tripgether.com

7 ร้านน่านั่งความฟินระดับสวรรค์ชั้นเจ็ด เด็ดสุดยอด จุดชมวิวดอยที่ต้องไปโดน!!

44,479 ครั้ง
30 ต.ค. 2559

หนาวนี้ใครๆ ก็เตรียมขึ้นเหนือ และนอกจากจะหาที่พักดีสักที่แล้วเราก็ต้องเตรียมหาร้านอาหารวิวดีๆ ไว้เช็คอินระหว่างทางกันด้วย ซึ่งครั้งนี้เราได้เลือกโซนภาคเหนือตอนล่างไปถึงตอนบนกับร้านวิวเด็ด ที่เห็นแล้วนึกฟิน! จนเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ชั้นเจ็ด!! ถ้าพร้อมแล้วไปทำความรู้จักกับ 7 ร้านวิวดอยสุดเด็ดของเรากันเลย


1.บ้านจ่าโบ ปางมะผ้า,แม่ฮ่องสอน

Photo by: บ้านจ่าโบ่/Minimal Mo

ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาชมวิวสูง ตั้งอยู่ที่อำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ที่นี่เป็นชุมชนเล็กๆ ของชาวมูเซอดำ ชาวบ้านที่นี่ยังคงใช้วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม บรรยากาศภายในร้านและรอบๆ บริเวณร้านแห่งนี้จึงยังคงอบอวลเป็นด้วยวัฒนธรรมความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างแปลกตาเราทีเดียว สำหรับร้านจ่าโบ่เป็นเหมือนจุดแวะพัก และเช็คอินสำหรับท่องเที่ยว และนอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วภายในชุมชนบ้านจ่าโบ่ยังมีโฮมสเตย์ให้พัก สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากเรียนรู้วิถีชีวิตชาวมูเซอดำ หากใครที่สนใจก็สามารถติดต่อไปที่กลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โดยชุมชนบ้านจ่าโบ่ได้เช่นกัน เอาเป็นว่าไฮไลท์ของที่นี่คือร้านก๋วยเตี๋ยวชมวิวสวย แต่ถ้ามีโอกาสได้แวะไปนั่งชิลๆ แล้วเกิดตกหลุมรักบรรยากาศของที่นี่ก็ลองนอนพักกันสักคืนดู

Location: ม.4 ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
Phone: 080 677 5794 กลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โดยชุมชนบ้านจ่าโบ่
Photo by: บ้านจ่าโบ ปางมะผ้า,แม่ฮ่องสอน


2.ร้านกาแฟ@ภูลังการีสอร์ท, พะเยา

ร้านกาแฟแห่งนี้เป็นหนึ่งในบริการของ ภูลังการีสอร์ท ที่พักท่ามกลางธรรมชาติบนเขาภูลังกา ซึ่งจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของจังหวัดพะเยา ที่มองเห็นเนินเขาเล่นระดับไปตามไหล่เขา และภาพที่เราคุ้นตาจากโฆษณาผ่านหน้าจอทีวี หากช่วงหนาวนี้ใครขับรถผ่านพะเยาก็ต้องลองแวะไปเช็คอินเก็บบรรยากาศความฟินกันที่ร้านนี่ดู หรือใครตั้งใจจะไปนอนที่นี่สักคืนก็คงได้ฟินกับบรรยากาศกัน 24 ชั่วโมงอย่างแน่นอน

Location: 125 หมู่ 4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จังหวัด จ.พะเยา 56140
Phone: 086 191 0291, 081 023 2421
Photo by: ร้านกาแฟ@ภูลังการีสอร์ท, พะเยา


3.Before Sunset Coffee, แม่ฮ่องสอน

Before Sunset Coffee หรือชื่อร้านไทยๆ ว่า “ก่อนตะวันจะลับเหลี่ยมภูผา” เป็นร้านกาแฟบรรยากาศดีตั้งอยู่บนดอยกองมู บริเวณที่จอดรถด้านตั้งพระธาตดอยกองมู ร้านนี้เป็นร้านกาแฟเล็กๆ บรรยากาศน่ารัก มีเทอเรสให้เราได้นั่งชิล จิบกาแฟเพลินชมวิวภูเขา นอกจากนี้ในร้านยังมีของฝากของที่ระลึกให้เราได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วยนะ

Location: พระธาตุดอยกองมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
Photo by: Before Sunset Coffee


4.คืนชีวิตให้แผ่นดิน เขาค้อ,เพชรบูรณ์

คืนชีวิตให้แผ่นดิน เขาค้อ ร้านกาแฟบ้านๆ ที่เน้นรสชาติของกาแฟแบบแท้ๆ ไว้เอาใจคนรักกาแฟ ให้ได้ดื่มด่ำกาแฟรสชาติดีไปพร้อมกับการชมวิวภูเขาเบื้องหน้าแบบสุดสายตา และนอกจากจะให้บริการกาแฟแล้วที่นี่ยังมีในส่วนของทีพักไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวนักเดินทางในราคาสบายๆ กระเป๋าอีกด้วย

Location: ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Phone: 080 011 8858
Photo by: คืนชีวิตให้แผ่นดิน เขาค้อ,เพชรบูรณ์


5.เดอะไจแอ้นท์, เชียงใหม่

เดอะไจแอ้นท์ เชียงใหม่ ร้านคาเฟ่บนต้นไม้ใหญ่ที่สามารถชมวิวภูเขาเบื้องหน้าได้แบบสุดสายตา ร้านนี้ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านป๊อก อำเภอแม่ออน หากใครที่แวะไปเที่ยวแม่กำปองก็สามารถนั่งรถเลยขึ้นไปเที่ยวกันได้ เดอะไจแอ้นท์ เชียงใหม่ให้บริการในเรื่องของอาหาร เครื่องดื่ม และที่พัก สำหรับที่พักของที่นี่จะมีเพียง 5 ห้องเท่านั้น รับรองว่าถ้าได้มาพักคุณจะหลงเสน่ห์บรรยากาศของป่าเขาที่นี่อย่างแน่นอน

Location: บ้านป๊อก อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Time: เปิดเฉพาะวันอังคาร-อาทิตย์ 8:30 – 17:00 น.
Phone: 086 776 2946
Photo by: เดอะไจแอ้นท์, เชียงใหม่


6.ชมนกชมไม้ แม่กำปอง, เชียงใหม่

ร้านชมนกชมไม้ แม่กำปอง เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟที่ถูดพูดถึงและเป็นจุดเช็คอินห้ามเมื่อไปเยือนแม่กำปองก็ว่าได้ ร้านนี้จะตั้งอยู่บนเนินเขาระหว่างทางเข้าหมู่บ้าน บรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบง่ายๆ เน้นใช้วัสดุธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น หากมีโอกาสแวะไปเที่ยวเชียงใหม่ ขอให้แม่กำปองเป็รอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณจดไว้ในลิสส์ก็ต้องไม่พลาดที่จะไปเก็บบรรยากาศ ความรู้สึกดีๆ กันที่ร้านชมนกชมไม้ แม่กำปอง กันสักครั้ง

Location: ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Time: เปิดทุกวัน 8:00 – 17:00 น.
Photo by: ชมนกชมไม้ แม่กำปอง, เชียงใหม่


7.บ้านหว่าญ่า ม่อนแจ่ม, เชียงใหม่

บ้านหว่าญ่า ม่อนแจ่ม เป็นที่พักเปิดใหม่ที่ให้บริการห้องพักเพียง 6 ห้อง ตั้งอยู่ห่างจากม่อนแจ่มเพียง 1.5 กิโลเมตร และนอกจากที่นี่จะเป็นที่พักแล้วยังมีเทอเรสชิลๆ ให้เราได้นั่งรับประทานอาหารกันแบบชิลๆ ที่เราสามารถสั่งหมูกะทะมานั่งปิ้งกันเก๋ๆ ในช่วงเย็น หากมาในช่วงกลางวันก็คงต้องลองสั่งกาแฟกันสักแก้วมานั่งดื่มพร้อมชมวิวดอย หากใครกำลังมองหาที่พักชิลๆ ที่มีจุดชมวิวเก๋ๆ แบบนี้ แถมยังเดินทางสะดวกไม่ไกลจากตัวเมือง ก็คงต้องเป็นบ้านหว่าญ่า ม่อนแจ่ม

Location: ห่างจากม่อนแจ่มประมาณ 1.5 กิโลเมตร
Phone: 097 932 2282 (โทรจองและสอบถามห้องพัก)
Photo by: บ้านหว่าญ่า ม่อนแจ่ม, เชียงใหม่

 

บทความโดย: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ