tripgether.com

5 จุดเช็คอินน่าเที่ยวสุพรรณบุรี ไฮไลท์สำคัญประจำจังหวัดที่ไม่ควรพลาด

47,033 ครั้ง
25 มี.ค. 2562

สุพรรณบุรี อีกหนึ่งอู่ข้าวอู่น้ำของไทย มากด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน ธรรมชาติอันงดงาม รวมถึงวิถีชีวิตรวมถึงสำเนียงเสียงพูดอันเป็นเป็นลักษณ์ ที่ไม่ว่ามาเยือนครั้งไหนก็เผลอตกหลุมรักกันได้อย่างง่ายดาย และเมื่อไม่นานมานี้ทริปเก็ทเตอร์ได้มีโอกาสไปพักผ่อนกับทริปสั้นกันที่สุพรรณบุรี เลยขอรวบรวมที่เที่ยวเด็ดไฮไลท์ของจังหวัดมาฝากกันให้หายคิดถึง  รับรองถึงความงดงามน่าประทับใจ จะสายกิน สายชิลล์ หรือสายไหนก็บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ยกให้เป็นอีกหนึ่งจังหวัดน่าสุดประทับใจ ที่อยากให้ทุกคนเปิดใจลองมาสัมผัสในได้กันสักครั้ง


1.บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ, อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี
(Bueng Chawak Chalermphrakiat)

ประเดิมที่แรกกันด้วยปอดของเมืองสุพรรณบุรีอย่าง บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดฮิต เรียกว่าเป็นจุดขายของสุพรรณบุรีเลยก็ว่าได้ ภายในถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ โซนจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ที่รวบรวมพันธุ์ปลาน้ำจืด และมีมุมไฮไลท์อย่างอุโมงค์ปลาน้ำจืดซึ่งเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บ่อจรเข้ ที่จำลองแหล่งอาศัยแบบธรรมชาติ พร้อมมีโชว์อันหวาดเสียวให้ชมในช่วงสุดสัปดาห์ และโซนสวรรค์แห่งใต้ท้องทะเล ที่มีอควาเรียมยาว 75 เมตร พร้อมโชว์ประดาน้ำและการให้อาหาร ที่รายล้อมด้วยฝูงฉลามที่แหวกว่ายอวดโฉมอย่างเป็นกันเอง สร้างความตื่นเต้นเพลินตาได้ไม่น้อย ถึงจะไม่มีเด็กเล็กๆ มาด้วยก็สนุก ช่วยรื้อฝื้นความทรงจำได้เป็นอย่างดี

Bueng_Chawak-2

Bueng_Chawak-2

Bueng_Chawak-2

Bueng_Chawak-2

Bueng_Chawak-2

Location: 99 ม.9 ต.เดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน วันธรรมดา 8.30 – 16.30 น. / วันเสาร์-อาทิตย์และนักขัตฤกษ์ 8.30 – 17.00 น. / โชว์จรเข้ 11.30, 13.00, 15.00 น. /โชว์ประดาน้ำ 10.30, 12.00, 13.30, 15.00 น. (เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์และนักขัตฤกษ์) โชว์ให้อาหารฉลามทุกวัน 14.00 น.
Fee: ค่าเข้าชมคนละ 30 บาท / โซนสวรรค์แห่งใต้ท้องทะเลคนละ 150 บาท
Phone: 035 430 043
Facebook: บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ l Bueng Chawak Chalermphrakiat


 2.ตลาดสามชุก, อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี
(Samchuk Market)

ตลาดสามชุก อีกหนึ่งจุดเช็คอินยอดฮิตของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้ามาไม่ถึงที่นี่ก็มาเหมือนไม่ถึงจังหวัดสุพรรณฯ ตลาดแห่งนี้เป็นชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน มีอายุและประวัติศาสตร์ยาวนานร่วม 100 ปี ตัวตลาดเป็นห้องแถวไม้แบบโบราณ ภายในมากมายด้วนร้านขายของ ทั้งเสื้อผ้า อาหาร ผลไม้สดๆ จากสวน และที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อจะเป็นขนมไทย ในรสชาติแบบต้นตำหรับ นอกจากนี้ยังมากมายด้วยมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ไม่ควรพลาด ทั้งซุ้มประตูหน้าตลาด ท่าเรือบรรยากาศเย็นๆ รวมถึงมีคาเฟ่ให้ชิลล์คลายร้อนกันอีกหลายร้าน

Sam_Chuk_Market-8

Sam_Chuk_Market-8

Sam_Chuk_Market-8

Sam_Chuk_Market-8

Sam_Chuk_Market-8

Location: ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 7.00 – 18.00 น. 
Fee: ไม่มีค่าเข้าชม


3.ตลาดสะพานโค้ง, อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
(Sapankong Floating Market)

ฟินกันต่อที่จุดเช็คอินน้องใหม่ของสุพรรณบุรีที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ ตลาดน้ำสะพานโค้ง ตลาดแห่งนี้เป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาว อยู่กลางระหว่างทุ่งดอกบัวหลวงและคลองสองพี่น้อง ระหว่างสองฝั่งสะพานมากมายด้วยร้านค้าทั้งของคาว ของหวาน รวมถึงผลหมากรากไม้ ผักสวนครัว ที่ชาวขนมาวางขายกันแบบเรียบง่าย มากมายด้วยมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เซลฟี่ถ่ายรูปกัน ทั้งศาลา ซุ้มไม้ไผ่ เรือโบราณ ส่วนมุมซิกเนเจอร์ต้องยกให้กับสุ่มปลายักษ์ ที่สร้างจากไม้ไผ่กว่า 1000 ต้น ซึ่งภายในแบ่งเป็นชั้นให้เราขึ้นไปนั่งพักกินลมชมวิว แถมด้านบนยังเป็นดาดฟ้าสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา และนอกจากนี้บริเวณตรงข้ามยังมีวัดและคาเฟ่สวยให้ได้ชิลล์พักผ่อนกันอีกด้วย

Saphan_Kong_Market-18

Saphan_Kong_Market-18

Saphan_Kong_Market-18

Saphan_Kong_Market-18

Saphan_Kong_Market-18

Location:  ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 17.00 น. (ช่วงวันธรรมดาร้านค้าน้อย)
Fee: ไม่มีค่าเข้าชม


4.วัดเขาธรรมเทียม, อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี
(Wat Khaothamtiam)

และถ้าหากใครเป็นสายธรรมะ สุพรรณฯ ก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มากมายด้วยวัดสวยบรรยากาศดีๆ ให้เลือกมาพักผ่อน วัดเขาธรรมเทียม ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมความงามและพักผ่อนในเวลาเดียวกัน วัดแห่งนี้ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ที่แกะสลักจากหินผา สูง 35 เมตร และความกว้างหน้าตัก 25 เมตร ซึ่งจัดเป็นพระพุทธรูปที่แกะจากหินผาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เด่นสง่าท่ามกลางฉากภูเขาที่กำลังดำเนินแกะในปรางค์อื่นๆ บริการด้านข้างมีบ่อน้ำและศาลาให้นั่งพักเย็นๆ นอกจากนี้ยังมีมุมพระพุทธรูปให้กราบไหว้ ทำบุญ พร้อมเดินทางต่อกันอย่างสบายใจ 

Wat_kao_tum_team-16

Wat_kao_tum_team-16

Wat_kao_tum_team-16

Wat_kao_tum_team-16

Wat_kao_tum_team-16

Location:  ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี


5.พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร, อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
(Dragon Descendants Museum)

ปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวสุพรรณฯ กันที่ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นในโอกาสที่ไทยและจีนมีสัมพันธ์ทางการฑูตเป็นเวลาครบ 20 ปี จำลองบรรยากาศหมู่บ้านลี่เจียงของประเทศจีนที่มีอายุ 1000 ปี ภายในมีทั้งศาลเจ้า ร้านค้า โรงเตี้ยม ตลาดและมุมอื่นๆ ให้เพลิดเพลินอีกหลายจุด ส่วนโซนสำคัญก็ต้องยกให้รูปปั้นมังกรตัวยักษ์ ที่ภายใต้ท้องมังกรนั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่รวบรวมเรื่องราวประวัติศาสตร์ของชาวจีนในประเทศไทย ผ่านทั้งหมด 18 ห้อง เรียกว่าได้รู้จักกับความเป็นมาของเมืองสุพรรณได้อย่างถ่องแท้ ไม่ควรพลาดด้วยประกาศทั้งปวง

mungkorn_1

mungkorn_1

mungkorn_1

mungkorn_1

mungkorn_1

Location: ศาลหลังเมืองสุพรรณบุรี ถ.มาลัยแมน ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน จ-ศ 10.00 – 16.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 9.00 – 17.00 น. (หยุดทุกวนอังคาร)
Fee: ค่าเข้าชมชาวไทยผู้ใหญ่ 299 บาท เด็ก 149 บาท / ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 499 บาท เด็ก 299 บาท
Phone: 035 526 211 – 2

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ