tripgether.com

5 ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดี เมนูอร่อยเพียบ ใกล้กรุงเทพขับรถแพร้บเดียวถึง!!!

143,144 ครั้ง
25 มี.ค. 2562

เคยเป็นไหมวางแผนเที่ยว ค้นหาที่พักกันอย่างดิบดี… แต่ไม่รู้ว่าไปจังหวัดนี้แล้วจะกินข้าวร้านไหนดี เพราะแต่ละที่ก็มีร้านอาหารเยอะไปหมด รีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงได้รวบรวมร้านอาหารจาก 5 เมืองท่องเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพมาฝาก แถมแต่ละร้านก็จัดว่าเด็ด!! ทั้งวิวและรสชาติที่รับรองว่าไปแล้วไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอนจะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันในรีวิวนี้เลย


1.เอกเขนก, ฉะเชิงเทรา
(Eakanake)

เอกเขนก ร้านอาหารริมน้ำบางปะกงบรรยากาศดีในอันดับ Top List ที่ห้ามพลาดเมื่อมาถึงฉะเชิงเทรา ที่การันตีความอร่อยมายาวนานกว่า 9 ปี ให้คุณได้เต็มอิ่มกับเมนูอาหารซีฟู้ด และอาหารไทย โดยมีเมนูแนะนำเป็น ยำสามไข่ ปลากระพงทอดตะไคร้ เนื้อปูก้อนผัดพริกขี้หนู น้ำพริกไข่ปู สะตอกะปิกุ้ง ปูเนื้อนึ่ง และกุ้งแม่น้ำเผาตัวโต นอกจากนี้ทางร้านยังมีกิจกรรมทางน้ำอย่างเจ็ทสกีให้บริการอีกด้วย และสำหรับสาวๆ สายเซลฟี่มาถึงแล้วก็ไม่ต้องห่วงที่นี่มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ เพียบ ตั้งแต่ทางเดินที่เต็มไปด้วยโมเดลซุปเปอร์ฮีโร่จากหนังและการ์ตูน และยังมีมุมเทอเรสริมน้ำให้คุณได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก

Location: เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ (ฝั่งท่าข้าม) อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-23.00 น.
Recommend: ยำสามไข่ ปลากระพงทอดตะไคร้ เนื้อปูก้อนผัดพริกขี้หนู น้ำพริกไข่ปู สะตอกะปิกุ้ง ปูเนื้อนึ่ง และกุ้งแม่น้ำเผา
Phone: 081 949 1394 (รับจองโต๊ะเฉพาะวันธรรมดา)


2.ครัวต้นแม่กลอง, กาญจนบุรี
(Krua Ton Mae Klong)

ครัวต้นแม่กลอง ร้านอาหารกลางน้ำที่มาในสไตล์ห้อยขาจุ่มน้ำ โดยแบ่งโซนที่นั่งออกเป็น 2 โซนด้วยกันคือ Indoor เน้นนั่งสบายๆ บนเก้าอี้ที่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่และกลุ่มครอบครัว และอีกโซนยอดฮิต Outdoor นั่งห้อยขาจุ่มน้ำบนแพอาหาร ที่ให้คุณได้รับประทานอาหารกันแบบเพลินๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ โดยมีเมนูแนะนำเป็น แกงคั่วหอยขม ยำถั่วพลู น้ำพริกปลาย่าง เสิร์ฟคู่ผักเคียง และปลากระพงทอดราดน้ำปลา ที่อร่อยจนไม่อยากวางช้อนเลยทีเดียว

Location: ท่าน้ำชุกโดน ถ.ต้นตะเคียน ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. (ครัวปิด 20.30 น.)
Recommend: แกงคั่วหอยขม, ยำถั่วพลู, น้ำพริกปลาย่างเสิร์ฟคู่ผักเคียง และปลากระพงทอดราดน้ำปลา
Phone: 034 511 221, 081 587 5159


3.บางกอกทรีเฮ้าส์, สมุทรปราการ
(Bangkok Tree House)

เปลี่ยนบรรยากาศมากินข้าวริมน้ำใกล้ๆ กรุงเทพที่ บางกอกทรีเฮ้าส์ ย่านบางกระเจ้า แหล่งโอโซนชั้นดีใกล้กรุงเทพ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์เก๋ๆ Organic Restaurant เน้นเสิร์ฟเมนูโฮมเมดที่นำวัตถุดิบในท้องถิ่นมาปรุงเป็นอาหารพร้อมเสิร์ฟ มีเมนูแนะนำเป็นสปาเก็ตตี้ผัดไท ข้าวหอมสมุนไพรปลาสลิด เครื่องดื่มสมุนไพรชื่นใจอย่างน้ำอัญชัญมะนาว และยังมีอีกหลากหลายเมนูทีเดียวให้คุณได้สั่งกันแบบล้นโต๊ะ แถมบรรยากาศภายในร้านก็ตกแต่งได้อย่างน่านั่งมีทั้งโซนห้องแอร์ ที่ออกแบบให้โปร่งสบาย มีแสงธรรมชาติรอดผ่านกระจกบานใหญ่ โซนดาดฟ้าให้ชมวิวเหนือยอดไม้ ซึ่งแต่ละจุดแต่ละมุมถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีทีเดียว

Location: 60 หมู่ 1 ซ.บัวผึ้งพัฒนา ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน จ-ศ 11.00 – 18.00 น./ ส-อา 11.00 – 19.00 น.
Recommend: สปาเก็ตตี้ผัดไท, ข้าวหอมสมุนไพรปลาสลิด และเครื่องดื่มสมุนไพร
Phone: 082 995 1150, 082 996 6520


4.ครัวโบราณบันเทิง, กรุงเทพ
(Kruaboraan Banteang)

ครัวโบราณบันเทิง ร้านอาหารริมชายทะเลบางขุนเทียน ที่มาพร้อมกับเมนูอาหารซีฟู้ดสดใหม่ ที่เหมือนยกทะเลมากินบนโต๊ะกันเลยทีเดียว แถมบรรยากาศก็ดีมีมุมชิลล์ๆ ให้เลือกนั่งอย่างมากมาย และที่พลาดไม่ได้คือมุมนั่งห้อยขายอดฮิตให้คุณได้นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกกันแบบฟินๆ ส่วนเมนูอาหารที่นี่ก็อร่อยเด็ด โดยมีเมนูแนะนำเป็น แกงส้มช่อนทอด กุ้งแม่น้ำเผา ปู่ไข่นึ่ง และห่อหมกทะเลมะพร้าว นอกจากนี้ทางร้านยังมีบ่อตกกุ้งสำหรับคนที่อยากกินกุ้งแบบสดๆ เรียกว่าครบทุกความต้องการ แถมยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เห็นทีวันหยุดนี้ต้องแวะมาเช็คอินกันหน่อยแล้วนะ

Location: ถ.บางขุนเทียนชายทะเล บางขุนเทียน กรุงเทพฯ
Open-Close:
ร้านเปิดบริการทุกวัน 11.00 – 01.00 น.
Recommend: 
แกงส้มช่อนทอด กุ้งแม่น้ำเผา ปู่ไข่นึ่ง และห่อหมกทะเลมะพร้าว 
Phone: 095 791 9594


5.ร้านอาหารขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์,สมุทรสงคราม
(Kruakhuntawee by The Legend)

ปิดท้ายกันที่ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศสบายๆ ร้านอาหารขุนทวี ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของเดอะเลจเจนด์ อัมพวาที่พักบรรยากาศดีแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ร่มรื่น แถมมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ โดยบ้านพักของทางรีสอร์ทถูกรีโนเวทจากบ้านตึกหลังแรกแห่งแม่กลองของขุนทวีราชทรัพย์ (ผัน โกมลมน) พระคลังข้างที่ประจำเมืองราชบุรี สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 เลยทีเดียว ส่วนโซนร้านอากาศก็ตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศได้เป็นอย่างดี มีโต๊ะที่นั่งไว้รองรับประมาณ 10-15 โต๊ะเท่านั้นจึงให้ความรู้สึกที่เป็นส่วนตัว ส่วนเมนูอาหารทางร้านจะเสิร์ฟเมนูอาหารไทยแบบพื้นบ้าน มีเมนูแนะนำเป็น ผัดไทท่านขุนต้มยำปลาทูแม่กลอง ปลาหมึกผัดกะปิ และ ฉู่ฉี่กุ้ง

 

Location: 1285 ถ.ปทุมมาลัย ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม 
Open-Close: เปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00-22.00 น. ร้านอาหารจะหยุดทุกวันอังคาร
Recommend: ผัดไทท่านขุน, ต้มยำปลาทูแม่กลอง, ปลาหมึกผัดกะปิ และ ฉู่ฉี่กุ้ง
Phone: 034 701 121, 086 367 4251

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ