tripgether.com

5 ที่พักสไตล์บ้านไม้ น่าไปสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางธรรมชาติ

4,402 ครั้ง
19 มิ.ย. 2562

ที่พักสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวาย แบบบ้านพักตากอากาศส่วนตัว แวดล้อมด้วยธรรมชาติ แมกไม้ ลำธาร และภูเขา เป็นโจทย์ที่ใครหลายคนต้องการในเวลานี้ แม้ว่าปัจจุบันมีที่พักผุดขึ้นใหม่เยอะแยะมากมาย ซึ่งแต่ละที่ต่างก็เผยความน่าสนใจในด้านสถาปัตยกรรม วิวทิวทัศน์ เพื่อดึงดูดแขกผู้เข้าพัก แต่มีจำนวนหนึ่งที่ยังสร้างบ้านไม้ที่ทั้งรีโนเวทจากบ้านเก่าแก่ หรือสร้างขึ้นใหม่โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ เกิดเป็นความเรียบง่ายที่แสนจะธรรมดา แต่กลับมีเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านที่พักเหล่านั้น และที่สำคัญบ้านไม้เป็นสิ่งปลูกสร้างที่มอบความรู้สึกให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติเสมือนได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากที่สุด เราจึงอยากให้คุณได้สัมผัสความรู้สึกเหล่านั้นด้วยตนเอง จากที่พักสไตล์บ้านไม้ที่ไม่ไกลกรุง เดินทางได้สะดวกไม่ยุ่งยาก เพื่อมุ่งหน้าไปหาธรรมชาติและความเรียบง่ายกัน!


1.ลาลา มูก้า เต้นท์ รีสอร์ท เขาใหญ่, เขาใหญ่
(Lalamukha Tented Resort Khao Yai)

ลาลามูก้า รีสอร์ท มีที่พักหลากหลาย มีทั้ง TREE HOUSE บ้านไม้ใต้ถุนสูงสลับกับบานกระจก มีลานให้นั่งเล่นด้านล่าง แถมยังมีห้องพักใต้หลังคาอีกด้วย พร้อมกับระเบียงบ้าน มีความเป็นส่วนตัวอย่างยิ่ง และสไตล์แคมปิ้งสุดหรูซึ่งมีสองแบบด้วยกัน ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายให้คุณได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ แต่ยังคงความสะดวกสบายอย่างพร้อมสรรพ เพราะภายในเต็นท์มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งเครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ และเตียงนุ่ม ที่รับรองได้ว่าการพักผ่อนของคุณจะต้องแฮปปี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ใครที่อยากชวนกันมาปิ้งย่าง ชิลล์เอ้าท์กับธรรมชาติรอบด้านทางรีสอร์ทก็มีมุมให้คุณได้ปิ้งย่างกันได้อีกด้วย

Khaoyai_26

Khaoyai_19

Khaoyai_34

Khaoyai_65

Location: 515 ม.5 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30130
Price: ราคาเริ่มต้นช่วงเดือน มี.ค – ต.ค 2,860 – 8,840 บาท/ช่วงเดือน พ.ย – ก.พ 3,640 – 9,200 บาท /ราคานี้รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทบสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 044 300 691
Facebook: Lalamukha Tented Resort Khao Yai


2.บ้านสวนริมน้ำ โฮมสเตย์, จันทบุรี
(BansaunRimnum Homestay)

บ้านสวนริมน้ำโฮมสเตย์ ที่พักบรรยากาศบ้านๆ ตั้งอยู่ริมธารน้ำตกที่มีน้ำไหลเย็น สามารถลงเล่นได้ตลอดทั้งปี บ้านพักของที่นี่จะมีให้เลือกทั้งแบบมาคู่และมาเป็นกลุ่ม บ้านพักแต่ละหลังออกแบบและตกแต่งในสตไล์เรียบง่ายมีทั้งหมด 9 หลัง ซึ่งมีชื่อเรียกเป็นชื่อดอกไม้ เรียงรายอยู่ริมลำธารและใต้ร่มไม้ ส่วนภายในที่พักก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันทั้งแอร์ ทีวี และห้องน้ำในตัว (แต่บ้างห้องไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น) นอกจากนี้ยังมีอาหารเย็นและเช้าให้บริการรวมกับแพ็คเกจห้องพักอีกด้วย

Bansuanrimnam_11

Bansuanrimnam_08

Bansuanrimnam_14

Bansuanrimnam_18

Location: บ้านทุ่งเพล ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี (ที่พักอยู่ติดวัดเขาบรรจบ)
Price: ราคาเริ่มต้น 700 บาทต่อคน/รวมอาหาร 2 มื้อเช้าและเย็น (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทนสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 093 0144
Facebook: โฮมสเตย์บ้านสวนริมน้ำ


3.บ้านสวนจันทิตา, อุทัยธานี
(Bansuanchantita)

บ้านสวนหลังวัยเกษียนของคุณลุงไพศาล และคุณป้าจันทิตา ที่เพียรดูแลรักษาต้นไม้อายุเก่าแก่กว่าสิบๆ ปี บ้านสวนจันทิตาโฮมสเตย์ เดิมทีเป็นบ้านพักของข้าราชการครูสองสามีภรรยา ที่หลงรักธรรมชาติ ต่อมาได้ปรึกษากับสถาปนิกเพื่อสร้างบ้านสวนสำหรับทำโฮมเสตย์ ทั้งหมด 4 หลังที่เชื่อมโยงหากับด้วยชานไม้ ซึ่งออกแบบให้ตัวบ้านเป็นรูปเครื่องหมายบวก ด้วยเหตุที่ว่าต้องการให้ตัวบ้านรับลมอย่างทั่วถึง เป็นการสร้างมิติในทางสถาปัตย์ให้เหมือนกับการอยู่ในบ้านบนภูเขาสูงท่ามกลางป่าเขา วัสดุเป็นไม้แท้ทั้งหมด แม้จะเป็นไม้เก่าที่รับซื้อมาจากอาคารที่รื้อมาอีกทอด แต่ผ่านการปรึกษากับสถาปนิกมาอย่างถี่ถ้วนแล้วจึงไม่ต้องกังวลเรื่องความแข็งแรง แม้มองภายนอกอาจจะดูเล็กแต่พอได้เข้าไปด้านในแล้วกลับโล่งสบายด้วยฝ้าเพดานที่สูงโปร่ง และสเปซภายในที่ถูกจัดวางมาอย่างดี บ้านสวนจันทิตา เติบโตไปพร้อมๆ กับต้นไม้ พืชพันธู์สีเขียว ที่ถูกปลูกสร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของคุณลุงด้วยความรัก เมื่อเวลาผ่านไปต้นไม้เหล่านั้นกลับสร้างกำไรอันงอกงามเหมือนกับกิ่งก้านใบที่แตกดอกออกผลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด พื้นที่แห่งนี้จึงเป็นมากกว่าการแสวงหาผลกำไร แต่เป็นความฝันที่ทั้งคุณลุงคุณป้าร่วมใจสานมาด้วยกัน เพื่อมอบความอบอุ่นให้กับแขกผู้มาเยือนเสมือนครอบครัว

Juntita_01

Juntita_05

Location: ซ.วัดจักษาภัทราราม ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี
Price: ราคาเริ่มต้น 3,000 บาท/คืน (ราคาที่พักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 144 1988
Facebook: บ้านสวนจันทิตา


4.โฮมเสตย์บ้านนาต้นจั่น, สุโขทัย
(Homestay Banna Tonchan)

ตอบโจทย์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น ทิ้งภาพตึกราบ้านช่อง มาอยู่แบบเรียบง่าย ในบ้านไม้แบบติดดิน โฮมเสตย์ที่อนุรักษ์ความเป็นพื้นบ้านไว้อย่างคลาสสิคที่สุด สิ่งปลูกสร้างบ้านไม้ที่ใช้เป็นบ้านพักสร้างจากวัสดุไม้ทั้งหมด ทั้งโต๊ะเก้าอี้เตียงตั่ง คงความดั้งเดิมไว้ บวกกับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ การใช้ชีวิตของคนในพื้นที่แบบออริจินอลอาหารการกินที่หามาโดยธรรมชาติ ปรุงรสกันแบบบ้านๆ ใส่ลงในภาชนะแบบโบราณ แล้วล้อมวงกินกันทั้งบ้าน เป็นบรรยากาศที่เหมาะแก่การสลัดคาบความเป็นคนเมืองไปโดยหมดสิ้น โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น เป็นอีกการพักผ่อนที่แท้จริงแบบไม่ต้องปรุงแต่งใดๆ ให้เวอร์วังเลย

Bannatonchan_02

Bannatonchan_03

Location: 111 ม.5 ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย
Phone: 088 495 7738
Price: ราคาเริ่มต้น 600 บาท/คน/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Facebook: โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น


5.ถ้ำผาทาร์ซาน ริเวอร์แคว รีสอร์ท, กาญจนบุรี
(Cave Cliff Tarzan River Kwai Resort)

ที่พักสไตล์จังเกิ้ล ถ้ำผาทาร์ซานริเวอร์แคว สร้างบ้านพักด้วยสไตล์ที่แตกต่างอย่าง บ้านทาร์ซาน เป็นบ้านต้นไม้ที่สร้างจากไม้เหมือนได้อยู่ในบ้านต้นไม้ของจริง ได้ต้นแบบมาจากอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ นอกจากนี้ยังมีบ้านพักอื่นๆ อย่าง บ้านถ้ำ บ้านต้นตอรัก ที่สร้างจากทุกส่วนของต้นไม้ บ้านผาไม้ บ้านกอหญ้า บ้านอิงธารา บ้านอิงตะวัน และบ้านบัวแก้ว ซึ่งแต่ละหลังมีเอกลักษณ์ที่เสมือนจริงเป็นการสร้างความแตกต่างให้โดดเด่นจากรีสอร์ททั่วไป และเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับผู้เข้าพักได้สัมผัสกับความหรรษา ที่หลายคนอาจไม่เคยพบมาก่อน ซึ่งถ้ำผาทาร์ซาน ออกแบบบ้านแต่ละหลังให้สอดรับกับสิ่งแวดล้อมและกลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับป่าไม้อีกด้วย

Baanpha_04

Baanpha_05

Location: 224 หมู่ 2 ต.เกาะสำโรง อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทนสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 062 316 2981
Website: ถ้ำผาทาร์ซาน ริเวอร์แคว รีสอร์ท


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ