[อัมพวาใครก็รู้จัก] อารมณ์อยากพัก อยากกิน อยากถ่ายรูป

2 ก.พ. 2560

ผมขอไม่เล่าอะไรมากมายเกี่ยวกับอัมพวา รีวิวนี้จะเป็นกระทู้แรกที่ผมจะพิมพ์น้อยๆ จะเน้นรูปให้มากละกันครับ หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมละ ก็เพราะว่า อัมพวาใครก็รู้จัก

วันเดินทาง รอรถไฟ รถไฟมา ตามารถไฟ

ระหว่างทาง

นั่งเรื่อยๆ ไม่นานก็ถึงละครับ อัมพวาน่านอน

ถึงเช้าไป อัพวาน่านอนใจดีให้กิน Breakfastเลย ประทับใจจริงๆ ดื่ม Welcome Drink อย่างเดียวละกันไม่กล้าลุกไปตัก Breakfast เกรงใจ

นั่งพักหน่อย ฟังเพลงไทยๆ

มีผู้ใหญ่ใจดีมีนามว่า น้าโต้ง ให้เรากิน Breakfast แล้วยังมานั่งเล่าประวัติโรงแรมให้เราฟังอีกพิเศษสุดๆ

เรื่องราวมากมาย ผ่านลายเส้นโดยศิลปินชาวตรัง

สำรวจ อัมพวาน่านอน กัน

มุมนั่งแกว่งไปแกว่งมา

เห็นกระจกไม่ได้ทำตัวเป็นนกหงส์หยก

มองจากชั้นบน

สำรวจ อัพวาน่านอน พอละ ไปตลาดน้ำอัมพวากันดีกว่า เดินจากที่พัก นับหนึ่งถึงสามสิบ ก็ถึงตลาดละครับ

เวลานี้คนยังไม่เยอะ

ตัวอะไรกินได้เหรอ

วิถีชีวิต

ความ Classic ยังคงอยู่

เครื่องดื่มร้านดังใครอยากนั่งรอรถไฟเชิญ ชานชาลา

มีกุหลาบสีเขียวขายด้วย

กุหลาบจากใบเตย

นั่งหงอยเลยไม่มีคู่เหมือนเรา

มุม Hip hip

หิวละหาอะไรกินดีกว่า ร้านดังอัมพวา ใช้ว่าแจ่มแต่ไก่ ส้มตำก็แจ่ม

ตักใส่จาน

อาหารทะเลก็แจ่ม

หอยก็มี

ข้าวผัดปูก็มี

ขันน้ำ ยังมีอยู่เหรอเนี่ย

มาละ อาหาร

กุ้งใหญ่ๆ ก็มี

กินอิ่ม อากาศร้อนไม่เดินละ กลับที่พักก่อน เดี่ยวค่อยมาเดินเที่ยวอีกที หาเบอร์ห้องไม่ยากเลย

หลบแดดกับที่นอนร่มๆ

นั่งมองปลาในห้อง

ของที่ขาดไม่ได้ทุกๆทริป

x100T คือกล้องประจำผมเลยนะ แต่ทริปนี้ใช้แต่ XE2 กับเลนส์ระยะ 18 ทุกภาพ พกไปเฉยๆ ไม่ได้ใช้ เดี่ยวทริปหน้านะอย่าน้อยใจ

รองเท้ายังได้มุม Hip Hip

Nike Flyknit Blue Lagoon

นั่งมองแสงอ่อนๆ

หรือจะนั่งตากแดดก็ตามสบาย

ขอหลับสักตื่นละกัน

นอนพอละ ไปเดินเล่นกัน มุม พักผ่อนของอัพวาน่านอน

เดินออกมา อัพวาน่านอน ด้านนอกก็สวยไม่แพ้ด้านใน

เดินมาถึงตลาด ยังร้อนอยู่เลย

ร่มหลากสี ร่มหลบแดด

นั่งเรือเล่นหลบแดดดูวิวดีกว่า

กลับไปเดินตลาดดีกว่า

เดินไปเรื่อยๆ มีขนมหม้อแกงให้กิน

ผัดหมี่กรอบก็มี

เดินไปเดินมาหิวละ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อหน่อย

ของคาวหมดของหวานต่อ

นั่งกินกันเป็นคู่

ขนมเบื้อง Mini

ผัดไท ผัดบนเรือสามารถจริง

หาของเย็นดับร้อน

ร้อนๆขอเดินกลับที่พักตากแอร์หน่อย เจอแสงงามตรงตลาดระหว่างทางเดินกลับที่พัก

เดินมาถึงที่พักขอขึ้นไปดูวิวชั้น 5 หน่อย ลมเย็นๆ ไม่ต้องตากแอร์ละ

มีที่นั่งชิลๆ

แสงของวันใกล้หมดไป

ตอนขี้นมาชั้น 5 ขึ้นลิฟท์มาเดี่ยวตอนลงขอเดินลงบันไดโซน Chilling ของแต่ละชั้น ชั้น4

แต่ละชั้นก็จะมีสิ่งนี้ ผมชอบงาน art นี้มากบอกเลย

เรานั่งตากแอร์เย็นได้สักพักใหญ่อารมณ์หิวก็เกิดขึ้นอีก ไปเดินตลาดกันต่อดีกว่าหามื้อค่ำกิน

ตลาดอัมพวายามค่ำคืน

เดินไปเรื่อยๆ

อีกมุมหนึ่งบนสะพาน

แค่มองก็หวานละเยอะเกิน

ไฟดวงเล็กของ อัมพวาน่านอน

Good Night Amphawa

วันนี้วันกลับหลังจากนี้ก็จับกล้องใส่กระเป๋าละครับ ทริปหน้าเจอกันอีกแน่นอน ไหนๆ ก็มาพักอัมพวา เจอ น้าโต้ง เล่าประวัติคร่าวของอัมพวาแล้ว ผมก็อยากให้ทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่าพยายามเปลี่ยนแปลงตลาดน้ำอัมพวาไปมากกว่านี้เลย เดี่ยวเราจะไม่เหลือตลาดน้ำให้เดินเล่นกันอีก ขอลาไปด้วยภาพติดผนังของ อัมพวาน่านอน ที่มองกี่ครั้งก็อยากให้ตลาดน้ำอัมพวาเป็นดังภาพต่อไปเรื่อยๆ

ขอบคุณรีวิวภาพสวยๆ และสามารถติดตามรีวิวอื่นๆ ได้ที่ Ahuz