tripgether.com

15 ร้านอาหาร – คาเฟ่สมุทรปราการ อัปเดต 2024 บรรยากาศดี ใกล้กรุงเทพ

3,435 ครั้ง
29 ก.พ. 2567

ใครกำลังเบื่อบรรยากาศในกรุงเทพฯ พอวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ก็ไม่รู้จะไปที่ไหนดี ถ้างั้นลองขับรถมา จ.สมุทรปราการ เป็นจังหวัดปริมณฑลที่อยู่ไม่ไกล เดินทางเพียง 1 ชั่วโมงกว่าก็ได้เจออะไรใหม่ๆ มีที่เที่ยวหลายสไตล์ รวมถึงมีร้านบรรยากาศดี คาเฟ่น่ารักซ่อนตัวอยู่เพียบ! วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะมาแจกพิกัด 15 ร้านอาหาร – คาเฟ่สมุทรปราการ บรรยากาศดี ใกล้กรุงเทพ ตอบโจทย์การมานั่งพักผ่อนชิลล์ๆ หาของอร่อยกิน แถมได้รูปสวยกลับไปแน่นอน ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลยว่ามีร้านไหนบ้าง~


15 ร้านอาหาร – คาเฟ่สมุทรปราการ อัปเดต 2024 บรรยากาศดี ใกล้กรุงเทพ


1.มอเกน, สมุทรปราการ
(Moken)

มอเกน ร้านอาหารสมุทรปราการตั้งอยู่ริมทะเล มาพร้อมกับบรรยากาศสบายๆ แถมยังมีดีไซน์ร้านที่โดดเด่น โดยนำเอาวิถีชีวิตของชนเผ่ามอเกนมาบอกเล่าผ่านการตกแต่งด้วยวัดสุจากไม้และเครื่องมือประมงที่ถูกดัดแปลง เอามาตกแต่งได้อย่างน่าสนใจ ทำให้สไตล์ร้านมีความเท่และกลมกลืนไปกับกลิ่นอายของท้องทะเล แลเะเพื่อให้สัมผัสถึงความเป็นชาวเลอย่างแท้จริง พื้นที่ในร้านส่วนใหญ่จึงเป็นที่นั่งแบบโอเพ่นแอร์ มีทั้งหมด 2 ชั้น และแนะนำให้มาช่วงเย็น จะได้เห็นพระอาทิตย์ตกน้ำแบบใกล้ชิด มานั่งกินอาหารเคล้าลมทะเล บรรยากาศดีจริงๆ ส่วนเมนูทางร้านจะเน้นอาหารทะเล สดใหม่ทุกจาน รสชาติจัดจ้าน บอกเลยว่าถูกใจจนต้องยกนิ้วให้ ยังไม่เท่านั้นไฮไลท์เด็ด คือ ให้อาหารนกนางนวล ซึ่งฝูงนกจะมารวมตัวอยู่ในทะเล สามารถเดินมาถ่ายรูปและให้อาหารได้ ถ้าใครอยากเจอนกให้รีบมาช่วงนี้เลย ฝูงนกจะอยู่ที่นี่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – เมษายนเท่านั้น

15 ร้านอาหาร - คาเฟ่สมุทรปราการ อัปเดต 2024 ถ่ายรูปสวย มีหลายสไตล์

  • Location: 888 ม.3 เทศบาลบางปู ซ.126/2 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 02 038 7992, 095 773 6759
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 11.00 – 20.00 น., วันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 11.00 – 21.00 น.
  • Facebook: มอเกน
  • Recommend: ปลากะพงทอดน้ำปลา 470 บาท, ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน 370 บาท, ปลาหมึกไข่คั่วเค็ม 295 บาท, เคยฟู 225 บาท, ข้าวผัดปลาสลิด (กลาง) 210 บาท, แตงโมปั่น 85 บาท, น้ำอัญชันผสมน้ำผึ้งมะนาว 85 บาท

2.เพลินคาเฟ่บางปู, สมุทรปราการ
(Plearn Cafe Bangpu)

เพลินคาเฟ่บางปู เป็นคาเฟ่ที่มีสวนดอกไม้สุดน่ารักให้ได้แวะเข้าไปถ่ายรูปสวยๆ โดยสวนดอกไม้นี้จะถูกปลูกหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี ถ้าอยากมาถ่ายรูปกับดอกไม้นี้ แนะนำให้มาช่วงเย็นตั้งแต่ 16.00 น.เป็นต้นไป แสงจะกำลังสวยเลย และถ่ายรูปเสร็จแล้วก็แวะมานั่งพักและถ่ายรูปกันต่อที่โซนคาเฟ่ บริเวณร้านได้เซ็ตมุมน่ารักๆ สไตล์เกาหลีไว้เพียบ! ส่วนโซนที่นั่งมีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ ส่วนเมนูก็มีเครื่องดื่มสุดเฟรช อย่าง Sunset Bangpu เป็นเมนูโซดารสชาติเปรี้ยวหวาน และเมนูกาแฟ อย่าง กาแฟมะพร้าวดานัง หอมมะพร้าว รสกลมกล่อมเข้ากับกาแฟสุดๆ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งอาหารจากส้มตำหลังสวน ซึ่งเป็นร้านอาหารสมุทรปราการที่อยู่ในพื้นที่เดียวกับคาเฟ่ มีเสิร์ฟอาหารไทยแซ่บๆ พร้อมกับผักออร์แกนิคที่ร้านปลูกเอง ถือว่าเป็นร้านที่สามารถเดินทางมาพักผ่อนในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์นี้ได้

15 ร้านอาหาร - คาเฟ่สมุทรปราการ อัปเดต 2024 ถ่ายรูปสวย มีหลายสไตล์

  • Location: 244/2 ม.2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 062 614 5546
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.30 – 20.00 น.
  • Facebook: Plearn Cafe Bangpu – เพลินคาเฟ่บางปู
  • Recommend: ปลาจุ่ม หม้อไฟ 268 บาท, ยำผักบุ้งต้นอ่อน 108 บาท, ไก่ย่างหนังกรอบ 98 บาท, ตำหลวงพระบาง 98 บาท, คราฟเฟิลวันนี้ลา 125 บาท, กาแฟมะพร้าวดานัง 95 บาท, Sunset Bangpu 70 บาท

3.เลอเลิศ คาเฟ่, สมุทรปราการ
(Le Lert Cafe’)

เลอเลิศ คาเฟ่ อยู่ในร้านอาหารครัวบุญเลิศบางปู เป็นคาเฟ่สมุทรปราการที่เลิศสมกับชื่อ ในร้านตกแต่งอย่างหรูหราสวยงาม มีความเป็นมินิมอลผสมกับกลิ่นอายความเป็นยุโรป รวมถึงการใช้โทนสีสบายตาอย่างสีขาวและน้ำตาล ทำให้บรรยากาศในร้านมีความอบอุ่นและเป็นกันเอง นอกจากนี้ร้านยังได้เซ็ตมุมถ่ายรูปสวยๆ ไว้เพียบ มาแล้วต้องเช็คอินดอกไม้หน้าร้าน มุมเตาผิงไฟ และดาดฟ้า บอกเลยว่าสวยเก๋มาก ได้รูปกลับไปอัปลงโซเชียลแน่นอน และถึงแม้จะเป็นคาเฟ่ แต่เมนูก็มีครบทั้งของคาวและของหวาน ในส่วนของคาเฟ่มีเสิร์ฟของหวานหลากหลาย ทั้งเครื่องดื่ม บิงซู โทสต์ ครัวซองต์ และมีอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน หรือใครอยากกินอาหารไทยก็สามารถสั่งอาหารจากร้านครัวบุญเลิศมาได้ ซึ่งจะเป็นอาหารไทยและมีเมนูที่ได้รับรางวัลมิชลิน ไกด์ อย่างกุ้งจักรพรรดิ์ กุ้งตัวใหญ่ราดด้วยซอสมะขามที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน รสเปรี้ยวหวานลงตัว ถือว่าเป็นร้านที่เหมาะกับการมานั่งสบาย อิ่มอร่อยครบคาวหวาน

  • Location: 251/1 ม.1 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ (ตั้งอยู่ภายในร้านอาหารครัวบุญเลิศบางปู)
  • Phone: 081 513 6455, 084 427 1063
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 22.00 น.
  • Facebook: Le Lert Cafe’ 
  • Recommend: บิงซูสายไหม เมล่อน 259 บาท, แมคคาเดเมียชีสเค้ก 120 บาท, โรสลิ้นจี่โซดา 80 บาท, เลอเลิศ 80 บาท, กุ้งจักรพรรดิ์ (ราดซอสมะขาม) 350 บาท สปาเก็ตตี้พริกเผาหอยลาย 149 บาท, ส้มตำกุ้งดิบปลาร้า 150 บาท, เส้นจันทร์ผัดกุ้ง 169 บาท

4.ช.ช้าง ร้านอาหารและคาเฟ่, สมุทรปราการ

ไปพักผ่อนสบายๆ ริมน้ำกันที่ ช.ช้าง ร้านอาหารและคาเฟ่ ที่มาพร้อมกับบรรยากาศสบายๆ ด้วยการตกแต่งร้านที่เน้นความเป็นมินิมอล ใช้โทนสีขาวและน้ำตาลอ่อนเป็นหลัก ทำให้ไม่ว่าใครที่ได้เข้ามาที่ร้านก็จะรู้สึกถึงความอบอุ่น น่ารัก และมาพร้อมกับโซนที่นั่งถึง 4 โซนหลากสไตล์ที่ให้บรรยากาศแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นโซนคาเฟ่ที่เป็นห้องแอร์ ล้อมรอบด้วยกระจกใสบานใหญ่ที่มองเห็นวิวด้านนอกได้แบบชัดเจน โซนห้องจัดเลี้ยงที่ครบเครื่องเรื่องการจัดปาร์ตี้ มีคาราโอเกะ เวทีให้พร้อม แถมยังสามารถเหมาห้องจัดเลี้ยงได้อีกด้วย โซนเอาท์ดอร์ริมน้ำที่ตอบโจทย์สายชิลล์ เหมาะกับการมานั่งในช่วงเย็น รับลม มองวิวน้ำ และโซนเอาใจสายคอนเทนต์อย่าง โซนแคมปิ้งที่ให้ฟีลเหมือนมาตั้งแคมป์สุดๆ ในส่วนของเมนูของทางร้านก็มีให้เลือกกันแบบจัดเต็มทั้งอาหารที่เสิร์ฟมาแบบไม่มีกั๊ก เมนูเบเกอรีและเครื่องดื่มเติมความสดชื่นให้ร่างกายกันเน้นๆ เอาเป็นว่าใครมาเที่ยวสมุทรปราการ ต้องไม่พลาดร้าน ช.ช้าง ร้านอาหารและคาเฟ่เลย รับรองว่าดีจริงของแท้

  • Location: ตลาดนัดเรือบิน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 095 839 5921
  • Open–Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 23.00 น.
  • Facebook: ช.ช้าง ร้านอาหารและคาเฟ่
  • Recommend: ปลากะพงช.ช้าง 480 บาท, ผัดฉ่าหอยสับเค็ด 250 บาท, ต้มแซ่บทะเลรวม 300 บาท, เนื้อปูผัดพริกขี้หนูสวน 350 บาท, ตำถาดทะเลยักษ์ 499 บาท, น้ำผึ้งมะนาวรวงผึ้ง 100 บาท, ชิฟฟ่อนหม้อแกงเผือก 129 บาท

5.เบ๊บ บาย คอฟฟี่ ไอนี้ดยู, สมุทรปราการ
(BABE By Coffee I NEED U)

BABE By Coffee I NEED U คาเฟ่สมุทรปราการเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น มาพร้อมกับการตกแต่งสไตล์นอร์ดิกผสมกับความวินเทจและญี่ปุ่น จัดเต็มด้วยมุมถ่ายรูปน่ารักๆ และพร็อพที่ช่วยให้การครีเอทท่าทางสนุกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ร้านยังเน้นแสงธรรมชาติทำให้รูปสวยละมุนสุดๆ บอกเลยว่าสายโซเชียลจะต้องตกหลุมรัก ยังไม่เท่านั้นเมนูกาแฟของทางร้านก็เด็ดไม่แพ้กัน โดยร้านจะเป็นแบบ Specialty coffee มีเสิร์ฟทั้ง Espresso Bar และ Slow Bar พร้อมเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากหลาย ส่วนซิกเนเจอร์ที่มาแล้วต้องลอง คือ Honey babe เป็นลาเต้ผสมน้ำผึ้ง หอมกลิ่นกาแฟ ดื่มแล้วสัมผัสแรกจะได้ความมันนัวของนม ตามด้วยรสเปรี้ยวจากกาแฟ และอีกเมนู Snow Queen เป็นน้ำส้มปั่น ราดด้วยช็อตกาแฟ SPECIAL BLEND มีรสเปรี้ยวหวาน ดื่มแล้วสดชื่นมาก! นอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรี่ เค้ก ครัวซองต์ และอาหารอีกเพียบ ทั้งอาหารจานเดียว Brunch สเต็ก ของกินเล่น

  • Location: บางพลี-คลองขุด ซ.รัตนโชค 6 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 080 356 4782
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.30 – 17.00 น., วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 07.30 – 17.30 น.
  • Facebook: BABE by Coffee I NEED U 
  • Recommend: Honey babe 100 บาท, Snow queen 110 บาท, Carrot cake 120 บาท, Beef Steak with Aragiri Wasabi Ajisuki 369 บาท, ข้าวหน้าปลาสลิด 109 บาท

6.เล็ก เฮ้าส์ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์, สมุทรปราการ
(Lek House Cafe & Restaurant)

Lek House Cafe & Restaurant คาเฟ่สมุทรปราการย่านบางบ่อ ที่มาพร้อมกับบรรยากาศที่หลากหลายด้วยโซนของตัวร้านที่มีให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน โซนแรกเป็นโถงห้องแอร์ด้านหน้าที่กว้างขวาง มีกระจกอยู่ทั่วทั้งร้าน แถมยังสามารถมองเห็นบรรยากาศด้านนอกร้านได้แบบชัดเจน โซนต่อมาเป็นโซนยอดนิยมนั่นก็คือโซนห้องญี่ปุ่นที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาว น้ำตาล สื่อถึงความเป็นมินิมอลตามฉบับสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมด้วยต้นเมเปิ้ลใบสีส้มน่ารักๆ ให้ได้ถ่ายรูป และโซนไฮไลท์อย่าง โซนเอาท์ดอร์กลางสวนที่มีน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ที่ไหลลงสู่สระน้ำด้านล่างที่มีเหล่าปลาคาร์ปแหวกว่ายไปมา บอกเลยว่าเป็นอีกมุมที่ไม่ควรพลาดเลย นอกจากนี้ยังมีมุมกิจกรรมสนุกๆ อย่างโต๊ะปิงปอง รวมทั้งเกมอื่นๆ ให้เล่นกันแบบเพลินๆ ในส่วนของเมนูอาหารของร้านมีให้เลือกแบบจัดเต็มทั้งเมนูอาหาร เมนูเบเกอรี รวมทั้งเครื่องดื่มที่มีทั้ง coffee และ non – coffee นอกจากนี้ทางร้านยังมีรับจัดเลี้ยง พร้อมเสิร์ฟเมนูอร่อยๆ ให้ทุกคน เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนในวันสบายๆ อาหารรสชาติเยี่ยม ต้องไม่พลาด Lek House Cafe & Restaurant เลย

  • Location: 68/8 ม.4 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ (กม.26 ใกล้มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญบางนา)
  • Phone: 084 120 2303
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 20.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
  • Facebook: Lek House Cafe & Restaurant
  • Recommend: ข้าวผัดปูก้อน+กระเพาะปลาน้ำแดง 159 บาท, ไข่เจียวปูม้วน 390 บาท, ต้มข่าปลาสลิด 250 บาท, ผัดไทยกุ้งสด 99 บาท, ปลากะพงทอดน้ำปลา 350 บาท, สตรอเบอรี่โยเกิร์ตปั่น 80 บาท, สตรอเบอรี่โซดาป๊อป 59 บาท, Honey Toast 179 บาท

7.ระเบียงทะเล, สมุทรปราการ
(Rabieng – tale)

ระเบียงทะเล ร้านอาหารสุมทรปราการในย่านบางปูที่มาพร้อมกับโลเคชั่นที่จะพาทุกคนผ่อนคลายไปกับเสียงคลื่น ลมเย็นๆ พร้อมกับภาพวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยจับใจ การตกแต่งและบรรยากาศของตัวร้านเน้นความเป็นเรือนไทยผสมผสานกับความเป็นสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว มีโซนที่นั่งให้เลือกทั้งโซนอินดอร์ด้านในโถงร้านที่เป็นที่นั่งแบบโอเพ่นแอร์ โซนห้องแอร์แบบส่วนตัว และโซนที่เป็นไฮไลท์และเรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างมาก นั่นก็คือ โซนระเบียงริมทะเลด้านนอกที่เป็นแบบโอเพ่นใต้ต้นลีลาวดี โดยโซนนี้มีความพิเศษคือสามารถมองเห็นวิวท้องฟ้าและทะเลได้แบบชัดเจน ในส่วนของเมนูอาหารทางร้านจะเน้นเป็นอาหารทะเลที่คัดวัตถุดิบที่สดใหม่ คุณภาพคับจาน แถมยังมีเมนูที่ได้รางวัลมิชลินไกด์ อย่างปูทะเลผัดซอสไข่เค็ม ให้ไปลองชิมกันด้วย นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานและเครื่องดื่มให้เลือกกันแบบจัดเต็ม เย็นนี้ใครมีแพลนพาครอบครัวหรือคนรักออกไปเปลี่ยนบรรยากาศในมื้อเย็น ขอแนะนำร้านระเบียงทะเลเลย

  • Location: 887 ม.3 ซ.เทศบาลบางปู 104 ถ.สุขุมวิทสายเก่า ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 02 710 7278 , 095 773 6758
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 11.00 – 20.00 น., วันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 11.00 – 21.00 น.
  • Facebook: ระเบียงทะเล
  • Recommend: ปูทะเลผัดซอสไข่เค็ม ราคาตามน้ำหนักปู, กะหลํ่าปลีผัดนํ้าปลา 105 บาท, ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว 280 บาท, ปลาเก๋าดำ 2 หน้า ราคาตามน้ำหนักปลา, ห่อหมกทะเลย่าง 155 บาท, มะยงชิดภูเขาน้ำแข็ง 129 บาท, บัวลอยเผือกมะพร้าวอ่อน 120 บาท, ผลไม้รวม 120 บาท

8.วินเทอร์สวีท คาเฟ่, สมุทรปราการ
(Winter Sweet Café)

Winter Sweet Café คาเฟ่สมุทรปราการที่เรียกได้ว่ามาแล้วอดใจถ่ายรูปไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะร้านนี้มาพร้อมกับความน่ารักแบบเต็มร้อย ตัวร้านโดดเด่นด้วยความเป็นโมเดิร์น 3 ชั้น ใช้โทนสีขาวตัดกับเหลืองและน้ำตาลได้อย่างลงตัว ซึ่งโซนที่นั่งของร้านก็แบ่งเป็น 3 ชั้นกันเลย และต้องบอกเลยว่าแต่ละชั้นมีความน่ารักและมุมถ่ายรูปไม่ซ้ำกันเลย เริ่มกันตั้งแต่ชั้นแรกที่มีกระจกใสบานใหญ่ ด้านในก็ยังคงเน้นโทนสีขาว ตกแต่งด้วยของน่ารักๆ ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา ดอกไม้หลากสีสัน รวมทั้ง Art Toy ที่กำลังมาแรงแบบสุดๆ อย่าง Pop Mart ขึ้นมาที่ชั้น 2 ก็จะให้ฟีลอบอุ่นที่แตกต่างออกไป เหมือนได้นั่งอยู่ในบ้านในฝันยังไงอย่างงั้น มีมุมชั้นหนังสือ โซฟาที่เต็มไปด้วยตุ๊กตา หรือจะเป็นโต๊ะริมหน้าต่างฟีลเทพนิยายที่มีแจกันและดอกไม้หลากหลายพันธุ์ และชั้นบนสุดเป็นดาดฟ้าแบบ rooftop ที่มีกระถางต้นไม้น่ารักๆ ให้ถ่ายรูปสวยๆ ในส่วนของเมนูของทางร้านมีให้เลือกตั้งแต่เบเกอรีที่เน้นไปที่เมนูครัวซองต์ที่มีให้เลือกแบบจัดเต็ม เครื่องดื่มที่หลากหลาย ไปจนถึงเมนูอาหาร เรียกได้ว่ามาที่นี่เต็มอิ่มทั้งความสุขและอิ่มท้องกลับไปแน่นอน

  •  Location: 281 ซ.เทศบาลบางปู 70 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 063 592 9415
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 07.00 – 18.30 น. (ออเดอร์สุดท้าย 18.00 น.)
  • Facebook: WinterSweet Café
  • Recommend: ขนมปังเนยกระเทียมครีมชีส 75 บาท, สตรอว์เบอร์รี่ช็อตเค้ก 125 บาท, เค้กเรดเวลเวท 115 บาท, ข้าวไข่ข้นแฮมกุ้ง 109 บาท, ครัวซองต์ 70 บาท, อัลมอนด์ 90 บาท, แฮมชีส 90 บาท, วินเทอร์สวีทเย็น 89 บาท, กาแฟช่อดอกมะพร้าวเย็น 90 บาท

9.แอล เอ็ม ดี,สมุทรปราการ
(LMD Coffee Roasters)

LMD Coffee Roasters คาเฟ่สุดชิคเอาใจสายคอนเทนต์ ตัวร้านตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ที่ให้ฟีลเหมือนอยู่เกาหลี เน้นโทนสีขาว ดำ และเทา มีกระจกใสบานใหญ่ติดอยู่รอบร้านให้ความเท่และมีเสน่ห์ที่โดดเด่น โซนที่นั่งของร้านมีให้เลือกอยู่หลัก 2 โซนคือ โซนอินดอร์ที่มีที่นั่งกระจายอยู่ตามโถงด้านในตัวร้าน บอกเลยว่าถ่ายรูปสวยแบบสุดๆ เพราะด้วยความที่มีกระจกใสบานใหญ่ทำให้สามารถมองเห็นมุมถ่ายรูปชิคๆ ด้านนอกเป็นฉากหลังได้แบบฉ่ำๆ และโซนที่ 2 คือโซนเอาท์ดอร์ด้านนอกที่ทางร้านจะมีเก้าอี้สนามและโต๊ะแบบตั้งแคมป์ให้ได้ออกไปนั่งรับลมสบายๆ ใต้เงาไม้ แถมยังถ่ายรูปทำคอนเทนต์เท่ๆ ได้อีกด้วย ในส่วนของเมนูต้องบอกเลยว่าสายกาแฟ Specialty จะต้องเลิฟแน่นอน เพราะมีดีกรีเป็นถึงแชมป์คั่วกาแฟระดับประเทศ คัดมาแต่เมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพและมีให้เลือกหลายแบบ หลากสไตล์ อย่างเมนู Earl – Nino เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่มาแล้วต้องไม่พลาด หรือถ้าใครไม่ใช่คอกาแฟ ก็ยังมี Matcha Latte ที่ใช้มัทฉะพรีเมียมในการชง นอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรีโฮมเมดอีกมากมายให้ได้เลือกสั่งกันด้วย

  • Location: 98/6 ถ.รัตนพิศาล 2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 095 624 5645
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.
  • Facebook: LMD Coffee Roasters
  • Recommend: Earl – Nino 120 บาท, Dirty 150 บาท, Matcha Latte 160 บาท, Lemon Madeleine 45 บาท

10.อาร์ทิมิส คาเฟ่, สมุทรปราการ
(Artemis cafe)

ใครเป็นมัทฉะเลิฟเวอร์ต้องมา Artemis cafe คาเฟ่ในย่านพระประแดงที่เอาใจสายมินิมอลให้ได้มาถ่ายรูปน่ารักๆ ฟีลญี่ปุ่น โดยมุมถ่ายรูปมีตั้งแต่หน้าร้าน บริเวณสวน และในร้าน เรียกได้ว่ากดชัตเตอร์ได้ทุกมุม สำหรับตัวร้านไม่ใหญ่มากมีที่นั่งอินดอร์ห้องแอร์และเอาท์ดอร์ ซึ่งเอาท์ดอร์จะเป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่น มีความร่มรื่น เหมาะกับการมานั่งจิบชา รับลมชิลล์ๆ และทีเด็ดของทางร้านก็ต้องมัทฉะเกรดพิธีการที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น มีให้เลือกหลากหลาย ใครชอบรสกลิ่นและรสชาติแบบไหนทางร้านก็มีแนะนำ รับรองได้แก้วที่ถูกใจแน่นอน นอกจากนี้ยังมีขนมญี่ปุ่น เค้ก โทสต์ ไอศกรีม ที่นำเอาผงมัทฉะมาเป็นส่วนประกอบ ถ้าชอบมัทฉะเข้มข้ม ไม่หวานจนเกินไป ร้านนี้ถือว่าตอบโจทย์สุดๆ

  • Location: 74 ม.17 ถ.พระราชวิริยาภรณ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง สมุทรปราการ
  • Phone: 089 446 4343, 092 617 5879
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.00 – 18.00 น., วันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 – 18.30 น.
  • Facebook: Artemis Cafe 
  • Recommend: Matcha Banoffee 150 บาท, Artemis Toast 160 บาท, วาราบิโมจิ 80 บาท, มัทฉะลาเต้ (คางุยะ) 130 บาท, โฮจิฉะ (ชาใส) 90 บาท

11.ขุนน่านคอฟฟี่, สมุทรปราการ
(KhunNan Coffee)

ขุนน่านคอฟฟี่ คาเฟ่เอาใจคอกาแฟแบบเต็มพิกัด ที่เกิดจากความตั้งใจปลูกป่าคืนสู่ชุมชนของเจ้าของร้านด้วยโครงการคืนผืนป่าให้แม่ด้วยกาแฟพ่อ โดยการส่งเสริมให้ชาวบ้านปลูกป่าและปลูกกาแฟใต้ร่มเงาป่าและสานต่อด้วยการนำเมล็ดจากจังหวัดน่านมาจำหน่าย ขุนน่านคอฟฟี่จึงเป็นแหล่งรวมเมล็ดกาแฟ specialty ที่ใส่ใจในการคัดสรร ควบคุมคุณภาพจากแหล่งปลูกในพื้นที่จังหวัดน่านโดยเฉพาะ เมนูของทางร้านเน้นเป็นเมนูกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นเมนูจากเมล็ดกาแฟที่ได้รางวัลที่ 3 จากการประกวดของสมาคมกาแฟพิเศษไทย SCATH ประเภท Honey process อย่างกาแฟดริปร้อน หรือจะเป็นเมนูดริปเย็นที่ใช้เมล็ดกาแฟสายพันธุ์ Catimor ที่ได้รางวัลที่ 10 ประเภท Natural process อีกทั้งยังมีเมนูเบเกอรีอย่างชีสเค้กหน้าไหม้ และเมนูอื่นๆ ให้เลือกสั่งอีกเพียบ เมนูเครื่องดื่มและเบเกอรีว่าดีแล้ว บรรยากาศภายในร้านก็ดีไม่แพ้กัน เพราะที่นี่เน้นการตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำจากไม้เป็นหลักให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านไม้ต่างจังหวัดที่ทั้งอบอุ่นและสบายใจ ตัวร้านห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เหมือนได้หลุดเข้าไปอยู่ในป่าที่ร่มรื่น สายกาแฟคนไหนมาสมุทรปราการ ต้องไม่พลาดร้านขุนน่านคอฟฟี่เด็ดขาด!

  • Location: 143/659 ซ.บางปลา 12/1 ม.10 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 081 918 1760
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.00 – 17.00 น., เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 – 17.00 น.
  • Facebook: KhunNaN Coffee
  • Recommend: เมล็ดกาแฟที่ได้รางวัลที่3 Rank3 จากการประกวดของสมาคมกาแฟพิเศษไทยSCATH ประเภท Honey process ราคา100ก/500 บาท, เมล็ดกาแฟสายพันธุ์ JAVA จากดอยสะเกี้ยง จังหวัดน่าน 200ก/500 บาท, เครื่องดื่มดริปร้อน ดริปเย็นหรืออเมริกาโน่ จากกาแฟ สายพันธุ์ Catimor จากดอยห้วยขวาก จังหวัดน่านได้รางวัลที่ 10 Rank10 จากการประกวดของสมาคมกาแฟพิเศษไทยSCATH ประเภท Natural process ราคาแก้วละ 150 บาท,  Espresso Lemon (เมนูเย็น) ราคา 110 บาท, ชีสเค้กหน้าไหม้ ราคา 95 บาท

12.มามูคาเฟ่, สมุทรปราการ
(Mamu Cafe)

มามูคาเฟ่ คาเฟ่สมุทรปราการสไตล์ใหม่ที่สามารถมามูและพักผ่อนได้แบบครบจบในที่เดียว ตั้งอยู่ในสำนักยันต์ไทย ไฮไลท์อยู่ตั้งแต่ทางเข้าร้าน จะมีจุดให้ได้กราบขอพรกับองค์พระพิฆเนศ องค์ปู่ฤาษี ปู่ย่านาคราช กุมารไข่ ใครที่อยากเสี่ยงโชค มาขอเลขที่นี่ปังมาก! หลังจากเติมแต้มบุญเสร็จแล้วก็เดินเข้ามาต่อในคาเฟ่ที่เต็มไปด้วยความหมายดีและสีมงคล ด้วยการตกแต่งร้านเป็นเอกลักษณ์ เน้นใช้โทนสีแดงและสีทอง มีหัวเสือที่แสดงถึงบารมี รวมถึงมียันต์และรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นมงคล สำหรับเมนูก็มีเยอะมาก ทั้งของกินเล่น เครื่องดื่มแบบ coffee และ non – coffee และเบเกอรี ถ้าอยากเพิ่มความปังห้ามพลาด แก้วลายยันต์เขียนมือทุกใบ มีหลายลาย ไม่ว่าจะเป็นพญานาค เสือ สาริกา พระพิฆเนศ ใครอยากเสริมด้านไหนก็เลือกได้เลย นอกจากนี้ร้านยังมีกิมมิคเก๋ๆ อย่างใบขูดขอเลข ให้ได้ลุ้นสนุกๆ ด้วย รวมถึงใครอยากมาทำพิธีสักยันต์หรือลงนะหน้าทองก็มาได้เลย

  • Location: สำนักสักยันต์​ไทย​ อ.อ๋อง ทรัพย์มั่นคง 393/179 – 180 หมู่บ้านทรัพย์มั่นคงบางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 063 262 2926 ,064 282 9246
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
  • Facebook: Mamu Cafe บ้านยันต์ไทยเศรษฐีรวยทรัพย์
  • Recommend: แก้วลายยันต์คาปูชิโน่หัวใจเศรษฐี 299 บาท, เค้กช็อกโกแลตลาวา 69 บาท, ฮันนี่โทสต์ 99 บาท, ครอฟเฟิลเนยสด + ลาเต้ร้อน 89 บาท, ปังปิ้งสังขยาทูโทน 39 บาท, คอมโบเซ็ตนักเก็ตไก่ + เฟรนช์ฟรายส์ 99 บาท, สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้ก 65 บาท

13.แบงค์คาเฟ่, สมุทรปราการ
(Bank Cafe)

แบงค์คาเฟ่ คาเฟ่สุดน่ารักและมีความเท่รวมอยู่ในที่เดียวกัน ตัวร้านตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ ภายในเป็นร้านโล่งด้วยเพดานสูง 2 ชั้น โซนที่นั่งของร้านเน้นเป็นโซนอินดอร์ที่มีที่นั่งหลากหลายมู้ดให้เลือก ทั้งโซฟาสบายๆ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน บาร์ไม้ริมหน้าต่าง รวมทั้งที่นั่งบริเวณชั้นลอยเท่ๆ นอกจากนี้ยังมีโซนเอาท์ดอร์ด้านนอกให้ได้นั่งรับลมสบายๆ ในส่วนของเมนู ทางร้านมีให้เลือกทั้งเบเกอรีโฮมเมดที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ไม่ว่าจะเป็น ชีสเค้กหน้าไหม้ ชีสเค้กหอมๆ เนื้อเนียนละมุน ท็อปด้วยผลไม้สด หรือจะเป็นบัน ริริน เมนูขนมปังสูตรโฮมเมดของทางร้านที่เนื้อขนมปังนุ่มแน่น มีไส้เนยหอมๆ พร้อมกับอบร้อนก่อนเสิร์ฟกันแบบชิ้นต่อชิ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายทั้ง คอตต้อน ลาเต้ เมนูกาแฟลาเต้ หอมกลิ่นวานิลลา ท็อปด้วยวิปครีมและสายไหม บอกเลยว่าถ่ายรูปสวยสุดๆ และยังมีเมนูแบล็คแพนท่อม เมนูเครื่องดื่มโกโก้เข้มข้นตัดกับนมหอมๆ เสิร์ฟมาเป็นแบบลายหินอ่อนสวย ใครที่มาเที่ยวย่านบางปู ต้องไม่พลาดที่จะมาเช็คอิน กินของอร่อยๆ กันที่แบงค์คาเฟ่กันนะ

  • Location: 117/3 (ปากซอยบางปู 58) ถ.สุขุมวิท ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทปราการ
  • Phone: 082 550 4999
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30 – 17:00 น.
  • Facebook: BANK CAfE บางปู58
  • Recommend: คอตต้อน ลาเต้, แบล็คแพนท่อม (Black Panthom), มิลล์ทีร๊อคชีส (milk tea rock cheese), ชีสเค้กหน้าไหม้ (basque cheesecake), บัน ริริน (bun ririn)

14.เรือนช้าง ร้านอาหารและคาเฟ่, สมุทรปราการ

เรือนช้าง ร้านอาหารและคาเฟ่ อีกหนึ่งร้านอาหารสุมทรปราการที่มาพร้อมกับเสน่ห์ของกลิ่นอายความคลาสสิกด้วยเรือนไม้ไทยโบราณริมน้ำ ที่ภายในจัดตกแต่งได้อย่างสวยงามและจัดแสดงของสะสมโบราณที่หาดูยาก โซนที่นั่งของร้านมีอยู่หลักๆ 2 โซนด้วยกันคือ โซนห้องคาราโอเกะด้านในบ้านเรือนไทย ที่ให้ความเป็นส่วนตัว พร้อมกับแอร์เย็นสบาย และโซนไฮไลท์อย่างโซนเอาท์ดอร์ริมน้ำด้านนอก ที่เป็นชานบ้านแบบเปิดโล่งสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำ บ้านเรือน วิถีชีวิตของคนในพื้นที่ รวมทั้งวิวท้องฟ้าได้แบบชัดเจน ในส่วนของเมนูอาหาร เรือนช้างก็พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารไทยที่ใช้วัตถุดิบจากในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ปูนิ่มทอดกระเทียมกรอบๆ หรือจะเป็นปูหลนรสชาติกลมกล่อมที่เสิร์ฟมาพร้อมกับผักหลากหลายชนิด รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มเติมความสดชื่นอย่าง นมชมพูมิ้นท์และสับปะรดอัญชัน นอกจากส่วนของร้านอาหารและคาเฟ่แล้ว ที่นี่ยังมีส่วนของโฮมสเตย์ริมน้ำแบบย้อนยุคที่มีให้เลือกมากถึง 4 ห้อง บรรยากาศสบาย ให้ฟีลเป็นกันเอง เหมาะกับการมานอนชาร์จพลังสุดๆ ใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนที่ครบทั้งอาหารและที่พัก รวมทั้งบรรยากาศดีๆ ต้องมาเช็คอินที่ เรือนช้าง ร้านอาหารและคาเฟ่แล้ว

  • Location: 3 ม.6 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 095 591 2959
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 – 22.30 น.
  • Facebook: เรือนช้าง ร้านอาหารและคาเฟ่ 
  • Recommend: ปูนิ่มทอดกระเทียม 380 บาท, ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ 380 บาท, ปูหลน 380 บาท, แกงคั่วหอยแมลงภู่ใบชะคราม 220 บาท, ปลาหมึกผัดกะปิ 300 บาท, นมชมพูมิ้นท์ 89 บาท, สับปะรดอัญชัน 89 บาท

15.บางปู 2480, สมุทรปราการ
(Bangpu 2480 Cafe)

บางปู 2480 ตั้งอยู่ในสถานตากอากาศบางปู ซึ่งเป็นที่เที่ยวยอดฮิตของสมุทรปราการ ไฮไลท์ก็คือสะพานยาวที่คนนิยมมาให้อาหารนกนางนวลกัน หลังจากเดินเที่ยวเสร็จแล้วก็สามารถมานั่งพักผ่อน ตากแอร์เย็นๆ ที่บางปู 2480 ได้เลย พิกัดร้านอยู่ไม่ไกลจากสะพาน ตรงข้ามกับวงเวียน ตัวร้านบรรยากาศสบายๆ มีกระจกใสล้อมรอบ บวกกับการประดับทั้งดอกไม้และนกนางนวล ดูแล้วน่ารักและอบอุ่นสุดๆ สำหรับเมนูส่วนใหญ่เป็นเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็น coffee, Non-coffee, โซดา, ชา รวมถึงมีเบอเกอรี่อีกมากมาย เอาเป็นว่าใครที่มาเที่ยวสถานีตากอากาศบางปู แล้วอยากได้ร้านชิลล์ๆ ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ แนะนำให้ปักหมุดมาบางปู 2480

  • Location: สถานตากอากาศบางปู ถ.สุขุมวิทสายเก่า ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
  • Phone: 098 271 5330
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น.
  • Recommend: โกโก้มินท์ 75 บาท, ลาเต้ 65 บาท, น้ำโซดาดับเบิ้ลบลู 60 บาท, ชานมเย็น 60 บาท, บานอฟฟี่ 75 บาท, ครอฟเฟิลบลูเบอร์รี่ 69 บาท, ครอฟเฟิลสตรอว์เบอร์รี่ 69 บาท

ใครชอบที่ไหนบ้างใน 15 ร้านอาหาร – คาเฟ่สมุทรปราการ อัปเดต 2024 บรรยากาศดี ใกล้กรุงเทพ และชวนเพื่อนสนุกกันต่อกับ 7 ที่เที่ยวสมุทรปราการ ชมวิวเมืองปากน้ำ พร้อมกิจกรรมให้ทำเพียบ! ถือว่าเป็นจุดเช็คอินที่มาแล้วห้ามพลาด ส่วนใครอยากวางแพลนเที่ยวหนึ่งวัน สูดอากาศบริสุทธิ์ ให้ลองมาตาม One Day Trip บางกะเจ้า ไปด้วยรถไฟฟ้า พาเติมความเฟรชรัวๆ! เอาเป็นว่าวันหยุดนี้ลองขับรถมาจ.สมุทรปราการ รับรองว่าจะได้รีชาร์จพลังกลับไปเต็มๆ


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

ช่างภาพ

dontk

M O S
ช่างภาพ ผู้เรียนจบครูใช้ชีวิตอย่างชิลๆ หลงรักในบรรยากาศการเดินทาง และการท่องเที่ยว ถ้ามีแมวอะไรต่างๆ จะดีขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ