tripgether.com

เส้นทางหน้าฝน ชมดอกไม้บาน ณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

9,620 ครั้ง
2 ต.ค. 2559

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ และยังครอบคุลมไปถึงพื้นที่อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เป็นป่าที่่ค่อนข้างสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ภูสอยดาวสูงจากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร ซึ่งเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย ไฮไลท์ที่น่าสนใจที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาที่แห่งนี้แบบไม่ขาดสาย คือการชมทุ่งดอกไม้สีม่วง “ดอกหงอนนาค” และดอกไม้หลากสีสันสลับให้เห็นอยู่ทั่วลานสน ซึ่งจะออกดอกผลิบานในช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือน ส.ค. – ก.ย ของทุกปี

ลานสนสามใบภูสอยดาวและทุ่งดอกไม้ในป่าสน ลานสนสามใบจะเป็นเนินสูงต่ำสลับกันไป เป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ ช่วงฤดูฝนระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายนของทุกปี จะมีดอกไม้ดินชูช่อแย่งกันออกดอกเป็นกลุ่มหนาแน่น เช่นดอกหงอนนาค, ดอกสร้อยสุวรรณา และดอกหญ้ารากหอมในฤดูหนาวจะมีดอกกระดุมเงิน, กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์และต้นเมเปิลซึ่งจะ เปลี่ยนเป็นสีแดงสวยงามมากการเดินทางไปเที่ยวลานสนสามใบภูสอยดาว ต้องเดินทางเท้าจากน้ำตกภูสอยดาวขึ้นสู่ยอด ภูสอยดาวระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 4-6 ชั่วโมง ผ่านเนินต่างๆ

(หนังสือเดินทางนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติของไทย ใครมีก็มาให้เจ้าหน้าที่อุทยานประทับตราให้เลย)

(ระหว่างทางเดินเจอฝนตกปรอยๆ พอหยุดก็ปกคลุมไปด้วยสายหมอก)

(ดูพี่ลูกหาบชิลมาก ไม่หนักบ้างหรอครับพี่ สุดยอดจริงๆผมแค่เดินก็จะไม่ไหวแล้ว)

(น้ำตรงนี้ดื่มได้นะครับ เผื่อน้ำใครหมดก็เติมได้ พี่ลูกหาบเค้าบอกว่าดื่มประจำ)

น้ำตกสายทิพย์ เป็นน้ำตกขนาดเล็ก มี 7 ชั้น ความสูงแต่ละชั้นประมาณ 5-10 เมตร สภาพป่าโดยรอบน้ำตกมีความชุ่มชื้นมากจึงมีมอสส์สีเขียว ขึ้นปกคลุมทั่วไปตามก้อนหินริมน้ำ สามารถเดินทางได้จากลานสนใช้เวลาเดินประมาณ 10-20 นาทีเท่านั้น

Photo by: Rattanachat Intasot
Story by: tripgether


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ