tripgether.com

5 ที่พักเนินมะปราง พาร่างกายไปสัมผัสสายหมอก ออกไปชมวิวทิวเขาที่พิษณุโลก

68,804 ครั้ง
20 มิ.ย. 2562

เนินมะปราง ชื่อนี้อาจไม่คุ้นหูสักเท่าไหร่ เป็นอำเภอเล็กๆ ในพิษณุโลกและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แห่งหนึ่ง ที่อิงแอบแนบชิดธรรมชาติ เหมาะแก่สลัดคราบความเป็นคนเมืองมาใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์โดยแท้จริง ความโดดเด่นของเนินมะปรางคืออยู่ท่ามกลางทิวเขาที่สวยงามอย่างภูเขาหินปูนที่รูปร่างแปลกตา รายล้อมด้วยป่าไม้สีเขียวขจี แถมยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ที่สวยที่สุดในพิษณุโลกอีกด้วย เป็นภาพที่น่าไปมองใกล้ๆ ให้ชื่นหัวใจสักครั้ง เนินมะปรางเป็นสถานที่ที่เงียบสงบ มีสายหมอกให้ได้ชมแบบไม่แพ้ที่ใดในประเทศเลย ว่าแล้วก็ต้องไปตระเวนจุดชมวิวต่างๆ ให้ครบก่อน บางจุดก็รวมอยู่ในที่พักด้วยนะ เดินทางเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ได้นอนกลางสายหมอกสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวบ้าน แถมยังได้เอื้อมมือไปจับกลุ่มหมอกหนาในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ยิ่งฟินหนักเข้าไปอีก!


1.จัมทรา แคมป์ปิเนส เนินมะปราง, พิษณุโลก
(Jumtla Campiness)

Jumtla Campiness ตั้งอยู่บ้านรักไทย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เป็นที่พักสไตล์บูติกแคมป์ปิ้งสุดเก๋ไก๋บนเนินเขา ที่สามารถมองเห็นวิวรอบด้านได้แบบ 180 องศา มีเต็นท์หลังใหญ่ให้บริการเพียง 3 หลัง ด้านหน้าที่พักแต่ละหลังยังมีเก้าอี้ไม้ให้นั่งชมวิวแบบส่วนตัวอีกด้วย ส่วนภายในที่พักมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอย่างมากมาย มีไฟฟ้าให้ความสว่างจากแบตเตอรี่ มีพัดลม มีจุดเสียบชาร์จแบบ USB ส่วนห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวม มีชักโครก ฝักบัว แต่ที่นี่ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นนะจ๊ะ และจากที่พักเพียงไม่กี่ก้าวก็จะเป็นโซนห้องอาหารบรรยากาศดี ที่มาพร้อมกับเมนูอร่อยๆ ที่ทางแคมป์ได้จัดเตรียมไว้ให้กับผู้เข้าพัก ทั้งอาหารเช้าและอาหารเย็น หรือถ้าใครอยากจะทำบาบีคิว ก็สามารถเตรียมอาหารขึ้นมาเองได้ และแจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้จัดเตรียมเรื่องเตาปิ้งย่างให้ครบ สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนสุดชิลล์แบบส่วนตัว ชมหมอกได้จากเต็นท์ และไม่วุ่นวาย เห็นทีต้องรีบจดลิสต์ที่นี่ Jumtla Campiness เนินมะปราง ไว้ในแพลนของคุณแล้วล่ะ **จัมทราแคมป์ปิเนส เนินมะปราง เปิดให้บริการเฉพาะฤดูหนาวเท่านั้น (เริ่มเปิดเดือนตุลาคม)ใครที่ไม่อยากรอนานสามารถไปพักแคมป์สาขาอื่นได้ (สาขานครปฐมและกาญจนบุรีเปิดตลอดทั้งปี)**

Jumtra_01

Jumtra_02

Jumtra_05

Jumtra_03

Jumtra_04

Location: หมู่บ้านรักไทย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
Price: ราคาเริ่มต้น 1,350 บาท/คืน/รวมอาหารเย็นและอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 806 5444 (เริ่มเปิดตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป)
Facebook: Jumtla Campiness


2.บ้านสวนชมวิว, พิษณุโลก
(Bansuan Chomview)

มานั่งชิงช้าต้นไม้ ชมวิวทิวเขาที่สวยที่สุดในพิษณุโลก ที่บ้านชมวิวที่นี่เท่านั้น! ที่นี่มีทั้งบ้านพักห้องแอร์จำนวน 4 หลัง คือ กาสะลอง ราชาวดี บุหงาสารี ช้องนาง เป็นลักษณะเรือนไม้ท่ามกลางป่าเขา บ้านพักห้องพัดลม จำนวน 5 หลัง เป็นบ้านไม้ไผ่แบบธรรมชาติ และบ้านชมดาว เป็นบ้านพักขนาดใหญ่ สามารถเข้าพักได้ถึง 10 เลยทีเดียว เป็นบ้านพักเห็นวิวเขาเปิดโล่ง 2 ชั้น สำหรับกางเต็นท์ ทางที่พักมีบริการเต็นท์ให้เช่าหรือจะนำมาเองก็ได้ เรียกได้ว่าที่พักแต่ละแบบอยู่ท่ามกลางทิวเขา สามารถเห็นวิวได้แบบเต็มตา สัมผัสหมอกยามเช้าเพียงแค่เอื้อมมือเท่านั้น ก่อนที่จะไปสูดอากาศอย่างเต็มปอดที่ใต้ต้นไม้รูปหัวใจที่มีชิงช้าห้อยลงมาให้ได้นั่งชมวิวที่สวยที่สุดกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ได้เสียวไส้เล่นๆ อีกเพียบ มาพิษณุโลกทั้งทีต้องแวะที่บ้านสวนชมวิวสักครั้ง

Baansuan_02

Baansuan_05

Baansuan_03

Baansuan_04

Baansuan_01

Location: หมู่บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
Price: ราคาเริ่มต้น 600 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 097 198 6647, 087 108 9809
Facebook: บ้านสวนชมวิว Bansuan Chomview


3.สวนพงษ์แตง โฮมสเตย์, พิษณุโลก
(Phongtang  Garden)

โฮมเสตย์ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาในเครือโฮมเสตย์บ้านรักไทย สวนพงษ์แตงโฮมสเตย์ ที่ห้อมล้อมด้วยพืชพันธุ์นานาชนิด ต้นไม้ใบหญ้าหลากหลาย แถมยังมีสวนผลไม้ของเจ้าของที่ลงมือปลูกด้วยตนเองอีกด้วย โฮมสเตย์มี 8 แบบคือ บ้านมองตะวัน เป็นเรือนไม้ไผ่ใต้ถุนสูง ภายในมีห้องนอนติดกับหน้าต่าง พร้อมระเบียงที่เห็นวิวพระอาทิตย์พระอาทิตย์ในยามเช้า บ้านต้นไม้ส่งตะวัน บ้านไม้ใต้ถุนสูงเช่นกัน แต่สำหรับบ้านต้นไม้จะให้ความรู้สึกเหมือนใต้นอนในต้นไม้แบบฟินๆ เรือนชมดาว สามารถเข้าพักได้ถึง 8 คน ห้องวันโชค ห้องเวกเจิมจุรี ห้องทานตะวัน ห้องกุหลาบ และห้องมณฑา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีบริการลานกางเต็นท์ด้วย ความเก๋ของที่นี่ก็คือบ้านบางหลังห้องน้ำจะอยู่ด้านนอก เปิดโล่ง เหมือนได้ปลดทุกข์อยู่กลางป่ายังไงยังงั้น แต่มีความเป็นส่วนตัวไม่น้อย เพราะมีป่าไม้คอยโอบล้อมบดบังอยู่ ส่วนที่พลาดไม่ได้อีกก็ต้องยกให้จุดชมวิวสวยๆ ดูพระอาทิตย์ตก ตรงระเบียงสูง ที่สามารถมองวิวได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว

Phongtang_02

Phongtang_01

Phongtang_05

Phongtang_04

Phongtang_03

Location: 437 หมู่ 7 หมู่บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 095 629 4062, 081 953 2062
Facebook: Phongtang Garden


4.บ้านสวนริมผา กนิษฐาโฮมสเตย์, พิษณุโลก
(Baan Suan Rimpha)

บ้านสวนริมผา กนิษฐาโฮมเสตย์ ตั้งอยู่บนเนินเขาหมู่บ้านรักไทย ที่พักเป็นแบบเรือนไม้ไผ่ ใกล้ชิดธรรมชาติ นอนกลางทะเลหมอกบนเนินเขารับวิวแบบเต็มๆ แถมยังมีบริการลานกางเต็นท์ด้วย ที่สะดุดตาก็คือ บ้านแคปซูนเป็นบ้านพักทรงแปลกตา เหมือนได้นอนในช่องแคปซูนเลย แถมยังมีพื้นที่สำหรับนั่งทานช้าว ชมิวว หน้าบ้านด้วย หนึ่งในความพิเศษของที่นี่ก็คือคาเฟ่เล็กๆ ให้บริการทั้งเครื่องดื่มชากาแฟ เบเกอรี่ ให้ได้เข้าไปนั่งพักในห้องเย็นๆ แถมยังชมวิวด้านนอกได้ด้วย ด้วยสถานที่ตั้งอยู่บนเนินริมผาพอดิบพ่อดี วิวที่ได้จึงงดงามสุดๆ สามารถออกมานั่งมองพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าจนถึงค่ำได้เลย ไม่ว่าจะเวลาไหนวิวก็สวยไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีบริเวณส่วนกลางที่กว้างขวางสามารถมาทำกิจกรรมร่วมกันเป็นกลุ่มได้อีกด้วย

Rimpha_01

Rimpha_04

Rimpha_02

Rimpha_03

Rimpha_05

Location: 168/1 หมู่บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 – 1,800 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 662 2299, 082 710 5158
Facebook: บ้านสวนริมผา กนิษฐาโฮมสเตย์


5.บ้านไร่ภูตะวัน, พิษณุโลก
(Baan Rai Phu Tawan)

บ้านมุง หมู่บ้านเล็กๆ ที่โอบล้อมด้วยภูเขาและทุ่งนา เมื่อเข้าไปถึงแล้วจะพบกับภูเขาหินปูนลูกใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่เป็นพื้นหลังที่สวยงามของหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ ทางเข้าของบ้านไร่ภูตะวันถูกจัดตกแต่งให้น่าเก็บภาพยิ่งนัก เป็นเส้นทางเดียวที่จะไปน้ำตกขุนห้วยเทิน บ้านไร่ภูตะวัน เป็นที่พักอีกหนึ่งแห่งที่วิวอลังกาลไม่น้อยหน้าที่ไหนๆ ด้วยทัศนียภาพที่หลากหลาย ยิ่งหากได้มีโอกาสไปในช่วงฤดูกาลดอกทานตะวันจะพร้อมใจกันผลิช่อยิ้มรับแสงตะวันกันเต็มทุ่ง ถือว่าเป็นที่มาของบ้นไร่ภูตะวันเลยทีเดียว แต่บรรยากาศช่วงหน้าฝนก็ห้อมล้อมด้วยหมอกหนาบรรยากาศชุ่มชื่นน่านอนเช่นกัน สำหรับห้องพักเป็นตึกแถวมีห้องพักเรียงรายกันอยู่ แบ่งเป็นโซนๆ สำหรับโซนหมู่บ้าน มีทั้งหมด 8 หลัง สามารถเข้าพักกันได้เป็นหมู่คณะเลยทีเดียว เมื่อคุณได้เข้ามายัง บ้านไร่ภูตะวันแห่งนี้ คุณจะได้รับความอบอุ่นเหมือนครอบครัวแทบจะไม่อยากออกไปข้างนอกเลย เพราะนอกจากบรรยากาศจะดีสุดๆ แล้วภายในหมู่บ้านยังมีเรื่องราวน่าค้นหาอีกเพียบ

Phutawa_02

Phutawan_04

Phutawan_01

Rimpha_01

Phutawan_05

Phutawan_03

Location: บ้านไร่ภูตะวัน บ้านมุง หมู่1 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
Price: ราคาเริ่มต้น 590 – 2,500 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 416 7999
Facebook: บ้านไร่ภูตะวัน บ้านมุง


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ