tripgether.com

5 คาเฟ่พะเยา ชมวิวภูเขา ฟินรับอากาศดียามเช้ายันอาทิตย์ตก!

49,694 ครั้ง
10 มิ.ย. 2562

มาเยือนถึงถิ่นทั้งที ต้องหาร้านชิคๆ เช็คอินสักหน่อย หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าพะเยาจะมีคาเฟ่น่านั่งบรรยากาศดีแบบนี้ด้วย แถมแต่ละร้านยังมีดีไซน์แนวๆ น่าสนใจจนต้องเก็บภาพไว้เยอะแยะหลายมุมเลยทีเดียว ใครบอกว่าช่วงหน้าฝนจะไม่น่าเที่ยว บรรยากาศชื้นๆ ป่าเขียวๆ แบบนี้แหล่ะของจริง หากโชคดีอาจจะได้รับไอหมอกจางๆ ก็เป็นได้ แค่นึกภาพก็ฟินแล้ว เมื่อได้ไปเยือนแล้วรับรองว่าจะต้องติดใจกับวิวทิวทัศน์พร้อมกับเครื่องดื่มสุดโปรดแบบวันยันค่ำแน่นอน


1.เมจิก เมาเท่น คาเฟ่, พะเยา
(Magic Mountain Cafe’)

Magic Mountain คาเฟ่สุดชิคบนไหล่เขาภูลังกา ที่สามารถชมวิวภูเขา สัมผัสทะเลหมอกได้จากที่นั่งเลย พร้อมทั้งแสงอาทิตย์ที่แซกแซงมอบความอบอุ่นยามเช้าริมระะเบียงก็รับรองว่าฟินสุดๆ ที่นี่ถูกดีไซน์ด้วยไม้ทั้งคาเฟ่และตัวที่พักเพื่อให้ผู้ที่มาพักผ่อนได้เข้าถึงกับธรรมชาติมากที่สุด ตัวคาเฟ่หันหน้าเข้าหาวิวของภูเขาและมีที่นั่งให้เลือกทั้งโซนนอกร้าที่มีระเบียงยื่นออกไปลมรับได้แบบเต็มๆ หรือโซนด้านในร้านที่มีทั้งระเบียงห้อยขานั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ เรียกได้ว่านั่งมุมไหนของร้านก็สามารถชมวิวธรรมชาติได้อย่างเต็มตา ไฮไลท์ของที่นี่คือมุมระเบียงที่ใครๆ ก็ต้องมารัวชัตเตอร์กันตรงนี้ รับรองว่าได้รูปสวยๆ อย่างแน่นอน

Magic_05

Magic_03

Magic_02

Magic_04

DSC08271

Location: ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา (ห่างจากภูลังการีสอร์ทประมาณ 200 เมตร)
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันพุธ-วันจัทร์ (ปิดวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 6.00-18.00 น.
Phone: 065 502 5499
Facebook: Magic Mountain Cafe’


2.มิสเตอร์ แฮนด์ซัม, พะเยา
(MR.HANDSOME)

คาเฟ่กลางป่าเขา ที่มีดีไซน์แหวกแนวเอาใจสายฮิป มิสเตอร์แฮนด์ซัม ออกแบบสไตล์ลอฟท์โชว์ความดิบ แบ่งออกเป็นสองโซนคือ โซน Coffee Shop และ Bar Beer ซึ่งโซนคอฟฟี่ช็อปถูกแบ่งออกเป็นสองห้องอีกที คือ ห้องหลัก มีทั้งด้านนอกและด้านใน ภายในตกแต่งโดยผังอิฐมอญสีส้มสลับกับปูนเปลือย ใช้โต๊ะเก้าอี้แบบดิบๆ รับกับแสงนีออนสีส้มเพิ่มความอบอุ่น ด้านนอกจะมีบาร์เล็กๆ สำหรับรับลมธรราติ ถัดมาจะเป็นห้องนั่งเล่น เป็นห้องเล็กๆ มีโต๊ะเพียง 5 โต๊ะ ที่ใช้การประยุกต์มาจากของเก่า อย่างโต๊ะนักเรียน โต๊ะจักรเย็บผ้า และโต๊ะเหล็ก รวมทั้งการตกแต่งที่นำเอาของเก่าของสะสมมาประดับทั่วห้อง ส่วนอีกโซน Bar Beer เป็นส่วนที่แยกออกมาแบบใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น สำหรับนั่งชิลล์จิบเบียร์เคล้าธรรมชาติแบบเงียบสงบ การตกแต่งของที่นี่มีความครีเอทโดยการนำเอาวัสดุเหลือใช้มาดัดแปลงจนเกิดเป็นความแนวในสไตล์มิสเตอร์แฮนซัม เจอได้ที่นี่เท่านั้น!

MR.Handsome_04

MR.Handsome_01

MR.Handsom_03

MR.Handsom_02

Loction: 332/1 หมู่ 2 บ้านห้วยเคียน ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00  น.
Phone: 086 408 6852
Facebook: MR.HANDSOME


3.บ้านอิงกว๊าน, พะเยา
(Baan Ing Kwan Bar&Cafe)

ร้านริมกว๊านพะเยา ที่จะพาคุณไปจิบเครื่องดื่มดีๆ อาหารอร่อย รับแสงอาทิตย์ตกน้ำ บ้านอิงกว๊าน ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นโทนสีขาวตัดกับสีแดงแจ่ม ลักษณะเป็นบ้านให้ความรู้สึกเหมือนไปแวะท้านอาหารบ้านเพื่อน ภายในมีการแทรกดีไซน์ความเป็นลอฟท์เผยสายไฟ มีโต๊ะที่นั่งแบบเป็นกลุ่มใหญ่ และโซนด้านนอกสำหรับรับวิวริมน้ำ สำหรับเครื่องดื่มของที่นี่มีทั้งชากาแฟ และเครื่องดื่มเบียร์คราฟท์ อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มโนแอลกอร์ฮอลร์ อย่างม็อกเทลหรือโทนิค รวมไปถึงเบอเกอรี่ชิ้นเล็กๆ พร้อมเสิร์ฟ นอกจากนี้ยังมีอาหารพวกสปาเก็ตตี้ มันบด อาหารจานเดียว และอาหารทานเล่นอื่นๆ อีกเพียบ เพื่อรับบรรยากาศโรแมนติกริมน้ำกลางเขาแบบเป็นกันเองสุดๆ 

Banning_01

Banning_05

Banning_03

Banning_04

Banning_02

Loction: 306 ถ.พหลโยธิน ต.เวียง อ.เมือง จ. พะเยา
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 10.00-22.00  น.
Phone: 092 652 9211
Facebook: บ้านอิงกว๊าน Baan Ing Kwan Bar&Cafe


4.วิวนาคอฟฟี่ at พะเยา, พะเยา
(Veiw Na Coffee At Payao)

คาเฟ่สไตล์ล้านนา กลางทุ่งนาอันกว้างใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวต่างพากันไปชมความอุดมสมบูรณ์ของท้องนาในแต่ละฤดู ตัวคาเฟ่ดีไซน์พื้นบ้านแนวกระท่อมปลายนา เป็นจุดขายของที่นี่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ไม่น้อยทีเดียว นอกจากจะมีเครื่องดื่มและเบเกอรี่แล้ว วิวนาคอฟฟี่ ยังมีขนมจีนน้ำเงี้ยวคอยเสิร์ฟอีกด้วย รสชาติจะถูกปากแค่ไหนต้องไปลอง ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่ก็คือสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวไปยังกลางทุ่ง เพื่อให้ได้ชมทัศนียภาพของทุ่งนาอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเก็บภาพวิวท้องทุ่งที่แสนจะคันทรี่กันแบบรัวๆ ทิวทัศน์จะยิ่งสวยงามเมื่อยามเย็นที่พระอาทิตย์ตกตรงสามเหลี่ยมเขาดอยหนอก เป็นภาพธรรมชาติที่แสนจะเรียบง่ายแต่กลับให้ความรู้สึกพิเศษทุกครั้งเมื่อได้มอง

Veiwna_04

Veiwna_02

Veiwna_03

Veiwna_01

Loction: ต.สันป่าม่วง อ.เมือง จ. พะเยา
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 09.00-17.00  น.
Phone: 093 041 1191
Facebook: วิวนาคอฟฟี่ at พะเยา


5.ชาริน คาเฟ่, พะเยา
(Charin Cafe’)

คาเฟ่ในสวนสวย ที่ต้องถูกใจสาวๆ หลายคนเป็นแน่ เพราะมุมที่ทางร้านได้จัดแต่งมานั้นเหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างมาก ทั้งมุมที่นั่งด้านนอกและด้านใน ชารินคาเฟ่ มาในสไตล์โมเดิร์น ด้านในเผยให้เห็นผนังอิฐมอญและอีกด้านเป็นผนังไม้รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้ ทั้งร้านจึงออกมาเป็นโทนเดียวกัน เพิ่มความหวานด้วยดอกไม้ในแจกันสีสันสดใส มากด้วยเมนูคาวหวาน ใครที่หิวๆ มารับรองว่าได้อิ่มท้องกลับไปแน่นอน นอกจากนี้ภายในร้านยังมีของเล่นให้ได้เล่นคลายความเครียดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบอร์ดเกมส์หรือโต๊ะสนุ๊ก จึงให้อารมณ์เหมือนได้มาสังสรรค์บ้านเพื่อนเป็นที่สุด และไฮไลต์สำคัญที่เป็นมุมถ่ายรูปต้องยกให้ซุ้มกระโจมขาวในสวนหน้าบ้าน ที่ถูกตกแต่งมาแบบโบฮีเมียน ในช่วงหน้าหนาวอาจจะมีกิจกรรมรอบแคมป์ไฟด้วยนะ ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว

Charin_01

Charin_04

Charin_03

Charin_05

Charin_02

Loction: 727 หมู่ 16 ต.แม่กา อ.เมือง จ. พะเยา
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 09.00-19.00  น.
Phone: 094 292 4309
Facebook: Charin Cafe’ – ชาริน คาเฟ่


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ