tripgether.com

5 ที่พักริมน้ำปราจีนบุรี ปล่อยทิ้งความเหงา มาพักใจกับเรา พร้อมอากาศอันบริสุทธิ์

32,037 ครั้ง
5 มิ.ย. 2562

ท่องเที่ยวเชิงนิเวศในปราจีนบุรี จังหวัดที่ใครหลายคนอาจมองข้าม แต่หารู้ไม่ว่า ปราจีนบุรี เขาก็มีดีเหมือนกันนะ ยิ่งเข้าช่วงฤดูกาลป่าสีเขียว น้ำเต็มแก่งแบบนี้ ความสดชื่นจากอากาศอันบริสุทธิ์ และความมันส์ของกิจกรรมแอดเวนเจอร์รออยู่เพียบ ทั้งล่องแก่งหินเพิง ปีนเขา ชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีน ชมโบราณสถาน สูดอากาศบริสุทธิ์ที่ห้วยทับลาน จนถึงนั่งพักผ่อนริมน้ำเฉยๆ สักสองสามวัน ตามที่พักริมน้ำที่เราได้จัดอันดับมาให้ ก็เป็นหนึ่งในวิธีการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองกรุง เหมาะแก่การชวนแก๊งค์เพื่อนสนิทไปทำกิจกรรมด้วยกัน จะได้ไม่เหงาหงอยในฤดูฝน ทั้งการเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง และมีภูมิอากาศที่ดีแบบนี้ หวังว่าจะเป็นเหตุผลที่สามารถมัดใจนักท่องเที่ยวให้เลือกไปพักกายพักใจในเมืองที่แสนจะเงียบสงบแห่งนี้ดูสักครั้ง

 


1.อาทิตย์ธารา, ปราจีนบุรี
(Arthit-Tara)

ความสุขใจที่ได้รับจากแสงอาทิตย์ที่ตกลงธารา เกิดเป็นบ้านเพิงหมาแหงนจำนวน 4 หลัง 12 ห้อง ที่ตั้งชื่อตามหลักธรรมอย่าง สัจจะ ทมะ ขันติ และจาคะ ด้วยความเป็นคนธรรมะธัมโมของเจ้าของบ้าน อาทิตย์ธารา ตั้งอยู่เลียบริมแม่น้ำบางปะกง เคยเป็นบ้านส่วนตัวของเจ้าของที่สร้างขึ้นจากเหตุผลที่ว่าอยากหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง หลังจากที่ได้สร้างหลังที่ 1 หลังที่ 2 ที่ 3 ก็ตามมา เพราะมีเพื่อนมาแวะเวียนและชื่นชอบบรรยากาศ จึงเกิดความคิดว่าอยากสร้างเป็นที่พักเพื่อมอบความสุขให้กับแขกผู้เข้าพัก บ้านเพิงหมาแหงนสไตล์บ้านไม้ที่แสนอบอุ่น ตกแต่งด้วยของสะสมวินเทจ พร้อมทั้งเรือนใหญ่ที่มีห้องพักอีก 8 ห้อง มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติที่เขียวขจี ติดริมแม่น้ำชนิดที่ว่ามีเพียงสายลมและสองเรา มีมุมให้นั่งนอนเงียบๆ แสนผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการหลีกหนีความวุ่นวายเป็นอย่างยิ่ง หากใครที่ไม่อยากอยู่เฉยๆ บ้านอาทิตย์ธาราก็มีกิจกรรมให้ทำอย่างเล่นสกีน้ำ กระโดดน้ำ ปิกนิกกลางทุ่งนาเขียวขจี และนั่งเรือชมพระอาทิตย์ตก เป็นกิจกรรมที่เหมาะเจาะกับการมาเยือนที่บ้านอาทิตย์ธารา ที่นอกจากจะได้ความสนุกแล้ว ยังได้รับความสุขจากภาพดวงอาทิตย์ตกธาราที่เจ้าของบ้านตั้งใจจะมอบให้ด้วยความจริงใจ

Arthit_02

Arthit_02

Arthit_04

Arthit_05

Arthit_03

Location: 78-78/1 หมู่ 2 อ.บางยาง จ.ปราจีนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 2,800-5,600 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 949 1956
Facebook: Arthit-Tara


2.เวโรน่า แอท ทับลาน, ปราจีนบุรี
(Verona at Tublan Boutique Hotel & Resort)

ที่พักสไตล์อิตาลี ภายใต้แนวคิด “ดินแดนแห่งรัก อาณาจักรแห่งการพักผ่อน” ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาทับลานริมแม่น้ำ ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจาก เมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี โดยจำลองสถานที่สำคัญในเมืองเวโรน่ามาไว้ในรีสอร์ทที่นี่ที่เดียว คุณจะได้สัมผัสกับเมืองเวโรน่าประเทศไทยจากการแบ่งโซนทั้งหมด 5 โซน ได้แก่ เวโรน่าบูทีคโฮเทล มีห้องพักทั้งหมด 7 แบบ ออกแบบสไตล์หมู่บ้านอิตาลี เวโรน่า แอดเวนเจอร์ พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมสุดมันส์อย่าง โหนสลิง ปีนหน้าผาจำลอง ขับรถเอทีวี และอีกเพียบ ต่อมาโซนเวโรน่า ฟาร์ม ฟาร์มปศุสัตว์ที่รวบรวมสัตว์สายพันธุ์แปลกใหม่สำหรับศึกษาและเยี่ยมชม โซนเวโรน่า คอมมูนิตี้มอลล์ แหล่งรวมสินค้าเสื้อผ้า ร้านอาหาร คาเฟ่ สำหรับขาช้อปโดยเฉพาะ และสุดท้ายโซนเวโรน่า เท็กซัสคาวบอยทาวน์ เป็นการจำลองเมืองเท็กซัสคาวบอยที่มีวิวทิวทัศน์ ห้องพักสไตล์อเมริกันตะวันตก และร้านอาหารอังเคิลชาลี ซาลูน พร้อมทั้งบริการอีกมากมาย ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในพื้นที่แห่งเมืองเวโรนาแอททับลาน เมื่อได้มองดูแล้วที่นี่ไม่ใช่แค่ที่พัก แต่เป็นการจำลองเมืองเล็กๆ ที่พร้อมจะนำเสนอวัฒนธรรมอิตาลี ท่ามกลางแม่น้ำในปราจีนบุรี เป็นความพิเศษที่หลายคนอาจไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

Verona_01

Verona_02

Verona_03

Verona_04

Verona_05

Location: 251 หมู่ 6 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 2,000-4,000 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 096 324 4423
Facebook: Verona at Tublan Boutique Hotel & Resort เวโรน่า แอท ทับลาน


3.ทวาราวดี รีสอร์ท, ปราจีนบุรี
(Tawa Ravadee Resort)

อารยธรรมแห่งทวารวดีอันยิ่งใหญ่ในอดีต เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสถาปัตยกรรม ที่ออกแบบผสมผสานเข้ากับความโมเดิร์นให้สอดคล้องกับธรรมชาติ พร้อมมอบความสดใสจากทะเลสาบ จุดเด่นของ ทวารวดีรีสอร์ท ต้องยกให้ช้างคู่บ้านคู่เมืองที่เป็นรูปปั้นตั้งโชว์อยู่ทั่วรีสอร์ท สำหรับห้องพักที่เป็นกลุ่มอาคารแบบไทยประยุกต์รูปตัว U รายล้อมลานน้ำตกขนาดใหญ่มองเห็นทัศนียภาพที่สวยงาม ห้องพักมีทั้งหมด 4 แบบ คือ แบบแรก Superior Room ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นสุดเรียบหรูระดับมาตรฐาน แบบที่ 2 Deluxe Room สามารถมองเห็นวิวริมน้ำได้จากระเบียงส่วนตัว แบบที่ 3 Duplex Suite และ Home Car ห้องพักแบบใหม่สไตล์รถบ้านติดทะเลสาบ มีห้องน้ำในตัว แถมอุปกรณ์ทำครัว และโต๊ะทานอาหารด้านหน้า ให้บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ มีกิจกรรมมากมาย เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ยิงธนู ซาวน่า นวดแผนไทย และกีฬาอีกมากมายสำหรับคนที่รักสุขภาพ เรียกได้ว่าได้รับทั้งบรรยากาศที่แสนสบายปอด การบริการดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีพื้นที่กว้างขวางสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม เหมาะสำหรับแขกชั้นผู้ใหญ่ที่ต้องการความสะดวกสบายระดับนี้

Tawara_01

Tawara_04

Tawara_05

Tawara_03

Tawara_02

Location: 77 หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 085 835 1234
Facebook: Tawa Ravadee Resort : โรงแรม ทวาราวดี รีสอร์ท


4.อรุณสวัสดิ์ ริเวอร์วิว รีสอร์ท, ปราจีนบุรี
(Aroonsawad Riverview Resort)

ที่พักสไตล์บูติครีสอร์ทสุดเรียบง่าย ภายใต้ความเป็นกันเอง อรุณสวัสดิ์ริเวอร์วิว ตื่นขึ้นมารับอากาศอันแสนสดชื่นในช่วงเช้า พร้อมกับวิวน้ำใสที่มองเห็นได้จากในห้อง นี่อาจเป็นภาพที่หลายๆ คนอยากเห็นในทุกรุ่งอรุณ เหมือนเป็นคำทักทายที่แสนจะไพเราะ แม้ว่าห้องพักอาจไม่ได้เรียบหรูมากมายแต่บรรยากาศโดยรอบทั้งต้นไม้น้อยใหญ่ ต่างเอื้อให้ อรุณสวัสดิ์ริเวอร์วิว เป็นหนึ่งในที่พักที่น่านอนอีกที่หนึ่ง จุดเด่นของที่นี่คือ พื้นที่นั่งเล่นทานอาหาร จิบเครื่องดื่มริมน้ำ ใกล้ชิดแม่น้ำปราจีนบุรีมากที่สุด เป็นมุมสุดชิลล์ที่เมื่อได้มาเข้าพักต้องไม่พลาดที่จะมานั่งเอกเขนกรับสายลมจอย ด้วยความเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน และความเป็นกันเองจึงสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มนักท่องเที่ยวเลยทีเดียว

Aroon_01

Aroon_04

Aroon_02

Aroon03

Aroonsawad_02

Location: 81 หมู่ 3 ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 037 287 112
Facebook: Aroonsawad Riverview Resort


5.วังตะพาบรีสอร์ท, ปราจีนบุรี
(Wangtaparb Resort)

ที่พักติดแม่น้ำที่ไหลผ่านสายเดียวกันกับ แก่งหินเพิง แก่งอันเลื่องชื่อของปราจีนบุรี ที่พักสไตล์บ้านเป็นหลังคล้ายบ้านพักตากอากาศ ซึ่งแต่ละหลังจะมีลักษณะและวิวแตกต่างกันอย่าง บ้านมะลิ บ้านพักหลังใหญ่ใต้ถุนต่ำสร้างด้วยปูนผสมไม้โทนสีน้ำตาลส้มทั้งหลัง ต่อมาเป็นบ้านชมดาว บ้านหลังใหญ่ยกสูงติดริมน้ำมีระเบียงกว้างขวางสามารถทำกิจกรรมได้มากมาย พักได้มากสุดถึง 35 คน ถัดมาเป็นบ้านโฟรโมสต์ ติดริมน้ำเช่นกันแต่ขนาดเล็กกว่า รวมถึง บ้านแคแสด บ้านฟ้าใส บ้านริมน้ำ บ้านริมป่า และสุดท้ายบ้านต้นไม้จำนวน 2 หลัง สร้างด้วยปูนแทรกด้วยหินมุงหญ้าคามีเสาเป็นลำต้นภายในเป็นผนังไม้ไผ่สานเตียงนอนติดพื้น ให้ความรู้สึกเย็นสบายเหมือนได้พักอยู่ในโพรงไม้ วังตะพาบรีสอร์ท มีบริการนำเที่ยวที่จะพานักท่องเที่ยวไปสนุกสนานหรรษากับการล่องแก่งที่แก่งหินเพิง เดินป่า เพนท์บอล และขับรถสี่ล้อจอมลุย เป็นหนึ่งในการผจญภัยไปกับสายน้ำที่ไม่เคยหยุดนิ่ง เหมาะสำหรับการพาแก๊งค์เพื่อนมาเที่ยว ยิ่งเยอะยิ่งมันส์

Wangtapap_01

Wangtapap_03

Wangtapap_02

Wangtapap_04

Wangtapap_05

Location: 40 หมู่4 ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 983 8335
Facebook: วังตะพาบรีสอร์ท/Wangtaparb

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ