tripgether.com

ทริปใสใสเกาะกูด 3 วัน 2 คืน ชีวิตดีแบบจัดเต็ม บนเกาะสวยหาดสวรรค์ทะเลตะวันออก

246,607 ครั้ง
12 เม.ย. 2562

สวัสดีครับท่ามผู้ชมขอต้องรับสู้ไอส์แลนด์~ เข้าสู่หน้าร้อนบรรยากาศสุดซัมเมอร์แบบนี้ ก็คงไม่มีที่ไหนอะไรจะดีไปกว่า การที่เราได้หลีกกายปล่อยใจมาพักผ่อนกันที่ทะเลอีกแล้ว ซึ่งทริปนี้เราจะพาไปตะลอนทัวร์กันที่เกาะกูด จังหวัดตราด เกาะสวยหาดสวรรค์แห่งทะเลตะวันออก ที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนมากที่สุดในเวลานี้กับ ทริปใสใสเกาะกูด 3 วัน 2 คืน ให้ทุกคนได้มาทดลองติดเกาะ ชีวิตดีแบบจัดเต็ม กิน เที่ยว พักผ่อน ไม่พลาดทุกความสุข…


l DAY 1 l 

สำหรับทริปนี้เราเดินทางกันด้วยรถทัวร์ของบริษัท บุญศิริเรือเร็ว ซึ่งเป็นบริษัทเดินทางเจ้าเดียวกับเรือที่เราจะข้ามไปยังเกาะกูด สามารถจองตั๋วทั้งรถทัวร์และเรือข้ามฝั่งทั้งไปและกลับได้ในที่เดียว ออกสตาร์ทกันที่ถนนข้าวสารในรอบเช้ามืดเวลา ตี 5 

kohkood_1

จากกรุงเทพเราใช้เวลาเดินทางราว 5 ชั่วโมง ซึ่งรถจะพามาส่งบริเวณล็อบบี้ใกล้ท่าเรือแหลมศอก เพื่อให้เช็คอินเพื่อขึ้นเรือและทำภารกิจต่างๆ และพานั่งรถพวงไปยังท่าเรือ ซึ่งเรือจากตราดข้ามไปยังเกาะกูด จะมีวันละ 2 รอบคือ 10.45 และ 14.20 น. ราคารวมรถทัวร์และเรือข้ามฟาก 900 บาท สามารถเช็คเวลาเดินเรือและจองตั๋วได้ที่ www.boonsiriferry.com และเบอร์โทร 094 724 4555

kohkood_3

เรือที่เราใช้ข้ามไปยังเกาะกูดเป็นเรือเฟอร์รี่ ที่ด้านในจะแบ่งออกเป็น 3 ชั้น ที่ชั้นล่างเป็นห้องแอร์ และชั้นสองเป็นเป็นมุมโอเพ่นรับลมจากธรรมชาติ

kohkood_3

kohkood_3

ส่วนชั้นที่สามเป็นดาดฟ้า ที่เหมาะแก่การแวะขึ้นมาถ่ายรูปในเวลาสั้นๆ เพราะแดดค่อนข้างแรง นั่งกันแบบเพลินๆ แลนดิ้งที่ท่าเทียบเรืออ่าวสลัดในช่วงเที่ยงพอดี ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง

kohkood_3

ถึงบนฝั่งจะมีรถรับส่งพาไปยังที่พักต่างๆ ซึ่งการเดินทางบนเกาะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะใช้มอเตอร์ไซต์ และรถแท็กซี่บนเกาะ ซึ่งทริปนี้เราจะเน้นเดินทางด้วยแท็กซี่ของ พี่ป้อง ซึ่งจะพาเราไปทุกที่ แถมยังนั่งได้ถึง 10 คน ส่วนราคาและรายละเอียดสามารถสอบถามได้ที่เบอร์ 082 215 3711 / LINE ID pongkohkood7171 / เฟซบุ๊ค Pong Taxi services 

kohkood_3

กู๊ดวิว คาเฟ่ เป็นร้านเล็กๆ บนโลเคชั่นสุดฟินบนหน้าผา ที่จากด้านบนจะมองเห็นทะเลน้ำใส แถมอยู่ไม่ไกลจากหาดคลองเจ้า ส่วนมุมนั่งจะเป็นแบบโอเพ่นรับลม ซึ่งช่วงเย็นจะมีแสงอาทิตย์มากระทบน้ำ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะ

kohkood_3

kohkood_3

ด้านเมนูที่บอกเลยว่ามีครบทั้งคาว หวาน เครื่องดื่ม ทั้งสไตล์ไทยและนานาชาติ ที่ส่วนใหญ่จะเน้นเมนูซีฟู้ด ซึ่งเที่ยงนี้เราสั่งแบบจัดนักจัดเต็มให้รางวัลกับตัวเอง ส่วนเมนูแนะนำขอยกให้ ปูม้าผัดผงกะหรี่จานโตเนื้อแน่น ในราคา 400 บาท และปลากะพงนึ่งมะนาว ที่เสริฟแบบหม้อไฟแซ่บเข้ากับบรรยากาศ สนนราคาอยู่ที่ 480 บาท

kohkood_3

Goodview-32

ด้านเครื่องดื่มก็ไม่น้อยหน้า มีทั้ง ชา กาแฟ แต่ถ้ามาทะเลทั้งทีก็ต้องสดชื่นด้วยสมูตตี้ผลไม้ แถมยังมีเค้กและวาฟเฟิลให้เติมความหวานราคาเริ่มต้นเพียง 60 บาทเท่านั้น ไม่อยากจะเชื่อว่าคือราคาบนเกาะ กู๊ดวิว คาเฟ่เปิดบริการทุกวัน 7.00 – 22.00 น. เบอร์โทรศัพท์ 081 621 9474, 097 083 6135

kohkood_3

จากนั้นเราเช็คอินเข้าที่พักสำหรับคืนแรกกันที่ The Beach Natural ที่พักสวยกลางธรรมชาติ ที่โดดเด่นในเรื่องความสงบและเป็นส่วนตัวบนโลเคชั่นหาดบางเบ้า

kohkood_3

ที่นี่ให้ฟีลลิ่งเหมือนหมู่บ้านเล็กๆ ดูอบอุ่นปลอดภัย และผ่อนคลายด้วยสไตล์แบบโมเดิร์นบาลีมิส ส่วนห้องพักที่เรานอนกันในคืนนี้จะอยู่ในโซน The Sense มีชื่อว่าห้อง Wood เป็นวิลล่าหลังใหญ่ที่มาพร้อมสเปซกว้างแบบส่วนตัว

kohkood_3

ภายในตกแต่งดูโมเดิร์น สบายตาด้วยสีสันและเฟอร์นิเจอร์จากธรรมชาติ ส่วนมุมห้องน้ำบอกเลยว่าประทับใจสุดๆ แบ่งออกเป็น 2 ห้อง สำหรับขับถ่ายและอาบน้ำ หรือว่าใครอยากแช่อ่างฟินๆ ก็มีอ่างแบบเอาท์ดอร์ให้ชิลล์ 

kohkood_3

kohkood_3

ถึงแม้บรรยากาศจะชิลล์แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อ มีกิจกรรมให้ผ่อนคลายตลอดทั้งวัน ทั้งร้านอาหาร พายเรือ และดำน้ำซึ่งที่นี่สามารถดำดูปลาได้จากหน้าที่พัก แถมยังมีสะพานไม้ทอดยาวไปกลางทะเลให้ถ่ายรูปกัน แถมยังมีแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้าสุดโรแมนติกให้ชมถึงที่

kohkood_3

kohkood_3

บรรยากาศชิลล์สุดๆ

kohkood_3

ส่วนมื้อเย็นเราเลือกฝากท้องที่ ครัวสีฟ้า บริเวณหาดตะเภา ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักขึ้นไป 8 กิโลเมตร

kohkood_3

ร้านนี้ตั้งอยู่ในบริเวณ สีฟ้า รีสอร์ท ซึ่งนอกจากบริการห้องพักแล้ว ยังเปิดร้านอาหารให้ทุกคนได้เข้ามาชิมฝีมือรสชาติแบบต้นตำรับเกาะกูด ส่วนตัวร้านเป็นกระโจมขนาดใหญ่และมีที่นั่งให้เลือกทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ 

kohkood_3

ด้านเมนูอร่อยจะเน้นเป็นอาหารไทยและเมนูซีฟู้ด ที่เรื่องความสดและอร่อยการันตีด้วยนักท่องเที่ยวมากมายตลอดทั้งวัน และจานเด็ดซิกเนเจอร์ที่มาแล้วพลาดไม่ได้ก็คือ ข้าวผัดสับปะรด และกุ้งซอสมะขาม ที่พอกินคู่กันแล้ว อร่อยลงตัว แถมราคายังสบายกระเป๋าเพียง 220 และ 350 บาท

kohkood_3

Sea_Far-30

ครัวสีฟ้าเปิดบริการทุกวัน 10.00 – 22.00 น. เบอร์โทรศัพท์ 084 933 1206


l Day 2 l

ตื่นเช้ามาสูดอากาศดีๆ กับโอโซนและไอทะเลพร้อมชิมมื้อเช้า อาหารที่นี่ถือว่าประทับใจเป็นอย่างมาก เพราะมีทั้งสไตล์ไทย อินเตอร์ที่ทุกอย่างใช้วัตถุดิชั้นดี ใส่ใจในทุกรายละเอียด และเช็คเอาท์ออกจากที่พักในช่วงสายๆ ราว 11 โมง

kohkood_22

เราพร้อมตะลุยกับที่เที่ยวบนเกาะกูด ซึ่งบนเกาะกูดก็มีจุดเช็คอินให้ชิลล์กันเพียบ ทั้งหาดทราย อ่าวทะเลน้อยใหญ่ รวมถึงน้ำตกสวยอย่าง น้ำตกคลองเจ้า และ น้ำตกห้วงน้ำเขียว แต่ชาวบ้านบอกว่าช่วงหน้าร้อนน้ำจะน้อยมาก เราเลยเปลี่ยนเส้นทางไปชมความอันซีนที่อื่นกับ เขาเรือรบ และต้นไม้ยักษ์ ด้วยการเดินทางโดยแท็กซี่ของที่ป้องเจ้าเก่า ซึ่งบริการรถสำหรับทัวร์เกาะ มีให้เลือกทั้งฝั่งเหนือและใต้ ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/4 ชั่วโมง 

Pong_Taxi-16

เขาเรือรบ อยู่ลึกเข้ามาในชุมชนและสวนมะพร้าวใช้เวลาเดินทางราว 5 นาทีจากที่พัก ซึ่งที่นี่เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สามารถเดินทะลุไปยังถ้ำค้างคาวบริเวณป่าชายเลน ด้านในอากาศเย็นสบายและแวดล้อมไปด้วยพันธุ์ไม้พื้นถิ่นตลอดเส้นทาง และเดินลึกเข้ามา 200 เมตร จะพบกับเข้าผาหินขนาดใหญ่ ที่รูปร่างคล้ายเรือรบขนาดใหญ่ ที่ขนาบด้วยเรือเล็กสองฝั่ง ปลายแหลมเหมือนเรือ

kohkood_23

ด้านบนประดิษฐานพระพุทธรูป ศาลหลวงปู่ศุข และอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์หรือเสด็จเตี่ย พระบิดาแห่งราชนาวีไทย

kohkood_23

จากนั้นเรานั่งรถต่อไปยังต้นไม้ยักษ์ ที่ตั้งอยู่ในป่าบนเส้นทางน้ำตกห้วงน้ำเขียว ซึ่งจะมีด้วยกัน 2 จุด คือ ต้นมะค่าและต้นไทรซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน สามารถจอดรถและเดินเข้าไปไม่ไกล ต้นไทรยักษ์มีอายุกว่า 500 ปี ดูแตกต่างจากไทรทั่วไปที่จะแตกกิ่งก้านไปทางด้านข้าง แต่ต้นนี้จะมีความสูงยาวไปด้านบน เพราะตั้งอยู่ในป่าทึบจึงยืดสูงเพื่อรับแสง ซึ่งมีความสูงกว่า 30-40 เมตร แต่ก็ยังคงไว้ถึงเอกลักษณ์ของต้นไทรที่มีรากสุดอลังการ

kohkood_26

ส่วนต้นมะค่ายักษ์ จะอยู่บนถนนเส้นเดียวกันถัดเข้าไปอีก 2 กิโล เดินเข้ามาเล็กน้อยจะพบกับต้นมะค่าที่เด่นสง่ากลางป่า ขนาดกว่า 10 คนโอบ ที่อายุไม่ต่ำกว่า 500 ปี เช่นกัน 

kohkood_26

เที่ยวกันแบบเพลินๆ ก็เข้าสู่ช่วงอาหารกลางวัน สำหรับมือเที่ยงนี้เราไปฟินกับคาเฟ่ริมทะเลใกล้หาดคลองเจ้าและป่าโกงกางที่ View Point Cafe ร้านนี้เป็นบ้านไม้สไตล์ชาวเล ที่ยื่นออกไปกลางทะเลและมีสะพานไม้ทอดพาไปยังตัวร้าน บรรยากาศชิลล์สุดๆ

View_Point-12

ภายในโปร่งสบาย มากมายด้วยมุมนั่งทั้งโต๊ะและบาร์ห้อยขาซึ่งจากมุมนี้จะเห็นวิวทรายหาดคลองเจ้าและป่าโกงกางแบบกว้างๆ พร้อมกันในจุดเดียว 

kohkood_99-02

ส่วนเมนูก็เสริฟทั้งไทยและอินเตอร์ รสชาติแบบตะวันตกดั้งเดิมเอาใจฝรั่ง ซึ่งจานเด็ดต้องยกให้ แฮมเบอร์เกอร์เนื้อ สุดเข้มข้นเต็มคำในราคา 200 บาท

View_Point-28

ส่วนเครื่องดื่มก็มีทั้งน้ำผลไม้ อย่างเมนู East & West สมูตตี้พีช ส้ม และมะม่วงสุดชื่นใจ 100 บาท รวมถึงเมนูยอดฮิต Freppe Coffee มาเอาใจคอกาแฟให้ตื่นตัวยามบ่าย 120 บาท View Point Cafe เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 21.00 น. เบอร์โทรศัพท์ 081 004 4233

View_Point-28

จากนั้นเราเช็คอินเข้าที่พักกันที่ High Season Villa & Spa เพื่อจะได้ไม่พลาดกิจกรรมสนุกๆ และคืนนี้เรานอนที่ห้อง Beach Front Suit Villa ติดริมทะเลที่เหมาะแก่การมาฮันนีมูนที่สุดบนเกาะ

kohkood_32

ตัววิลล่ามาในโทนสีเหลืองและน้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติสุดเนเจอร์ ภายในแบ่งออกเป็น 3 ห้องใหญ่ ได้แก่ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องน้ำ ที่กว้างขวางสะดวกสบาย ดูผ่อนคลายในทุกมุม

kohkood_32

kohkood_32

ด้านหน้ามีสระว่ายน้ำเลียบชายหาดที่มาพร้อมเปลตาข่าย แถมยังมีสะพานไม้และเทอเรสริมทะเลให้สวีทแบบส่วนตัว

kohkood_32

จากนั้นมาสนุกกับกิจกรรมของที่รีสอร์ท ซึ่งจะสลับหมุนเวียนไปในแต่ละวันทั้ง สานใบมะพร้าว มวยไทย และทำขนม ซึ่งครั้งนี้ตรงกับคลาสทำขนมครกและบัวลอย กินมาตั้งหลายเจ้าแต่ก็ไม่เคยลองทำสักครั้ง ได้ประเดิมฝีมือครั้งแรกที่เกาะกูด

kohkood_32

รสชาติดีไม่แพ้ที่ไหนเลย  

kohkood_98-02

ถึงช่วงมื้อเย็นพระอาทิตย์เริ่มพลบค่ำเหมาะแก่การดินเนอร์ สำหรับมื้อนี้เรามาชิลล์กันที่มุมสูงสุดของหาดคลองเจ้ากันที่มุม Bird’s nest ปิดท้ายวันได้อย่างโรแมนติก

kohkood_32

kohkood_32

ซึ่งเมนูจะมีให้เลือกกัน 3 เชต อาหารราว 5 อย่าง พร้อมเครื่องดื่ม ราคาเริ่มต้น 7,000+++ เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 – 20.00 น.  

kohkood_97-02


l Day 3 l

รุ่งเช้าของวันสุดท้ายขอตื่นเช้ามาเติมพลังด้วยโยคะ และอาหารเช้า ซึ่งที่ห้องอาหารไฮซีซันมีทั้งครบแบบนานาชาติ เน้นเมนูแบบเฮลตี้เพื่อสุขภาพ จัดเต็มแบบพุงกางกันไปเลย 

kohkood_39

kohkood_39

ก่อนเช็คเอาท์ต้องไม่พลาดเดินเล่นริมทะเล และถ่ายรูปกับอีกมุมไฮไลท์ประจำเกาะที่อยู่บริเวณหน้าหาดกับ ต้นมะพร้าวคู่ พร้อมชิงช้า 

kohkood_39

เราออกจากที่พักและขึ้นเรือกลับฝั่งไปที่ตราดในรอบ 9 โมงเช้า และนั่งรถทัวร์กลับถึงกรุงเทพ เวลา 17.00 น. ซึ่งเลือกลงได้ทั้งที่ข้าวสาวและลาดกระบัง หรือใครอยากเที่ยวต่อ ก็มีเรือรอบเที่ยงให้บริการอีกรอบ ส่วนราคาก็ 900 เท่าเดิม แนะนำให้ซื้อทั้งขาไปและขากลับรอไว้เลย

Pong_Taxi-24

kohkood_2

เป็นยังไงกันบ้างกับทริปใสใสเกาะกูด 3 วัน 2 คืน ที่ทริปเก็ทเตอร์ได้นำมาฝากในครั้งนี้ ถือว่าเก็บกันครบทุกความสุขบนเกาะ ไม่มากไม่น้อยเรียกว่าได้พักผ่อนกันอย่างแท้จริง สำหรับใครที่วางแพลนไว้สำหรับจะมาเที่ยวทะเล ก็หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยเป็นไกด์ทำให้ทุกคนอยากมาเที่ยวเกาะกูดกันบ้าง บอกเลยว่าเหมาะแก่มาพักผ่อนให้ได้สักครั้งในชีวิต น้ำใสสุดๆ จะมากับแก๊งเพื่อนหรือสวีทแบบคู่รัก ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ