tripgether.com

หยุดมองจอหาที่มองตา!! พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ และไอหมอกเหนือน้ำที่ แพภูผาวารี เขื่อนเชี่ยวหลาน

7,517 ครั้ง
29 พ.ค. 2562

แพภูผาวารี รีสอร์ทกลางทะเลสาบที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ซึ่งถือเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติที่สวยงามที่สุด 1 ใน 8 ของโลก ถูกจัดอันดับโดยนิตยสาร Vogue นอกกจากชื่อเสียงที่ถูกการันตีเรื่องความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติแล้ว ภานในพื้นที่เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ เขื่อนรัชชประภายังมีที่พักแพกลางทะเลสาบให้เราได้นอนฟินกันหลายที่ทีเดียว ซึ่งในรีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปรู้จักที่พักสุดเก๋สไตล์ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกกันที่ แพภูผาวารี เขื่อนเชี่ยวหลาน

แพภูผาวารี ที่พักสไตล์โมเดิร์นกลางทะเลสาบที่เปิดให้บริการมาประมาณ 4 – 5 ปี มีห้องพักให้บิรการทั้งหมด 30 ห้อง โดยทุกหลังถูกออกแบบมาในสไตล์เดียวกัน ตกแต่งในสไตล์เอิร์ธโทนที่ให้ความรู้สึกสบายตา และยังมีดีไซน์ที่พักให้ทุกหลังมีพื้นที่ส่วนตัวหันหน้าออกมายังวิวทะเลสาบผืนกว้าง ขนาบพื้นหลังไปด้วยวิวของขุนเขาน้อยใหญ่อย่างสวยงาม

ภายในห้องพักถูกออกแบบและตกแต่งได้เป็นอย่างดี มีเตียงนุ่มๆ ไว้ให้นอนกลิ้ง และที่สำคัญยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ พัดลม น้ำดื่ม ชุดอุปกรณ์อาบน้ำ และผ้าขนหนูที่คุณไม่ต้องหอบหิ้วมาจากบ้านให้หนักกระเป๋า

น้ำดื่มฟรีในห้องพัก

มีระเบียงหน้าห้องให้นั่งมองวิวเพลินๆ ด้วยนะ

อ้อ!! แถมห้องพักที่นี่ยังมีห้องน้ำภายในตัวให้คุณได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับการพักผ่อน

ในส่วนของอาหารการกินที่นี่ก็มีให้คุณได้กินอิ่มกันครบ 3 มื้อ โดยเริ่มจากมื้อแรกเมื่อคุณมาถึงเลยตั้งแต่มื้อเที่ยง มื้อเย็น และมื้อเช้า ซึ่งอาหารจะเสิร์ฟเป็นอาหารพื้นเมืองมีกับข้าว 4- 5 อย่างและผลไม้ตามฤดูกาล แถมยังสามารถเติมกับข้าวได้แบบไม่อั้นอีกด้วยนะ

ห้องอาหารและบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง

มื้อแรกอาหารเที่ยง

มื้อที่สองอาหารเย็น เติมได้ เพิ่มได้ ยกเว้นปลาทอดนะจ๊ะ

และมื้อที่สามอาหารเช้าเป็นไลน์บุฟเฟต์

นอกจากการได้นอนพักผ่อนฟังเสียงธรรมชาติแล้ว แพภูผาวารี ยังมีในส่วนของกิจกรรมต่างๆ ให้บริการ อย่างในพื้นที่ของรีสอร์ทก็มีเรือคายัคฟรี แต่จะเสียเงินมัดจำค่าไม้พายอันละ 500 บาท เมื่อนำไม้พายมาคืนก็รับเงินคืนเต็มจำนวนไม่มีหักค่าใช้จ่ายใดๆ และยังมีเรือถีบหรือจะกระโดดน้ำจากหน้าห้องดับร้อนก็สนุกและชื่นใจไม่แพ้กัน เพราะที่นี่จะเปิดให้ใช้ไฟฟ้าตั้งแต่เวลา 17.30 – 9.00 น.เท่านั้น เนื่องจากใช้ระบบปั่นไฟ

กิจกรรมที่นี่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีโปรแกรมนำเที่ยวที่สามารถซื้อเพิ่ม หรือจะเลือกซื้อเป็นแพ็คเก็จแบบ 3 วัน 2 คืนก็คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม โดยจะมีกิจกรรมเที่ยวชมเขาสามเกลอหรือกุ้ยหลินเมืองไทย นั่งเรือชมพระอาทิตย์ตก และเดินป่าถ้ำปะการัง (ชมหินงอกหินย้อยภายในถ้ำไม่ใช่กิจกรรมดำน้ำนะจ๊ะ)

เดินป่าถ้ำปะการัง

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักในเขื่อนเชี่ยวหลาน เพื่อพักผ่อนแบบสงบๆ ได้มาฟังเสียงลมหายใจตัวเองและคนข้างๆ และยังได้ฟังเสียงของธรรมชาติรอบด้านที่รับรองว่าทริปนี้คุณจะได้รีชาร์ตพลังงานดีๆ กลับไปอย่างมากมายแน่นอนที่ แพภูผาวารี เขื่อนเชี่ยวหลาน

ข้อมูลแนะนำ:

– โทรศัพท์สามารถใช้ได้เฉพาะสัญญาณ AIS เท่านั้น
– ราคาแพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน รวมค่าบัตรธรรมเนียมเข้าอุทยาน (สำหรับคนไทย), เรือรับ-ส่งแบบส่วนตัวพร้อมโปรแกรมนำเที่ยว เขาสามเกลอหรือกุ้ยหลินเมืองไทย, นั่งเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน, เดินป่าสู่ถ้ำปะการัง, อาหาร 6 มื้อ โดยราคาแพ็คเก็จจะเริ่มต้นที่ 4,500 – 8,000 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนคน หากมาจำนวนมากจะยิ่งได้ราคาถูกลง
– กรณีพัก 1 คืนมีเรือให้บริการให้บริการแบบจอยกรุ๊ป เรือมี 1 รอบเวลา 10.30 น. (หากสนใจเรือแบบส่วนตัวมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม)

 

Location: รัชชประภา ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี
Price: ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท/ห้อง/คน/รวมอาหาร 3 มื้อ (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 091 036 9119, 083 333 1733
Facebook: แพภูผาวารี

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ