tripgether.com

รวม 10 พิพิธภัณฑ์สุดเจ๋งไม่ไกลเมืองไทย ถ้าพลาดไป บอกเลยว่าเสียดายแทน!

3,876 ครั้ง
21 มิ.ย. 2562

เชื่อว่าหลายคนชอบใช้เวลาไปกับการเดินเล่นในพิพิธภัณฑ์เมื่อออกเดินทาง เพราะพิพิธภัณฑ์สมัยนี้น่ะสนุก เข้าใจง่าย และน่าสนใจกว่าสมัยก่อนเยอะเลยล่ะ แล้วถ้าไม่อยากต้องวุ่นวายกับการจองตั๋วเข้าพิพิธภัณฑ์ แนะนำให้จองล่วงหน้าผ่านฟังก์ชั่น Xperience ของ Traveloka ไปเลย เพราะนี่คือบริการใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาจากการจองที่พักและตั๋วเครื่องบินที่คุณคุ้นเคย เค้ามีทั้งกิจกรรมดีๆ และสถานที่น่าสนใจให้เลือกกันเพียบเลยจ้า ไม่ว่าคุณจะมองหาสวนน้ำ สวนสนุก สวนสัตว์ โชว์เจ๋งๆ หรือกิจกรรมปังๆ ทั้งในและต่างประเทศ แถมจองง่าย ได้ราคาดี๊ดี แล้วการันตีให้ว่าสามารถใช้ได้แน่นอนไปอี๊ก จองเถอะจ้า เพราะอะไรดีเราก็ว่าดี

ถ้าไม่เชื่อก็คลิกที่นี่เพื่อดูบริการทั้งหมดของ Traveloka Xperience กันได้เลย
https://www.traveloka.com/th-th/activities/

 

ได้เวลาไปส่อง 10 พิพิธภัณฑ์เจ๋งๆ ใกล้เมืองไทยที่เรารวบรวมมาให้คุณกันแล้ว
รับรองเลยว่าน่าจะต้องมีซักที่สองที่ล่ะที่ทำให้คุณตาโต … ไปค่ะ go went gone กันก่อนได้เลย!

 

 

1.Dark Mansion Museum – มาเลเซีย

ประเดิมกันด้วยพิพิธภัณฑ์ที่มีสีสันสุดๆ แห่งหนึ่งของมาเลเซีย ซึ่งด้านในเต็มไปด้วยความมืด เอ้า ก็ต้องมืดสิจ๊ะ เพราะว่าที่นี่คือพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่ที่จะชวนให้คุณมาชมงานศิลปะ 3 มิติแบบเรืองแสง และก็ได้ชื่อว่าเป็นแห่งแรกของโลกด้วยนะที่มาในคอนเซ็ปท์นี้ ที่นี่ คุณจึงจะได้เห็นสีสันสุดแซ่บกระจัดกระจายอยู่ในทุกมุม บอกเลยว่ามันจะเปลี่ยนอารมณ์ของงานอาร์ตสามมิติที่คุณเคยชมจากทุกที่ไปเลย มันเจ๋ง มันสวย มันสนุก มันตื่นตา มันน่ามามากค่ะคุณณณณณ!

อัตราค่าเข้าชม 184.85 บาท

จองบัตรชม Dark Mansion Museum กับ Traveloka Xperience คลิกที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย
https://www.traveloka.com/th-th/activities/malaysia/product/dark-mansion-museum-1001638261266

 

 

2.Museum Tubuh – อินโดนีเซีย

นี่คืออีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์สุดเจ๋งของอินโดนีเซียที่เราอยากให้ยกมาสร้างไว้ในบ้านเราจริงๆ เลยคุณ เพราะนี่คือการนำเรื่องราวภายในร่างกายมนุษย์ออกมาตีแผ่ให้ได้ความรู้กันในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ โดยแบ่งโซนจำลองอวัยวะในร่างกายของเราออกมาเป็นส่วนๆ ไม่ว่าจะเป็นฟัน จมูก หู ตา สมอง ปอด หัวใจ และอื่นๆ อีกมากมายเลยคุณจ๋า ทุกโซนจะทำให้เรารู้สึกเหมือนว่ากำลังได้เดินเล่นอยู่ในร่างกายตัวเองทีละส่วน สนุก ได้ความรู้ แถมแปลกและแตกต่างไม่ซ้ำใคร ไปเหอะนะ อยากให้ดู

อัตราค่าเข้าชม 114.26 บาท

จองบัตรชม Museum Tubuh กับ Traveloka Xperience คลิกที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย

https://www.traveloka.com/th-th/activities/indonesia/product/museum-tubuh-tickets-jatim-park-group-2000625477093

 

 

3.ArtScience Museum™ – สิงคโปร์

เมื่อย่างเท้าเข้ามาที่นี่ เชื่อว่าความคิดที่หลายคนเคยมั่นใจว่าวิทยาศาสตร์และศิลปะเป็นสิ่งที่อยู่กันคนละขั้วนั้นต้องมีอันเปลี่ยนไป เพราะที่นี่มีการนำศิลปะและเทคโนโลยีมาผสมผสานกันได้แบบลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแสง สี เสียง การจัดวาง และเทคนิคต่างๆ นานา ทำให้ที่นี่กลายเป็นพิพิธภัณฑ์แบบอินเตอร์แอคทีฟสุดล้ำที่น่าสนใจ ซึ่งในปัจจุบัน อาคารรูปทรงดอกบัวริมอ่าวมารีน่า เบย์แห่งนี้ มีการจัดแสดงทั้งนิทรรศการถาวร กึ่งถาวร และนิทรรศการหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา และไม่ว่าคุณจะอินกับศิลปะหรือไม่ เราก็เชื่อว่าคุณจะสนุกไปกับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้อย่างแน่นอน

อัตราค่าเข้าชม 316.92 บาท

จองบัตรชม ArtScience Museum™ กับ Traveloka Xperience คลิกที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย
https://www.traveloka.com/th-th/activities/singapore/product/artscience-museum-1000906037818

 

 

 

4.พิพิธภัณฑ์ Ghibli – ญี่ปุ่น

เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยได้ยินความยากเย็นในการเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้กันมาบ้างแล้ว ทั้งเรื่องการจำกัดผู้เข้าชมในแต่ละวัน และต้องจองผ่านเว็บไซต์ที่กำหนดในวันและเวลาที่ระบุไว้เท่านั้นนะ คือจะยากไปไหน?? แต่บอกเลยว่าถ้าคุณจองผ่าน Xperience ของ Traveloka น่ะ จะชิลล์กว่าเยอะ แค่นี้คุณก็จะได้เข้าไปเดินเล่นอยู่ในฉากจำลองของการ์ตูนจิบลิได้อย่างสบาย คล้ายว่าหลุดเข้าไปเป็นตัวละครในหนังแอนิเมชั่นกันเลยล่ะ เรียกว่าทั้งน่ารัก น่าเอ็นดู สดใส และเป็นโลกในความฝันที่แท้ทรู!

อัตราค่าเข้าชม 3,859.40 บาท

จองบัตรชมพิพิธภัณฑ์ Ghibli กับ Traveloka Xperience คลิกที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย
https://www.traveloka.com/th-th/activities/japan/product/ghibli-museum-tour-1000061698907

 

5.พิพิธภัณฑ์เรือนจำ Hoa Lo – เวียดนาม

กระชากอารมณ์จากการเดินชมพิพิธภัณฑ์เพื่อความบันเทิง มาสู่ซากความทรงจำอันโหดร้ายที่สงครามทิ้งไว้ให้มวลมนุษย์ กับอดีตเรือนจำที่เคยถูกใช้เป็นสถานที่คุมขังนักโทษทางการเมืองของเวียดนามในยุคล่าอาณานิคมของฝรั่งเศส และในช่วงสงครามเวียดนาม เรือนจำแห่งนี้ยังถูกใช้เป็นที่กักขังนักโทษชาวอเมริกันอีกด้วย คุณจะได้ย้อนเวลากลับไปดูความทุกข์ทรมานและแออัดของนักโทษที่ต้องถูกคุมขังอยู่ในห้องที่กว้างยาวไม่ถึงด้านละ 2 เมตร! รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการทรมานนักโทษอีกหลายอย่างเลยล่ะ แม้การมาที่นี่จะใช้คำว่าสนุกไม่ได้ แต่มันก็อาจจะทำให้คุณตระหนักถึงอะไรได้หลายอย่าง จะได้อะไรบ้างนั้น คุณต้องมาลองดูด้วยตัวเอง

อัตราค่าเข้าชม 39.72 บาท

จองบัตรชมพิพิธภัณฑ์เรือนจำ Hoa Lo กับ Traveloka Xperience คลิกที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย
https://www.traveloka.com/th-th/activities/vietnam/product/hoa-lo-prison-museum-1002139410699?

 

6.National Gallery – สิงคโปร์

ขอบอกว่านี่คือหนึ่งพิกัดที่สายอาร์ตทั้งหลายต้องปักหมุดเอาไว้เลย เพราะนี่เป็นหอศิลป์ที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้านในมีการเก็บรักษาพร้อมทั้งจัดแสดงชิ้นงานศิลปะล้ำค่าทั้งของสิงคโปร์เอง และชิ้นงานจากศิลปินชื่อดังต่างๆ จากทั่วโลกในหลากหลายสไตล์ ทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและแบบโมเดิร์นอาร์ต ตลอดพื้นที่กว้างขวางทั้ง 64,000 ตารางเมตรนี้ คุณจะได้ดื่มด่ำไปกับชิ้นงานระดับสุดยอดมากมาย ขอแค่เดินดูให้ไหวก็แล้วกัน!

อัตราค่าเข้าชม 340.88 บาท

จองบัตรชม National Gallery กับ Traveloka Xperience คลิกที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย
https://www.traveloka.com/th-th/activities/singapore/product/national-gallery-singapore-tickets-2000814139402

 

7.Sovereign Hill & Gold Museum – ออสเตรเลีย

นี่คือพิพิธภัณฑ์สุดมีชีวิตชีวาที่จะพาคุณย้อนกลับไปในยุคตื่นทองของออสเตรเลีย ซึ่งตรงกับราวๆ ช่วงศตวรรษที่ 19 นั่นเอง โดยที่นี่จะมีการสร้างหมู่บ้านจำลอง รวมถึงมีผู้คนที่ดูราวกับว่าหลุดมาจากในยุคนั้นเดินป้วนเปี้ยนไปมา โดยนอกจากที่นี่จะให้บรรยากาศเหมือนหลุดเข้าไปในอดีตแล้ว เค้ายังมีการโชว์วิถีชีวิตความเป็นอยู่และกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันของผู้คนในยุคนั้นให้เราได้ดู ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำทองคำแท่ง, วิธีการทำเทียนไขและลูกอมแบบโบราณ แถมยังมีการพาคุณชมรอบๆ บริเวณด้วยการนั่งรถม้า และมีขบวนพาเหรดของทหารชุดแดงให้ชมกันอีกด้วย เรียกว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่สนุกสนาน บันเทิง และสมจริงมากที่สุดแห่งหนึ่งซึ่งหาชมได้ยากจากที่อื่นกันเลยละคุณ

อัตราค่าเข้าชม 1,208.31 บาท

จองบัตรชม Sovereign Hill & Gold Museum กับ Traveloka Xperience คลิกที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย
https://www.traveloka.com/en-th/activities/australia/product/sovereign-hill-gold-museum-tickets-2000548354424

 

8.พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Hanwha aqua planet 63 – เกาหลีใต้

นับว่าเป็นอควาเรียมในรูปแบบอินเตอร์ แอคทีฟ ที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงโซลกันเลยทีเดียว แม้จะไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางจนต้องร้องโอ้โห แต่ก็เรียกว่าเค้าบริหารพื้นที่ได้ค่อนข้างคุ้มค่า โดยด้านในแบ่งเป็น 4 โซนหลักๆ ให้เราได้ทำความรู้จักกับความลับของโลกใต้น้ำ ทั้งน้ำตกและมหาสมุทร ทะเลและพื้นที่ใต้น้ำของผืนป่าแอมะซอน โลกของตัวนากทั้ง 4 สายพันธุ์ และความสวยงามน่ามหัศจรรย์ของเหล่าแมงกะพรุน ซึ่งคุณจะสามารถชมได้อย่างใกล้ชิด รวมถึงยังร่วมชมการป้อนอาหารเพนกวินและตัวนากได้อีกด้วย ปิดท้ายด้วยโชว์งามๆ จากเหล่านางเงือกสุดสวยที่จะแหวกว่ายให้เราได้ชมกันแบบสมจริงถึง 7 นาที เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สะดวก เดินทางง่าย และให้ความบันเทิงได้เป็นอย่างดี

อัตราค่าเข้าชม 678.07 บาท

จองบัตรชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Hanwha aqua planet 63 กับ Traveloka Xperience คลิกที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย
https://www.traveloka.com/th-th/activities/south-korea/product/hanwha-aqua-planet-63-tickets-2000468925082

 

9.Red Dot Design Museum – สิงคโปร์

แนะนำเลยว่านี่คือพิพิธภัณฑ์ที่คนรักการดีไซน์และงานครีเอทีฟต้องชอบใจเป็นพิเศษแน่นอน เพราะเป็นแหล่งรวบรวมผลงานการออกแบบสุดเจ๋ง และใช้นวัตกรรมสุดล้ำเป็นองค์ประกอบในการดีไซน์ โดยส่วนใหญ่เป็นข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของเราๆ นี่ล่ะ แถมหลายชิ้นงานก็ฟาดรางวัลด้านการออกแบบระดับโลกมาแล้วนะจ๊ะ ว่าไม่ได้ ข้าวของที่มีให้ดูก็หลากหลายตั้งแต่เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ในบ้าน ไปจนถึงอุปกรณ์ในสวน เชื่อว่าคุณจะได้ไอเดียว้าวๆ กลับมาใช้บ้างไม่มากก็น้อย แต่ต้องใจแข็งหน่อยนะ เพราะไม่งั้นอาจจะหมดตัวกับโซนจำหน่ายสินค้าของเค้าเอาได้ง่ายๆ เลยเชียวคุณเอ๊ย! 

อัตราค่าเข้าชม 109.08 บาท

จองบัตรชม Red Dot Design Museum กับ Traveloka Xperience คลิกที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย
https://www.traveloka.com/th-th/activities/singapore/product/red-dot-design-museum-1000326982009

 

10.National Palace Museum – ไต้หวัน

หลายคนรู้จักที่นี่ในนามพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง โดยที่นี่ถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีพื้นที่กว้างขวางตระการตา สมกับการที่ได้ชื่อว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีการจัดแสดงโบราณวัตถุมากที่สุดในโลก ซึ่งข้าวของที่จัดแสดงอยู่ที่นี่มีอยู่ถึงประมาณเกือบ 700,000 ชิ้น!!! โดยส่วนใหญ่เป็นสิ่งของล้ำค่าที่ถูกขนย้ายมาจากพระราชวังต้องห้ามในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งถูกขนย้ายมาในช่วงที่นายพลเจียงไคเช็กแพ้สงครามแล้วหลบมาอยู่ไต้หวัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่ควรค่าแก่การเข้ามาชม และขอบอกว่าคุณคงต้องเผื่อเวลาเอาไว้เลยอย่างน้อยก็หนึ่งวันเต็ม!

อัตราค่าเข้าชม 343.77 บาท

จองบัตรชม National Palace Museum กับ Traveloka Xperience คลิกที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย
https://www.traveloka.com/th-th/activities/taiwan/product/national-palace-museum-1001131153032

 

ทุกวันนี้พิพิธภัณฑ์หลายแห่งก็มีการปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันยุคสมัย และเพิ่มความน่าสนใจรวมถึงลูกเล่นใหม่ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศการเข้าชมที่สนุกสนานมากกว่ารูปแบบเดิมๆ ที่หลายคนคิดว่าน่าเบื่อ การเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการท่องเที่ยวที่จะทำให้โลกของคุณเปิดกว้างและสร้างความรู้ได้กว่าที่เคย ลองเลือกพิพิธภัณฑ์ที่คุณสนใจ 

หรือจะมองหากิจกรรมคูลๆ หรือสถานที่ท่องเที่ยวสุดเจ๋งอื่นๆ อีกมากมาย ผ่านบริการ Xperience ของ Traveloka ได้ทั้งนั้น แถมยังสะดวกและง่ายดาย ไม่ต่างจากการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักดีๆ ที่คุณคุ้นเคยเลยล่ะ ลองดูซักครั้ง แล้วคุณจะรู้ว่า Traveloka น่ะ มีให้คุณเลือกได้ครบ จบทุกสิ่งที่คุณตามหาในการเดินทางท่องเที่ยวได้จริงๆ 

 

พิสูจน์ได้ด้วยการคลิกไปสำรวจ Traveloka Xperience ที่ลิงค์ตรงนี้เลย
https://www.traveloka.com/th-th/activities/

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ