tripgether.com

เกาะหมาก & เกาะขาม : เที่ยวฤดูไหนก็สุขใจ ด้วยงบในกระเป๋าเพียง 3,500 บาท

353,147 ครั้ง
16 ต.ค. 2559

อยู่ๆ ก็นึกคึกอยากไปทะเล วางแผนไว้ 3 วัน 2 คืน เป้าหมายคือ เกาะหมาก จ.ตราด ทริปนี้เดินทางกัน 3 คน ด้วยงบคนละ 3,500฿ ว่าแล้วก็แบกเป้ไปกันเลยดีกว่า…

ช่วงนี้เป็นมรสุมช่วงหน้าฝน ก็ตกลงกับเพื่อนว่าถ้าฝนตกก็คิดเสียว่าหนีเมืองกรุงไปพักผ่อนสบายๆ แต่โชคดีที่ฟ้าเป็นใจ เจอฝนแค่ระหว่างเดินเรือกลางทาง ยังไงแล้วแนะนำเพื่อนๆที่จะไปเที่ยว เช็คพยากรณ์อากาศ ฟ้าฝน และการเดินเรือด้วยนะครับ


เริ่มวันแรกเดินทางโดยขึ้นรถตู้ที่อนุสาวรีย์ ค่ารถตู้ไป-กลับ คนละ 500 บาท กะเวลาผิดคาดไปเยอะขึ้นรถตู้รอบ ตี 5 ไปถึง 9 โมงเช้านิดๆ แต่จองเรือไว้เที่ยง ไปถึงเร็วก็เลยไปเดินเล่นรอในตลาดแหลมงอบ ไปเดินเล่นไม่มีรูปมาฝากนะครับทั้งหิวทั้งง่วง

รอบเรือนะครับ (แนะนำจองเรือล่วงหน้านะครับ)
เรือปาหนัน  ขาไป  12:00 และ 16:00 น. ขากลับ 9:00 และ 13:30 น.
เรือลีลาวดี  ขาไป  10:30 และ 14:00 น. ขากลับ 8:00 และ 10:30 น.
ค่า speed boat ไปกลับ 900 บาท ใช้เวลา 45 – 50 นาที

ท่าเรือแหลบงอบ

ระหว่างนั่งเรือลมแรงมาก เจอฝนระหว่างทางเล็กน้อย เลยไม่กล้าหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป ถึงแล้วเกาะหมาก เกาะหมากอยู่ทางฝั่งทะเลตะวันออกเลยเกาะช้างไปก่อนถึงเกาะกูด

ถึงบริเวณท่าเรือคืออ่าวนิด ถึงแล้วโทรหาทางรีสอร์ท แล้วเค้าจะขับรถมารับ ทริปนี้จองที่พักไว้ที่ Koh mak cococape ช่วงนี้คนมาเที่ยวบางตาเพราะเข้าช่วงฤดูฝน ที่พักจึงราคาลดลง 50% เกือบทุกที่ มาถึงก็แวะ check in ตรงนี้ก่อน

เดินสำรวจรอบๆ ที่พักสักหน่อย

จากนั้นก็เข้าที่พัก ผมจองไว้เป็นห้อง moonlight ราคาช่วงนี้ 1,400 บาท บริเวณของ KOH MAK COCOCAPE จะเป็นอ่าวสวนใหญ่ ทางรีสอร์ทจะมีสะพานทอดยาว ออกไปกลิ้งเล่น เอ้ย! เดินเล่นได้ ว่าแล้วก็ไปสำรวจรอบๆบริเวณกันเถอะ

สะพานสะอาดมากๆ

ตอนนี้ยืนอยู่บนสะพาน (มองไปทางซ้าย)

มองไปทางขวา

บรรยากาศบริเวณปลายสะพาน…

บริเวณนี้น้ำใสจริง

มาดูบรรยากาศยามเย็นกันบ้าง นั่งดูพระอาทิตย์ตกที่สะพาน สวยสุดๆ ถ้ามาเป็นคู่คงโรแมนติกมากๆ


วันที่ 2 แพลนไว้ว่าจะไปเกาะขาม อากาศก็เป็นใจอีกวันนึงซึ่งแดดดีมาก จองเรือข้ามเกาะที่หน้า front ของที่พักได้เลย คนละ 200 บาท ค่าเรือ 100 ค่าขึ้นเกาะ 100 เรือจะพาเราไปส่งแล้วเราจะกลับตอนไหนก็ได้ เย้ๆ จะได้ไปเกาะขามแล้ว

เรือมาแล้วว..

ใกล้ถึงแล้วว…เกาะขาม

ถึงแล้ว.. วันนี้ ณ บนเกาะขามแดดดีจริงๆ บนเกาะมีคนมาเที่ยวแค่ 5 คน เป็นเกาะเล็กๆติดเกาะหมาก บริเวณหาดน้ำใส สวย ทรายสีขาวแดดสะท้อนมองเห็นแต่ไกลๆ มีหินภูเขาไฟปะปรายบางบริเวณ

เกาะขาม สวรรค์ฝั่งตะวันออกจริงๆครับ หลงรักที่นี่มาก ยังไงต้องมาอีกเรื่อยๆแน่นอน

กลับมาจากเกาะขามก็มาเดินเล่นสักนิด

ถึงวันกลับแล้ว… บริเวณท่าเรืออ่าวนิด

การเดินทางครั้งนี้ประทับใจมากๆ ตั้งแต่มายันกลับ ประทับใจคนขับรถตู้ คนมารับ คนที่รีสอร์ท เพื่อนร่วมทาง เกาะหมาก เกาะขาม น้ำทะเลใสใส บรรยากาศดีดี ถึงวันสุดท้ายไม่อยากกลับเลย ยังไงต้องไปอีกแน่นอน สวรรค์อ่าวไทยฝั่งตะวันออก I LOVE KOHMAK & KOHKHAM

สุดท้าย.. ใครไปพักเกาะหมากโคโค่เคปฝากทักทายเจ้าตัวนี้ด้วย มันชื่อเจ้าโคโค่ บ้าพลัง มันชอบโชว์ ถ้าไปรุมมันเยอะๆมันจะโชว์แกะมพร้าวให้ดู

ขอบคุณรีวิวดีๆ จากสมาชิกพันทิปคุณตีหม้อขายเป็ด

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ