tripgether.com

Green Zone | 6 ที่พักริมลำธาร น่าหนีร้อนมานอนฟินกลางธรรมชาติ แช่น้ำให้ฉ่ำหัวใจ

153,651 ครั้ง
30 เม.ย. 2562

ปีนี้เมืองไทยร้อนกว่าทุกปี ไม่ว่าจะเลื่อนหน้าฟีด Facebook ไปทางไหนก็เห็นแต่สเตตัสผู้คนบ่นว่าร้อนกันเป็นแถบ แถมยังมีกระแส Red Zone จากกรมอุตุนิยมวิทยามาอีกว่าปีนี้ประเทศไทยจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่ร้อยสุดๆ แต่ถึงแม้จะเป็น Red Zone แต่ก็ใช้ว่าจะไม่มี Green Zone เลย วันนี้ทรปเก็ทเตอร์เลนคัดสรรเอาที่พักบรรยากาศ Green Zone มาฝากเพื่อนๆ ซึ่งแต่ละที่ติดริมลำธารให้นอนแช่นอนกันแบบเพลินๆ ตอนกลางคืนก็นอนฟังเพลงน้ำไหลแบบชิลล์ๆ รับรองเลยว่าได้สูดโอโซนจนเต็มปอดจนลืมคำว่าร้อนไปเลยล่ะ


1.ริเวอร์เทล รีสอร์ท, แก่งกระจาน
(River Tale Resort)

ริเวอร์เทล รีสอร์ท (River Tale Resort) จ.เพชรบุรี ที่พักสุดฮิปที่สุดในแก่งกระจาน นอกจากจะมีบรรยากาศที่ดี ได้ใกล้ชิดธรรมชาติไม่แพ้ที่อื่นแล้ว ใครอยากใกล้ชิดธรรมชาติมากกว่าเดิมอีกก็มีจุดกางเตนท์คอยให้บริการหรือหากใครไม่อยากกางก็มีห้องพักที่เป็นเต็นท์ติดแอร์เกร๋ๆ ที่มีอ่างอาบน้หน้าเต็นท์ชิคๆ ยิ่งถ้าได้มากับเพื่อนมาปิ้งย่างบาร์บีคิวกันก็สนุกสุดฟินไม่น้อยเลย เป็นที่พักในแก่งกระจานอีกหนึ่งที่ที่สายฮิปห้ามพลาด

Rivertales_10

Rivertales_10

Rivertales_10

Rivertales_10

Rivertales_71

Location: ลานกางเต็นท์ริมน้ำแก่งกระจาน ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท/คืน/ราคารวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 062 318 6886
Website: ริเวอร์เทล รีสอร์ท
Facebook: ริเวอร์เทล รีสอร์ท


2.บ้านห้วยอู่ล่องรีสอร์ท, กาญจนบุรี
(Banhuay-ulong Resort) 

บ้านห้วยอู่ล่องรีสอร์ท จ.กาญจนบุรี รีสอร์ทบรรยากาศสุดกรีนสไตล์คันทรี่ที่ตั้งอยู่ริมลำธาร ที่พร้อมให้เพื่อนๆ ก้าวเข้าสู่โลกแห่งกรีนโซนอย่างแท้จริง สำหรับตัวห้องพักก็มีให้เลือกทั้งริมลำธารและริมสวนบรรยกาศสุดยอดธรรมชาติ  ไม่ว่าจะมาเป้นคู่รัก ครอบครัว หรือมาเป็นแก๊งค์เพื่อนที่นี่ก็มีห้องพักลองรับได้สูงสุดถึง 8 คน นอกจากตัวที่พักจะมีบรรยากาศธรรมชาติสุดฟินแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์อย่าง นั่งรถออฟโรดทัวร์นำ้ตก ล่องแพไม้ไผ่ โรยตัวชมถ้ำ และยังมีอาหารเวียดเพื่อสุขภาพให้ลิ้มรสอีกด้วย หนีร้อนมานอนกรีนโซนกันที่นี่เลย

ulong3

ulong2

ulong2

ulong2

ulong2

Location: 281/3 ม.4 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 800 – 4,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า) 
Phone: 081 821 2621
Facebook: บ้านห้วยอู่ล่องรีสอร์ท กาญจนบุรี
Website: http://www.banhuayulong.com


3.บ้านป้าหลวงแม่หลวง, แม่กำปอง
(Baam Porluang Maeluang)

บ้านป้อหลวงแม่หลวง โฮมสเตย์บรรยากาศสุดเงียบสงบ ที่ปลีกตัวอยู่โซนท้ายหมู่บ้าน หลังวัดแม่กำปอง ที่นี่โดดเด่นด้วยบรรยากาศที่เย็นสบาย มีแมกไม้และหินก้อนใหญ่ล้อมรอบไว้ เหมือนพาเราหลุดเข้ามาในอีกหนึ่งมิติ กลางที่พักมีลำธารสายยาวไหลผาดผ่าน ซึ่งเราสามารถไปนั่งเล่นแช่เท้า เล่นน้ำกันได้แบบไพรเวทไร้ผู้คนรบกวน ที่สำคัญโฮมสเตย์แห่งนี้ยังมีที่พักและมุมสวยๆ มากมาย แถมยังมีคาเฟ่และร้านอาหารไว้คอยบริการอีกด้วย

Porluangmaeluang_84

Porluangmaeluang_77

Porluangmaeluang_81

Porluangmaeluang_58

Porluangmaeluang_90

Location: 78/6 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Open: 8.00 – 19.00 น.
Price: 1,200 บาท/พัก 2 คน เตียงเสริม 400 บาท (ไม่มีอาหารเช้า)
Phone: 089 851 9720
Facebook: บ้านป้อหลวงแม่หลวง แม่กำปอง


4.บ้านป่าริมธาร, ทุ่งเพล จันทบุรี
(The Cabin Creek Homestay Chantaburi)

มาต่อกันที่ บ้านป่าริมธาร จ.จันทบุรี เพียงขับรถหนีร้อนจากกรุงเทพด้วยระยะทาง 250 กิโลเมตร มุ่งหน้าสู่ บ้านป่าริมธาร ที่พักเพื่อการพักผ่อนที่พักที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวขจี ก็เหมือนได้หนีความร้อนมาเติมพลังให้กับชีวิตได้อย่างเต็มร้อย สำหรับตัวห้องพักก็มีให้เลือกทั้ง The Tree Cabin, The Tree Cottage, The Log Cabin, The Ramtuton, บ้านทะลอกใหญ่, บ้านเรไร, และบ้านเถาวัลย์ ซึ่วแต่ละหลังรับรองเลยว่าเพื่อนๆ จะได้พักผ่อนแบบอิงแอบกับธรรมชาติ นอนฟังเสียงน้ำไหลเซาะแก่งหินตลอดค่ำคืน

Banparimthan_02

baanpa1

baanpa1

Banparimthan_04

Location: บ้านป่าริมธาร บ้านทุ่งเพล ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 900 – 1,400 บาท/คน
Phone: 081 858 1232, 081 854 5205
Facebook: บ้านป่าริมธารโฮมสเตย์ – ทุ่งเพล จันทบุรี


5.แพต้นน้ำ เขาใหญ่, เขาใหญ่
( The Raft Khao Yai)

แพต้นน้ำ เขาใหญ่ ถ้าพูดถึงชื่อนี้หลายๆ คนคงรู้จักเป้นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะด้วยความเป็นตัวเองของป้าเบียร์ เจ้าของร้าน เจ้าของวลีเด็ด “เข้าป่าอย่ากระแดะ” ที่เป็นแม่ครัวหนึ่งเดียวของแพต้นน้ำซึ่งที่นี่เป็นทั้งร้านอาหารและที่พัก และไฮไลท์ของที่ยี่ก็คือจะรับจองเพียงวันละ 3 โต๊ะเท่านั้น ส่วนห้องพักก็มีให้เลือกด้วยกันสามแบบคือ บ้านดิน บ้านบนเนินและบ้านริมน้ำ รับรองเลยว่าทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับลำธารน้ำใสที่ไหลมาจากเขาใหญ่และไหลลงสู่เขื่อนลำตะคอง ด้วยความที่เป็นต้นน้ำความใสก็ของไม่ต้องพูดถึง แต่ขอบอกดก่อนเลยว่า ใครที่จะเข้ามาทานอาหารหรือเข้ามาพักที่นี่จะต้องโทรจองล่วงหน้าก่อนเท่านั้น รับรองเลยว่าบรรยากาศดีๆ พร้อมอาหารรสชาติฝีมือป้าเบียร์จะมัดใจจนเพื่อนๆ ต้องกลับมาอีกครั้ง

Location: อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขับขึ้นสพานยกระดับไปทาง ถนนธนรัชต์ ทางไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อเจอร้าน 7-11 ให้เลี้ยวซ้ายเขาซอย (สามารถเปิด Google Map นำทางได้) 
Price: ราคา บ้านดิน 3,000 – 3,800 บาท/คืน (4 – 6 คน), บ้านบนเนิน 1,500 – 7,500 บาท/คืน (2 – 10 คน), บ้านริมน้ำ 2,000 – 3,000 บาท/คืน (2 – 4 คน) 
Phone: 081 801 5962
Facebook: แพต้นน้ำ เขาใหญ่ The raft


 6.บางเวลา สวนผึ้ง รีสอร์ท, ราชบุรี
(BangWela @Suanpueng Resort)

และถ้าหากใครชอบที่พักบรรยาเรียบง่ายสไตล์ไทยๆ ไม่เหมือนใครในสวนผี้งต้องที่นี่ บางเวลา แอท สวนผึ้ง รีสอร์ท ที่นี่ถึงจะเป็นที่พักขนาดเล็กๆ แต่โดดเด่นด้วยธรรมชาติที่ร่มรื่น และบรรยากาศทีค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนกันสุดๆ ห้องพักมาในรูปแบบวิลล่า มาในดีไซน์แบบลอฟท์ที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติเขามาผสมผสานได้อย่างลงตัว ภายในขนาดกระทัดรัดเพิ่มสีสันให้สายตาได้ตื่นชวนให้ไม่เบื่อ ด้านในสุดเป็นโซนสำหรับกินอาหาร ซึ่งด้านข้างมีลำธารเล็กๆ น้ำใสไหลเย็นให้แช่เล่นแบบส่วนตัว ชิลล์ได้ตลอดทั้งวัน

Bangvela_12

Bangvela_18

Bangvela_17

Bangvela_6

Bangvela_11

Location: 258 ม.5 ต.ตะนาวศรี  อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
Price:
ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท /พัก 2 คน (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 086 574 7061
Facebook: บางเวลา แอท สวนผึ้ง รีสอร์ท l BangWela @Suanpueng Resort


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ