tripgether.com

มานุ่งโจง ห่มสไบ เที่ยวย้อนยุคเพลินใจที่เมืองมัลลิกา ร.ศ.124

28,933 ครั้ง
12 พ.ย. 2559

เชิญเลยเจ้าค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ที่เที่ยวย้อนยุคเปิดใหม่ ที่จะพาคุณๆ หลุดเข้าไปในสมัยรัชกาลที่ 5 แค่คุณเดินทางมาถึงที่นี่คุณก็จะรู้สึกตื่นเต้นตั้งแต่หน้าประตูทางเข้ากันเลยทีเเดียว ก็ดูสิประตูเมืองสีขาวขนาดใหญ่สุดอลังการขนาดนี้ เริ่มตื่นเต้นแล้วละสิเรา…


แต่ก่อนอื่นเลย อ้ะๆ มาทั้งทีก็ขออินกับบรรยากาศที่นี่เค้านิดนึง ขอไปเปลี่ยนชุดนุ่งโจงห่มสะไบก่อนนะคะ (ค่าเช่าชุดตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ราคาชุดผู้ใหญ่ชาย/หญิง 200 บาทมีเครื่องประดับและร่มให้ยืม ส่วนเด็กค่าเช่า 100 บาทค่ะ)

หลังจากเปลี่ยนชุดเรียบร้อยแล้ว เราก็พร้อมลุยแล้ว ไปค่ะ ! ไปดูกันว่าเบื้องหลังกำแพงที่ยิ่งใหญ่นี้จะมีอะไรอยู่ข้างในบ้างน้า ?

แท่นแท้น ! พอเดินผ่านเข้าประตูเมืองมาเท่านั้นแหละเราก็จะได้พบกับเมืองจำลองย้อนยุค ยิ่งเเดินเข้ามายิ่งเห็นถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในสมัยรัชกาลที่ 5 รวมไปถึงชีวิตความเป็นอยู่ การทำมาหากิน หรือแม้แต่บ้านเมืองในสมัยนั้น ว่าชาวบ้านมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไรแบบเสมือนจริง ตลอดจนการแต่งกายของชาวบ้านในยุคสมัยนั้น การพูดจาแบบสมัยนั้นจริงๆ

ซึ่งทีเด็ดของที่นี่อีกอย่างก็คือ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขนมต่างๆ ที่เราจะต้องไปแลกเงินพดด้วง แบบที่สมัยนั้นเค้าใช้กันจริงๆ มาใช้ซื้อขายของกัน พ่อค้าแม่ค้าก็จะพูดจากับเราแบบเจ้าค่ะเจ้าขา น่ารักมากๆ เลยล่ะ แถมรสชาติของขนมและอาหารของที่นี่ยังอร่อยมากอีกด้วย มีให้เลือกลิ้มลองหลากหลายชนิด ยกตัวอย่างเช่น ขนมจ่ามงกุฎ ข้าวเกรียบปากหม้อ ขนมครก ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ลูกชุบ ขนมเบื้อง ข้าวห่อใบบัว เป็นต้น แค่ฟังชื่อเมนูก็น้ำลายสอแล้ว เราก็ไม่พลาดสิเจ้าค่ะ ลองชิมครบทุกร้านเลย กินกันจนแน่นท้อง อร่อยจนลืมอิ่ม กินวนกันเจ้าค่ะ

หลังจากอิ่มท้องแล้วเรา ก็จะพาขึ้นไปเที่ยวบนเรือนกันบ้าง ตามอิฉันมาเลยเจ้าค่ะ

บนเรือนไทยจะมีการสาธิตงานฝีมือการแกะสลัก การรอยพวงมาลัย และโชว์งานฝีมือกันด้วย โอ้โห้ สวยงามมากจริงๆ ค่ะ ต้องยอมรับเลยว่าฝีมือเค้าดีจริงๆ เจ้าค่ะ

แถมวันนี้โชคดีจัง เค้ามีแจกน้ำปรุงด้วย กลิ่นหอมอ่อนๆ แบบไทยโบราณเชียวล่ะ >< ลงจากเรือนมาเดินต่อไปอีกหน่อยก็จะมีชาวบ้านสาธิตการตำข้าว การสีข้าว การหุงหาอาหารด้วยวิธีแบบสมัยโบราณว่าเค้าทำกันอย่างไร

เดินเที่ยวเล่นเพลินๆ แวะโพสต์ท่าถ่ายรูปตรงนั้นตรงนี้จนหนำใจรู้ตัวอีกทีก็เย็นพอดี

งานเข้าแล้วสิ ! ท้องเริ่มร้องจ๊อกๆ อีกแล้วเจ้าค่ะ ขึ้นเรือนไปทานอาหารเย็นกันดีกว่าเหมือนรู้เวลา สำรับเตรียมไว้พร้อมเสิร์ฟพอดี

อาหารเย็นวันนี้เป็นอาหารโบราณหาทานข้างนอกได้ยากมากจริงๆ แถมยังมีคนคอยเสิร์ฟ และบริการอยู่ข้างๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเราเป็นเจ้านายเลยทีเดียวเชียวแต่ที่ชอบและถูกใจเรามากเห็นจะเป็นน้ำลอยดอกมะลิ ก็แหม่ เดินเที่ยวเล่นมาทั้งวันได้ดื่มน้ำลอยดอกมะลิที่มีกลิ่นหอมของมะลิอ่อนๆ เย็นชื่นใจ ไม่มีอะไรดีกับใจไปกว่านี้แล้ว ส่วนเรื่องรสชาติของอาหารนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย “ขอข้าวเพิ่มหน่อยเจ้าค่ะ”

หลังจากทานอาหารเย็นเสร็จก็จะปิดท้ายด้วยการแสดงโชว์สุดพิเศษ สวยและงดงามมากเลยเจ้าค่ะจบทริปตะลุยเที่ยวเมืองมัลลิกา ร.ศ.124 แล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากจะมาเที่ยวย้อนยุคแบบพวกเราก็อย่ามัวรอช้า แล้วมาหลุดเข้าไปสมัยรัชกาลที่ 5 แบบเราด้วยกันเถอะ

อ้ะๆ ได้ยินแว่วๆมาว่า วันที่ 14 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 เค้าจะมีงานลอยกระทงด้วยนะ ใครกำลังมองหาสถานที่ลอยกระทงของปีนี้อยู่แต่ไม่รู้จะไปที่ไหน จะไปที่นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนไม่ใช่น้อยเลยนะเจ้าค่ะ

Location : ริมถนนสาย 323 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 32-33 หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 33 กม.
Price : โปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดเมือง (เฉพาะวันที่ 29 ต.ค. – 13 พ.ย. นี้เท่านั้น) บัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 150 บาท/ท่าน และเด็ก ราคา 75 บาท/ท่าน
นอกจากนี้หากนักท่องเที่ยวประสงค์จะเข้าชมพร้อมรับประทานอาหารโบราณและชมการแสดงโชว์ชุดสุดพิเศษแบบเรา ตอนนี้มีจำหน่ายบัตรแล้ว (เข้าชมพร้อมอาหารเย็นและโชว์สำหรับผู้ใหญ่ 550บาท/ท่าน*และสำหรับเด็ก 350 บาท/ท่าน)
หมายเหตุ : เด็กสูง ต่ำกว่า 80ซม. เข้าฟรี / สูงระหว่าง 80-120 ซม.-ราคาเด็ก / สูงเกิน 120 ซม. -ราคาผู้ใหญ่) *พร้อมรับของที่ระลึกจากเมืองมัลลิกา
Phone : 034-540884- 86
Time : 9.00 น.-21.30 น.


 บทความโดย: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ