tripgether.com

7 ร้านอาหาร+คาเฟ่ริมน้ำน่านั่งเขาใหญ่ ไปถึงเขาใหญ่ทั้งทีต้องแวะเช็คอินให้ครบ!!

113,715 ครั้ง
18 พ.ค. 2562

หากวันนี้เป็นวันสุดสัปดาห์แล้วคุณกำลังจะเดินทางไปเขาใหญ่แต่ยังไม่รู้จะแวะนั่งพักชิลล์ๆ ดื่มกาแฟให้หายง่วงได้ที่ไหน ลองเลื่อนดูลำดับที่เราจัดเตรียมเอาไว้ก่อน ต้องมีสักที่ที่เข้าตาคุณบ้างแหล่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องขับรถไกล บางร้านที่เรายกมามีแบบรวมอยู่ในที่พักด้วยนะ แถมยังมีบรรยากาศแต่ละร้านมันช่างเหมาะสมแก่การมาพักผ่อนเสียเหลือเกิน เอาเป็นว่าลองเลือกร้านที่ถูกใจจิ้มลงในจีพีเอสแล้วก็เปิดไฟเลี้ยวเข้าไปในร้านทันที! รับรองว่าแต่ละที่พร้อมโชว์ความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ท้าให้คุณได้สัมผัสแบบไม่น้อยหน้ากันแน่นอน


1.สนุก บิสโตร, เขาใหญ่
(Snuk Bistro)

คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ใน เขาใหญ่ พาราไดซ์ ออนเอิร์ท รีสอร์ท ตัวคาเฟ่ออกแบบด้วยบานกระจกที่คงรูปแบบของหลังคาบ้านเล็กๆ กะทัดรัด แต่มีที่นั่งเพียบทั้งโซนนอกและโซนใน ตั้งอยู่บนสนามหญ้า หรือจะชมวิวก็เดินลงมาตรงโซนริมธารใกล้ๆ ได้เลย มีตู้โทรศัพท์สไตล์ฝรั่งเศสตั้งอยู่เข้ากับหลังคาโครงเหล็กได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกแข็งแกร่งท่ามกลางธรรมชาติที่พริ้วไหว เมนูแนะนำต้องยกให้ ฮันนี่โทส ชุ่มฉ่ำด้วยไอศกรีมสองรส หอมหวานด้วยน้ำผึ้งแท้ พร้อมเครื่องดื่มที่ครบทุกเมนู สนุกบิสโตร เหมาะสำหรับการมานั่งเล่นหลังตื่นนอนจากห้องพักในรีสอร์ท หรือใครที่ไม่ได้เข้าพักก็สามารถแวะเข้ามารับวิวริมธาร และสนุกกับการนั่งเล่นบนบีนแบ็คไปด้วย ก็ถือว่าไม่ผิด สนุกบิสโตร ตั้งใจจะมอบความสนุกให้กับทุกคนทุกเพศทุกวัยอยู่แล้ว

Khaoyaiparadise-285

Khaoyaiparadise-274

Location: 88 หมู่ 1 ต.หมูสี อ.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 08.00 – 21.00 น.
Phone: 086 013 6464


2.ต้นน้ำคาเฟ่, เขาใหญ่
(Tonnam Cafe Khaoyai)

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในตัวที่พักอย่างโรงแรมเขาใหญ่ลำตะคอง ต้นน้ำคาเฟ่ คาเฟ่ริมลำธารน้ำลำตะคอง เมื่อใครมาถึงจะต้องรีบวิ่งกู่เข้าไปตรงลำธารเพราะมีทั้งสวนหิน สะพาน และน้ำตกเป็นมุมธรรมชาติที่มากด้วยความสวยงาม จะเซลฟี่มุมไหนก็ชิค มาต้นน้ำคาเฟ่ทั้งทีต้องสั่งเครื่องดื่มหวานๆ ทั้งเมนูร้อน เย็นและปั่นแถมยังมีวอฟเฟิลไอศกรีมหวานหอมที่เป็นพระเอกของเราในวันนี้ ต้นน้ำคาเฟ่มีที่นั่งสองโซน ใครที่อยากได้วิวน้ำตกสวยๆ ก็เลือกนั่งด้านบนส่วนใครที่ต้องการใกล้ชิดลำธารมากที่สุด ก็เดินลงมานั่งด้านล่างกับเราแบบไม่ต้องกลัวร้อน เพราะเขามีร่มผ้าใบตัวใหญ่คอยบดบังแสงแดดให้อยู่ ได้นั่งมองรูปร่างที่ไม่ซ้ำกันของโขดหินที่มีอายุกว่าร้อยปี ได้สัมผัสรากไทรที่ย้อยระโยงระยาง ได้ฟังเสียงน้ำกระทบหิน เป็นความประทับใจที่ออกมาจากธรรมชาติที่ ต้นน้ำคาเฟ่ โดยไม่ได้ปรุงแต่งใดๆ ทั้งสิ้น

Khaoyailamtakong-20

Khaoyailamtakong-5

Khaoyailamtakong-65

Khaoyailamtakong-31

Khaoyailamtakong-35

Location: 111 ถ.มิตรภาพ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 17.00 น.
Phone: 092 653 9364
Facebook: Tonnam Cafe Khaoyai


3.ธาราคาเฟ่, เขาใหญ่
(Tara Cafe)

คาเฟ่ริมธารที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่น่าค้นหา เมื่อผ่านทางเข้าจะเจอกับทางเดินสะพานไม้ที่เชื่อมไปในทุกที่ของร้าน ต้อนรับด้วยเสียงเพลงสากลฟังสบายหู ตรงเข้าไปสั่งเมนูก่อนเลย ธาราคาเฟ่ ไม่ได้มีแค่เมนูเครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังมีเมนูอาหารธรรมดาแต่เสริมเติมแต่งด้วยไอเดียสุดบรรเจิด เพิ่มความน่าลิ้มลองให้กับอาหาร แถมยังมีพิซซ่าโฮมเมดที่ใครๆ ต่างก็ตั้งหน้าตั้งตามาชิมฝีมือกันทั้งนั้น เมื่อสั่งเสร็จแล้วก็ไปเลือกที่นั่งได้ตามสบาย ใครที่อยากนั่งริมธาร ก็เชิญโซนเอ้าท์ดอร์ แต่ใครอยากนั่งแบบเย็นๆ หลบแดด ก็มีโซนอินดอร์ที่ตกแต่งด้วยโครงเหล็กสนิมดิบๆ ให้บริการอยู่ สำหรับโซนริมธารมีเก้าอี้ไม้สานที่เข้ากับบรรยากาศสุดๆ จะเอาเท้าจุ่มน้ำ หรือพายเรือคายัคเล่น ก็เชิญตามอัธยาศัย นั่งรอสักพักเครื่องดื่มและอาหารก็มาเสิร์ฟแล้ว บอกเลยว่ารวดเร็วทันใจ ไม่ปล่อยให้ท้องร้องจ๊อกๆ แน่นอน ก่อนที่จะลิ้มรสต้องชื่นชมความน่ารักของภาชนะก่อน เป็นจานสไตล์บ้านๆ น่ารัก (เห็นแล้วอยากโขมยกลับบ้าน) นั่งทานอาหารท่ามกลางดงต้นไม้ริมลำธาร ถึงแดดจะร้อนแค่ไหนก็สดชื่นได้ด้วยเครื่องดื่ม และลมที่พัดผ่านตลอดวัน ไม่พอยังได้รูปเก๋ๆ อัปลงโซเชียลรัวๆ อีกด้วย

Taracafe-22

Taracafe-29

Taracafe-27

Taracafe-8

Taracafe-20

Location: 1 หมู่ 5 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Open-Close: เปิดให้บริการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 18.00 น., วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 9.00 – 18.00 น. (ปิดวันอังคารยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Phone: 084 959 1050
Facebook: TARA CAFE’ Khaoyai


4.บ้านบ้านคาเฟ่, เขาใหญ่
(Baan Baan By Baker Gonna Bake)

คาเฟ่บรรยากาศบ้านๆ ที่ฝีมือไม่บ้าน บ้านบ้านคาเฟ่ ห่างจากโลตัสปากช่องเพียง 5 กิโลเมตร ที่นี่เขามีความพิเศษที่ซ่อนอยู่ภายใต้บ้านไม้สองชั้นสีเขียวขาวใต้ถุนสูง ล้อมรอบด้วยต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี เริ่มสั่งเมนูจากบานหน้าต่างเล็กๆ สุดคลาสสิค เมนูแนะนำต้องยกให้เค้กโฮมเมด เป็นเค้กผลไม้ตามฤดูกาล เมื่อได้ชิมคำแรกใครไม่ฟินก็ให้มันรู้ไป เรื่องเครื่องดื่มไม่ต้องพูดถึง บ้านบ้านคาเฟ่ ออกตัวก่อนเลยว่าเมล็ดกาแฟเบลนด์เองทั้งหมด เครื่องดื่มผลไม้ก็สดใหม่ถึงน้ำถึงเนื้อกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีผัดหมี่ปากช่องที่ทางร้านทำเส้นเองอีกด้วย หลายคนคงนึกภาพออกว่ารสชาติจะละมุนแค่ไหน อย่ามัวแต่นึกภาพต้องรีบมาลองก่อนที่ร้านจะปิดปรับปรุงพักต้นไม้ในช่วงหน้าฝนในวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ยาวไปจนถึงเดือนตุลาคมเลย บรรยากาศของที่นี่สมชื่อบ้านบ้านจริงๆ เพราะทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เค้กโฮมเมด บวกกับมีโฮมสเตย์ริมลำธาร และรถบ้านที่เปิดให้บริการด้วย ยิ่งทำให้อยากเข้าไปพักสักคืน ใครที่มีโอกาสได้แวะมาอย่าลืมแชะรูปกับนกยูง และเจ้าเป็ดที่ดูเหมือนจะเป็นเจ้าถิ่นของที่นี่ก่อนกลับกันด้วยนะ

Banbancafe-1

Banbancafe-22

Banbancafe-2

Banbancafe-11

Banbancafe-6

Banbancafe-13

Location: 140 หมู่ 1 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Open-Close: เปิดให้บริการวัน ศุกร์ – อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.30 – 17.30 น.
Phone: 089 685 8766
Facebook: Baan Baan By Baker Gonna Bake


 5.เดย์ดรีมมิ่ง, เขาใหญ่
(Daydreaming Khaoyai)

คาเฟ่เปิดใหม่ดีไซน์เรือนกระจกทรงสามเหลี่ยม เหมือนได้เข้าไปนั่งพักห้องใต้หลังคา สิ่งแรกที่เห็นเมื่อได้เปิดประตูเข้าไปใน เดย์ดรีมมิ่ง เป็นบาร์ไม้ยาวเคียงข้างด้วยเก้าอี้กลมวางบนพื้นปูนเปลือย เป็นโทนสีดิบๆ ที่สลับไปมาอย่างลงตัว ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และเหล็ก ทำหน้าที่เป็นพื้นหลังเก๋ๆ ให้กับคนที่ชอบถ่ายรูป รวมถึงของตกแต่งอย่างรูปปั้นเสือกับโคมไฟสีเทาเอาใจสายดิบ อีกทั้งยังมีโซนด้านนอกสำหรับรับลมเย็นๆ ชมดอกหญ้าที่ปลิวไสว ส่วนเรื่องเมนูก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งเครื่องดื่ม ของทานเล่นและเบเกอรี่ ที่ขนคุณภาพมาอย่างคุ้มค่าสมราคา มาที่เดย์ดรีมมิ่ง ต้องแชะภาพกับหน้าร้านซักหน่อยเดี๋ยวคนอื่นหาว่ามาไม่ถึง

Daydreaming-1

Daydreaming-27

Daydreaming-24

Daydreaming-14

Daydreaming-32

Location: โบนันซ่า ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 22.00 น.
Phone: 084 298 5295
Facebook: Daydreaming Khaoyai


6.แพต้นน้ำ เขาใหญ่, เขาใหญ่
(The Raft Khao Yai)

แพต้นน้ำ เขาใหญ่ ถ้าพูดถึงชื่อนี้หลายๆ คนคงรู้จักเป้นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะด้วยความเป็นตัวเองของป้าเบียร์ เจ้าของร้าน เจ้าของวลีเด็ด “เข้าป่าอย่ากระแดะ” ที่เป็นแม่ครัวหนึ่งเดียวของแพต้นน้ำ ซึ่งที่นี่เป็นทั้งร้านอาหารและที่พัก และไฮไลท์ของที่ยี่ก็คือจะรับจองเพียงวันละ 3 โต๊ะเท่านั้น บรรยากาศร้านอาหารที่นี่จะเน้นถึงความเป็นบรรชาติแบบเรียลๆ ที่ไม่มีการปรุงแต่ง ส่วนเมนูอาหารก็เน้นเป็นรถมือสไตล์โคราชแบบบ้าน มีเมนูแนะนำเป็นเมนูแนะนำที่แพต้นน้ำจะมี ต้มไก่ใบหม่อน 250 บาท ปลานิลตะไคร้ทอด 360 บาท แกงคั่วหอยขม 150 บาท ผัดหมี่โคราช และส้มตำไทมส่ปู 70 บาท

Location: อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขับขึ้นสพานยกระดับไปทาง ถนนธนรัชต์ ทางไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อเจอร้าน 7-11 ให้เลี้ยวซ้ายเขาซอย (สามารถเปิด Google Map นำทางได้)
Price: ราคา บ้านดิน 3,000 – 3,800 บาท/คืน (4 – 6 คน), บ้านบนเนิน 1,500 – 7,500 บาท/คืน (2 – 10 คน), บ้านริมน้ำ 2,000 – 3,000 บาท/คืน (2 – 4 คน)
Phone: 081 801 5962 (รับประทานอาหารต้องโทรจองเท่านั้น)
Facebook: แพต้นน้ำ เขาใหญ่ The raft


7.ก๋วยเตี๋ยวเรือริมคลองตะแคงหม้อซด, เขาใหญ่

ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ธรรมดา คนล้นจนต้องรับบัตรคิว! ร้านอยู่ตรงข้ามวัดพระขนงใต้ ใครที่มาแล้วที่จอดรถเต็มก็สามารถเข้าไปจอดในวัดได้เลย ที่ร้านมีที่นั่งมากกว่า 10 โต๊ะแต่แน่นทุกโต๊ะยิ่งเป็นวันหยุดต้องรีบไปจับจองที่นั่งก่อนเพื่อน ส่วนคนที่ต้องรอคิวก็อย่าเพิ่งอารมณ์เสีย เพราะเขามีที่นั่งริมธารด้านล่างสำหรับนั่งรอถ่ายรูปเก๋ๆ กันไปพลางๆ ก๋วยเตี๋ยวเรือริมคลองตะแคงหม้อซด มีความพิเศษด้วยเมนูที่ไม่ซ้ำแบบใครอย่าง เตี๋ยวเรือหน้าแล้ง(เตี๋ยวแห้ง) มีน้ำจิ้มรสเด็ดที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ชุดลวกแหลกเครื่องจัดเต็ม และเล้งแซ่บกับน้ำซุปจัดจ้าน นอกจากนี้เมนูก๋วยเตี๋ยวเรือก็เด็ดไม่แพ้เมนูพิเศษเลย ใครได้ลองเป็นต้องตะแคงชามซด ให้สมกับชื่อ ก๋วยเตี๋ยวเรือริมคลองตะแคงหม้อซด กันไปเลย

Noodletakangmor-25

Noodletakangmor-6

Noodletakangmor-3

Noodletakangmor-8

Noodletakangmor-11

Location: 304 หมู่ 2 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 16.00 น.
Phone: 095 813 1924
Facebook: ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตะแคงหม้อซด สาขาต้นตำรับ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ