหมือนหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่ให้เราทำความรู้จักกับเมืองเพชรกันก่อน มีมุมนั่งและจุดถ่ายรูปสวยๆ มากมาย ส่วนเมนูก็มีทั้งเครื่องดื่มเย็นๆ อาหารจานเดี่ยว และของหวานอย่าง ลูกตาลลอยแก้ว ของดีเมืองเพชรที่ช่วยเพิ่มพลังงานได้มากเลยทีเดียว

kafaebaan100year_1

kafaebaan100year_1

Location: 131/2 หมู่ 1 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการตั้งแต่ 9.00 – 19.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 032 493 254
Facebook: กาแฟบ้านร้อยปี l Kafae BaanRoiPee 


2.นาตาชม คอฟฟี่

และถ้าพูดถึงความกรีนใครหล่ะจะรู้ว่าเมืองเพชรแห่งนี้ก็มีคาเฟ่บรรยากาศทุ่งนาให้ฟินกันด้วยที่ นาตาชม คอฟฟี่ ร้านนี้ถึงแม้จะอยู่ใรตัวอำเภอเมือง แต่บรรยากาศโดยรอบแวดล้อมไปด้วยสีเขียว มีทุ่งนาผืนกว้างที่ความแปลกตาคือจะมีต้นตาลกระจายไปตามคันนาเพิ่มความกรีนแบบคูณสอง แถมยังไม่เหมือนที่ไหน ตัวร้านเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังเล็กๆ ที่ภายในมีบาร์กลิ่นหอมบริการเมนูทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่ม ส่วนมุมนั่งก็มีทั้งอินดอร์ภายในร้าน และเอาท์ดอร์อย่างกระต๊อบได้บรรยากาศ นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวไปกลางนา ให้โพสต์ท่าถ่ายรูปเก๋ๆ พร้อมชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นแบบปิดท้ายวันแบบอบอุ่นกันอีกด้วย

natachom_1

natachom_1

Location: บ้านทางหลวง พบ.4032 ต.ไร่ส้ม อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 7.00 – 18.00 น.
Phone: 090 636 2698
Facebook: นาตาชม คอฟฟี่ l Natachom Coffee


3.ลิตเติ้ล ฟอเรส คอฟฟี่ เฮาส์, อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
(Little Forest Coffee House)

ข้ามฝั่งมาฟินทางโซนแก่งกระจานกันบ้าง ณ ลิตเติ้ล ฟอเรส คอฟฟี่ เฮาส์ ร้านนี้บอกเลยว่าบรรยากาศน่ารักมาก เป็นบ้านหลังสีน้ำตาลที่อยู่ท่ามกลางสวนเล็กๆ แบบยุโปร และถูกโอบล้อมด้วยป่ารวมถึงขุนเขา โลเคชั่นอลังการสุดๆ ภายในตกแต่งได้อย่างเรียบง่ายดูมินิมอล แต่ทุกส่วนดูใส่ใจในทุกรายละเอียด มีบาร์กลิ่นหอมขนาดเล็กๆ แบบโฮมคุกกิ้ง บริการเมนูอร่อยทั้งของคาว ของกินเล่นแบบอินเตอร์ และเมนูเด็ดอย่างเบเกอรี่ ที่ยกมาทั้งเค้ก โดนัท บราวนี่ย์ ที่ปรุงกันแบบโฮมเมดจัดเต็มด้วยคุณภาพ เป็นอีกหนึ่งจุดแวะที่ไม่ควรพลาดถ้ามีโอกาสแวะมาแก่งกระจาน

little forest_4

little forest_4

little forest_4

Location: 212 ม.2 ต.พุสวรรค์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 7.30 – 18.00 น.
Phone: 098 284 8231
Facebook: ลิตเติ้ล ฟอเรส คอฟฟี่ เฮาส์ l Little Forest Coffee House


4.คุ้งน้ำกับบ้านเรือ, อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
(Khoongnam kub Baanrua)

และสำหรับที่กำลังมองหาร้านอาหารอร่อยประจำแก่งกระจานต้องไม่พลาดร้านนี้ คุ้งน้ำกับบ้านเสือ ร้านนี้ตั้งอยู่ติดกับริมเขื่อนแก่งกระจาน มาพร้อมวิวน้ำ ป่า และทิวเขาแบบกว้างรอบทิศทาง แถมยังมีต้นมะพร้าวนึกว่านั่งอยู่ริมทะเลกันซะอีก ตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังสวยที่มีมุมนั่งทั้งอินดอร์ และเอาท์ดอร์ที่เป็นชานกว้างแบบโอเพ่น ให้รับลมชมวิวพร้อมชิมเมนูอร่อยๆ สไตล์ไทย ทั้งน้ำพริก แกงป่า และความเด็ดต้องยกให้กับเหล่าเมนูปลาสดๆ จากเขื่อน ตัวใหญ่เนื้อแน่ หรือใครอยากมาแบบชิลล์ๆ ชมบรรยากาศก็มีกาแฟ น้ำผลไม้ รวมถึงไวน์ให้ดื่มด่ำกันด้วย

kung_4

kung_4

Location: (ตั้งอยู่ในแก่งกระจานโบ๊ทเฮ้าส์ พาราไดซ์ รีสอร์ท) 309 หมู่ 2 ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 8.00 – 21.00 น. เฉพาะวันเสาร์ ปิด 22.00 น. (ปิดรับออเดอร์ก่อนปิดร้าน 2 ชั่วโมง)
Phone: 081 908 5665
Facebook: คุ้งน้ำกับบ้านเรือ l Khoongnam kub Baanrua


5.ต้นไม้ใบหญ้า คาเฟ่, อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
(Tonmaibaiya Cafe)

ฟินกันต่อกับอีกหนึ่งร้านน่ารักๆ บรรยากาศชิลล์ในแบฉบับของแก่งกระจาน ต้นไม้ใบหญ้า คาเฟ่ ตัวร้านเป็นบ้านสีขาวหลังเล็กๆ สไตล์โมเดิร์น ที่โดดเด่นอยู่กลางโลเคชั่นสีเขียว ทั้งผืนหญ้า ป่าไม้ และขุนเขาน้อยใหญ่สุดอันซีน ส่วนมุมนั่งถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่มีให้เลือกทั้งแบบโต๊ะบาร์อินดอร์ โต๊ะใหญ่ในสวน และมุมเด็ดบาร์ห้อยขาที่จากมุมนี้จะได้วิวแบบพาโนรามาและไกลสุดสายตา ส่วนเมนูอร่อยจะเน้นเป็นเครื่องดื่มเย็นๆ และของหวานอย่างเมนู ขนมปังปิ้ง หลากหลายหน้า ที่ราคาก็สมน้ำสมเนื้อเริ่มต้นเพียง 40 บาท เป็นอีกหนึ่งร้านราคาหลักสิบวิวหลักร้านของแก่งกระจานเลยก็ว่าได้

tonmaibaiya_1

tonmaibaiya_1

Location: ถ.โยธาธิการ ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์  7.00 – 18.00 น.
Phone: 087 515 0803
Facebook: ต้นไม้ใบหญ้า คาเฟ่ l Tonmaibaiya Cafe


6.กาแฟทนาย, อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
(Ta-Nine Coffee)

กาแฟทนาย อีกหนึ่งร้านคาเฟ่ขนาดเล็กๆ น่าจับตา ที่ซ่อนตัวอยู่กลางพื้นที่สีเขียว บรรยากาศกรีนๆ เรื่องความร่มรื่นบอกเลยว่าประทับใจ ตัวร้านมาดีไซน์แบบอินดัลเทรียลสีดำสุดเท่ เน้นการโชว์โครงสร้างของเหล็กและไม้ดูแข็งแกร่งและสงบในเวาลาเดียวกัน ภายในแบ่งออกเป็น 2 โซนได้แก่ อินดอร์ที่มีบาร์และมุมนั่งแอร์เย็นฉ่ำเอาใจคนขี้ร้อน แต่ถ้าหากมาแก่งกระจานทั้งทีก็ต้องไม่พลาดกับการสูดอากาศดีๆ ที่โซนเอาท์ดอร์ พร้อมอร่อยกับเมนูที่เสริฟของหวานอย่าง เค้ก วาฟเฟิล รวมถึงเมนูแบบไทยอย่างบัวลอย แถมยังมีเครื่องดื่มให้หวานกันอีกเพียบ

tanine_3

tanine_3

Location: ถ.โยธาธิการ ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 8.00 – 18.00 น.
Phone: 093 098 3939
Facebook: กาแฟทนาย l Ta-Nine Coffee


7.กาแฟบ้านริมน้ำ, อ.เมือง จ.เพชรบุรี
(Baan Rimnam Cafe)

ส่งท้ายด้วยคาเฟ่บรรยากาศกรีนๆ โซนในเมืองที่ กาแฟบ้านริมน้า ที่นี่เป็นบ้านร้านเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่กลางสวนสีเขียว แถมยังเคียงข้งกับแม่น้ำเพชรในด้านหลัง อากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ตัวร้านโดดเด่นในเรื่องดีไซน์ที่มาในรูปแบบโมเดิร์นลอฟท์ รอบด้านเป็นกระจกใส ไม่ว่าคุณจะนั่งจากมุมด้านในก็ได้รับความกรีนที่ไม่แพ้กัน ส่วนเมนูร้านนี้ก็ไม่ธรรมดามีทั้ง ชา กาแฟ แล้วก็สมูตตี้ ที่ความพิเศษคือทุกเมนูจะใช้น้ำตาลจากต้นตาลโตนดให้ความหวาน ดังนั้นจึงจะมีรสชาติที่หอมเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และนอกจากนี้เบเกอรี่แบบโฮมเมดให้ฟินอีกเพียบ

baanrimnam_3

baanrimnam_3


เป็นยังไงกันบ้างกับ 7 คาเฟ่น่านั่งเพชรบุรี-แก่งกระจาน บรรยากาศกรีนๆ ฟินได้ตลอดทั้งปี ที่นอกจากจะมีที่พักริมน้ำบรรยากาศดี คาเฟ่ชิลล์แล้วยังมีจุดเช็คอินฟินๆ อย่าง 8 จุดเช็คอินเพชรบุรี กิน เที่ยว แบบใกล้ชิดธรรมชาติ จากนั้นไปต่อด้วย 10 ร้านน่านั่งแก่งกระจาน เพชรบุรี น่าหนีไปเที่ยวพักผ่อนดื่มด่ำธรรมชาติกับสายน้ำสุดผ่อนคลาย ที่บอกเลยว่าคนรักธรรมชาติพลาดไม่ได้จริงๆ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ