tripgether.com

5 คาเฟ่ริมน้ำนครศรีธรรมราช ช้างกลาง – ลานสกา แหล่งรวมความแนวพร้อมอากาศดีๆ ที่สายฮิปต้องแวะ

50,116 ครั้ง
13 มิ.ย. 2562

ลานสกา มีมากกว่า คีรีวง เมื่อล่องมาบนถนนลานสกา จะพบกับสิ่งดีๆ ข้างทางชวนให้แวะอยู่ตลอดไม่ว่าคุณจะมุ่งหน้าไปที่ไหน ถนนสายนี้ย่อมมีพื้นที่ให้คุณได้พักเครื่องทั้งรถทั้งคนอยู่เสมอ พร้อมบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีเขียวชอุ่มเหมาะแก่การทอดสายตาออกไป จากนั้นก็หยิบเครื่องดื่มขึ้นมาจิบข้างธารน้ำใส สูดอากาศอันบริสุทธิ์ พักสมองไปกับความครีเอทของการตกแต่งร้าน ที่มากด้วยความสร้างสรรค์ตามแนวทางของตนเอง เท่านี้แบตในร่างกายของคุณก็พร้อมที่จะใช้งานต่อแล้ว มากไปกว่านั้นคุณอาจจะได้แรงบันดาลใจดีๆ กลับไปด้วยก็ได้นะ


1.ดิเอนเลส อะลานสกา ฮิลล์, ลานสกา
(D’endless Alanska Hill)

คาเฟ่ที่แสนจะสดุดตาเมื่อผ่านมาเห็นในถนนสายหลักลานสกา ดิเอนเลส ตัวคาเฟ่คุมโทนสีเข้ม ออกแนวเท่ๆ แทรกตัวอยู่ในป่าไม้สีเขียว แม้ว่ามองจากด้านนอกจะดูทึบๆ แต่พอเข้าไปในร้านแล้วกลับมีความโล่งสบายด้วยบานกระจกใสที่มองเห็นวิวด้านนอก ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ มีมุมที่นั่งหลากหลายรวมถึงบริเวณเอ้าท์ดอร์ด้วย สำหรับเมนูของที่นี่มีการนำเอาความเป็นท้องถิ่นมาประยุกต์เกิดเป็นอาหารระดับพรีเมียม รวมทั้งเครื่องดื่มชากาแฟที่คัดสรรมาอย่างดี ไฮไลต์ของ ดิเอนเลส ต้องยกให้จุดชมวิวดาดฟ้าที่มีระเบียงกว้าง เมื่อได้ไปยืนแล้วจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพของธรรมชาติแห่งขุนเขาโดยรอบได้อย่างสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว

Denless_03

Dnless_02

Dnless_04

Dendless_07

Dendless_06 

Location: 88 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 099 482 6668
Facebook: D’endless Alanska Hill


2.บัส คาเฟ่, ช้างกลาง
(Bus Cafe)

คาเฟ่แนวแคมป์ปิ้ง บัสคาเฟ่ ที่มีรถบัสตั้งเด่นอยู่กลางลานหญ้าเขียว พื้นที่ร้านอยู่ติดลำธารเลย ให้อารมณ์แบบมาตั้งแคมป์สุดๆ มีโต๊ะเก้าอี้เพียงไม่กี่โต๊ะที่มาพร้อมความเท่จากการประดิษฐ์โดยวัสดุเหลือใช้ บรรยากาศเป็นกันเองใกล้ชิดธรรมชาติ ตัวคาเฟ่ในรถบัสก็มีโต๊ะเก้าอี้ที่สร้างขึ้นมาเหมือนกับได้นั่งจิบเครื่องดื่มระหว่างเดินทาง ทั้งเบาะรถบัส บาร์ไม้ริมหน้าต่าง ใครที่อยากไปสวมรอยเป็นพลขับก็ขยับนั่งหน้าพวงมาลัยแล้วแชะรูปเก๋ๆ ได้เลย ความชิลล์ของการได้มานั่งริมธาร จิบเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมผองเพื่อน เหมือนเป็นจุดแวะพักระหว่างทางที่คอยเป็นแหล่งชาร์ตพลังเพื่อเดินทางกันต่อ

Buscafe_10

Bus_02

Bus_03

Buscafe_08

Bus_05

Location: 186 หมู่ 14 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.
Phone: 087 888 5654
Facebook: Bus Cafe Chang Klang บัส คาเฟ่ ช้างกลาง


3.ซิลเวอร์ วัลเล่ย์, ลานสกา
(Silver Valley)

ซิลเวอร์วัลลเล่ย์ คาเฟ่ฟาร์มสเตย์ ภายใต้แนวคิด สุขสันต์ เรียบง่าย ธรรมดา แต่สัมผัสได้ว่า…”มันคือความพิเศษ” ตั้งอยู่กลางหุบเขา ตัวคาเฟ่ตกแต่งโดยการนำเอาวัสดุธรรมชาติมาประยุกต์ใช้ได้ดี บริเวณโดยรอบมีความโปร่งโล่งสบายประดับด้วยผ้าม่านสีขาวบาง รอบล้อมไปด้วยสวนหย่อม ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งชิลล์ในบ้านสวน ความน่าสนใจของที่นี่คือ ในพื้นที่ของคาเฟ่ มีโรงเพาะปลูกพืชผักผลไม้ต่างๆ อย่าง เมล่อนนครศรี ผักปลอดสารพิษ ข้าวโพดฮอกไกโด และผลไม้อีกมากมายเหล่านี้เป็นวัตถุดิบหลักของเมนูภายในคาเฟ่ คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับความสดใหม่แท้แบบออร์แกนิคแน่นอน นอกจากนี้ยังมีบริการให้ขับรถ ATV เล่นอีกด้วย สายลุยจะต้องวิ่งเข้าหา ความอบอุ่นกลางสวนแบบนี้เกิดจากความเชื่อของ ซิลเวอร์วัลเล่ย์ ที่ว่า ทุกอย่างสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ

Silver_01

Silver_03

Silver_04

Silver_05

Silver_02

Location: ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 10.00-19.00 น.
Phone: 095 289 2024
Facebook: Silver Valley


4.เดอะ คีรีวง วัลเล่ย์ วิลล่า แอนด์ เรสเตอรองท์, ลานสกา
(The Kiriwong Valley Villas & Restaurant)

เดอะ คีรีวง วัลเลย์ วิลล่า แอนด์ เรสเตอรองท์ ที่นี่มีทั้งห้องพัก ร้านอาหารและคาเฟ่ให้บริการ ตัวร้านตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ ที่มาในรูปแบบโมเดิร์นที่เรียบง่าย ดูกลมกลืนกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับภายในที่เน้นโชว์ผิวปูนเปลือยแบบทันสมัย มากด้วยมุมนั่งสวยๆ จากด้านในก็สามารถชมวิวภายนอกผ่านกระจกใสได้เช่นกัน แต่ถ้าหากใครอยากใกล้ชิดลำธาร ต้องไม่พลาดยืนเสียวกันที่ระเบียงพร้อมแชะภาพสวยๆ ส่วนเมนูที่นี่ก็เด็ดดวงไม่แพ้ใคร มีทั้งอาหารปักษ์ใต้ถูกปากคนเมือง เบเกอรี่ และเครื่องดื่มให้ชื่นใจกันอีกเพียบ

Thekirivong_01

Thekirivong_02

Thekirivong_04

Thekirivong_03

Thekirivong_05

Location: 86/1 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 9.00-19.00 น. / เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 8.00-20.00 น.
Phone: 081 968 2497
Facebook: The kiriwong valley


5.ถ้ำกาแฟสด ณ คีรีวง, ลานสกา
(Thum Coffee)

คาเฟ่ในถ้ำ!! ใช่แล้วคุณมองไม่ผิดหรอก นี่คือความเก๋ของ ถ้ำกาแฟสด ณ คีรีวง ที่ให้คุณได้สัมผัสมิติใหม่แห่งการนั่งจิบกาแฟ ตรงตามชื่อเป๊ะแถมถ้ำยังติดริมธารเพิ่มบรรยากาศสดชื่น ความอินดี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่ที่นี่เขายังมีบริการให้คั่วกาแฟเอง บดเอง ชงเอง กินเองได้อีกด้วย โดยใช้วิธีการคั่วแบบดั้งเดิมแท้ๆ ลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาต่างก็เพลิดเพลินกันยกใหญ่ อีกทั้งเมล็ดกาแฟของที่นี่มีแบบปลูกเองด้วยนะ เป็นกาแฟออร์แกนิค ณ คีรีวง แถมยังเอาผลผลิตที่ได้มาวางขายเป็นเมล็ดกาแฟทั้งแบบคั่วบดและแบบดริฟเลยทีเดียว ยังไม่หมด! ทางร้านมีบราวนี่ทำเองมาวางขายด้วย แต่ไม่ใช่บราวนี่ธรรมดาทั่วไปนะ เป็นบราวนี่สูตรเฉพาะที่เพิ่มรสชาติของผลไม้เข้าไป เช่น บราวนี่มังคุด บราวนี่ทุเรียน และอีกหลากหลายสูตร ถ้ำกาแฟสด มีทีเด็ดให้ได้ตื่นเต้นแบบนี้อีกเยอะ ต้องแวะสักหน่อยแล้ว

Thumcoffee_01

Thumcoffee_02

Thumcoffee_03

Thumcoffee_05

Thomcoffee_04

Location: 195/6 หมู่9 บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 06.30 – 19.00 น.
Phone: 094 287 1565
Facebook: ถ้ำกาแฟสด ณ คีรีวง 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ